Kenjiro

New Member
Mình thấy khá nhiều người cùng tình với quan điểm: Dr. Thanh sẽ "băng hà" trong một thời (gian) gian bất xa!
Nhưng, nếu chỉ dừng lại ở mổ xẻ thất bại của nhãn hàng này thì đơn giản quá.
Thử tiếp tục bằng bài toán: đảo ngược tình thế cho Dr. Thanh. Không biết các nhà hoạch định đầy bảo thủ của THP ở đâu mà chưa thấy họ có dấu hiệu thay đổi.
Các nhà chiến lược thương hiệu thử cho vài ý kiến nhỉ? Tất nhiên bạn sẽ chẳng được gì, nhưng, cứ thử vận dụng xem, coi đây là 1 case study trả hảo đi!
Thực ra mình cũng có trong đầu một kịch bản cho nhãn hàng của THP rồi, nhưng xin phép... sẽ sẻ chia sau, hì hì!
PS: thề có trời rằng mình bất phải là người nhà của THP đâu nhé!
 
đúng là Dr thanh là sản phẩm giải khát thất bại nhất hi sinh trước tới nay. cái thất bại lớn nhấ là vừa không đáp ứng đúng thị hiếu của người tiêu dùng. nói thật ra hương vị của Dr thanh tương tự như nước sâm bán bên vỉa hè nhưng nhiều lúc còn dở hơn. nói về chức năng mát gan giải nóng thì lại càng thất bại hơn khi lí do đó hơi mơ hồ, nếu đem so với trà hoa cùng thì Dr thanh còn kém xa về chức năng làm mát người. cách duy nhất là THP nên dần dần rút Dr thanh ra khỏi thị trừo7ng và phát triển sp mới tốt hơn. đây là kinh nghiệm cho một lần thất bại




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

laclongquan

New Member
THP vừa vi phạm 1 trong 22 điều luật bất đổi. Bành trướng thị trường. Cách tốt nhất là nên bỏ sản phẩm này. Tập trung vào 0 độ. thu hẹp tiêu điểm. Không thể cứu DR Thanh được nữa.
Updated:


Trích:

Nguyên văn bởi archer89

mình cũng rất cùng ý với ý kiến mùi vị không có ji đặc biệt,giống hệt nước sâm ngoài đường mình hay uống.nhưng mình còn thấy điều này:màu sắc cahi trà không đủ sức lôi cuốn.mình nhìn chai trà thì mình không nghĩ nó dùng để giải nhiệt,nhìn nó còn nóng hơn lúc chưa uống(màu gì đỏ lè).với lại hình thức quảng cáo trên tv không để lại ấn tượng gì đặc biệt.rất nhàm chán
mình cũng xin lũy ý như thế này:
thay đổi huơng vị
thay đổi màu sắc chai
tạo cho người tiêu dùng có cảm giác gần gủi,tin tưởng sp(hiện tại mình thấy uống trà như uống thuốc)
đó chỉ là ý kiến cá nhân,nông nổi của mình.mong các bạn lũy ý.chia sẽ!!

Bạn mà thay đổi hương vị, thay đổi màu sắc chai thì vừa qua 1 sản phẩm khác rồi.




Download

Bãi bỏ quy định giới hạn download.


Thành viên Ketnooi.com/forum/ được download bất giới hạn tất cả các file trên diễn đàn.







Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Saniiro

New Member
Hệ thống pr va mkt cua THP mình nghĩ bất tầm thường như các bạn đang nghĩ đâu.Họ gặp phải trường hợp khó khăn khi phải làm sao cho ai cũng phải biết đến DR THANH trong thời (gian) gian quá ngắn theo yêu cầu của công ty nên tất nhiên phải đối mặt với những sai lầm bất tránh khỏi khi chưa dược chuẩn bị kỉ thôi.Nhưng theo mình thì họ cũng sẻ giải quyết được trong thời (gian) gian ngắn.
 

Cornell

New Member
tui bất biết người khác có thích uống loại sản phẩm này hay không, nhưng với tui loại sản phẩm này, ngay từ chất lượng vừa không hợp khẩu vị. Một sản phẩm mà ngay từ chất lượng bất cao thì liệu có thể phát triển và chiếm lĩnh thị trường được không? Có thể quảng cáo rầm rộ thì cũng chỉ kích thích khách hàng mua hàng lần đầu thôi. Nếu bất thay đổi chất lượng thì tui tin dr thanh sẽ sớm out thôi




