Duranjaya

New Member
Nền tảng một Web site thành công bao gồm: Phần cứng + Phần mềm + Nội dung.
Bạn cần một người quản lý về sản phẩm, ở đây là Web site và các gói dịch vụ trong nó. Chúc bạn thành công.
 

tuandungpuppy

New Member
Khua mép một chút, có sai các pác hô một tiếng chứ đừng trách em nhé Tăng traffic cho website - Marketing thế nào ?

Để tăng traffic, tăng sự hiện diện và quản bá website ( nói rộng ra làm e-marketing) của một website ngoài những hình thức như banner ads, banner exchange, link exchange, mua keyword viết bài trên các forum, rồi pr trên các trang báo điện tử… thì hẳn nhiên thứ hạng website của bạn không thể tăng thêm được bao nhiêu cả, có chăng đây chỉ là hình thức dùng để quảng bá thương hiệu hay khẳng định thương hiệu mà thôi ( ví dụ như nếu bạn đặt banner trên vietnamnet, vnexpress thì hẳn công ty bạn phải là đại gia rồi và theo thống kê chúng tui biết được để đặt banner trên những website loại này phải mất khoảng 20-60 triệu/tháng nhưng số lượng click vào mỗi banner khoảng dưới 200-500click/tháng, mặt khác số lượng khách mua hàng sau những lần click này là không có cơ sở kiểm chứng, vậy lên những công ty đặt banner trên những website nổi tiếng thì chỉ mang tính hình thức và đánh bóng thương hiệu, không mang nhiều lợi nhuận về mặt Sale lắm, tuy nhiên thế giới internet rộng lớn vô cùng mặt khác không phải ai cũng cũng click vào những banner để tìm kiếm sản phẩm mình cần vậy lên lúc này các công cụ tìm kiếm mới phát huy tác dụng tối ưu, tui lấy ví dụ vào website bạn

Website của bạn về chứng khoán và một số dịch vụ chứng khoán vấn đề đặt ra là làm sao để các công cụ tìm kiếm hiểu website bạn làm về chứng khoán và các dịch vụ chứng khoán chứ không phải là một website có những nội dung tầm thường và chẳng bao giờ updates điều này dĩ nhiên là có thể làm được mà ngược lại còn khá là dễ dàng sau đây tui liện kê một loạt biện pháp, bạn cứ tự suy ngẫm mà vò đầu bứt tai:

1. Tìm Kiếm Các Từ Khoá Thông Dụng
2. Tạo một domain thân thiện với các công cụ tìm kiếm
3. Xây dựng nội dung cơ bản rõ ràng
4. Thiết kế web và nội dung
5. Sử dụng các tiêu đề (header)
6. Sử dụng chữ (text) thay vì hình ảnh
7. Cách đặt các từ khoá quan trọng trên website
8. Không nên lạm dụng các từ khoá quan trọng
9. Sử dụng các menu một cách thống nhất
10. Tạo Sơ Đồ Website (Site Map)
11. Đăng ký website vào danh bạ của trang web tìm kiếm
12. Đặt Link Website của bạn trên các trang web khác
13. Kiểm tra những web nào có đường link tới trang web
14. Sử dụng Meta Tags
15. Xem xét website dưới góc độ của công cụ tìm kiếm
Tuy nhiên bạn đừng dại dột mà áp dụng một lo một lốc những quy tắc phức tạp này mà thêm đau đầu mà lại mệt mỏi, thực tế mình biết chỉ cần áp dụng một vài công thức đơn giản trong một loạt công thức trên là bạn đã có một website cực kỳ linh hoạt và rất dễ được biết tới trên mạng internet rồi,Tăng traffic cho website - Marketing thế nào ? điều quan trọng bạn phải nắm rõ ưu và nhược điểm của từng công thức để làm cho tốt mà thôi
Tối mai nói tiếp
 

bluemoon24681

New Member
Nên dùng công cụ phân tích website
Các bro có những ý kiến rất xác đáng và nên làm để tăng trafic cho website. Mình cũng xin được chia sẽ kinh nghiệm thực tế cho việc này. Thực tế là hiện tại mình đang quản lý website www.aroma.vn của Công ty AROMA. AROMA là một tên tuổi mới, chuyên sâu cung cấp dịch vụ đào tạo Tiếng Anh dành riêng cho người đi làm. Toàn bộ marketing hiện tại của AROMA được thực hiện online, và do đó website và traffic là một phần cốt yếu.

