moitinhdau_41176
New Member
Link tải miễn phí luận văn
PHẦN MỞ ĐẦU
I. Bối cảnh của đề tài:
Trường Tiểu học A TT Chi Lăng là một trong số ba trường tiểu học đạt Chuẩn
quốc gia của huyện miền núi Tịnh Biên. Trong những năm qua, trường không ngừng
phát triển, chất lượng giáo dục ngày càng cao đã tạo được niềm tin trong nhân dân. Học
sinh đa số ở địa bàn thị trấn Chi Lăng. Các em được học 2 buổi/ngày nên rất thuận lợi
cho dạy và học. Năm học 2010-2011, lớp 4A2 có 30 học sinh. Đa số các em đều chuyên
cần trong học tập, đến cuối năm tỉ lệ học sinh giỏi là 60%, không có học sinh yếu. Tuy
nhiên, vì tập quán sinh hoạt, đặc điểm văn hóa vùng Tây Nam Bộ nên các em tuy có khả
năng đọc trôi chảy nhưng ý thức đọc diễn cảm thì chưa cao.
II. Lý do chọn đề tài:
Vấn đề đổi mới PPDH ở trường Tiểu học đặc biệt được quan tâm. Trong những
năm gần đây việc đổi mới PPDH bao gồm hai mặt: Phải đưa vào các PPDH mới, đồng
thời tích cực phát huy những ưu điểm của PPDH truyền thống. Đổi mới này là sự kết
hợp giữa sáng tạo và kinh nghiệm của giáo viên. Giáo viên có thể thực hiện việc cải tiến
PPDH nói chung và môn Tiếng Việt lớp 4 nói riêng nhằm gây hứng thú học tập cho học
sinh, tạo niềm tin, niềm vui bằng sự hình thành và phát triển ở học sinh các kĩ năng sử
dụng trong phân môn Tiếng Việt: nghe, nói, đọc, viết để giao tiếp và từ đó cũng góp
phần rèn luyện thao tác tư duy.
Tập đọc là phân môn có vị trí đặc biệt trong chương trình tiểu học. Tập đọc hình
thành cho học sinh kĩ năng đọc. Mỗi con người khi được sinh ra từ bé cho đến lớn đã bập
bẹ, đã ê a và đến khi cắp sách đến trường nên việc đọc đã trở thành nhiệm vụ cấp thiết
của mỗi ngươì đi học. Biết đọc con người đã nhận khả năng tiếp nhận lên nhiều lần, từ
đó biết tìm hiểu, đánh giá cuộc sống, nhận thức của mối quan hệ tự nhiên xã hội .
Đọc là bày tỏ ý kiến của mình. Từ đó con người có điều kiện tự học và hiểu biết
các môn học khác. Đọc là cầu nối của mọi tri thức, của các môn học. Đọc chính là học,
học nữa, học mãi, học cả đời. Vì vậy khi giáo viên giúp cho học sinh biết đọc, đọc đúng,
đọc hiểu và biết đọc diễn cảm câu thơ, câu văn …
Với tình hình thực tế hiện nay, đối với các trường Tiểu học việc dạy đọc cho học
sinh chưa đáp ứng được yêu cầu của việc hình thành kĩ năng đọc. Đến giờ Tập đọc học
sinh chỉ mới đọc đúng, đọc trơn hay đọc vẹt, còn vấn đề đọc diễn cảm thì chưa khắc sâu,
chưa toát lên được nội dung, ý nghĩa của bài thơ, bài văn … Giáo viên chưa thấy hết tầm
quan trọng của việc rèn kĩ năng đọc diễn cảm. Thường xem nhẹ vấn đề này, đôi khi thực
hiện một cách chiếu lệ, qua loa, đồng thời việc rèn đọc của học sinh cũng rất ích được
quan tâm.
Thấy được tầm quan trọng trên của việc rèn kĩ năng đọc diễn cảm, trong những
năm qua bản thân tui đã tiến hành một số biện pháp nhằm giúp học sinh đọc tốt phân
môn tập đọc, góp phần giáo dục học sinh một cách toàn diện. Sau một quá trình thực
hiện, tui đã đạt được những kết quả khả quan, học sinh của tui từng bước phát triển về
khả năng đọc diễn cảm. Các còn có khả năng đóng vai và kể chuyện hấp dẫn.
