Hamnet

New Member

Download miễn phí Đề tài Tăng cường hiệu lực đào tạo nhân sự ở công ty TNHH Vận tải và Xây dng Phúc An Khang





Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty vận tải và xây dựng Phúc An Khang thực hiện rất quan trọng đối với công ty và cả với người lao đọng trong doanh nghiệp.
Vậy, không những hiệu quả sản suất kinh doanh của công ty tăng mà cả người lao động cũng nhận được những lợi ích từ chương trình đào tạo cảu công ty. Qua thống kê thì 82% người học đánh giá khoá học là xuất sắc vì họ cho rằng khoá học rất bổ ích, làm nâng cao kiến thức, kỹ năng, cách ứng xử và xử lý tình huống trong công việc. Đây là điều rất quan trọng đặc biệt là với những nhân viên kinh doanh, từ những điều thu được trong khoá học này của người lao động mà họ có thêm tự tin khi thực hiện công việc, nhất là khách hàng của họ thường là những người có nhu cầu tiêu dùng rất cao đồng nghĩa với việc yêu cầu của họ rất cao.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Phúc Khang An đưa ra mục tiêu đào tạo hàng năm là:
- Nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng quản lý của người lao động để có thể thực hiện hiệu quả công việc của người lao động.
- Nắm bắt được xu hướng phát triển của các ngành sản xuất kinh doanh trong công ty, để áp dụng vào thực tiễn sản xuất nhằm tăng hiệu quả
- Đào tạo người lao động để có thể có thể bắt kịp nhu cầu thị trường trong thời gian tới
Cụ thể mục tiêu đào tạo của công ty đối với tưng đối tượng lao động là:
- Với đội ngũ cán bộ quản lý:
+ Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức quản lý, đảm bao khả năng điều hành công việc phù hợp với thực tế kinh doanh của công ty
+ Đảm bảo đội ngũ lao đông quản lý có đầy đủ năng lực và phẩm chất chính trị
- Với đội ngũ kỹ thuật:
+ Có trình độ chuyên môn cao. Có kỹ năng thực hiện tốt công việc
+ Có khả năng thiết kế và làm việc dụa trên dây chuyền sản xuất hiện đại của công ty.
+ Có khả năng ứng dụng khoa học kỹ thuật hiên đại vào sản xuất.
- Với đội ngũ nhân viên sản xuất:
+ Đảm bảo sự phù hợp giữa công việc với trình độ chuyên môn của người lao động.
+ Nhân viên phục vụ có tác phong phục vụ chuyên nghiệp, công nhân sản xuất có tay nghề cao.
+ Có tác phong công nghiệp và có khả năng sử dụng máy móc thiết bị hiện đại.
- Với nhân viên kinh doanh bán hàng
+ Phải hiểu biết sâu, rộng về tất cả sản phẩm của công ty.
+ Giỏi tư vấn và am hiểu thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng.
+ Nắm rõ được tâm lý khách hàng
Mục tiêu của công ty chủ yếu để đào tạo người lao động có tay nghề, nghiệp vụ và có kinh nghiệm quản lý. Do đó công ty đặc biệt chú trọng đào tạo nâng cao trình độ của người lao động. Đây là hướng đào tạo của công ty để đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.
1.3. Phân tích việc xác định đối tượng đào tạo và phát triển nhân lực của công ty vận tải và xây dựng Phúc An Khang
Việc lựa chọn đối tượng được đào tạo của công ty được xác định dựa trên kế hoạch đào tạo và phù hợp với mục tiêu đào tạo. Công ty dựa trên nhiều tiêu chí để lựa chọn đối tượng cho phù hợp.
Vì công ty chủ yếu là kinh doanh trong các lĩnh vực buôn bán và sản xuất các tư liệu sản xuất và các nguyên liêu xây dựng nên bộ phận nhân viên kinh doanh bán hàng là lực lượng nòng cốt, nên công ty chú trọng vào việc đào tạo và nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ kinh doanh bằng cách cử họ đi học ngắn hạn.
Đối với các khoá học mà người lao động được cử đi học ngắn hạn để nâng cao kiến thức thì công ty thường ưu tiên lựa chọn những cán bộ nguồn để đào tạo, những người này có thể là nhân viên kinh doanh tiêu biểu có nhiều thành tích trong năm, học các kỹ thuật viên có tay nghề cao hay là những cán bộ quản lý mà công ty đưa vào trong danh sách cán bộ nguồn ưu tiên đào tạo để phục vụ công ty. Những người này phải thoả mãn những yêu cầu như: phải là những người có trình độ đào tạo từ đại học trở lên, phải ký hợp đồng dài hạn với công ty (để đảm bảo sự gắn bó lâu dài với công ty trong thời gian dài), đang làm việc tại những khâu chính và quan trọng trong công ty.
Danh sách đối tượng đào tạo của công ty thường được kèm theo cùng với phương pháp được sử dụng trong giảng dạy và các chi tiết có liên quan tới quá trình đào tạo như những yêu cầu với người quản lý của công ty tạo điều kiện vật chất và các điều kiện về thời gian hay phương tiện đi lại nếu cần thiết… sau khi danh sách này được trình lên phòng tổ chức và được giám đốc xét duyệt thì người lao động sẽ được đưa vào kế hoạch đào tạo của công ty trong năm đó. Như vậy, có thể thấy việc lựa chọn đối tượng đào tạo của công ty vận tải và xây dựng Phúc An Khang là để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của công ty hàng năm, việc xác định đối tượng này của công ty là do các trưởng phòng trong công ty thực hiện dựa trên cơ sở các bản đánh giá đối với người lao động cũng như sự đánh giá chủ quan của người quản lý, chưa có nhiều sự tham khảo ý kiến người lao động do đó chưa sát với nhu cầu đào tạo cảu người lao động.