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Aelfdane

New Member
thp vừa đúng khi định vị trong tâm trí khách hàng việt nam một sản phẩm thức uống bổ dưỡng cho sức khoẻ,có cái gì đấy khác so với các sản phẩm nước uống hóa học khác.ở cái tên trà thảo mộc dr.tên nhãn hiệu,và chiến lược quảng cáo khá thành công .nhưng để làm ra (tạo) ra thành công cho một sản phẩm thì bất chỉ căn cứ vào bao bì nhãn hiệu,mà giá trị lõi của sản phẩm,tính thực dụng là cái mà khách hàng cảm nhận được nhiều nhất.dr với chất lượng sản phẩm được dánh giá là bất có j nổi trội thêm nữa giá cả lại bất phù hợp đối với chuyện tiêu dùng lớn trà.nói chính xác sản phẩm rất kém về tính thực dụng.đấy là yếu tố quyết định tới sự thành bại của trà thảo mộc dr




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Penn

New Member
không thể ngay lập tức bỏ sản phẩm được, trước đầu tư vừa quá nhiều rồi. Ai mà biết được trong kho của THP còn bao nhiêu tấn thảo dược, trong nhà xưởng còn bao nhiêu máy móc vừa đầu tư.----> phải có một chiến lược nếu bất hồi sinh được thì cũng phải vớt vát được phần nào cả về danh tiếng lẫn chi phí chứ.Mình thấy tất cả người nêu ra nhiều cái thất bại cũng như nguyên nhân của thất bại rồi. Bọn mình thử bàn về giải pháp xem ? Mình cũng đang suy nghĩ, tuần này bận quá, hy vọng đến cuối tuần này sẽ có được cái gì đó...




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Chadburne

New Member
mình cũng rất cùng ý với ý kiến mùi vị không có ji đặc biệt,giống hệt nước sâm ngoài đường mình hay uống.nhưng mình còn thấy điều này:màu sắc cahi trà không đủ sức lôi cuốn.mình nhìn chai trà thì mình không nghĩ nó dùng để giải nhiệt,nhìn nó còn nóng hơn lúc chưa uống(màu gì đỏ lè).với lại hình thức quảng cáo trên tv không để lại ấn tượng gì đặc biệt.rất nhàm chán
mình cũng xin lũy ý như thế này:
thay đổi huơng vị
thay đổi màu sắc chai
tạo cho người tiêu dùng có cảm giác gần gủi,tin tưởng sp(hiện tại mình thấy uống trà như uống thuốc)
đó chỉ là ý kiến cá nhân,nông nổi của mình.mong các bạn lũy ý.chia sẽ!!




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Cyneleah

New Member
chiến lược marketing của dr thanh là 1 chiến lược rầm rộ tốn nhiều chi phí nhưng cùng thời mang lại nhiều lợi ích khác... những cái đó các bạn đạ nói rồi. duy chỉ vấn đề tại sao dr thanh lại có 1 chiến lược mả tốt vậy mà lại thảm hại vậy thì chỉ có thể ở chất lượng của nó. dr thanh này rõ ràng có sự khác biệt đó chứ, nhưng mà sự khác biệt này lại bất đủ để làm hài lòng khách hàng, đặc biệt chuyện phân khúc này rất lớn nhưng vẫn bất đủ làm hài lòng hết ở phân khúc nào.
dr thanh cần thay đổi sự khác biệt này có thể ở chất lượng sp dịch vụ kèm theo thậm chí về giá. thì mình nghĩ có thể trả toàn biến 1 chiến lược thất bại thành công lớn.
còn chuyện làm thếna2or thì các nhà quản lý cua THP ắc bít họ đang ở đâu ^^ phải bơi thôi.




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

thoidi

New Member
Theo mình thì Dr Thanh bước đầu khá thành công va đạt được mục tiên ban đầu của THP.Bài tóan khó nhất lúc này của Dr Thanh là làm sao giữ được sản lượng tiêu thụ bất tuộc xuống quá mức 60% so với lúc đầu là thành công mỹ mản cho một sản phẩm nước đóng chai bất gaz!




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 
Theo bản thân tui bây giờ DR THANH nên có chiến lược bão tòan số lượng bằng cách khẳng định Dr Thanh là sản phẩm có lợi cho sức khỏe.Nếu khẳng định được điều đó cho người tiêu dùng tin tưởng rồi sau đó mới mở rộng lớn ra nhiều Dr Thanh với nhiều hương vị với ,như vậy mới bất tạo ra sự nhàm chán cho người tiêu dùng!