Vậy muốn học sinh đọc đúng, đọc diễn cảm, hiểu và cảm nhận được bài thơ, bài
văn… thì đòi hỏi người giáo viên phải đổi mới PPDH theo định hướng mới đó là “Tất cả
học sinh đều phải tích cực tham gia vào hoạt động học tập”. Sự nhận thức này đã thôi
thúc tui chọn đề tài “ Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4” làm đề tài nghiên
cứu. Mà bản thân tui đã thực hiện để tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh nhằm
nâng cao chất lượng đọc diễn cảm bài văn của các em cho các đồng nghiệp cùng tham
khảo.
III. Phạm vi nghiên cứu:
Đề tài này nghiên cứu ở lớp 4A2, trường Tiểu học A TT Chi Lăng huyện Tịnh
Biên tỉnh An Giang.Trong thời gian năm học 2010 - 2011.
IV. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:
Để thực hiện đề tài rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh, tui luôn quan tâm đến
từng bước trong tiết tập đọc. Có luyện đọc đúng, hiểu được nội dung bài thì hỗ trợ rất tốt
cho giai đoạn đọc diễn cảm. Đặc biệt, để rèn đọc diễn cảm, tui giúp học sinh xác định
được thể loại của từng bài đọc để tìm ra giọng đọc phù hợp; biết bộc lộ, thể hiện tình
cảm, cảm xúc trong quá trình đọc.
PHẦN NỘI DUNG
I. Cơ sở lý luận:
1. Cơ sở tâm sinh lý, đặc điểm tâm lý học sinh tiểu học:
Đối với con người, cơ quan phát âm, ngôn ngữ phát triển mạnh, phù hợp với sự
tiếp nhận và thực hiện chức năng phát âm .Tập đọc là sự nhận thức tư duy, trừu tượng,
tình cảm, trí nhớ và nhân cách học sinh được hình thành, tiềm tàng khả năng đã và đang
phát triển. Với sự ngây thơ hồn nhiên, trong sáng, tính tò mò mà lại hiếu động hay khám
phá, độc lập, tư lực và làm theo bản năng.
Giáo viên là hình tượng mà học sinh tôn sùng, ngưỡng mộ, mọi điều bảo ban đều
nhất nhất nghe theo. Sự phát triển nhân cách của học sinh vốn một một phần phụ thuộc
vao tấm gương mẫu mực của giáo viên.
Dạy Tập đọc cho học sinh bước đầu là giúp cho não bộ và cơ quan phát âm, ngôn
ngữ, những tinh hoa văn hóa, văn học nghệ thuật trong tâm hồn trẻ. Giáo viên rèn kĩ
năng đọc, hiểu, cảm thụ văn học kết hợp rèn luyện tình cảm đạo đức, ý chí, ý thức. Từ đó
phát triển khả năng học tập các môn học khác là điều kiện phát triển toàn diện cho học
sinh tiểu học.
Phát triển đúng đắn nhân cách là phụ thuộc vào quá trình giáo dục của thầy. Dạy
Tập đọc giáo viên phải có phương pháp phù hợp với tâm sinh lý của trẻ. Giáo viên giúp
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
PHẦN MỞ ĐẦU
I. Bối cảnh của đề tài:
Trường Tiểu học A TT Chi Lăng là một trong số ba trường tiểu học đạt Chuẩn
quốc gia của huyện miền núi Tịnh Biên. Trong những năm qua, trường không ngừng
phát triển, chất lượng giáo dục ngày càng cao đã tạo được niềm tin trong nhân dân. Học
sinh đa số ở địa bàn thị trấn Chi Lăng. Các em được học 2 buổi/ngày nên rất thuận lợi
cho dạy và học. Năm học 2010-2011, lớp 4A2 có 30 học sinh. Đa số các em đều chuyên
cần trong học tập, đến cuối năm tỉ lệ học sinh giỏi là 60%, không có học sinh yếu. Tuy
nhiên, vì tập quán sinh hoạt, đặc điểm văn hóa vùng Tây Nam Bộ nên các em tuy có khả
năng đọc trôi chảy nhưng ý thức đọc diễn cảm thì chưa cao.
