saobang9x_cz
New Member
Download Đồ án Nghiên cứu, thiết kế trạm bảo dưỡng, sửa chữa ở các công ty vận tải hành khách tại hà nội miễn phí
MỤC LỤC
Lời nói đầu 01
Chương 1: Phân tích đặc điểm tình hình sử dụng xe 02
1.1. Tổ chức biên chế công ty vận tải Hà Nội. 02
1.2. Phân tích cường độ sử dụng xe của công ty. 07
1.2.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng xe. 07
1.2.2. Cường độ sử dụng xe của công ty. 08
Chương 2: Phân tích chọn phương án thiết kế trạm bảo dưỡng - sửa chữa 12
2.1. Các yêu cầu đối với trạm bảo dưỡng - sửa chữa 12
2.2. Phân tích chọn phương án thiết kế trạm 12
Chương 3: Tính toán công nghệ và quy hoạch mặt bằng trạm 18
3.1. Tính toán công nghệ 18
3.1.1. Phân tích cấu trúc trạm 18
3.1.2. Tính toán nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa 19
3.1.3. Tính toán số lượng thợ làm việc trên các cầu bảo dưỡng 23
3.1.4. Tính toán số cầu bảo dưỡng - sửa chữa 26
3.1.5. Tính toán chọn trang thiết bị cho trạm 27
3.1.6. Tính toán diện tích các phòng thuộc trạm bảo dưỡng - sửa chữa 33
3.1.7. Tính toán vệ sinh công nghiệp và an toàn lao động 46
3.2. Quy hoạch mặt bằng trạm 59
3.2.1. Các nguyên tắc cơ bản khi bố trí mặt bằng của trạm 59
3.2.2. Quy hoạch mặt bằng và quá trình công nghệ của trạm 59
Chương 4: Các quy định trong trạm 68
4.1. Quy định chung 68
4.1.1. Biện pháp bảo đảm an toàn khi bảo dưỡng, sửa chữa 68
4.1.2. Các biện pháp bảo đảm an toàn khi hàn cắt kim loại 69
4.1.3. Các biện pháp bảo đảm an toàn khi sửa chữa bình điện 71
4.2. Quy định đối với trang thiết bị 72
4.2.1. Đối với thiết bị dùng khí nén 72
4.2.2. Đối với các giá rửa bầu lọc 72
4.2.3. Đối với các máy khoan điện 72
4.2.4. Đối với máy mài điện 72
4.2.5. Đối với một số thiết bị công cụ khác 73
4.3. Quy định về phòng cháy 73
Chương 5: Đánh giá tính kinh tế kỹ thuật 75
5.1. Đánh giá công suất của trạm được tính toán theo cường độ sử dụng xe trung bình 75
5.2. Về diện tích không gian sử dụng 75
5.3. Về phương án bố trí chung của trạm 76
5.4. Vấn đề thông gió 76
5.5. Vấn đề chiếu sáng, cung cấp điện, nước 76
5.6. Thiết bị bảo dưỡng sửa chữa 76
5.7. Bậc thợ và bố trí công nhân trong các phòng bảo dưỡng, sửa chữa 77
Kêt luận 78
Tài liệu tham khảo 79
LỜI NÓI ĐẦU
Ngành ô tô giữ một vị trí quan trọng trong hoạt động và phát triển của xã hội. Ô tô được sử dụng phổ biến để phục vụ nền kinh tế quốc dân và trong lĩnh vực quốc phòng.
Nền kinh tế nước ta đang trên đà phát triển, hiện nay nhiều loại xe hiện đại đã và đang được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, với các thông số kỹ thuật phù hợp với điều kiện khí hậu, địa hình Việt Nam. Ở nước ta hiện nay chủ yếu là khai thác sử dụng các thế hệ xe sản xuất tại nước ngoài với nhiều chủng loại khác nhau. Nhưng thực tế trong những năm qua việc khai thác xe ở các công ty trong nước còn bộc lộ nhiều hạn chế. Việc đầu tư xây dựng các cơ sở phục vụ cho công tác bảo dưỡng, sửa chữa còn ít và hệ thống trạm xưởng chưa hoàn chỉnh.
