longdaica8x2001

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

- Lời mở đầu 1
B - Nội dung 2
Chương I
Những vấn đề cơ bản của thị trường

I- Tổng quan về thị trường 2
1- Khái niệm thị trường 2
2- Các yếu tố của thị trường 3
3- Chức năng của thị trường 4
4- Các quy luật của thị trường 5
5- Vị trí , vai trò của thị trường 6
II- Nghiên cứu thi trường 7
1- Các hình thái thị trường 7
2- Nghiên cứu thị trường 8
III -Các nhân tố ảnh hưởng tới thị trường 10
1 - Nhóm nhân tố chính trị , xã hội ,tâm sinh lý của con người 10
2 - Các nhân tố thuộc quản lý vĩ mô và vi mô 11
3 - Nhóm nhân tố thuộc về điều kiện tự nhiên. 11

Chương II
Thị trường ôtô ở nước ta hiện nay
I-Sự hình thành ,phát triển , đặc điểm và nhân tố
ảnh hưởng tới thị trường ôtô nước ta 12
1 - Sự hình thành và phát triển của thị trường ôtô ở nước ta 12
2 - Đặc điểm của thị trường ô tô ở nước ta 13
3- Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường ô tô ở nước ta: 14
II- Thực trạng thị trường ôtô hiện nay 18
1- Lượng cung và các nguồn cung 18
2 - Lượng cầu 19
3 - Giá cả 20
4- Cạnh tranh 22
III - Chính sách đầu tư và tình hình thực hiện
chính sách này vào ngành công nghiệp
ôtô hiện nay ở Việt Nam 23 1- Chính sách đầu tư 23
2- Tình hình đầu tư 25
3- Những vấn đề còn tồn tại 25
IV- Chính sách thương mại và tình hình tiêu thụ
ôtô của các liên doanh ở Việt Nam hiện nay 26
1- Chính sách thương mại 26
2- Tình hình tiêu thụ sản phẩm 28
Chương III
Biện pháp phát triển thị trường ô tô ở nước ta
I- Biện pháp phát triển và mở rộng thị trường ôtô
ở Việt Nam từ phía doanh nghiệp và các điều kiện
để thực hiện có hiệu quả các biện pháp đó 30
1-Các biện pháp phát triển từ phía thị trường 30
2-Các điều kiện để thực hiện có hiệu quả các biện pháp đó 33
II - Một số kiến nghị với chính phủ 34
1-Nhu cầu có các chính sách rõ ràng ,ổn định và phù hợp 34
2-Nhu cầu về cơ giới hóa 34
3-Những cơ sở cung ứng 35
4-Nhu cầu hợp tác khu vực 36
5-Tổ chức thông tin 36
III - Một số dự báo về thị trường ô tô ở Việt Nam 37
C- Kết luận 38
-Phụ lục 1 39
-Phụ lục 2 40
-Phụ lục 3 44



Lời mở đầu

Thị trường có ý nghĩa rất lớn đối với một doanh nghiệp nó vừa là chỗ để các doanh nghiệp tồn tại và phát triển , vừa là nơi mà các doanh nghiệp đặt mục tiêu vừa là nơi chi phối sự hoạt động của các doanh nghiệp .
Trong mấy năm gần đây thì ở nước ta nổi nên thị trường thị trường ôtô bởi sự phát triển rất sôi động và đa dạng . Nó không những đa dạng về chủng loại mà còn đa dạng về việc xuất hiện của rất nhiều các công ty hàng đầu trong nền công nghiệp ôtô thế giới . Và thị trường này đã ngày càng trở nên quan trọng đối với nền kinh tế quốc dân .Với mục đích chính là không chỉ đáp ứng với mục tiêu công nghiệp hóa hóa , hiện đại hóa đất nước mà còn góp phần vào công cuộc hội nhập của ngành công nghiệp Việt Nam vào thị trường các nước trong khu vực và thề giới .
Để góp phần làm rõ thêm nhận định trên về thị trường ôtô của nước ta . Em xin trình bầy đề tài nghiên cứu : “Thị trường ôtô ở nước ta , thực trạng và giải pháp để phát triển thị trường này trong thời gian tới".
Trong khuôn khổ đề tài này em xin mạo muội chia vấn đề trên thành ba chương để nghiên cứu như sau :

