Phở 24 chỉ mới có mặt trên thị trường ẩm thực TP.HCM được một năm nhưng vừa mau chóng mở được ba cửa hàng. Hệ thống Phở 24 hiện có mặt ở những con đường trung tâm quận 1 như Nguyễn Thiệp, Mạc Thị Bưởi, Hai bà Trưng. Gọi là Phở 24 vì nước súp được nấu trong 24 giờ trước khi phục vụ, trong đó có 24 món gia (nhà) vị (có những vị rất lạ như ớt, xốt ớt, xốt tương đậu nành, chanh), với mong ước mở cửa 24/24 giờ. Còn nữa: Phở 24 hiện được bán cùng giá… 24.000đ/ tô!
Ông Nguyễn Quang Hiển - tổng quản lý điều hành hệ thống cửa hàng Phở 24 – cho biết: “Giá 24.000đ/ tô bất phải là lý do, bởi cộng tất cả chi phí, chúng tui cho rằng đây là giá hợp lý nhất. Thực tế là từ lúc khai trương đến nay, khách đến ăn Phở 24 ngày càng đông, trung bình mỗi cửa hàng bán được 200-300 tô/ ngày, lượng khách quen ngày càng nhiều, chứng tỏ giá này khách chấp nhận được!”. Ông Hiển cũng kể sự ra đời của Phở 24 xuất phát từ ý tưởng muốn nâng cấp hình ảnh của một quán phở, để “ăn phở” trở thành “thưởng thức phở”, trong một bất gian sạch sẽ và lịch sự. Vì thế, cách nấu phở và kinh doanh Phở 24 vừa được tiêu chuẩn hoá: phở được nấu theo công thức - để ăn ở bất kỳ Phở 24 cũng có cùng một hương vị; cách múc một tô phở và cách bày biện tô phở cũng có công thức…
Ông Lý Quí Trung - tổng GĐ Nam An Group (đơn vị sở có 17 nhà hàng và bar café, trong đó có hệ thống Phở 24), nhìn nhận: “Phải mất một năm rưỡi chúng tui mới ra được công thức nấu Phở 24. Đó là sự kết hợp giữa cách nấu cổ truyền và sự nghiên cứu khẩu vị từ bắc chí Nam, để ra một hương vị mới được nhiều người chấp nhận. Xây dựng một cách bán khác hẵn kiểu cũ, chúng tui mong muốn Phở 24 trở thành một thương hiệu Phở của VN được nhiều người trong và ngoài nước biết đến…”.
Dù chỉ bán phở (phở bò, phở gà), nhưng Phở 24 được bán với sự chuyên nghề của nhà hàng, thể hiện ngay từ cửa, trong logo, sự tiếp đón khách, cách trang trí mang dáng dấp cổ điển của phương Đông kết hợp với sự hiện lớn của Tây phương. Sự chuyên nghề là điều dễ hiểu, bởi Phở 24 là sự kết hợp giữa kinh nghiệm làm nhà hàng hơn 20 năm của Nam An Group và tiềm năng trang trí nội thất của một thương hiệu nỗi tiếng là AA Décor. Nhóm kinh doanh Nam An Group còn muốn nhân rộng lớn mô hình kinh doanh Phở 24 bằng cách nhượng quyền kinh doanh (franchise) tương tự như mô hình của các cửa hàng thức ăn nhanh KFC, Jolibee…