tung_peter

New Member
Download Đề tài Rèn luyện kỹ năng nghe hiểu cho học sinh lớp 6 trường THCS và THPT Huỳnh Văn Nghệ miễn phí



MỤC LỤC

Trang
BẢN TÓM TẮT ĐỀ TÀI 1
1/ Lý do chọn đề tài 1
2/ Đối tượng, phương pháp nghiên cứu 1
3/ Đề tài đưa ra giải pháp mới 1
4/ Hiệu quả áp dụng 2
5/ Phạm vi áp dụng 2
ĐỀ TÀI 3
A/ MỞ ĐẦU 3
1/ Lý do chọn đề tài 3
2/ Đối tượng nghiên cứu 4
3/ Phạm vi nghiên cứu 4
4/ Phương pháp nghiên cứu 4
B/ NỘI DUNG 5
1/ Cơ sở lý luận 5
2/ Cơ sở thực tiễn 5
3/ Nội dung vấn đề 6
C/ KẾT LUẬN 14
1/ Bài học kinh nghiệm 14
2/ Hướng phổ biến, áp dụng đề tài 14
3/ Hướng nghiên cứu tiếp đề tài 14

Rèn luyện kỹ năng nghe hiểu cho học sinh lớp 6
trường THCS & THPT Huỳnh Văn Ngh

1/ Lý do chọn đề tài:
Như chúng ta đã biết, giáo dục là một vấn đề lớn trong xã hội, đặc biệt là giáo dục thế hệ trẻ. Nó được toàn xã hội quan tâm và đang hết sức quan trọng, bức thiết trước yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, từng bước thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
Với tinh thần đó, Đảng và Nhà nước ta cũng như Bộ Giáo dục & Đào tạo đã có nhiều Nghị quyết, Chỉ thị nhằm chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai đổi mới, cải cách chương trình giảng dạy và phương pháp học tập ở nhiều bộ môn, trong đó môn Tiếng Anh cũng được xem là bộ môn chính ở tất cả các khối lớp.
Khi nhận định môn Tiếng Anh là môn chính, chúng ta tự hỏi tại sao? Có lẽ có nhiều lý do. Một trong những lý do lớn nhất đó là sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thời mở cửa, nhất là trong giai đoạn hội nhập hiện nay, khi nước ta đã là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới, đã làm cho nhu cầu sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp xã hội ngày càng cao. Tất cả mọi người nhận ra rằng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, là cái vốn cần có để sống và làm việc trong thời đại mới. Sau tiếng mẹ đẻ, tiếng Anh rất cần thiết trong giao tiếp hằng ngày, trong nhiều lĩnh vực như buôn bán, đọc sách báo nước ngoài, tìm việc làm trong các công ty do nước ngoài đầu tư... Với nhu cầu đó việc học tiếng Anh trở thành một phong trào rộng khắp. Để đáp ứng được các vấn đề trên, bản thân người học phải có một vốn kiến thức vững vàng, các kỹ năng phải thành thạo, đặc biệt là kỹ năng nghe. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng trong giao tiếp. Và tui nghĩ rằng chúng ta cần rèn luyện kỹ năng nghe cho các em khi mới vừa học tiếng Anh. Chính vì thế, tui đã chọn và thực hiện đề tài: “Rèn luyện kỹ năng nghe hiểu cho học sinh lớp 6 trường THCS &THPT Huỳnh Văn Nghệ”.


