chuot_vip

New Member
Cho mình hỏi chút về thanh toán tạm ứng:Ngày 25 hàng tháng cty mình cho cn và vănphòng chốngứng lương,mình viết phiếu chi cho thủ quỹ chi ứng.Đến kỳ chi lương thì mình lại viết phiếu chi tổng lương cn (chưa trừ tạm ứng).Sau đó mình viết phiếu thu khoản tạm ứng đó cho thủ quỹ thì dc không nhỉ.Còn bộ phận vănphòng chốngdo lương bị trễ nên nhiều người tạm ứng lương,mình vừa viết phiếu chi tạm ứng từng người.Sau khi có bảng lương mình viết phiếu chi tổng lương (chưa trừ tạm ứng), trong cột tạm ứng có cả người ứng của ngày 25 và của từng người ứng vậy jờ mình phải viết phiếu thu tạm ứng của từng người để số dư tạm ứng của ng ta = 0 hả các bạn.
 

tatca_laem

New Member
- Cách làm của bạn bất sai , nhưng theo tui bạn có thể làm như thế này : 1 . Chi tạm ứng lương : Nợ 334 / có 111 ( Số trước thực tế ứng lương - DS ký nhận trước )2. Cuối tháng tính lương ghi : Nợ 622 , 642 , ... , / Có 334 ( Tiền lương tháng - theo BL )3. Chi lương cuối tháng : Nợ 334 / có 111 ( Số trước lương còn lại sau khi trừ tạm ứng )- Bạn có thể lập bảng tổng hợp lương thể hiện được : Tiền lương , Trừ tạm ứng , Thực nhận .
 

billy6761

New Member
Nếu là doanh nghề nhỏ bạn có thể chi trực tiếp 642 cũng được. Kể cả với tạm úng và thanh toán trước lương còn lạiN642...C111
 

Fonzell

New Member
Trích: Nguyên văn bởi hongvan79 - Cách làm của bạn bất sai , nhưng theo tui bạn có thể làm như thế này : 1 . Chi tạm ứng lương : Nợ 334 / có 111 ( Số trước thực tế ứng lương - DS ký nhận trước )2. Cuối tháng tính lương ghi : Nợ 622 , 642 , ... , / Có 334 ( Tiền lương tháng - theo BL )3. Chi lương cuối tháng : Nợ 334 / có 111 ( Số trước lương còn lại sau khi trừ tạm ứng )- Bạn có thể lập bảng tổng hợp lương thể hiện được : Tiền lương , Trừ tạm ứng , Thực nhận . Mình cùng ý với ý kiến của bạn.NV1 mình xemcoi nhưtrả lương đợt 1.Sau đó cuối tháng trừ đi cái còn vừa tạm ứng trước đó.
 

ngoc_ngoc198701

New Member
Trích: Nguyên văn bởi ngochieu0977 Cho mình hỏi chút về thanh toán tạm ứng:Ngày 25 hàng tháng cty mình cho cn và vănphòng chốngứng lương,mình viết phiếu chi cho thủ quỹ chi ứng.Đến kỳ chi lương thì mình lại viết phiếu chi tổng lương cn (chưa trừ tạm ứng).Sau đó mình viết phiếu thu khoản tạm ứng đó cho thủ quỹ thì dc không nhỉ.Còn bộ phận vănphòng chốngdo lương bị trễ nên nhiều người tạm ứng lương,mình vừa viết phiếu chi tạm ứng từng người.Sau khi có bảng lương mình viết phiếu chi tổng lương (chưa trừ tạm ứng), trong cột tạm ứng có cả người ứng của ngày 25 và của từng người ứng vậy jờ mình phải viết phiếu thu tạm ứng của từng người để số dư tạm ứng của ng ta = 0 hả các bạn. Làm vậy chi cho mất công, giữa tháng ứng lương lập phiếu chi tạm ứng, cuối tháng thanh toán lương lập phiếu chi cho phần lương còn lại sau khi trừ tạm ứng.
 

