Peppi

New Member

Quote:




























ngày càng phổ biến trong đời sống xã hội và khuấy lên một làn sóng trong giới trẻ. Hàng ngàn game vừa được tung ra thị trường và không ít trong đó mang nội dung đánh đấm đầy bạo lực.





Hàng loạt vụ án thanh toán, chém giết lẫn nhau giữa các nhóm HS, rồi HS đâm chém người thân, thậm chí cả cha mẹ chỉ vì lấy trước tiêu khiển và game là minh chứng bản chất của loại hình độc hại này.








Sở GD TP.HCM: Đề xuất cấm game bạo lực đối với học sinh


(hình minh họa)





Nghiện game online đến mức báo động





Hiện nay, tại TP.HCM, hầu hết HS từ cấp tiểu học vừa biết sử dụng “thành thạo” máy vi tính. Tuy nhiên, đây chưa phải là điều đáng mừng bởi đa số các em thành thạo trong chat và chứ không phải học tập những tiện ích trên mạng.





Khi thiếu sự kiểm soát của gia đình thì các em nhanh chóng nghiện và không thể bỏ được. Dấu hiệu dễ nhận thấy của những con là cảnh ngủ gà ngủ gật, mắt lờ đờ mệt mỏi, suy nhược cơ thể, thần kinh bị ảnh hưởng, học hành sa sút...








Hầu hết HS từ cấp tiểu học vừa biết sử dụng “thành thạo” máy vi tính (hình minh họa)





Tại các cửa hàng game gần trường THCS Dương Bá Trạc (P1, Q8), mới 9 giờ sáng vừa thấy chật kín cácphòng chốngmáy với mấy chục HS vai còn đeo khăn quàng xúm xít chơi game.





Các em này thường xuyên trốn học một thời (gian) gian dài mà gia đình không hề biết. Nguy hiểm hơn, thời (gian) gian vừa qua tại khu vực này vừa xảy ra nhiều trường hợp HS đánh nhau, thậm chí dùng dao đâm bạn chỉ vì mâu thuẫn trong quá trình chơi game bạo lực.





Một bà mẹ vừa bị “sốc” khi nhận được tin con trai học lớp 9 của mình bị ngất tạiphòng chốngchơi game vì bị suy nhược nặng. Trước đó, em này vừa thường xuyên nhịn trước mẹ cho ăn cơm để chơi game suốt quá trình dài.








Đã xảy ra nhiều trường hợp HS đánh nhau vì mâu thuẫn trong quá trình chơi game bạo lực (hình minh họa)





Chưa hết, liền theo đó, chị cũng nhận được thông báo của trường là em thường xuyên trốn học giữa giờ và học hành ngày càng sa sút trong năm cuối cấp. các bạn thân của em cũng cho biết em vừa mấy lần tranh chấp đánh nhau với nhóm bạn lớp trên chỉ vì thiếu nợ các bạn trong quá trình chơi game bạo lực...








Bạo lực từ game “đen” mà ra?





Đâu phải tới bây giờ người ta mới thấy những tác động tiêu cực từ những trò chơi , nhưng thời (gian) gian vừa qua tình trạng bạo lực trong nhà trường phần lớn xuất phát từ đây.





Những nghiên cứu vừa cho thấy chơi game bạo lực vừa “nuôi dưỡng” tính cách hung hăng, thích giải quyết mâu thuẫn với nhau bằng nấm đấm. Chính vì vậy, mới đây, ngành giáo dục vừa đề xuất chuyện cấm trong đối tượng thanh thiếu niên, HS như một biện pháp “an toàn” khi mà không có biện pháp quản nổi.








Chơi game bạo lực vừa “nuôi dưỡng” tính cách hung hăng (hình minh họa)





Đề xuất trên được ông Huỳnh Công Minh, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM nói trong bối cảnh bạo lực học đường đang diễn biến gia tăng. Khi mà ngành giáo dục đối mặt với nhiều áp lực trong chuyện dạy chữ, dạy làm người.





Ông cho rằng, game nói chung thì không xấu nhưng thì tác động nhiều đến suy nghĩ, hành động, là mối nguy hiểm khi HS tiếp cận vào. Cho nên Sở GD&ĐT đề nghị các cấp nên cấm đối với lứa tuổi HS.





Tất nhiên, có thể sẽ không cấm được hết nhưng ở một góc độ nào đó để dễ kiểm soát, và tin rằng nếu cấm được thì tình trạng bạo lực sẽ giảm hẳn ở mức độ tính chất nghiêm trọng. Tất nhiên, chuyện cấm c không phải là cách làm hay nhất nếu chúng ta có cách giáo dục nào đó khả thi hơn.








Game nói chung thì không xấu nhưng game bạo lực thì là mối nguy hiểm khi HS tiếp cận vào (hình minh họa)





Tuy nhiên, khi chúng ta chưa có cách nào làm tốt hơn thì đây cũng là một giải pháp rất cần để các ngành liên quan tham khảo, cùng với ngành giáo dục giải quyết vấn nạn bạo lực đang lộng hành trong môi trường học đường hiện nay mà trong đó là một trong những “thủ phạm” chính.





Cơ quan chức năng nên chọn lọc và loại bỏ các mang tính chất bạo lực, không để chúng phổ biến trong giới trẻ, ít nhiều giảm bạo lực học đường.








 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu đề xuất các phương án có cơ sở khoa học và khả thi quản lý chất thải rắn Quận 3, TP HCM Khoa học Tự nhiên 0
M Đánh giá hiện trạng và biến động sử dụng đất giai đoạn 2005-2014 làm cơ sở đề xuất định hướng sử dụng hợp lý đất đai huyện Bình Chánh - TP HCM Khoa học Tự nhiên 0
S Báo cáo Nghiên cứu đề xuất giải pháp tổng thể cải thiện tình hình môi trường cho các cơ sở chế biến thủy sản qui mô vừa và nhỏ ở TP HCM Tài liệu chưa phân loại 0
L TUYỂN LẬP TRÌNH VIÊN IOS (TRỤ SỞ TẠI TP HCM) Việc làm 0
D Giáo án khối 2 sách luyện tập tin học theo phân phối chương trình của sở GDĐT TP.HCM Luận văn Sư phạm 0
R nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trung học cơ sở quận tân bình, TP HCM Luận văn Sư phạm 0
G Nghiên cứu cơ sở khoa học xây dựng Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục cho trường tiểu học dân lập quốc tế Việt Úc, TP HCM. ThS. Đo lường và đánh giá trong giáo dục Luận văn Sư phạm 0
T THỰC TRẠNG CÔNG BỐ THÔNG TIN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT TẠI SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN TP.HCM Tài chính, Chứng khoán 0
K Đánh giá tình hình đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại địa bàn quận 12, TP HCM Khoa học Tự nhiên 0
C Các tội phạm khác về chức vụ theo Luật hình sự Việt Nam (trên cơ sở nghiên cứu số liệu địa bàn TP HCM)4 Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top