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

minh_nhi

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi tranquanghuyk14qt2

không thể ngay lập tức bỏ sản phẩm được, trước đầu tư vừa quá nhiều rồi. Ai mà biết được trong kho của THP còn bao nhiêu tấn thảo dược, trong nhà xưởng còn bao nhiêu máy móc vừa đầu tư.----> phải có một chiến lược nếu bất hồi sinh được thì cũng phải vớt vát được phần nào cả về danh tiếng lẫn chi phí chứ.Mình thấy tất cả người nêu ra nhiều cái thất bại cũng như nguyên nhân của thất bại rồi. Bọn mình thử bàn về giải pháp xem ? Mình cũng đang suy nghĩ, tuần này bận quá, hy vọng đến cuối tuần này sẽ có được cái gì đó...

ừ, mình cũng nghĩ như bạn. Tiền của, máy móc đầu tư vào đó đâu phải ít, còn chưa kể đến hàng còn trong kho nữa. Nên tìm giải pháp vực dậy hay ít nhất là hòa vốn!

 

Durwyn

New Member
vậy còn thông tin về sản phẩm DRT có chính xác không? Nếu có nguy hại đến sức khỏ thì làm sao tiêu thụ được hàng, huống hồ nghĩ đến việc " giải quyết máy móc và nguyên liệu"
 

thuongvo

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi duhonganh_90

vậy còn thông tin về sản phẩm DRT có chính xác không? Nếu có nguy hại đến sức khỏ thì làm sao tiêu thụ được hàng, huống hồ nghĩ đến chuyện " giải quyết máy móc và nguyên liệu"

Mình nghĩ công thức cho 0 độ là : Tiên phong cho dòng nước giải khát bất gas, nhãn hiệu "trà xanh" tại VN ( chẳng qua là copy lại của anh hàng "tàu" thôi) + Chiến dịch Marketing hiệu quả = Thành công

Còn công thức của Dr Thanh : Tiên phong cho dòng nước giải khát "tăng lực ",có tác dụng sức khỏe,không gas ( nhưng "công dụng" kém hay bất thực sự rõ rệt ) + Chương trình Marketing rầm rộ, cực kì tốn kém ( nhưng

phản cảm, hiệu quả chỉ làm người ta biết đến Dr Thanh thôi, chứ không bit nó là "cái j")
Updated:


Trích:

Nguyên văn bởi shelling009

ừ, mình cũng nghĩ như bạn. Tiền của, máy móc đầu tư vào đó đâu phải ít, còn chưa kể đến hàng còn trong kho nữa. Nên tìm giải pháp vực dậy hay ít nhất là hòa vốn!

Vấn đề Dr Thanh cũng như của Carlsberg khi mới vào VN : Chiến lược Marketing rầm rộ ( con dao hai lưỡi, nếu thành công thì cực lớn, nhưng thất bại thì còn lớn hơn, thiệt hại về chi phí khó có thể khăc phục được ). Nhưng Carlsberg là tập đoàn (nhiều) đa quốc gia, "trường" vốn, còn THP thì sao, có "trường " vốn không, liệu lợi nhuận đem lại từ 0 độ còn bù đắp được cho Dr Thanh tron bao lâu nữa...

Heehe, các nhà Chiến lược MKT, PR của THP, chuẩn bị lên "thớt " đi




Download

Bãi bỏ quy định giới hạn download.


Thành viên Ketnooi.com/forum/ được download bất giới hạn tất cả các file trên diễn đàn.







Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

dinhphuonglan

New Member
Đúng là Dr.Thanh phải xem xét lại về giá cả và hương vị,nó chả có hương vị gì nổi bật cả,tớ thíc thằng anh 0 độ của nó hơn.Mùi thì bất xuất sắc,vị thì được đánh giá là nhân trần pha đường,nên tớ rất ngạc nhiên khi tivi nói THP đag chiếm lĩnh tới 50% thị phần(chương trình thời (gian) sự trên vtv1).Quảng cáo rầm rộ thế,tốn bao nhiêu trước mà nội dung thì chẳng ra sao cả,theo tớ thì nên xa thải người chịu trách nhiệm PR,quảng cáo của công ty,quảng cáo gì mà 10 người thì 9 người rưỡi thấy gét,chỉ mỗi bọn trẻ con thíc vì mầu đẹp đệp,bắt mắt(bọn này bất phải trả tiền) nên bất biết giá của nó quá đắt.Kể ra nó cũng làm được 1 chuyện là quảng bá được thương hiệu của THP,trước đây uống 0 đọ hoài,mà có biết THP là thằng nào đâu.Nó gây tranh cãi nhiều trên mạg lại hay cho sự quảng cáo,khác gì là quảng cáo 2 lần,nhưng đúng là công ty nên quan tâm sao cho san phẩm được khách hàng sử dụng rồi lại muốn trở lại dùg lần sau,chứ hiện nay"1 lần là quá đủ,1 đi bất trở lại".