Các bro trên đây đã chia sẻ về các biện pháp để tăng traffic. Các biện pháp đó cần thêm một CÔNG CỤ PHÂN TÍCH WEBSITE. Công cụ này cho mình biết người dùng đến với website của mình ra sao, tương tác với nội dung wwebsite như thế nào,và...ra đi khỏi wwebsite mình ở đầu. Nói chung, nó phục vụ cho một số mục đích sau:
- Phân tích nguồn đưa khách đến với wwebsite, ví dụ mình đặt banner ở 3 wwebsite A, B, C thì mỗi thằng đó magn lại cho mình bao nhiêu khách, từ đó mình có thể xem thằng nào đáng đồng tiền bắt gạo thì đầu tư tiếp, thằng nào kém thì bỏ
- Nếu khách hàng đến qua Search Engine thì qua cái SE nào, từ khóa ra sao... phục vụ cho việc SEO của website
- Khách hàng quan tâm đến nội dung nào của wwebsite, để bít đường mà đàu tư phát triển mở rộng mảng nào.

Túm lại, nó sẽ cho ta 02 luồng thông tin quý giá nhất: khách hàng đến qua kếnh quảng bá nào (đề biết mà đầu tư đúng lúc, đúng chỗ) và khách hàng "hành xử" với wwebsite ra sao (để biết đường phát triển nội dung.)

CÔNG CỤ TUYỆT VỚI ĐÓ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ VÀ MANG TÊN GOOGLE ANALYTICS.
Mọi người có thể đăng ký tại đây: https://www.google.com/analytics
Nó sẽ đòi hỏi tích hợp code vào website. Cũng không khó lắm,
Cụ thể, công cụ này sẽ cung cấp các thông số nhw sau:

VISITORS:

Overview
Map Overlay
New vs. Returning
Languages
Visitor Trending
Visits
Absolute Unique Visitors
Pageviews
Average Pageviews
Time On Site
Bounce Rate
Visitor Loyalty
Loyalty
Recency
Length of Visit
Depth of Visit
Browser Capabilities
Browsers
Operating Systems
Browsers and OS
Screen Colors
Screen Resolutions
Flash Versions
Java Support
Network Properties
Network Location
Hostnames
Connection Speeds
User Define

---------
TRAFIC SOURCES

Overview
Direct Traffic
Referring Sites
Search Engines
All Traffic Sources
Keywords
AdWords
Campaigns
Ad Versions

-------------------
CONTENT
Overview
Top Content
Content by Title
Content Drilldown
Top Landing Pages
Top Exit Pages
Site Overlay

---------------------
-GOALS

Overview
Total Conversions
Conversion Rate
Abandoned Funnels
Goal Value
Funnel Visualization

CÁC THÔNG TIN THỰC SƯ CẦN THIẾT ĐỂ PHÂN TÍCH WEBSITE, ĐỂ CÓ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG.

CHÚC CÁC BRO THÀNH CÔNG.
 

cobe_doihon9150

New Member
chức năng và thông số của Google Analytics
Google Analytics là một công cụ miễn phí đứng đầu trong Top 4 công cụ theo dõi, quản lý website hàng đầu thế giới. Tại sao nó miễn phí? Nó chính là 1 phần của lý do mà search engine của Google lớn mạnh cho tới ngày hôm nay, nhờ nó mà search spider (con nhện tìm kiếm) của Google chọc sâu vào và lưu lại được các index tốt nhất dựa trên thông số mà Analytics bắt được từ các tracker mà web master hay Marketing Manager đưa vào web mục tiêu.
Các Main Dashboard của Google Analytics như sau:
1. Site Usage (Tổng quan thói quen sử dụng của website) trong đó:
- Visit: lượng truy cập
- Pageviews: số trang được xem
- Pages/Visit: Số trang/lượng truy cập
- Bounce Rate: Tốc độ tăng trưởng
- Avg Time on Site: Trung bình thời gian người dùng sử dụng web
- New visis: lượng truy cập mới
2. Visitor Oveview ( Biểu đồ tổng quan về lượng truy cập)
3. Map Overlay World: Bản đồ truy cập toàn thế giới: cho ta biết người sử dụng truy cập theo địa chỉ IP các nước khác nhau
4. Traffic Source Overview: Tổng quan về nguồn truy cập đến (dạng biểu đồ bánh)
- Direct Traffic: Truy cập trực tiếp
- Search Engine: Từ công cụ tìm kiếm
- Referring Sites: Từ các sites liên quan (ám chỉ các nguồn đặt banner hay link)
- Other:
5. Content Overview: Tổng quan về nội dung
Pages - Pageviews - % PageViews
Nêu ra các index và URL của nội dung được truy cập nhiều nhất
6. Conection Speeds: Tốc độ truy cập của người dùng
Gồm 3 chỉ số:
- Connection Speed: Loại hình Internet của người dùng
- Visit: Lượng truy cập
- % Visit: % người dùng sử dụng các loại thuê bao Internet

Đây là Dashboard chính của Google Analytics, trong dasboard chính có các dashboard phụ chi tiết só liệu để làm rõ dasboard chính. các bạn tự tìm hiểu nhé.
Đây là một công cụ không thể thiếu của 1 Webmaster, Content Manager cũng như Marketing Manager, và nó kết hợp đa dạng và hiệu quả của thành phần liên quan: IT Dept sẽ quan tâm tới Conection, Browser , Mar Dept sẽ quan tâm tới: Traffice Source, Visit .. hay Content Dept sẽ cần Content Overview, Map Overlay..
Để có được các thông số này, bạn cần có 1 tài khoản Google Analytics, đăng ký các website muốn theo dõi và gắn đoạn java script vào tất cả các page của website
Hy vọng các bạn sẽ có một công cụ tuyệt vời cho công việc của mình
 

Zak

New Member
Nói chung thì để làm mar cho một wwebsite nó không chỉ là các biện pháp kỹ thuật, mà là giải pháp tương đối tổng thể. Ví dụ như với wwebsite AROMA (www.aroma.vn ) thì mình thực hiện một số biện pháp:
- Đặt banner (tất nhiên rồi)
- Tham gia nội dung vào các diễn đàn khác ở các mục phù hợp. Nghĩa là mình mang giá trị hữu ích đến cho cộng đồng, rồi theo một cách tự nhiên, sẽ có những lợi ích đối xứng đáp lại. Bạn nên đặc biệt quan tâm đến các diễn đàn, vì đó là môi trường tương tác, chứ không phải là quảng bá một chiều, nên xác suất quan tâm của khách hàng sẽ lớn hơn. Ví dụ, mình có một topic trên TTVNOl, và từ đó mang lại cho AROMA một lượng học viên tương đối.
- Có thể dùng YM nữa, nếu có list YM nhiề, thì cùng làm được nhiều việc đấy. Nếu không có list nhiều, thì có thể mua cơ sở dữ liệu mail có Yahooo, lọc ra lấy nick riêng để làm quảng cáo. Tuy nhiên, nên làm tế nhị, đừng spam quá.
- Spam mail cũng được, tuy là mới có luật cấm, nhưng thực tế là vẫn đắc dụng. Tất nhiên, phải có cách viết tiêu đề và thiết kế để qua được định kiến của người đọc
- Có thể sử dụng newsletter, nó cũng giống như tham gia diễn đàn vậy, mang lại lợi ích cho cộng đồng, dễ đi vào lòng người hơn
- SEO như các bro đã nói, rất quan trọng, nên điều chỉnh code của wwebsite để thuật tiện cho các SEO nó mò vào.
- Cũng nên đăng tin trên các trang đăng tin khác, tuy tiềm năng không cao, nhưng cũng không mất chi phí, và có thể tăng cơ hội lên các SE.

Oh, về đường hướng, thì mình nghĩ là mọi người đã nêu quá đủ rồi, quan trọng vẫn là quá trình thực hiện cụ thể của bạn ntn thôi. Đòi hỏi phải có kế hoạch cụ thể và đều đặn, và cần thêm một cái đầu nhạy bén về marketing để có nội dung làm mar phù hợp. Kỹ thuật không phải là tất cả.

Chúc cả nhà cuối tuần dzui
 
hơi dài nhưng rất có ích mình sẽ áp dụng luôn vào www.student9x.hayday.mobi thank các anh chị đã chia sẻ.....
 

cua_u

New Member
Bạn có thể vào trang lamviec123.com thuê người quảng cáo website trên các diễn đàn mạng xã hội giúp bác, chi phí khá rẻ, 1k/1 lượt quảng cáo. Hiện có hơn 1k người đang làm việc online trên đấy
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top