virgo_star_9x
New Member
Download miễn phí Tài liệu tổng hợp các bài viết SEO- Search Engine Optimization
Contents
I. TỔNG QUAN VỀ SEO . 4
1.1 Search Engine là gì? . 4
1.2 Search Engine làm việc như thế nào? . 6
1.3 SEO là gì? . 10
1.4 Kết quả tự nhiên và kết quả được tài trợ (Google SEO và Google Adwords) . 10
1.5 Mục đích của các Search Engine Optimization . 13
1.6 SEO là nghệ thuật hay khoa học ? . 13
II. CÁC SEARCH ENGINE XẾP HẠNG CÁC TRANG WEB NHƯ THẾ NÀO?. 15
III QUY TRÌNH THỰC HIỆN 1 CHIẾN DỊCH SEO . 17
3.1 Nghiên cứu & xác định từ khóa. 18
3.2 Tối ưu hóa trong trang . 19
3.3 Tối ưu hóa ngoài trang . 20
3.4 Theo dõi thứ hạng . 21
IV. NGHIÊN CỨU & XÁC ĐỊNH TỪ KHÓA . 21
4.1 Thực tế quá trình chọn keyword cho 1 Website . 21
4.2 Nghiên cứu từ khóa . 23
4.2.1 Nghiên cứu từ khóa mục tiêu trước khi SEO . 23
4.2.2 Bốn bước nghiên cứu từ khóa thiết kế web . 25
4.3 Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa . 27
4.3.1 Công cụ gợi ý từ khóa trong seo . 27
4.3.2 10 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí hay nhất . 28
4.3.4 công cụ keyword của google. 31
4.3.5 Tối ưu keyword cho seo tốt hơn . 39
V. TỐI ƯU HÓA TRONG TRANG (ON-PAGE OPTIMIZATION) . 41
5.1 Tối ưu snippets với thẻ meta description . 41
5.2 tối ưu hóa thẻ meta descriptions . 43
5.3 TỐI ƯU CÁC THÀNH PHẦN CỦA HTML . 45
5.3.1 tối ưu metal Title . 45
5.3.2 Tối ưu hóa thẻ Alt và Title Image cho hình ảnh . 45
5.3.3 nội dung trong phần body . 47
5.3.4 Sử dụng thật tốt các thẻ : H1 ,H2 , H3 ,P, LI . 47
5.3.5 Nội dung trong liên kết . 47
5.3.5 Tối ưu hóa cấu trúc URL trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm . 47
5.4 TỐI ƯU BỐ CỤC CỦA TRANG . 49
5.5 TỐI ƯU NAVIGATOR & MENU . 52
5.6 CSS & SEO . 53
5.7 TRÙNG LẶP NỘI DUNG- NỘI DUNG KÉP . 60
5.7.1 Nội dung kép và phương pháp phát hiện mới của Google . 60
5.7.2 cách tránh lỗi Trùng lặp nội dung (Duplicate Content) . 62
5.8 SEO & VỊ TRÍ ĐỊA LÝ . 63
5.8 CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN KHẢ NĂNG LẬP CHỈ MỤC. 66
5.8.1 Đạt nhiều chỉ mục từ Google (Google Index) . 66
5.8.2 Làm thế nào để tạo google sitemap cho website của bạn . 67
5.8.3 cách làm sitemap cho yahoo . 69
5.8.4 - 7 bước làm tăng tốc độ index webiste của Google . 70
5.8.5 Để Google index các videos của bạn? . 71
5.8.6 Các cách ngăn không cho google index một số trang trên website . 71
5.9 Tính khả dụng và thứ hạng trên máy tìm kiếm . 72
5.19 Robots.txt & Googlebot - Allow & Disallow . 74
5.19 Sử dụng nhiều keyword ở các trang hơn là tập trung keyword ở trang chủ . 76
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-02-11-tai_lieu_tong_hop_cac_bai_viet_seo_search_engine.DFHluDEg9f.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-57904/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
i ngườitập trung vào thu nhập AdSense.
10. Good Keywords
Các nghiên cứu về từ khóa tốt nhất là phần mềm phổ biến với SEO. Mặc dù các dữ liệu tương tự như
WordTracker, nó giúp bạn thu hẹp dữ liệu rất dễ dàng với các bộ lọc. Các công cụ được thiết kế dựa
trên Softnik của Chennai.