II/ THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ TRƯỚC KHI THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
1/ Thuận lợi:
Được sự chỉ đạo động viên của ban giám hiệu nhà trường, sự năng nổ nhiệt tình của một số giáo viên trong tổ, kinh nghiệm giảng dạy của bản thân và sự ham học của học sinh đã thúc đẩy chúng tơi tìm tịi , suy nghĩ để đến với đề tài này.
2/ Khĩ khăn:
Trường THCS&THPT Huỳnh Văn Nghệ chúng tơi thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa. Học sinh hầu hết là con em của gia đình làm nơng, điều kiện kinh tế cịn rất nhiều khĩ khăn cho nên chất lượng đầu vào thấp, rất yếu mơn Tiếng Anh mà đặc biệt là phần đọc hiểu.
3/Số liệu thống kê:
Số liệu thống kê qua năm trước khi thực hiện đề tài này :
Năm Loại giỏi Loại khá Loại T Bình Loại yếu Loại kém
2005 - 2006 4% 8% 34% 60% 4%
2006 -2007 5% 7% 35% 50% 3%
III/ NỘI DUNG VÀ CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN ĐỀ TÀI:
1/ Cơ sở lý luận:
- Thực hiện Chỉ thị 40/CT-TƯ của ban bí thư trung ương Đảng về việc xây dựng, nâng cao chất lượng độ ngũ giáo viên trong giai đoạn 2006 – 2010 và thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Hai không” kết hợp với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”.
- Ngay từ đầu năm học Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UNBD tỉnh ra Chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ năm học hàng năm, nhấn mạnh nhiệm vụ thực hiện các cuộc vận động trong toàn Ngành Giáo dục mà trước hết đối với cán bộ giáo viên - học sinh, đồng thời kêu gọi các ngành, các cấp và toàn xã hội phải tạo ra sự đồng thuận ủng hộ giám sát Ngành Giáo dục thực hiện các cuộc vận động có kết quả.
- Ngay trong lễ khai giảng, nhà trường đã tổ chức lễ ký kết giáo ước thi đua và cam kết thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Hai không” với bốn nội dung mà Ngành đã đề ra, kiểm tra đánh giá thực chất trình độ học sinh đầu năm học ở tất cả các khối lớp để đề ra nhiệm vụ cụ thể trong việc giảng dạy, đặc biệt là giúp đỡ học sinh yếu kém trong đó có bộ môn mà mình phụ trách.
2/ Cơ sở thực tiễn:
Hiện nay Ngành Giáo dục Đào tạo luôn được Đảng – Nhà nước, các ngành, các cấp, các tầng lớp xã hội quan tâm một cách đặc biệt vì là nơi đào tạo những con người có tri thức, có tài năng, nắm vững khoa học kĩ thuật để đáp ứng cho nhu cầu phát triển đất nước trong thời kì hội nhập quốc tế. Cho nên ở các trường phổ thông đã có rất nhiều cố gắng trong việc giảng dạy bộ môn Tiếng Anh cho học sinh, nhằm trang bị cho các em có vốn ngoại ngữ, sẵn sàng trở thành những người có tri thức trong một đất nước hội nhập.
Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng này, Sở Giáo dục Đào tạo, Phòng Giáo dục Vĩnh Cửu, trường THCS&THPT Huỳnh Văn Nghệ đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, nhiều chuyên đề, cùng các lớp tập huấn về: đổi mới phương pháp giảng dạy-nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh…. Đây là những cơ sở ban đầu để bản thân tui luôn tìm tòi – nghiên cứu phấn đấu không ngừng để nâng cao tay nghề nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Về phía Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, động viên khuyến khích giáo viên đọc-tìm hiểu-tham khảo sách báo; dự hội thảo-hội nghị chuyên đề-hội giảng-dự giờ nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Tiếng Anh. Học sinh bước đầu đã có ý thức và có nhiều cố gắng nỗ lực và tích cực hơn trong việc học tập bộ môn Tiếng Anh.
Theo sự chỉ đạo của Sở giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục thì trong một tiết dạy ngoại ngữ cho học sinh, cũng như qua các bài kiểm tra 1 tiết phải đạt được 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Tuy nhiên thực tế hiện nay cho thấy rằng học sinh không thể nghe được một thông tin nào dù dễ đến đâu cũng không hiểu và viết được. Khi chấm bài khảo sát lần thứ nhất của các lớp phụ trách giảng dạy, tui nhận thấy hơn 80% học sinh không có kỹ năng nghe, dẫn đến điểm thấp.
Từ đó việc phổ biến, triển khai một số thủ thuật để giảng dạy kỹ năng này là rất cần thiết, nhằm nâng cao chất lượng bài làm của học sinh.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

thanhkc

New Member
Re: [Free] Đề tài Rèn luyện kỹ năng nghe hiểu cho học sinh lớp 6 trường THCS và THPT Huỳnh Văn Nghệ

ad tải giúp e bài này với e đang cần gấp ạ!
e cảm ơn!
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Rèn luyện cho học sinh kỹ năng giải quyết các tình huống thực tiễn trong dạy học sinh học 8 Nông Lâm Thủy sản 0
D Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học bài tập toán ở trường THPT Luận văn Sư phạm 0
T Quy trình và nội dung rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên khoa sư phạm- ĐHQG Hà Nội Luận văn Sư phạm 2
D rèn luyện kỹ năng giải bài tập cho học sinh trung bình, yếu môn hóa lớp 10 THPT Luận văn Sư phạm 0
M Rèn luyện kỹ năng hệ thống hóa kiến thức cho học sinh lớp 11 THPT trong dạy học sinh học Luận văn Sư phạm 0
K Biện pháp rèn luyện kỹ năng tự học vật lý cho học sinh chương Dao động cơ Vật lý 12 Cơ bản Luận văn Sư phạm 2
L rèn luyện kỹ năng thực hành qua dạy học lịch sử thế giới hiện đại từ năm 1917 đến năm 1945 cho học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Trần Phú - Hải Phòng (chương trình chuẩn) Luận văn Sư phạm 0
B Rèn luyện kỹ năng giải các bài toán tìm giới hạn trong chương trình lớp 11 THPT ( Ban cơ bản) Luận văn Sư phạm 0
S Rèn luyện kỹ năng giải bài toán cho học sinh thông qua dạy học chương Tổ hợp và xác suất lớp 11 THPT ( Ban nâng cao ) Luận văn Sư phạm 0
B Rèn luyện kỹ năng diễn đạt viết cho học sinh huyện Thanh Liêm tỉnh Hà Nam trong dạy học Lịch sử thế giới cổ đại và trung đại lớp 10 THPT (chương trình chuẩn) Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top