Trước yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế đó, đề tài “Nghiên cứu, Thiết kế trạm bảo dưỡng, sửa chữa ô tô ở các công ty vận tải hành khách tại Hà Nội” đặt ra là cần thiết và mang ý nghĩa thực tiễn cao, trên cơ sở mục đích và ý nghĩa đó đề tài đi sâu và giải quyết một số nội dung cơ bản sau:
Chương 1: Phân tích đặc điểm tình hình sử dụng xe.
Chương 2: Phân tích chọn phương án thiết kế trạm bảo dưỡng, sửa chữa.
Chương 3: Tính toán công nghệ và quy hoạch mặt bằng trạm.
Chương 4: Các quy định trong trạm.
Chương 5: Đánh giá tính kinh tế, kỹ thuật.
Chương 1
PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH SỬ DỤNG XE
1.1. Tổ chức biên chế của công ty vận tải Hà Nội
Tổng công ty vận tải Hà Nội được tổ chức và hoạt động theo mô hình Tổng Công ty do các công ty tự đầu tư và thành lập (Công ty mẹ - Công ty con). Trong đó tổng công ty vận tải Hà Nội giữ vai trò công ty mẹ trực tiếp thực hiện các hoạt động kinh doanh của mình và thực hiện các quyền và nghĩa vụ chủ sở hữu hay cổ đông, thành viên góp vốn tại các công ty trực thuộc.
Tổng công ty sau khi được thành lập đã tập hợp và xây dựng được một đội ngũ các doanh nghiệp thành viên và liên kết sau:
* Các đơn vị trực thuộc:
- Xí nghiệp buýt Hà Nội
- Xí nghiệp buýt 10 - 10
- Xí nghiệp buýt Thăng Long
- Xí nghiệp xe điện Hà Nội
- Xí nghiệp Trung đại tu ô tô Hà Nội
- Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội
- Xí nghiệp kinh doanh tổng hợp Hà Nội
- Xí nghiệp TOYOTA Hoàn Kiếm
- Trung tâm Tân Đạt
- Trung tâm thương mại và dịch vụ
* Các đơn vị hạch toán độc lập chưa chuyển đổi hình thức sở hữu
- Công ty quản lý bến xe Hà Nội
- Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội
* Các công ty cổ phần
- Công ty cổ phần Vận tải và Dịch vụ hàng hóa Hà Nội
- Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
Lời nói đầu 01
Chương 1: Phân tích đặc điểm tình hình sử dụng xe 02
1.1. Tổ chức biên chế công ty vận tải Hà Nội. 02
1.2. Phân tích cường độ sử dụng xe của công ty. 07
1.2.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng xe. 07
1.2.2. Cường độ sử dụng xe của công ty. 08
Chương 2: Phân tích chọn phương án thiết kế trạm bảo dưỡng - sửa chữa 12
2.1. Các yêu cầu đối với trạm bảo dưỡng - sửa chữa 12
2.2. Phân tích chọn phương án thiết kế trạm 12
Chương 3: Tính toán công nghệ và quy hoạch mặt bằng trạm 18
3.1. Tính toán công nghệ 18
3.1.1. Phân tích cấu trúc trạm 18
3.1.2. Tính toán nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa 19
3.1.3. Tính toán số lượng thợ làm việc trên các cầu bảo dưỡng 23
3.1.4. Tính toán số cầu bảo dưỡng - sửa chữa 26
3.1.5. Tính toán chọn trang thiết bị cho trạm 27
3.1.6. Tính toán diện tích các phòng thuộc trạm bảo dưỡng - sửa chữa 33
3.1.7. Tính toán vệ sinh công nghiệp và an toàn lao động 46
3.2. Quy hoạch mặt bằng trạm 59
3.2.1. Các nguyên tắc cơ bản khi bố trí mặt bằng của trạm 59
3.2.2. Quy hoạch mặt bằng và quá trình công nghệ của trạm 59
Chương 4: Các quy định trong trạm 68
4.1. Quy định chung 68
4.1.1. Biện pháp bảo đảm an toàn khi bảo dưỡng, sửa chữa 68
4.1.2. Các biện pháp bảo đảm an toàn khi hàn cắt kim loại 69
4.1.3. Các biện pháp bảo đảm an toàn khi sửa chữa bình điện 71
4.2. Quy định đối với trang thiết bị 72
4.2.1. Đối với thiết bị dùng khí nén 72
4.2.2. Đối với các giá rửa bầu lọc 72
4.2.3. Đối với các máy khoan điện 72
4.2.4. Đối với máy mài điện 72
4.2.5. Đối với một số thiết bị công cụ khác 73
4.3. Quy định về phòng cháy 73
Chương 5: Đánh giá tính kinh tế kỹ thuật 75
5.1. Đánh giá công suất của trạm được tính toán theo cường độ sử dụng xe trung bình 75
5.2. Về diện tích không gian sử dụng 75
5.3. Về phương án bố trí chung của trạm 76
5.4. Vấn đề thông gió 76
5.5. Vấn đề chiếu sáng, cung cấp điện, nước 76
5.6. Thiết bị bảo dưỡng sửa chữa 76
5.7. Bậc thợ và bố trí công nhân trong các phòng bảo dưỡng, sửa chữa 77
Kêt luận 78
Tài liệu tham khảo 79
LỜI NÓI ĐẦU
Ngành ô tô giữ một vị trí quan trọng trong hoạt động và phát triển của xã hội. Ô tô được sử dụng phổ biến để phục vụ nền kinh tế quốc dân và trong lĩnh vực quốc phòng.