II. Lý do chọn đề tài:
Vấn đề đổi mới PPDH ở trường Tiểu học đặc biệt được quan tâm. Trong những
năm gần đây việc đổi mới PPDH bao gồm hai mặt: Phải đưa vào các PPDH mới, đồng
thời tích cực phát huy những ưu điểm của PPDH truyền thống. Đổi mới này là sự kết
hợp giữa sáng tạo và kinh nghiệm của giáo viên. Giáo viên có thể thực hiện việc cải tiến
PPDH nói chung và môn Tiếng Việt lớp 4 nói riêng nhằm gây hứng thú học tập cho học
sinh, tạo niềm tin, niềm vui bằng sự hình thành và phát triển ở học sinh các kĩ năng sử
dụng trong phân môn Tiếng Việt: nghe, nói, đọc, viết để giao tiếp và từ đó cũng góp
phần rèn luyện thao tác tư duy.
Tập đọc là phân môn có vị trí đặc biệt trong chương trình tiểu học. Tập đọc hình
thành cho học sinh kĩ năng đọc. Mỗi con người khi được sinh ra từ bé cho đến lớn đã bập
bẹ, đã ê a và đến khi cắp sách đến trường nên việc đọc đã trở thành nhiệm vụ cấp thiết
của mỗi ngươì đi học. Biết đọc con người đã nhận khả năng tiếp nhận lên nhiều lần, từ
đó biết tìm hiểu, đánh giá cuộc sống, nhận thức của mối quan hệ tự nhiên xã hội .
Đọc là bày tỏ ý kiến của mình. Từ đó con người có điều kiện tự học và hiểu biết
các môn học khác. Đọc là cầu nối của mọi tri thức, của các môn học. Đọc chính là học,
học nữa, học mãi, học cả đời. Vì vậy khi giáo viên giúp cho học sinh biết đọc, đọc đúng,
đọc hiểu và biết đọc diễn cảm câu thơ, câu văn …
Với tình hình thực tế hiện nay, đối với các trường Tiểu học việc dạy đọc cho học
sinh chưa đáp ứng được yêu cầu của việc hình thành kĩ năng đọc. Đến giờ Tập đọc học
sinh chỉ mới đọc đúng, đọc trơn hay đọc vẹt, còn vấn đề đọc diễn cảm thì chưa khắc sâu,
chưa toát lên được nội dung, ý nghĩa của bài thơ, bài văn … Giáo viên chưa thấy hết tầm
quan trọng của việc rèn kĩ năng đọc diễn cảm. Thường xem nhẹ vấn đề này, đôi khi thực
hiện một cách chiếu lệ, qua loa, đồng thời việc rèn đọc của học sinh cũng rất ích được
quan tâm.
Thấy được tầm quan trọng trên của việc rèn kĩ năng đọc diễn cảm, trong những
năm qua bản thân tui đã tiến hành một số biện pháp nhằm giúp học sinh đọc tốt phân
môn tập đọc, góp phần giáo dục học sinh một cách toàn diện. Sau một quá trình thực
hiện, tui đã đạt được những kết quả khả quan, học sinh của tui từng bước phát triển về
khả năng đọc diễn cảm. Các còn có khả năng đóng vai và kể chuyện hấp dẫn.
Vậy muốn học sinh đọc đúng, đọc diễn cảm, hiểu và cảm nhận được bài thơ, bài
văn… thì đòi hỏi người giáo viên phải đổi mới PPDH theo định hướng mới đó là “Tất cả
học sinh đều phải tích cực tham gia vào hoạt động học tập”. Sự nhận thức này đã thôi
thúc tui chọn đề tài “ Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4” làm đề tài nghiên
cứu. Mà bản thân tui đã thực hiện để tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh nhằm
nâng cao chất lượng đọc diễn cảm bài văn của các em cho các đồng nghiệp cùng tham
khảo.
