Download miễn phí Thể dục lớp 4 năm 2010, học kì II
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học: 2- 3’
- Cho lớp khởi động và tham gia chơi trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
* Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
- GV nhắc lại ngắn gọn cách thực hiện cho H ôn lại các động tác đi vượt chướng ngại vật thực hiện 2- 3 lần cự li 10- 15 m. Cả lớp tập theo đội hình 2- 3 hàng dọc, theo dòng nước chảy, em nọ cách em kia 2m.
- GV có thể cho H ôn tập theo từng tổ ở khu vực đã quy định. GV chú ý bao quát lớp và nhắc nhở các em đảm bảo an toàn trong khi tập luyện.
* Trò chơi: “Chạy theo hình tam giác”.
GV nhắc lại cách chơi, luật chơi, cho chơi thử sau đó chơi chính thức. Chú ý cho H khởi động kĩ các khớp.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-the_duc_lop_4_nam_2010_hoc_ki_ii_f1p8HW0QRq.png /tai-lieu/the-duc-lop-4-nam-2010-hoc-ki-ii-94138/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
(6 - 10’ )
2.Phần cơ bản:
(18 -22’)
* RLTTCB
* Trò chơi:
3.Phần kết thúc:
(4 - 6’)
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học: 2- 3’
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
- Khởi động chung và chơi trò chơi “Kết bạn”
- Ôn bật xa:
. GV chia nhóm tập luyện theo khu vực đã quy định. Yêu cầu hoàn thiện kĩ thuật và nâng cao thành tích.
- Tập phối hợp chạy nhảy:
GV nhắc lại cách tập luyện phối hợp, làm mẫu sau đó cho H thực hiện bài tập. GV chú ý nhắc nhở các em.
* Trò chơi: “Kiệu người”.
GV nêu tên trò chơi giới thiệu cách chơi, cho một nhóm ra làm mẫu đồng thời giải thích ngắn gọn cách chơi. Chia nhóm 3 người cho H chơi thử một số lần sau đó chơi chính thức.
* Đi thường theo nhịp vừa đi vừa hát.
- Đứng tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng.
- GV cùng H hệ thống lại bài
- Nhận xét, giao bài tập về nhà.
- Tập trung, lắng nghe.
- Chạy chậm 1 vòng sân, khởi động chung và chơi trò chơi
- H tập luyện theo hướng dẫn của GV.
- H quan sát và làm theo hướng dẫn GV.
- H chú ý quan sát, tiếp thu và tham gia chơi trò chơi
một cách chủ động tích cực
- Thả lỏng.
- Lắng nghe, tiếp thu.
Thứ ngày tháng 02 năm 2010
TUẦN 24
Bài 48 BẬT XA-TẬP PHỐI HỢP CHẠY, MANG, VÁC.
TRÒ CHƠI “KIỆU NGƯỜI”
I. MỤC TIÊU:
- Bật xa. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác và nâng cao thành tích.
- Trò chơi “Kiệu người”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. Yêu cầu tham gia chơi nhiệt tình, chủ động và an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi, kẻ vạch chuẩn bị xuất phát và giới hạn, công cụ tập luyện
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
(6 - 10’ )
2.Phần cơ bản:
(18 -22’)
* RLTTCB
* Trò chơi:
3.Phần kết thúc:
(4 - 6’)
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học: 2- 3’
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
- Khởi động chung và chơi trò chơi “Kết bạn”
* Nội dung và phương pháp tập luyện tương tự bài 47.
- Ôn bật xa:
. GV chia nhóm tập luyện theo khu vực đã quy định. Yêu cầu hoàn thiện kĩ thuật và nâng cao thành tích.
- Tập phối hợp chạy nhảy:
GV nhắc lại cách tập luyện phối hợp, làm mẫu sau đó cho H thực hiện bài tập. GV chú ý nhắc nhở các em.
* Trò chơi: “Kiệu người”.
GV nhắc lại cách chơi cho H chơi thử một số lần sau đó chơi chính thức.
* Đi thường theo nhịp vừa đi vừa hát.
- Đứng tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng.
- GV cùng H hệ thống lại bài
- Nhận xét, giao bài tập về nhà.
- Tập trung, lắng nghe.
- Chạy chậm 1 vòng sân, khởi động chung và chơi trò chơi
- H tập luyện theo hướng dẫn của GV.
- H quan sát và làm theo hướng dẫn GV.
