nguyenphongthao25
New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Thay đổi nhận thức về vấn đề hiến xác trong người dân hiện nay.
2
II. PHÂN ĐOẠN CÔNG CHÚNG MỤC TIÊU
Ở Mỹ cứ 2-3 sinh viên được học trên xác ướp nhưng ở Việt Nam thì có
tới gần 120 sinh viên, ngoài ra còn phải chuyên chở xác ướp từ bên Pháp để
cho sinh viên hoc. Vấn đề hiến xác tại Việt Nam thực sự vẫn còn rất nhiều rào
cản khác nhau về tâm linh, nét văn hoá và điều đăc biệt là chưa thực sự hiểu
rõ về việc hiến xác, nội tạng của mình để làm gì? Ai sử dụng? Sử dụng như
thế nào?
“ Chúng ta cần một chiến dịch truyền thông để mọi người hiểu và
nhận thức được tầm quan trọng của hiến xác như một hành động nhân
đạo trong xã hội. Khi mọi người đều hiểu như thế, sự "nặng nề" trong văn
hóa Á Đông (rất coi trọng "đời sống" tinh thần sau khi chết) sẽ "nhẹ" đi thôi”
PGS - TS Nguyễn Lân Cường
Nhiều người hiểu, họ mất đi nhưng một bộ phận cơ thể họ có thể rất tác
dụng với một người khác, như đôi mắt có thể hiến cho một người mù. Chưa
kể, để thật sự có tay nghề, các sinh viên y khoa rất cần được thực tập thật sự
trên "người" trước khi "động dao động kéo" chữa trị cho người sống. Không
lẽ sinh viên chỉ thực tập "mổ" trên lý thuyết? Hậu quả của "học chay" thế
nào, chắc ai cũng hiểu? Cứ tưởng tượng, hiến một quả tim sẽ cứu một
người, còn "xác" dành cho thực tập sẽ rèn luyện tay nghề cho hàng trăm
bác sỹ, từ đó cứu được hàng ngàn người, cần lắm chứ!
Dù là Marketing kinh doanh hay trong Marketing xã hội thì người làm
Marketing luôn luôn hiểu rằng không thể thu hút mọi khách hàng bằng cùng
một cách thức. Đặc biệt là trong vần đề về hiền tạng với sự hiểu biết về hiến
tạng còn rất ít của người dân, theo thống kê thì sự hiểu biết về vấn đề hiến
tạng ở Hà nội 7,1%, TP.HCM 4,5%, Đà Nẵng 1,7%.
Xác định để thay đổi được nhận thức của xã hội là rất khó khăn, chúng
em xác định tác động sẽ diễn ra trong thời gian dài và bắt đầu tập trung vào
nhóm những người ở độ tuổi 18-60. Lý do chọn nhóm công chúng mục tiêu
này bởi vì :
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=387265&pageNumber=2&documentKindID=1
2
II. PHÂN ĐOẠN CÔNG CHÚNG MỤC TIÊU
Ở Mỹ cứ 2-3 sinh viên được học trên xác ướp nhưng ở Việt Nam thì có
tới gần 120 sinh viên, ngoài ra còn phải chuyên chở xác ướp từ bên Pháp để
cho sinh viên hoc. Vấn đề hiến xác tại Việt Nam thực sự vẫn còn rất nhiều rào
cản khác nhau về tâm linh, nét văn hoá và điều đăc biệt là chưa thực sự hiểu
rõ về việc hiến xác, nội tạng của mình để làm gì? Ai sử dụng? Sử dụng như
thế nào?
“ Chúng ta cần một chiến dịch truyền thông để mọi người hiểu và
nhận thức được tầm quan trọng của hiến xác như một hành động nhân
đạo trong xã hội. Khi mọi người đều hiểu như thế, sự "nặng nề" trong văn
hóa Á Đông (rất coi trọng "đời sống" tinh thần sau khi chết) sẽ "nhẹ" đi thôi”
PGS - TS Nguyễn Lân Cường
Nhiều người hiểu, họ mất đi nhưng một bộ phận cơ thể họ có thể rất tác
dụng với một người khác, như đôi mắt có thể hiến cho một người mù. Chưa
kể, để thật sự có tay nghề, các sinh viên y khoa rất cần được thực tập thật sự
trên "người" trước khi "động dao động kéo" chữa trị cho người sống. Không
lẽ sinh viên chỉ thực tập "mổ" trên lý thuyết? Hậu quả của "học chay" thế
nào, chắc ai cũng hiểu? Cứ tưởng tượng, hiến một quả tim sẽ cứu một
người, còn "xác" dành cho thực tập sẽ rèn luyện tay nghề cho hàng trăm
bác sỹ, từ đó cứu được hàng ngàn người, cần lắm chứ!
Dù là Marketing kinh doanh hay trong Marketing xã hội thì người làm
Marketing luôn luôn hiểu rằng không thể thu hút mọi khách hàng bằng cùng
một cách thức. Đặc biệt là trong vần đề về hiền tạng với sự hiểu biết về hiến
tạng còn rất ít của người dân, theo thống kê thì sự hiểu biết về vấn đề hiến
tạng ở Hà nội 7,1%, TP.HCM 4,5%, Đà Nẵng 1,7%.
Xác định để thay đổi được nhận thức của xã hội là rất khó khăn, chúng
em xác định tác động sẽ diễn ra trong thời gian dài và bắt đầu tập trung vào
nhóm những người ở độ tuổi 18-60. Lý do chọn nhóm công chúng mục tiêu
này bởi vì :
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=387265&pageNumber=2&documentKindID=1