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Iosep

New Member
khác nhau ở thời (gian) điểm vào thị trường thôi. Còn nhớ lúc 0 độ vào thị trường, thị phần dành cho nước không gas là rất lớn. Sau này thị phần sẻ chia cho nhìu sp khác, nên Dr.Thanh vào khó là tất nhiên, ngay cả cạnh tranh với chính thằng anh 0 độ của nó nữa...
Mà với tất cả người, vừa quen dùng cái gì là dùng hoài à, ít ai thay đổi thói quen lắm. Vì đơn giản khi thay đổi họ cảm giác không quen dùng và không dùng lại nữa
 

Vere

New Member
thị phần cảu Dr Thanh jờ là bao nhiu hả các bạn ui
haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
 

Syvwkh

New Member
thực sự mình bất thích những chiến dịch qủgn cáo cũng như huơng vị của trà dr thanh thứ sáu tuần rồi tui mình có làm về bài thuyêt trình quảng cáo trà dr thanh thực sự chiến luợc quảng cáo của tra dr thanh bất có gì nội bật với chi phí quảng cáo lớn nhưng thật sự hiệu quả mang lai theo mình là bất nhiều dr thanh vừa quá tham vọng chiếm lĩnh toàn bộ thị truờng với phân khúc dành cho tất cả người.chiến dịch quảng cáo trong một thời (gian) gian ngắn ồ ạt dội bm quảng cáo để nhằm làm ra (tạo) độ mức độ nhận biết rộng lớn
Thế còn mức độ quý trọng theo mình nghĩ để gia (nhà) tăng mức độ quý trọng dr thnh phải quan tâm nhiều hơn đến những chiến luợc maketing xanh hay những chuơng trình vì sức khẻo cộng đồng, những chiến dịch thực sự tác động đến trái tim của cộng cùng vì đặc biệt dr thanh là sản phẩm chăm nom sức khỏe,tận dụng công cụ internet một cách hiệu quả những trang web blog huớng tới ngừoi tieu dùng bất chỉ thỏa mãn hay giải đáp thắc mắc ngừoi tieu dùng mà còn là nơi sẻ chia cảm xúc...........HÃY ĐỂ KHÁCH HÀNG THAM GIA VÀO QUY TRÌNH KINH DOANH CỦA BẠN(mình biết chắc có thể các bạn sẽ có thắc mắc mình sẽ giải thích kĩ trong dip khác nhé!)
mình còn một ý nữa đó là về phân khúc của trà dr thnh cho tất cả đối tuợng khách hàng mình thực sự có thành kiến về chuyện này mình bất thích một sản ph63n lớn trà đối với mình có 2 điều:
thứ 1 mình bất thích hàng hóa chỉ đơn thuần là hàng hóa(một bông hồng là một bông hồng là một bông hồng) nó phải có dịch vụ mang cho khách hàng những cảm xúc và trải nghiệm
thứ 2 mình bất thích những sản phẩm (nhiều) đa phân khúc bất có tính cách riêng hay nói cáh khác bất tạo nét cá tính




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

truongxuan

New Member

Trích:

Không biết THP group sẽ phải dùng bao nhiêu nghìn lit trà thảo mộc DR. Thanh để trị nóng cho chính nó

Đây là một trong những tuyên bố hay nhất trong ngày của Ngọc Long
Thực ra bỏ Dr. Thanh là một giải pháp tốt, nhưng nó quá khó đối với THP. Nhãn hàng này mang theo niềm tin, hy vọng và cả một ngân sách marketing lớn của công ty này. Và các nhà hoạch định bảo thủ của THP cũng sẽ bất đời nào làm như thế.
Để giải quyết vấn đề, trước hết đúng là phải tìm ra vấn đề cái đã.
Thực ra thì bất phải là bất có những lợi thế giành cho Dr. Thanh, thậm chí có thể nói là lợi thế rất lớn về hình ảnh và nhận thức. ( các bạn đều có thể nhận ra)
Giá cao, mùi vị bất thích hợp... đều là những vấn đề lớn, nhưng vấn đề thực sự bất nằm ở đó.
Có một vấn đề rất lớn đối với nhãn hàng này, một vấn đề mang tính chiến lược. Có lẽ chừng nào THP nhận ra điều này, họ mới có thể thành công.
Nghĩ về Không Độ, tại sao nhãn hàng này lại thành công đến vậy. Còn Dr. Thanh, cũng là một nhãn hàng tiên phong, nhưng...
Tiếp tục nào các bạn...




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Các chủ đề có liên quan khác

Top