Stevenson

New Member
Trích: Nguyên văn bởi ngochieu0977 Cho mình hỏi chút về thanh toán tạm ứng:Ngày 25 hàng tháng cty mình cho cn và vănphòng chốngứng lương,mình viết phiếu chi cho thủ quỹ chi ứng.Đến kỳ chi lương thì mình lại viết phiếu chi tổng lương cn (chưa trừ tạm ứng).Sau đó mình viết phiếu thu khoản tạm ứng đó cho thủ quỹ thì dc không nhỉ.Còn bộ phận vănphòng chốngdo lương bị trễ nên nhiều người tạm ứng lương,mình vừa viết phiếu chi tạm ứng từng người.Sau khi có bảng lương mình viết phiếu chi tổng lương (chưa trừ tạm ứng), trong cột tạm ứng có cả người ứng của ngày 25 và của từng người ứng vậy jờ mình phải viết phiếu thu tạm ứng của từng người để số dư tạm ứng của ng ta = 0 hả các bạn. Khỏant ạm ứng này mình trừ trong bảng lương luôn em ơi, làm vậy cực lắm.Các khỏan giảm trừ :BHXH.BHYT,thuế TNCN,khác (tạm ứng).Lấy tổng lương-các khỏan giảm trừ ra thực nhận .
 
Trích: Nguyên văn bởi ngochieu0977 Cho mình hỏi chút về thanh toán tạm ứng:Ngày 25 hàng tháng cty mình cho cn và vănphòng chốngứng lương,mình viết phiếu chi cho thủ quỹ chi ứng.Đến kỳ chi lương thì mình lại viết phiếu chi tổng lương cn (chưa trừ tạm ứng).Sau đó mình viết phiếu thu khoản tạm ứng đó cho thủ quỹ thì dc không nhỉ.Còn bộ phận vănphòng chốngdo lương bị trễ nên nhiều người tạm ứng lương,mình vừa viết phiếu chi tạm ứng từng người.Sau khi có bảng lương mình viết phiếu chi tổng lương (chưa trừ tạm ứng), trong cột tạm ứng có cả người ứng của ngày 25 và của từng người ứng vậy jờ mình phải viết phiếu thu tạm ứng của từng người để số dư tạm ứng của ng ta = 0 hả các bạn. Theo mình thì bất viết phiếu chi tạm ứng các khoản chi này mình lập bảng theo dõi ở ngoài, do đó bất phải viết phiếu thu trả ứng, Khi tính lương các khoản tạm ứng mình trừ luôn.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
Q tạm ứng tiền lương Kế toán & Kiểm toán 27
D nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ tạm nhập tái xuất và kho ngoại quan của công ty CP cung ứng tàu biển quảng ninh Luận văn Kinh tế 0
L Tổ chức công tác kế toán phải thu của khách hàng và kế toán tạm ứng tại công ty TNHH Hoàng Hà Luận văn Kinh tế 0
B Mấy năm trước công ty có cho nhân viên tạm ứng tiền để làm một số việc, nhân viên đã lấy đủ chứng từ Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
B Khi nhận được thông báo tạm ứng cổ tức thì đã được phép ghi nhận doanh thu hay chưa? Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
M NGHIỆP VỤ HẠCH TOÁN KẾ TOÁN VỒN BĂNG TIỀN VÀ CÁC KHOẢN TẠM ỨNG Tài liệu chưa phân loại 0
B Thực trạng kế toán vốn bằng tiền, các khoản phải thu, tạm ứng của công ty cổ phần xây dựng và sản xuất Việt Cường Tài liệu chưa phân loại 0
C THỰC TRẠNG KẾ TOÁN VỐN BẰNG TIỀN,TẠM ỨNG CỦA CÔNG TY 319.3 BỘ QUỐC PHÒNG Tài liệu chưa phân loại 0
A Ứng tạm tiền của ngân hàng khi cần có được không? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 10
T Kế toán Vốn bằng tiền, tạm ứng cho công nhân viên và khoản phải thu - phải trả khách hàng Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top