Chương I : Những vấn đề cơ bản của thị trường
Chương II : Sự hình thành , phát triển , đặc điểm , nhân tố ảnh hưởng và thực trạng của thị trường ôtô nước ta
Chương III : Những biện pháp để phát triển thị trường ôtô nước ta trong thời gian tới

Do đề tài quá rộng lớn và rất nhiều vấn đề phức tạp vì vậy trong khuôn khổ đề án , do kiến thức có hạn không thể tránh được những thiếu sót trong nghiên cứu . Vì thế em rất mong nhận được sự góp ý , nhận xét chân thành từ phía các thầy cô và bè bạn để qua đó đề tài của em sẽ được hoàn thiện hơn . Và đặc biệt qua đây em cũng xin chân thành Thank thầy cô đã rất tận tình giúp đỡ em về mặt tài liệu cũng như trực tiếp hướng dẫn em về phương pháp nghiên cứu cũng như góp ý cho em để em hoàn thành tốt đề tài nghiên cứu của mình .

B : nội dung

Chương i
Những vấn đề cơ bản của thị trường


I - Tổng quan về thị trường

1 - Khái niệm thị trường

Thị trường là một phạm trù kinh tế của sản xuất hàng hoá . Thị trường được nhiều nhà kinh tế định nghĩa khác nhau . Có người coi thị trường là cái chợ, là nơi mua bán hàng hoá . hay thị trường là tổng hợp các lực lượng và các điều kiện , trong đó người mua và người bán thực hiện các quyết định chuyển hàng hoá và dịch vụ từ người bán sang người mua. Có nhà kinh tế lại quan niệm thị trường là lĩnh vực trao đổi mà ở đó người mua và người bán cạnh tranh với nhau để xác định giá cả hàng hoá ; hay đơn giản hơn : “ thị trường là tổng hợp các số cộng của người mua về một sản phẩm hay dịch vụ “.Gần đây có nhà kinh tế lại định nghĩa “thị trường là nơi mua bán hàng hoá , là một quá trình trong đó người mua và người bán một thứ hàng tác động qua lại nhau để xác định giá cả và số lượng, là nơi diễn ra các hoạt động mua bán bằng tiền trong một thời gian và không gian nhất định” .
Nhưng suy cho cùng người ta cũng đưa ra các khái niệm cụ thể theo các các sau :
- Khái niệm cổ điển
- Khái niệm hiện đại
- Khái niệm thị trường ở tầm vĩ mô
- Khái niệm thị trường ở tầm vi mô
Bây giờ ta sẽ đi xem xét từng khái niệm cụ thể đó:
+ Khái niệm cổ điển : Theo quan niệm cổ điển , thị trường là nơi diễn ra các quan hệ trao đổi , mua bán hàng hoá .
Theo khái niệm này thì thị trường chỉ được thu hẹp trong phạm vi “cái chợ “ . Nó bị giới hạn về không gian , thời gian và dung lượng của thị trường .Để khắc phục được những nhược điểm này thì ta xem xét khái niệm thị trường theo quan niệm hiện đại .
+ Khái niệm hiện đại : Thị trường là quá trình mà người mua , người bán tác động qua lại với nhau để xác định giá cả và lượng hàng hoá mua bán .
Qua đây ta thấy thị trường là tổng thể các quan hệ về lưu thông hàng hoá , lưu thông tiền tệ , các giao dịch mua bán và các dịch vụ .
+ Khái niệm thị trường ở tầm vĩ mô : Khái niệm này được các nhà nghiên cứu kinh tế sử dụng để vạch ra đường nối chính sách phát triển của đất nước . Nó không được sử dụng trong thị trường vi mô .
Với định nghĩa này thì các yếu tố cấu thành của thị trường gồm có :
* Tổng cung hàng hoá
* Tổng cầu hàng hoá
* Giá cả hàng hoá
+ Khái niệm thị trường ở tầm vi mô : ( hay còn được gọi là thị trường của doanh nghiệp ) Thị trường của doanh nghiệp được hiểu là một hay nhiều nhóm khách hàng có tiềm năng tượng tự nhau với việc bán cụ thể nào đó , mà doanh nghiệp có thể sản xuất ra hay mua hàng hoá để thoả mãn nhu cầu của nhóm khách hàng này .