III. Phạm vi nghiên cứu:
Đề tài này nghiên cứu ở lớp 4A2, trường Tiểu học A TT Chi Lăng huyện Tịnh
Biên tỉnh An Giang.Trong thời gian năm học 2010 - 2011.
IV. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:
Để thực hiện đề tài rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh, tui luôn quan tâm đến
từng bước trong tiết tập đọc. Có luyện đọc đúng, hiểu được nội dung bài thì hỗ trợ rất tốt
cho giai đoạn đọc diễn cảm. Đặc biệt, để rèn đọc diễn cảm, tui giúp học sinh xác định
được thể loại của từng bài đọc để tìm ra giọng đọc phù hợp; biết bộc lộ, thể hiện tình
cảm, cảm xúc trong quá trình đọc.
PHẦN NỘI DUNG
I. Cơ sở lý luận:
1. Cơ sở tâm sinh lý, đặc điểm tâm lý học sinh tiểu học:
Đối với con người, cơ quan phát âm, ngôn ngữ phát triển mạnh, phù hợp với sự
tiếp nhận và thực hiện chức năng phát âm .Tập đọc là sự nhận thức tư duy, trừu tượng,
tình cảm, trí nhớ và nhân cách học sinh được hình thành, tiềm tàng khả năng đã và đang
phát triển. Với sự ngây thơ hồn nhiên, trong sáng, tính tò mò mà lại hiếu động hay khám
phá, độc lập, tư lực và làm theo bản năng.
Giáo viên là hình tượng mà học sinh tôn sùng, ngưỡng mộ, mọi điều bảo ban đều
nhất nhất nghe theo. Sự phát triển nhân cách của học sinh vốn một một phần phụ thuộc
vao tấm gương mẫu mực của giáo viên.
Dạy Tập đọc cho học sinh bước đầu là giúp cho não bộ và cơ quan phát âm, ngôn
ngữ, những tinh hoa văn hóa, văn học nghệ thuật trong tâm hồn trẻ. Giáo viên rèn kĩ
năng đọc, hiểu, cảm thụ văn học kết hợp rèn luyện tình cảm đạo đức, ý chí, ý thức. Từ đó
phát triển khả năng học tập các môn học khác là điều kiện phát triển toàn diện cho học
sinh tiểu học.
Phát triển đúng đắn nhân cách là phụ thuộc vào quá trình giáo dục của thầy. Dạy
Tập đọc giáo viên phải có phương pháp phù hợp với tâm sinh lý của trẻ. Giáo viên giúp
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: biện phapf rèn kĩ năng đọc diễn cảmlớp 4 năm học 2023, các biện pháp rèn đọc diễn cảm học lớp 5, biện pháp rèn đọc cho học sinh lớp 4 nam 2024 violet, Biện pháp Rèn đọc thành tiếng cho học sinh Lớp 5 trong phân môn Tập đọc, sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho học sinh lớp 5 sách kết nối, biện pháp rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4 violet, sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet, CƠ SỞ TÂMLÝ HỌC CỦA VIỆC RÈN KỸ NĂNGDỌCDIỄN CẢM, Sáng kiến kinh nghiệm luyện đọc cho học sinh lớp 4 kết nối, Biện pháp phát triển kĩ năng đọc cho học sinh lớp 4A2, skkn rèn kĩ năng đọc cho học sinh lớp 4 violet, skkn rèn đọc hiểu cho học sinh lớp 5 violet, một số biện pháp rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4, sáng kiến rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5 violet, biện pháp rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4 mới, biện pháp rèn kĩ nang đọc diễn cảm cho học sinh lop 4 trong phan mon tap doc violet, skkn ren kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5 violet, sáng kiến kinh nghiem: Một số biện pháp rèn đọc diễn cảm cho học sinh lop 4, chuyên đề rèn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 5 violet, skks rèn kí nang đọc đúng lop 4, sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4, sáng kiến kinh nghiệm dạy học lớp 4 rèn đọc cho học sinh tiểu học .net