Tài liệu SEO căn bản Phạm Duy Anh
[email protected] Page 31
4.3.4 công cụ keyword của google
Hẳn bạn đã nghe thấy tin rằng Google đã hiện đang cung cấp
một công cụ cho việc nghiên cứu từ khóa rất hữu hiệu, Keyword
Tài liệu SEO căn bản Phạm Duy Anh
[email protected] Page 32
Research Tool, cho tất cả mọi người (trước đây nó chỉ hiển thị lượng tìm kiếm có liên quan trong một
thanh bar nhỏ màu xanh).
Tuy có nhiều công cụ nghiên cứ từ khóa, có thể phải trả phí hay miễn phí nhưng cho tới tuyên bố này,
không công cụ nào có thể địch được công cụ về lĩnh vực này của Google.
Chính vì lẽ đó chúng tui sẽ giới thiệu cho các bạn một số mẹo về sử dụng công cụ này theo những nhu
cầu và cách các bạn có thể áp dụng nghiên cứu này để tiến xa trong chiến dịch SEO – chiến dịch tối ưu
hóa cỗ máy tìm kiếm, và PPC nhằm thực hiện cho các hành động quảng bá Website của mình. Tuy
nhiên bên cạnh đó bài viết cũng đề cập đến những hạn chế của nó.
Các mẹo với Keyword Research
Chọn quốc gia
Google chia sẻ lượng tìm kiếm dựa trên vùng lãnh thổ quốc gia (không chắc chắn rằng nó được tính
toán từ Google.ca, Google.fr hay gồm có các tìm kiếm của Google.com được thực hiện bên ngoài nước
Mỹ). Chính vì vậy bạn có thể thay đổi cơ sở dữ liệu mặc định về với đích mong muốn. Tuy nhiên nếu
bạn có mục đích bán sản phẩm nào đó cho nhiều nước khác nhau trên một Website, hay nhắm đến
nhiều nước từ một chiến dịch AdWord, bạn có thể chọn nhiều nước bằng cách thực hiện “Control +
Click” hay “Command + Click” – điều này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn đang sử dụng Mac hay PC.
Bạn cũng có thể chọn một cách đơn giản All Countries nếu cần bán hàng trên phạm vi toàn cầu. Bên
cạnh đó cũng có nhiều tùy chọn cho các thành phần ngôn ngữ.
Tạo các từ khóa
Có một số tùy chọn cho việc tạo từ khóa – bạn có thể nhập vào từ khóa của chính bạn, hay sử dụng
một URL đang tồn tại. Trong tùy chọn thứ hai, Google sẽ trích rút các từ khóa khỏi trang và tạo các từ
khóa có liên quan.
Tùy chọn 1: Từ khóa (Keywords)
Đánh vào một vài từ bạn nghĩ trong đầu mình hay imporrt một danh sách các từ đang tồn tại từ
AdGroup, cho ví dụ.
Nếu bạn là một nhà bán lẻ các hàng hóa về đồ chơi học tập cho trẻ nhỏ “learning toys” – hãy đánh
“learning toys,” “educational toys,” “baby toys,” “toddler toys,” “children’s toys.”
Tài liệu SEO căn bản Phạm Duy Anh
[email protected] Page 33
Có thể chọn sử dụng từ đồng nghĩa “synonyms” hay không hay chọn các từ khóa mang tính phủ định.
Sau đó kích “Get keyword ideas.”
Tùy chọn 2: URL
Đây là một mẹo – không sử dụng URL của riêng bạn. Nếu bạn bán đồ chơi học tập “learning toys” – hãy
chọn kết quả tìm kiếm trên cùng cho “learning toys” trong Google và cho phép Google trích rút các từ
khóa có liên quan khỏi trang đó.
Bạn có thể chuyển đổi giữa hai tùy chọn mà không hề mất đi danh sách các từ khóa hay đầu vào URL,
chỉ cần kích “Get keyword ideas” lần nữa để chạy lại quá trình tìm kiếm. Khi bạn thực hiện một tìm kiếm
từ khóa với trọng trách nặng, khi đó bạn cần nghĩ rộng hơn những gì đang có trong đầu mình –
điều đó mới có tác dụng với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Cần bảo đảm rằng chỉ bỏ qua các từ khóa
không liên quan đến site của bạn.
