daituongquan_8x

New Member

Download miễn phí Đề tài Sử dụng dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực





MỤC LỤC
1. Khái quát chung
1.1, Dịch vụ thuê ngoài (oursourcing) và dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực (HR outsourcing)
1.2, Ưu điểm và nhược điểm
a. Ưu điểm
b. Nhược điểm
2. Thực trạng sử dụng dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực ở Việt Nam và trên thế giới .
3. Giải pháp thực hiện .
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Sử dụng dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực
MỤC LỤC
Khái quát chung
1.1, Dịch vụ thuê ngoài (oursourcing) và dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực (HR outsourcing)
1.2, Ưu điểm và nhược điểm
Ưu điểm
Nhược điểm
Thực trạng sử dụng dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực ở Việt Nam và trên thế giới .
Giải pháp thực hiện .
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt, các công ty đang phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ thị trường. Những kẻ sống sót và thịnh vượng trên thị trường chính là những kẻ biết kinh doanh bằng phương pháp hiệu quả hơn đối thủ cạnh tranh, giảm chi phí kinh doanh trong khi vẫn đảm bảo chất lượng cao của hàng hóa hay dịch vụ. Một trong những mô hình kinh doanh hiện đại giúp không ít doanh nghiệp thành công hiện nay chính là mô hình outsourcing. Trong đó phải kể dịch vụ outsourcing được sử dung rộng rãi nhất hiện nay : dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực ( HR outsourcing ).
Dịch vụ outsourcing nói chung và HR outsouring nói riêng đã đem lại nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh. Quá trình nghiên cứu đề tài : “Sử dụng dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực ” sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về dịch vụ này cũng như giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả khi thuê các công ty bên ngoài đảm nhiệm một phần hay toàn bộ chức năng phòng nhân sự của doanh nghiệp mình.
Với những hiểu biết hạn chế, việc thực hiện đề tài sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, vì vậy em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của thầy để bài viết hoàn chỉnh hơn.
Em xin chân thành Thank !
Sinh viên: Nguyễn Thị Lan Anh
1, Khát quát chung
1.1, Khái niệm dịch vụ thuê ngoài ( outsourcing ) và dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực ( HR outsourcing ).
Dịch vụ thuê ngoài (outsoutrcing ) là hình thức chuyển giao việc thực hiện một phần chức năng sản xuất kinh doanh nào đó ,bao gồm cả tài sản vật chất và và nhân lực cho một nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài chuyên môn hóa trong lĩnh vức đó. ( Khái niệm tr 145, “tuần làm việc 4 giờ ” của Timothy Feriss ). Và nguyên tắc của outsourcing là: “tui dành cho mình những công việc mà biết chắc sẽ thực hiện tốt hơn những người khác và chuyển giao cho bên thứ ba phần việc mà họ làm tốt hơn tui và những người khác”.  
Dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực ( HR outsoucing )là một biện pháp thay thế cho tuyển mộ trong đó các công ty sử dụng hay thuê công ty bên ngoài đảm nhiệm một phần hay toàn bô các nghiệp vụ liên quan đến nguồn nhân lực. HR outsourcing bao gồm các dịch vụ :
Tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên và các cấp quản trị
Thương lượng và trả lương cho nhân viên
Quản lý lợi nhuận và các kỹ năng mềm về huấn luyện và phát triển
Gia công các phần mềm cơ bản sử dụng trong quản tri nguồn nhân lực
Các chương trình phúc lợi dành cho nhân viên
1.2 , Ưu điểm và nhược điểm
Ưu điểm
Cũng giống như việc sử dụng mô hình outsourcing nói chung việc sử dụng dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, đây là một giải pháp hiệu quả đối với các doanh nghiệp mà khả năng tài chính thường có hạn. Doanh nghiệp sẽ không phải trả các chi phí liên quan đến việc duy trì nguồn nhân lực thường xuyên như : thuế thu nhập, bảo hiểm y tế, bảo hiêm xã hội, quỹ lương hưu cũng như các chi phí quản lý nhân viên, chi phí tuyển dụng và đào tạo… giúp doanh nghiệp có thể tập trung nguồn lực vào các hoạt động kinh doanh chính, phát triển các chiến lược kinh doanh, nghiên cứu sản phẩm mới, tăng giá trị dịch vụ… Thông thường, sự lựa chọn HRO sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm ít nhất từ 10% đến 15% chi phí, trường hợp đặc biệt có thể lên từ 20% đến 30%. (Source: Robert H. Brown, "Gartner Research – Seven Critical Variables Reduce Costs in HR Outsourcing Deals, June 1, 2006)