Nền kinh tế nước ta đang trên đà phát triển, hiện nay nhiều loại xe hiện đại đã và đang được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, với các thông số kỹ thuật phù hợp với điều kiện khí hậu, địa hình Việt Nam. Ở nước ta hiện nay chủ yếu là khai thác sử dụng các thế hệ xe sản xuất tại nước ngoài với nhiều chủng loại khác nhau. Nhưng thực tế trong những năm qua việc khai thác xe ở các công ty trong nước còn bộc lộ nhiều hạn chế. Việc đầu tư xây dựng các cơ sở phục vụ cho công tác bảo dưỡng, sửa chữa còn ít và hệ thống trạm xưởng chưa hoàn chỉnh.
Trước yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế đó, đề tài “Nghiên cứu, Thiết kế trạm bảo dưỡng, sửa chữa ô tô ở các công ty vận tải hành khách tại Hà Nội” đặt ra là cần thiết và mang ý nghĩa thực tiễn cao, trên cơ sở mục đích và ý nghĩa đó đề tài đi sâu và giải quyết một số nội dung cơ bản sau:
Chương 1: Phân tích đặc điểm tình hình sử dụng xe.
Chương 2: Phân tích chọn phương án thiết kế trạm bảo dưỡng, sửa chữa.
Chương 3: Tính toán công nghệ và quy hoạch mặt bằng trạm.
Chương 4: Các quy định trong trạm.
Chương 5: Đánh giá tính kinh tế, kỹ thuật.
Chương 1
PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH SỬ DỤNG XE
1.1. Tổ chức biên chế của công ty vận tải Hà Nội
Tổng công ty vận tải Hà Nội được tổ chức và hoạt động theo mô hình Tổng Công ty do các công ty tự đầu tư và thành lập (Công ty mẹ - Công ty con). Trong đó tổng công ty vận tải Hà Nội giữ vai trò công ty mẹ trực tiếp thực hiện các hoạt động kinh doanh của mình và thực hiện các quyền và nghĩa vụ chủ sở hữu hay cổ đông, thành viên góp vốn tại các công ty trực thuộc.
Tổng công ty sau khi được thành lập đã tập hợp và xây dựng được một đội ngũ các doanh nghiệp thành viên và liên kết sau:
* Các đơn vị trực thuộc:
- Xí nghiệp buýt Hà Nội
- Xí nghiệp buýt 10 - 10
- Xí nghiệp buýt Thăng Long
- Xí nghiệp xe điện Hà Nội
- Xí nghiệp Trung đại tu ô tô Hà Nội
- Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội
- Xí nghiệp kinh doanh tổng hợp Hà Nội
- Xí nghiệp TOYOTA Hoàn Kiếm
- Trung tâm Tân Đạt
- Trung tâm thương mại và dịch vụ
* Các đơn vị hạch toán độc lập chưa chuyển đổi hình thức sở hữu
- Công ty quản lý bến xe Hà Nội
- Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội
* Các công ty cổ phần
- Công ty cổ phần Vận tải và Dịch vụ hàng hóa Hà Nội
- Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links