Link tải luận văn miễn phí cho ae
PHẦN I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài.
Ngày nay xu thế chung của các trƣờng từ bậc phổ thông cho đến bậc đại học
đó là đẩy mạnh việc “Học đi đôi với hành”. Riêng vật lý, đây là một môn khoa học
thực nghiệm nên việc thực hành nghiên cứu vật lý lại càng không thể thiếu đƣợc.
Chúng ta cũng biết rằng các định luật hay các thuyết vật lý mà chúng ta đƣợc biết
cho đến nay đó chính là kết quả của các quá trình nghiên cứu thực nghiệm. Rồi đến
các tiết học vật lý, ngƣời học chỉ thật sự bị cuốn hút vào bài giảng khi nào ngƣời
học đƣợc xem qua các thí nghiệm hay tự tay làm thí nghiệm. Tất cả những điều đó
cho thấy rằng thực nghiệm có một vai trò rất quan trọng trong giảng dạy, đặc biệt là
trong giảng dạy vật lý.
Là một giáo viên vật lý trong tƣơng lai, tui nhận thấy cần trao dồi hơn
nữa khả năng thực hành vật lý của mình bởi lẽ theo tui muốn dạy giỏi thực nghiệm
thì ngƣời giáo viên trƣớc hết phải là ngƣời giỏi về thực nghiệm. Hơn nữa, tui cũng
hi vọng trong tƣơng lai những tiết học đƣợc gọi là “dạy chay” sẽ không còn tồn tại
nữa để cho vật lý thật sự trở thành một môn học đƣợc yêu thích nhất. Do đó tui đã
chọn một đề tài thực hành là “Thiết kế thí nghiệm giao thoa ánh sáng với khe
Young”.
2. Mục đích đề tài.
Kiểm chứng lại tính chất sóng của ánh sáng. Khảo sát hiện tƣợng giao thoa
của ánh sáng laser, từ đó ta tính đƣợc bƣớc sóng của ánh sáng laser. Kiểm nghiệm
sự đúng đắn của công thức.
3. Phạm vi của đề tài.
Giao thoa ánh sáng, vật lý laser bán dẫn và ứng dụng, thiết kế khe young,
thiết kế giá quang học,…sau đó làm thí nghiệm.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu.
Tìm tài liệu tham khảo, đúc kết, phân tích, tổng hợp lại.
Đặt làm giá quang học.
Thiết kế khe Young, cách tử.
Thiết kế bộ phận đo cơ, đo điện.
Tiến hành thí nghiệm.
5. Các bƣớc thực hiện.
Bƣớc 1: Nghiên cứu lý thuyết có liên quan đến đề tài.
Bƣớc 2: Nghiên cứu cách sử dụng và thiết lập công cụ thí nghiệm.
Bƣớc 3: Đo đạt lấy số liệu.
Bƣớc 4: Phân tích kết quả thí nghiệm.
Bƣớc 5: Tiến hành viết bài và trao đổi với giáo viên.
Bƣớc 6: Hoàn chỉnh đề tài và báo cáo.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
PHẦN I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài.
Ngày nay xu thế chung của các trƣờng từ bậc phổ thông cho đến bậc đại học
đó là đẩy mạnh việc “Học đi đôi với hành”. Riêng vật lý, đây là một môn khoa học
thực nghiệm nên việc thực hành nghiên cứu vật lý lại càng không thể thiếu đƣợc.
Chúng ta cũng biết rằng các định luật hay các thuyết vật lý mà chúng ta đƣợc biết
cho đến nay đó chính là kết quả của các quá trình nghiên cứu thực nghiệm. Rồi đến
các tiết học vật lý, ngƣời học chỉ thật sự bị cuốn hút vào bài giảng khi nào ngƣời
học đƣợc xem qua các thí nghiệm hay tự tay làm thí nghiệm. Tất cả những điều đó
cho thấy rằng thực nghiệm có một vai trò rất quan trọng trong giảng dạy, đặc biệt là
trong giảng dạy vật lý.
Là một giáo viên vật lý trong tƣơng lai, tui nhận thấy cần trao dồi hơn
nữa khả năng thực hành vật lý của mình bởi lẽ theo tui muốn dạy giỏi thực nghiệm
thì ngƣời giáo viên trƣớc hết phải là ngƣời giỏi về thực nghiệm. Hơn nữa, tui cũng
hi vọng trong tƣơng lai những tiết học đƣợc gọi là “dạy chay” sẽ không còn tồn tại
nữa để cho vật lý thật sự trở thành một môn học đƣợc yêu thích nhất. Do đó tui đã
chọn một đề tài thực hành là “Thiết kế thí nghiệm giao thoa ánh sáng với khe
Young”.
2. Mục đích đề tài.
Kiểm chứng lại tính chất sóng của ánh sáng. Khảo sát hiện tƣợng giao thoa
của ánh sáng laser, từ đó ta tính đƣợc bƣớc sóng của ánh sáng laser. Kiểm nghiệm
sự đúng đắn của công thức.
3. Phạm vi của đề tài.
Giao thoa ánh sáng, vật lý laser bán dẫn và ứng dụng, thiết kế khe young,
thiết kế giá quang học,…sau đó làm thí nghiệm.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu.
Tìm tài liệu tham khảo, đúc kết, phân tích, tổng hợp lại.
Đặt làm giá quang học.
Thiết kế khe Young, cách tử.
Thiết kế bộ phận đo cơ, đo điện.
Tiến hành thí nghiệm.
5. Các bƣớc thực hiện.
Bƣớc 1: Nghiên cứu lý thuyết có liên quan đến đề tài.
Bƣớc 2: Nghiên cứu cách sử dụng và thiết lập công cụ thí nghiệm.
Bƣớc 3: Đo đạt lấy số liệu.
Bƣớc 4: Phân tích kết quả thí nghiệm.
Bƣớc 5: Tiến hành viết bài và trao đổi với giáo viên.
Bƣớc 6: Hoàn chỉnh đề tài và báo cáo.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links