Các định nghĩa trên đây về thị trường nhấn mạnh ở địa điểm mua bán , vai trò của người mua, người bán hay chỉ của người mua, coi người mua giữ vai trò quyết định, chứ không phải người bán, mặc dù không có người bán, không có người mua, không có hàng hoá và dịch vụ không thoả thuận thanh toán bằng tiền hay hàng thì không thể có thị trường, không thể hình thành thị trường. Cho dù thị trường hiệ đại có thể các yếu tố trên không có mặt trên thị trường, thì thị trường vẫn giải quyết các yêú tố ấy hay nhận được các yếu tố ấy thông qua thị trường .
Một là : Phải có khách hàng (người mua hàng) không nhất thiết phải gắn với địa điểm xác định .
Hai là : Khách hàng có nhu cầu chưa được thoả mãn. Đây chính là cơ sở thúc đẩy khách hàng mua hàng hoá dịch vụ .
Ba là : Khách hàng phải có khả năng thanh toán, tức là khách hàng phải có tiền để mua hàng.

2 - Các yếu tố của thị trường

Các yếu tố của thị trường gồm : cung, cầu và giá cả thị trường. Tổng hợp các nhu cầu của khách hàng (người mua) tạo nên cầu về hàng hoá. Sự tương tác giữa cung và cầu, tương tác giữa người mua với người mua, giữa người bán với người bán hình thành giá cả thị trường . Giá cả thị trường là một đại lượng biến động do sự tương tác của cung và cầu trên thị trường của một loại hàng hoá , ở một địa điểm và thời điểm cụ thể.
Có thể nghiên cứu các yếu tố của thị trường theo các quy mô khác nhau : nghiên cứu tổng cung ,tổng cầu và giá cả thị trường trên quy mô toàn nền kinh tế quốc dân. Nhưng cũng có thể nghiên cứu cung ,cầu hàng hoá trên một địa bàn cụ thể xác định ( ở một tỉnh ,thành phố ,ở một vùng hay một khu vực ).Dối với doanh nghiệp thương mại có quy mô toàn quốc ,có hoạt động xuất khẩu chẳng những phải nghiên cứu tổng cung, tổng cầu trên quy mô quốc gia mà còn phải nghiên cứu trên cả quy mô quốc tế . Đối với doanh nghiệp vưà và nhỏ ,hoạt động trong phạm vi địa phương , có thể nghiên cứu các yéu tố của thị trường địa phương, tuỳ theo sự phát triển của doanh nghiệp mà từ nghiên cứu thị trường địa phương tiến lên nghiên cứu thị trường vùng ,toàn quốc.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường sản phẩm ô tô nhãn hiệu transinco bahai k29 của nhà máy sản xuất ô tô 3-2 Luận văn Kinh tế 0
H giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường sản phẩm nhãn hiệu Transinco bahai k29 của nhà máy ô tô 3-2 Luận văn Kinh tế 0
C Phân tích sự ảnh hưởng của văn hóa Mỹ tới tập đoàn ô tô nisan của Nhật khi bắt đầu thâm nhập vào thị trường Mỹ Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện xây dựng thương hiệu ô tô khách mang nhãn hiệu Transinco NGT tại thị trường Việt Nam của Nhà máy ô tô Ngô Gia Tự Luận văn Kinh tế 0
P Giám sát và điều hành quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu linh kiện máy móc từ thị trường Nhật Bản của Công Ty TNHH Ô Tô Đông Phong Tài liệu chưa phân loại 1
J Giám sát và điều hành quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu từ thị trường Nhật Bản của công ty TNHH Ô Tô Đông Phong Tài liệu chưa phân loại 1
N Hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu linh kiện phụ tùng ô tô từ thị trường Trung Quốc Tài liệu chưa phân loại 2
T Chiến lược mở rộng thị trường của công ty ô tô 3-2 Tài liệu chưa phân loại 0
V Phương hướng và biện pháp mở rộng thị trường tiêu thụ ô tô của công ty liên doanh sản xuất ô tô Mercedes - Benz Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
V Tác động của chính sách thuế đối với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh trên thị trường ô tô ở Luận văn Kinh tế 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top