Thiết lập kiểu hợp lệ là “Exact”
Khi bạn quan sát dữ liệu, nếu chọn kiểu tương xứng rộng “broad” hay cụm từ “phrase”, bạn sẽ nhận
được số lượng từ khóa nhiều hơn vì nó sẽ gồm có các truy vấn dài hơn gồm có cả từ khóa trong đó. Cho
ví dụ, “learning toys” sẽ có trong các tìm kiếm “learning to make wooden toys” với kiểu “broad” hay
“used learning toys” với kiểu “phrase”. Kiểu “Exact” sẽ thể hiện cho bạn số lượng từ khóa chính xác.
Tài liệu SEO căn bản Phạm Duy Anh
[email protected] Page 34
Trừ khi bạn sử dụng công cụ để làm việc trên chiến dịch AdWords (xây dựng các AdGroup hay quan
sát advertiser competition hay giá cả bỏ thầu đã được định đoạt với các kiểu “broad” và “phrase”) bằng
không bạn không cần xem kiểu “broad” và “phrase” này.
Thêm hay bớt cột
Mặc định, bạn không thể thấy được tất cả dữ liệu đều trong trạng thái hiện hữu. Kích “Show All” để xem
mọi thứ và remove các cột nào đó nếu bạn không cần thiết, giống như Average Position hay CPC nếu
bạn không thựciện các AdWord (Một số nhà quảng cáo AdWord không tin tưởng và sự đánh giá này).
Remove các cột không chỉ đơn giản như những gì bạn thấy, mà còn trợ giúp bạn export dữ liệu bạn cần
thành dạng văn bản .CSV hay với plug-in Table Tools của Firefox.
Nhảy đến các phần dữ liệu
Nếu đã sử dụng tùy chọn URL, Google sẽ cắt các từ khóa của bạn thành các nhóm nhỏ hơn, tuy nhiên
bạn có thể điều hướng chúng thông qua các liên kết.
Phân loại dữ liệu
Không được quên rằng dữ liệu bảng của Keyword Tool, Google AdWords và Google Analytics là hoàn
toàn có thể phân loại giống như bảng tính của Excel.
Tài liệu SEO căn bản Phạm Duy Anh
[email protected] Page 35
Download tất cả các từ khóa, không tạo danh sách
Bạn có thể kích “Add {match type}” để tạo một danh sách các tư khóa mong muốn, tuy nhiên thao tác
này sẽ không giữ được dữ liệu về lượng tìm kiếm của bạn. Chính vì vậy khi bạn đang quan sát dữ liệu
mà bạn muốn giữ (các cột có liên quan), hãy kích download {option} (text, .CSV):
Tiếp đó xóa các từ khóa mà bạn không muốn trong đó. Với cách làm này, bạn có thể giữ được danh
sách các từ khóa sát với mong muốn của mình để có thể dễ dàng làm việc và tạo các quyết định từ đó
thay cho mọi từ khóa có thể sử dụng cho site (chọn một hạng mục hay một dòng sản phẩm). Bạn có
thể paste dữ liệu vào một bảng tính lớn nếu muốn (một bảng tính cho mỗi một nhóm từ).
Sử dụng Keyword Research
Lúc này chúng ta đã sẵn sàng cho việc sử dụng dữ liệu này để thực hiện các hành động quảng bá khác
nhau.
PPC
Tài liệu SEO căn bản Phạm Duy Anh
[email protected] Page 36
Nếu bạn đang nghiên cứu cho PPC và phân loại bởi advertiser competition (kích hai lần để chọn low-
high), bạn có thể thấy một lượng từ khóa rẻ, chẳng hạn trong hình bên dưới là “learning express toys.”
Nếu bạn không muốn chuyên trở sản phẩm đó (và không vì nó là một cửa hàng đang cạnh tranh về đồ
chơi), thì chắc hẳn bạn sẽ muốn bổ sung từ khóa “express” vào danh sách từ khóa thiếu hấp dẫn của
mình (nếu sử dụng kiểu “broad”).
SEO và khả năng sử dụng của Site
Đôi khi có hai cách có thể diễn tả cùng một thứ giống nhau. Khách hàng có thể nghĩ gì về “educational
toys” hay “learning toys”? “Educational games” hay “learning games”?
Bạn có thể có nhiều phán đoán khác nhau nh...