Bên cạnh đó, trong điều kiện môi trường kinh doanh luôn biến động, tổ chức có kích thước lớn không còn là một lợi thế cạnh tranh thì việc doanh nghiệp thuê công ty bên ngoài thực hiện toàn bộ chức năng của phòng nhân sự doanh nghiệp sẽ được giải phóng gần như hoàn toàn gánh nặng về quản lý nhân sự cho công ty. Điều này khiến cho cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp trở nên gọn nhẹ hơn, giúp doanh nghiệp chủ động và linh hoạt hơn trước những biến động của môi trường.
Một thực tế đáng quan tâm, chủ các doanh nghiệp phải dành từ 7% đến 25% thời gian của họ để giải quyết các công việc bàn giấy liên quan đến người lao động. Thậm chí con số này tăng lên tới 35% đến 45% khi doanh nghiệp muốn dành thêm thời gian cho các nhiệm vụ ,chức năng về nhân sự (nguồn U.S. Small Business Administration ). Trong khi đó, nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn hóa trong lĩnh vực này, có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo chất lượng. Quy trình này cũng đảm bảo công việc luôn được vận hành: Nhân viên làm việc toàn thời gian của doanh nghiệp có quyền lợi nghỉ phép, nghỉ ốm, trong khi doanh nghiệp cần đảm bảo khối lượng công việc được liên thông thì bên nhận dịch vụ outsourcing của doanh nghiệp có thể đảm bảo công việc luôn luôn được vận hành.
Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác như: giảm nghĩa vụ pháp lí, giảm thiểu rủi ro, có ngay nguồn nhân lực có trình độ thực hiện công việc…
Nhược điểm
Trước hết, các công ty phải ý thức được rằng việc sử dụng HRO dựa trên nguyên tắc là giúp giảm chi phí, nó không có khả năng giúp doanh nghiệp cải tiến công nghệ vì toàn bộ việc thực hiện cũng như những yêu cầu về công nghệ kĩ thuật đều do nhà cung cấp đảm nhiệm. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ doanh nghiệp bị phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ, bị hạn chế hay mất khả năng kiểm soát với những chức năng được thuê ngoài.
Bên cạnh đó, một số công ty cung ứng chỉ trú tâm đến giá trị hợp đồng, không chăm lo đến chất lượng nguồn lao động vì vậy nhân sự của các công ty cung cấp dịch vụ có thể không đáp ứng những yêu cầu về trình độ, kỹ năng của mảng công việc mà doanh nghiệp đang cần thuê dẫn đến chất lượng dịch vụ thuê ngoài không cao. Vì vậy yêu cầu đặt ra khi doanh nghiệp quyết định thuê ngoài : nên xem xét kĩ lưỡng trước khi quyết định lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ. Thêm vào đó, nhiều công ty cung cấp dịch vụ chưa có được những phương án hữu hiệu để giữ người lao động của họ tại doanh nghiệp khách hàng; hay không muốn cung cấp dịch vụ lâu dài khi nhận thấy thị trường biến động. Điều này gây ra nhiều khó khăn khi doanh nghiệp đề ra các chiến lược trung và dài hạn.
Một số khó khăn khác phải được cân nhắc đến khi quyết định sử dụng HRO như: giảm khả năng tích lũy kinh nghiệm, khó khăn trong việc trao đổi thông tin, sự bất mãn của nhân viên…
2, Thực trạng sử dụng dịch vụ thuê ngoài trong quản tri nguồn nhân lực.
Dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới bởi những lợi ích thiết thực mà nó đem l
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R cách khai thác và sử dụng dịch vụ truy cập mạng không dây: mạng wifi, truyền tin bluetooth Công nghệ thông tin 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ đặt xe grab bike của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 2
D Nghiên cứu sự khác nhau về nhu cầu sử dụng dịch vụ hẹn hò của người việt tại hà nội theo độ tuổi Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng Sacombank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố quyết định tiếp tục sử dụng dịch vụ grabbike của khách hàng tại thành phố HỒ CHÍ MINH Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình quản lý và sử dụng Tài sản cố định (TSCĐ) tại Công ty Du lịch Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Phú Thọ Luận văn Kinh tế 0
A Vốn kinh doanh và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty sản xuất và dịch vụ Tân Thịnh Luận văn Kinh tế 0
B Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xây dựng Đức Linh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top