1.4. Phân tích nội dung chương trình đào tạo và phương pháp đào tạo của công ty vận tải và xây dựng Phúc An Khang.
*Nội dung chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo phải bao gồm được những môn học, bài giảng mà thông qua đó thể hiện những kỹ năng, kiến thức mà người lao động sẽ tiếp thu sau mỗi khoá học. Chương trình đào tạo của công ty xây dựng khá đầu đủ cả về đối tượng, kiến thức và kỹ năng, thời gian đào tạo.
Tuy công ty có khá nhiều chương trình đào tạo dành cho các đối tượng khác nhau nhưng công ty vẫn chủ yếu tập trung vào đào tạo các kỹ năng giao tiếp và bán hàng cho đội ngũ nhân viên kinh doanh và nâng cao tay nghề trình độ cho đội ngũ nhân viên kỹ thuật. Như vậy có thể thấy công ty Phúc An Khang đặc biệt chú trọng vào đào tạo các chương trình dành cho khối kinh doanh do nhu cầu nâng cao doanh thu của công ty. Ví dụ như chương trình đào tạo kỹ năng giao tiếp bán hàng của nhân viên kinh doanh, đòi hỏi với nhân viên tham gia học khoá này phải am hiểu về tất cả các sản phẩm của công ty. Với lớp đào tạo này công ty sử dụng hình mở lớp đào tạo tập trung trong thời gian ngắn và khoá học sẽ cung cấp cho người học về kỹ năng giao tiếp và bán hàng.
Cụ thể là người học sẽ được học về việc chào hỏi gợi mở nhu cầu của khách hàng, cách giới thiệu sản phẩm công ty, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, gây ấn tượng và khả năng sử lý tình huống. Thời gian đào tạo của những khoá học này kéo dài trong 3 - 5 ngày. Như vậy có thể thấy nội dung chương trình đào tạo của công ty được quy định khá cụ thể và chi tiết. Đây là điều mà công ty Phúc An Khang thực hiện khá tốt trong công tác đào tạo và phát triển nhân lực.
Ngoài ra nhân viên kinh doanh còn được tham gia vào những buổi hội thảo của các chuyên gia kinh tế nổi tiếng trong và ngoài nước. Qua đây thấy rằng công ty Phúc An Khang đã làm tốt việc xây dựng nội dung chương trình đào tạo, chất lượng bài giảng khá tốt giúp cho người học hiểu bài.
Học viên đánh giá chương trình đào tạo là tốt, đa phần người theo học thấy dễ hiểu và thấy rằng các nội dung trong bài học là phục vụ thiết thực để phục vụ trong công việc, số người cho rằng các kiến thức mà khoá học cung cấp có thể vận dụng vào thực tế tương ứng với 82%.
Nhìn chung nội dung chương trình đào tạo đã được chú trọng và thiết kế tốt, công ty đã xác định được đầy đủ nội dung chương trình và điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả đào tạo của mình. Tuy nhiên cũng thấy rằng chương trình đào tạo của công ty chủ yếu để phục vụ cho mục tiêu hàng năm thông qua các khoá học ngắn hạn, công ty vẫn chưa chú trọng đầu tư xây dựng các chương trình đào tạo phục vụ lâu dài cho công việc sản xuất kinh doanh trong tương lai.
*Phương pháp đào tạo trong công ty
Công ty vận tải và xây dựng Phúc An Khang hiện nay có sử dụng khá nhiều các phương pháp đào tạo khác ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
P Một số giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý đầu tư ở PVFC Luận văn Kinh tế 0
R Đánh giá hiệu quả của biện pháp tăng cường sinh học trong sản xuất compost từ rác thải sinh hoạt Khoa học Tự nhiên 0
D Hoàn thiện công tác hạch toán NVL-CCDC với việc tăng cường hiệu quả sử dụng nguyên vật liệu tại Công ty Cơ Điện và phát triển Nông thôn Luận văn Kinh tế 0
C Tổ chức thực hiện hợp đồng mua bán ngoại thương, thực trạng và giải pháp để tăng cường tính hiệu quả trong việc thực hiện hợp đồng ngoại thương ở Việt Nam tại Vimedimex Luận văn Kinh tế 0
M giài pháp nhằm tăng cường thu hút và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) đối với phát triển ngành giào dục tại Việt Nam Công nghệ thông tin 0
N Các giải pháp tăng cường hiệu lực đào tạo nhân sự ở công ty vận tải và xây dựng phúc An Khang Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp với việc tăng cường hiệu quả quản trị chi phí tại xí nghiệp xây lắp Điện – Công Ty Điện Lực I Luận văn Kinh tế 0
M Thu bảo hiểm xã hội và giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động thu bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương Luận văn Kinh tế 0
C tăng cường thu hút và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ODA cho đầu tư phát triển Ngành Hàng không Việt Nam Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top