- H tham gia chơi trò chơi
một cách chủ động tích cực
- Thả lỏng.
- Lắng nghe, tiếp thu.
Thứ ngày tháng 03 năm 2010
TUẦN 25
Bài 49. PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY, MANG, VÁC.
TRÒ CHƠI “CHẠY TIÊP SỨC NÉM BÓNG VÀO RỔ”
I. MỤC TIÊU:
- Tập phối hợ chạy nhảy, mang, vác. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng
- Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. Yêu cầu tham gia chơi nhiệt tình, chủ động và an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi, kẻ vạch chuẩn bị xuất phát và giới hạn, công cụ tập luyện
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
(6 - 10’ )
2.Phần cơ bản:
(18 - 22’)
* RLTTCB
* Trò chơi:
3.Phần kết thúc:
(4 - 6’)
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học: 2- 3’
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
- Khởi động chung và chơi trò chơi “Chim bay cò bay”
- Tập phối hợp chạy, nhảy, mang, vác:
. GV hướng dẫn cách tập luyện bài tập, sau đó cho H tập luyện thử một số lần và tiến hành thi đua giữa các tổ với nhau
GV chú ý nhắc nhở các em tập luyện an toàn và chủ động.
* Trò chơi: “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”.
GV nhắc lại cách chơi và làm mẫu động tác sau đó cho H chơi thử một số lần và chơi chính thức. Có tính số lần bóng vào rổ. Chia các tổ tập theo khu vực đã quy định.
* Đi thường theo nhịp vừa đi vừa hát.
- Đứng tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng.
- GV cùng H hệ thống lại bài
- Nhận xét, giao bài tập về nhà.
- Tập trung, lắng nghe.
- Chạy chậm 1 vòng sân, khởi động chung và chơi trò chơi
- H tập luyện theo hướng dẫn của GV.
- H tham gia tập luyện.
- H lắng nghe và tham gia chơi trò chơi.
- Thả lỏng.
- Lắng nghe, tiếp thu.
Thứ ngày tháng 03 năm 2010
TUẦN 25
Bài 50. NHẢY DÂY CHÂN TRƯỚC CHÂN SAU.
TRÒ CHƠI “CHẠY TIÊP SỨC NÉM BÓNG VÀO RỔ”
I. MỤC TIÊU:
- Nhảy dây chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện được động tác cơ bản đúng
- Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. Yêu cầu tham gia chơi nhiệt tình, chủ động và an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi, kẻ vạch chuẩn bị xuất phát và giới hạn, công cụ tập luyện
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
(6 - 10’ )
2.Phần cơ bản:
(18 - 22’)
* RLTTCB
* Trò chơi:
3.Phần kết thúc:
( 4 - 6’)
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học: 2- 3’
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
- Khởi động chung và chơi trò chơi “Bịt mát bắt dê”
- Nhảy dây kiểu chân trước chân sau:
. GV hướng dẫn cách tập luyện bài tập, sau đó cho H tập luyện thử một số lần và cho H tập theo khu vực quy định. GV đi đến từng tổ nhắc nhở H và bao quát lớp. H thay nhau nhảy và đếm số lần cho bạn.
* Trò chơi: “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”.
GV làm trọng tài cho các em chơi, đảm bảo trật tự. Lần lượt từng tổ lên thực hiện tổ nào có số người ném vào nhiều nhất thì tổ đó thắng còn tổ nào thua sẽ phạt lò cò hay hát 1 bài.
* Đứng thành vòng tròn, vỗ tay hát.
- Đứng tại chỗ hít thở sâu.
- GV cùng H hệ thống lại bài
- Nhận xét, giao bài tập về nhà.
- Tập trung, lắng nghe.
- Chạy chậm 1 vòng sân, khởi động chung và chơi trò chơi
- H tập luyện theo hướng dẫn của GV.
- H chú ý quan sát và tập theo.
- H tham gia tập luyện.
- H tham gia vào trò chơi tích cực chủ động đảm bảo trật tự an toàn.
- Thả lỏng.
- Lắng nghe, tiếp thu.
Thứ ngày tháng 03 năm 2010
TUẦN 26
Bài 51. TUNG BÓNG VÀ BẮT BÓNG THEO NHÓM
TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay; tung và bắt bóng theo nhóm hai người, ba người; nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
- Trò chơi “Trao tín gậy”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. Yêu cầu tham gia chơi nhiệt tình, nhanh nhẹn ,khéo léo, chủ động và an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn t