Link tải luận văn miễn phí cho ae

Mục lục ii
Danh mục các chữ viết tắt iv
Danh mục các bảng v
Danh mục các đồ thị v
PHẦN MỞ ĐẦU 1
1. Lý do chọn đề tài 1
2. Mục đích nghiên cứu 3
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu 3
4. Giả thuyết khoa học 3
5. Nhiệm vụ nghiên cứu 3
6. Phương pháp nghiên cứu 3
PHẦN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5
Chương 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU 5
1.1. Tình hình sử dụng phần mềm tin học nói chung và phần mềm Lectora nói riêng 5
1.2. Lịch sử nghiên cứu về dạy học chương trình hóa 7
Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 10
2.1. Cơ sở lý luận của đề tài 10
2.1.1. Tự học và kỹ năng tự học 10
2.1.2. Phương pháp dạy học chương trình hóa 15
2.1.3. Phần mền lectora 31
2.1.4. Quy trình xây dựng bài học 37
2.2. Cơ sở thực tiễn của đề tài 40
2.2.1. Tình hình sử dụng phần mềm dạy học để thiết kế bài giảng ở trường THPT 40
2.2.2. Tình hình học tập môn CN10 của HS 42
Chương 3: KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN 45
3.1. Đặc điểm cấu trúc, nội dung chương 4, môn CN10, THPT 45
3.2. Sử dụng phần mềm Lectora thiết kế bài học chương 4 – Doanh nghiệp và lựa chọn lĩnh vực kinh doanh, CN10, THPT 46
3.2.1. Thiết kế bài học bài 50: Doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (Tiết 1) bằng phần mềm Lectora theo phương pháp dạy học chương trình hóa 47
3.2.2. Thiết kế bài học bài 50: Doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (Tiết 2) bằng phần mềm Lectora theo phương pháp dạy học chương trình hóa 60
3.2.3. Thiết kế bài học bài 51: Lựa chọn lĩnh vực kinh doanh bằng phần mềm Lectora theo phương pháp dạy học chương trình hóa 63
3.3. Ý kiến đánh giá của giáo viên, chuyên gia về các bài học chưng 4, môn CN10 thiết kế bằng phần mềm Lectora 66
PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 67
1. Kết luận 67
2. Kiến nghị 67
TÀI LIỆU THAM KHẢO 68
PHỤ LỤC 70

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài
Cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay đã và đang tác động trực tiếp đến mọi mặt của đời sống xã hội, mở ra một thời kỳ phát triển mới khi nhân loại bước vào thế kỷ XXI. Để tiến kịp và hòa nhập với nền giáo dục trên thế giới, đồng thời phục vụ kịp thời cho sự chuyển đổi nền kinh tế của đất nước từ quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường và mở cửa với sự quản lý của nhà nước từ nhiều năm nay, cả nước đang tiến hành công cuộc đổi mới nền giáo dục trên các lĩnh vực: “Phải xác định lại mục tiêu,thiết kế lại chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục và đào tạo”[12]. Thông qua đó nhằm tạo ra “Những con người thích ứng với nền kinh tế thị trường cạnh tranh và hợp tác, có năng lực giải quyết được những vấn đề thường gặp, tự tìm được việc làm”[106] và có những đóng góp có ích cho đất nước.
Nghị quyết hội nghị lần thứ 4-Ban chấp hành (BCH) Trung ương Đảng khóa VII chỉ rõ “Đổi mới phương pháp ở tất cả các cấp học và bậc học, kết hợp tốt học với hành, học tập với lao động sản xuất, thực nghiệm với nghiên cứu khoa học, gắn nhà trường với xã hội. Áp dụng những phương pháp giảng dạy hiện đại để bồi dưỡng cho học sinh những năng lực tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề”[12]
Để thực hiện mục tiêu chung của giáo dục là phải đào tạo con người “Tự chủ, năng động, sáng tạo” và nâng cao hiệu quả của việc đổi mới phương pháp dạy học thì một trong những tiếp cận hiện đại phù hợp với xu thế chung của thế giới là ứng dụng những thành tựu của tin học vào trong giáo dục. Tuy nhiên việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy học không hoàn toàn giống với các lĩnh vực khác, nó có những nét đặc thù riêng bởi lẽ đối tượng tác động của nó chính là con người. Ứng dụng CNTT không chỉ đơn thuần là sự hỗ trợ mang tính kỹ thuật, mà quan trọng hơn là ứng dụng để dạy cho học sinh (HS) cách tư duy, suy luận logic và cách học để bồi dưỡng năng lực tự học, tự tìm ra tri thức và làm chủ tri thức trong điều kiện “bùng nổ thông tin tri thức” như hiện nay thì không còn đòi hỏi gì cấp bách hơn là mỗi HS phải được trang bị, được tiến hành cách học, PP tự học hữu hiệu. Tự học, tự đào tạo để có thể học tập thường xuyên, học tập suốt đời, đáp ứng yêu cầu của thời đại mới. Đúng như nguyên tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Đỗ Mười đã nói “Tự học, tự đào tạo là con đường phát triển suốt đời của mỗi con người trong điều kiện kinh tế nước ta hiện nay và mai sau. Đó là truyền thống quý báu của người Việt Nam hiện nay và dân tộc Việt Nam”
Ở phổ thông hiện nay, chương trình SGK đã được thiết kế lại với tinh thần đổi mới PPDH theo hướng tăng cường hoạt động của HS, đơn giản về nội dung để có một bước tiến bộ về PP, tăng cường sử dụng các biện pháp tích cực như: Xây dựng tình huống có vấn đề, dùng phiếu học tập để tổ chức hoạt động nhóm…nhằm phát huy tính tích cực của HS. Tuy nhiên việc dạy học nhiều nội dung khó trong SGK vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều kiến thức trừu tượng về cơ chế, các quy trình chưa được giải thích cụ thể. Đặc biệt môn CN10 là môn học gồm nhiều kiến thức sâu rộng mang tính ứng dụng cao, nội dung kiến thức chương 4 “Doanh nghiệp và lựa chọn kinh doanh” trình bày rất khái quát và xúc tích, nếu giáo viên không có PTDH và PPDH phù hợp để tổ chức hoạt động học tập thì học sinh khó tiếp thu được bài học. Vì vậy GV cần đổi mới PPDH theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của HS. Việc đổi mới được thực hiện theo hướng sử dụng phương pháp tự học có hướng dẫn. Một trong những phương pháp khả thi là dạy học chương trình hóa (DHCTH).
Xuất phát từ các lý do trên cùng với sự hướng dẫn của thầy giáo Ths.Nguyễn Tất Thắng, chúng tui đã lựa chọn đề tài: “Sử dụng phần mềm Lectora thiết kế bài học chương 4 môn CN10 theo phương pháp dạy học chương trình hóa để rèn luyện kỹ năng tự học cho học sinh”.
2. Mục đích nghiên cứu
Sử dụng phần mềm lectora thiết kế bài giảng chương 4 môn CN10 nhằm rèn luyện khả năng tự học của HS, góp phần nâng cao chất lượng dạy học và ứng dụng rộng rãi phần mềm tin học trong dạy học.
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu
3.1. Đối tượng nghiên cứu:
Quy trình xây dựng bài học chương 4 CN10 theo PPDH CTH bằng phần mềm Lectora để rèn luyện kĩ năng tự học cho HS.
3.2. Khách thể nghiên cứu:
- Giáo viên dạy lớp 10 và HS lớp 10 THPT.
- Chuyên gia đã nghiên cứu và sử dụng phần mềm Lectora.
4. Giả thuyết khoa học
Sử dụng phần mềm Lectora thiết kế bài giảng chương 4 môn CN10 sẽ nâng cao kết quả học tập, rèn luyện kỹ năng tự học và phát huy tính tự học của học sinh.
5. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Nghiên cứu cơ sở lý luận của việc sử dụng phần mềm Lectora trong dạy học chương trình hóa, cơ sở lý thuyết về tự học.
- Tìm hiểu thực trạng việc sử dụng phần mềm tin học nói chung và phần mềm Lectora nói riêng trong dạy học môn CN10 ở trường THPT.
- Phân tích cấu trúc nội dung chương 4, môn CN10 và sử dụng phần mềm Lectora để thiết kế các bài trong chương 4, môn CN10 theo PPDH chương trình hóa.
6. Phương pháp nghiên cứu
6.1. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết
- Nghiên cứu lý thuyết về tự học và khả năng tự học, các tài liệu liên quan đến PPDHCTH, phần mềm Lectora.
- Nghiên cứu các văn kiện của Đảng, nhà nước, các chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới PPDH, PTDH.
- Nghiên cứu chương trình, SGK môn CN10, các tài liệu chuyên môn có liên quan đến chương 4: Doanh nghiệp và lựa chọn lĩnh vực kinh doanh.
6.2. Phương pháp điều tra
- Thiết kế và sử dụng phiếu điều tra để tìm hiểu tình hình sử dụng phần mềm tin học trong dạy học môn CN10 ở trường THPT.
6.3. Phương pháp tham vấn chuyên gia
- Xin ý kiến chuyên gia nhận xét, đánh giá bài học chương 4, môn CN10 thiết kế bằng phần mềm Lectora từ đó chỉnh sửa nhằm nâng cao hiệu quả cho bài học.
6.4. Phương pháp xử lý số liệu
- Qua phân tích ý kiến giáo viên về tình hình sử dụng phần mềm dạy học nói chung và trong thiết kế bài học chương 4, môn CN10 nói riêng.
- Qua phân tích điều tra HS để điều tra tình hình học tập môn CN10 của HS.
- Tính tần số số người cùng lựa chọn 1 phương án qua công thức:
(%)
Trong đó:
+F : Là tần số (%)
+ N : Là tổng số phiếu điều tra
+ n : Là số người cùng lựa chọn 1 phương án
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

trichpha

New Member
Re: [Free] Khóa luận Sử dụng phần mềm Lectora thiết kế bài học chương 4, môn Công nghệ 10 theo phương pháp dạy học chương trình hóa để rèn luyện kỹ năng tự học cho học sinh

Tài liệu hay! Bạn up lên nhé.
Thanks.
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top