tieulan_xilano
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Lời Thank
Mục lục
Danh mục các ký hiệu, các chữviết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các hình vẽ, đồthị
MỞ ĐẦU.1
Chương 1. CƠSỞLÝ LUẬN CỦA ĐỀTÀI.3
1.1. Lịch sửvấn đề.3
1.2. Tựhọc .4
1.3. Kiểm tra đánh giá.9
1.4. Thiết kếbài giảng điện tử, câu hỏi trắc nghiệm khách quan, câu hỏi trắc
nghiệm tựluận và bài kiểm tra đánh giá.15
1.5. Website hỗtrợviệc dạy học và tựhọc.20
1.6. Các phần mềm hỗtrợthiết kếwebsite dạy học .25
1.7. Mục tiêu và kiến thức hóa hữu cơlớp 11 (nâng cao) .33
Chương 2. THIẾT KẾWEBSITE HỖTRỢVIỆC DẠY VÀ HỌC HÓA
HỮU CƠLỚP 11 (NÂNG CAO) .42
2.1. Giới thiệu website .42
2.1.1. Sơ đồwebsite .42
2.1.2. Ý tưởng .42
2.1.3. Cách thức sửdụng.44
2.1.4. Thiết kếtrang chủ.45
2.2. Xây dựng hệthống bài giảng điện tửphần hóa hữu cơlớp 11 (nâng cao) .47
2.2.1. Ý tưởng .47
2.2.2. Thiết kếbài giảng điện tử.48
2.2.3. Thiết kếtrang “Bài giảng” .48
2.3. Thiết kếtrang “Thí nghiệm – Mô hình” .50
2.3.1. Ý tưởng .50
2.3.2. Thiết kếtrang “Thí nghiệm – Mô hình” .50
2.4. Xây dựng hệthống câu hỏi TNKQ và câu hỏi trắc nghiệm tựluận phần
hóa hữu cơ11 (nâng cao).52
2.4.1. Ý tưởng .52
2.4.2. Tạo hệthống câu hỏi TNKQ trên phần mềm Violet.52
2.4.3. Thiết kếcâu hỏi trắc nghiệm tựluận .57
2.4.4. Thiết kếtrang “Bài tập” .58
2.5. Thiết kếtrang “Đềkiểm tra”.60
2.5.1. Ý tưởng .60
2.5.2. Thiết kế đềkiểm tra.60
2.5.3. Thiết kếtrang “Đềkiểm tra”.65
2.6. Thiết kếtrang “Tưliệu” .67
2.6.1. Ý tưởng .67
2.6.2. Thiết kếmột sốphương pháp giải toán trong hóa hữu cơ.68
2.6.3. Thiết kếtrang tưliệu .77
Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯPHẠM.79
3.1. Mục đích thực nghiệm .79
3.2. Đối tượng thực nghiệm .79
3.3. Phương pháp thực nghiệm .79
3.4. Tiến hành thực nghiệm .83
3.5. Kết quảthực nghiệm .85
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.104
TÀI LIỆU THAM KHẢO.107
PHỤLỤC
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Nhân loại bước vào thế kỷ 21, thế kỷ của khoa học kỹ thuật phát triển, nền kinh tế cạnh tranh cao, tri
thức và kỹ năng của con người được xem là yếu tố quyết định sự phát triển xã hội. Con người do giáo
dục đào tạo phải có tri thức và phẩm chất trí tuệ cao, có năng lực giao tiếp, có những giá trị nhân văn
đạo đức sâu sắc, phong phú, có kỹ năng, kỹ xảo, khả năng thích ứng và tự điều chỉnh. Để đào tạo con
người đáp ứng được nhu cầu xã hội, hòa nhập với nền giáo dục trên thế giới, phục vụ nhu cầu ngày
càng cao của sự phát triển xã hội, nghị quyết Đại hội Đảng IX đã khẳng định: “Sự cần thiết phải đổi
mới phương pháp dạy và học, phát huy tư duy sáng tạo và năng lực đào tạo của người học, coi trọng
thực hành, thực nghiệm, làm chủ kiến thức, tránh nhồi nhét, học vẹt, học chay, đổi mới và tổ chức thực
nghiệm nghiêm chỉnh chế độ thi cử”[10, tr.6].
Hiện nay, quá trình giải quyết các vấn đề thực tiễn đòi hỏi con người phải có kiến thức và phương
pháp tư duy độc lập, sáng tạo. Nhà trường phổ thông phải trang bị kiến thức cơ bản và rèn luyện năng
lực tư duy độc lập, sáng tạo thông qua quá trình học tập của các em - học có hướng dẫn của giáo viên
và tự học của học sinh. Muốn vậy, cần có sự đổi mới về nội dung lẫn phương pháp dạy học. Tuy
nhiên, hiện nay tư liệu hỗ trợ cho việc giảng dạy của giáo viên cũng như việc học tập, nghiên cứu của
học sinh về môn hóa nói chung và phần hữu cơ nói riêng còn hạn chế. Vì vậy “Thiết kế Website nhằm
hỗ trợ việc dạy và tự học phần hữu cơ lớp 11 (nâng cao) THPT” là vấn đề cần thiết.
2. Mục đích nghiên cứu
Thiết kế website để hỗ trợ việc dạy và tự học phần hóa hữu cơ lớp 11 (nâng cao) THPT.
3. Nhiệm vụ của đề tài
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan.
- Nghiên cứu thực trạng dạy học phần hóa hữu cơ lớp 11 ở một số trường trung học phổ thông.
- Thiết kế Website hỗ trợ việc dạy và học phần hóa hữu cơ lớp 11 (nâng cao).
- Thực nghiệm sư phạm ở một số trường phổ thông để chứng minh tính khả thi và hữu hiệu của đề
tài. Từ đó rút ra những biện pháp thực tiễn nhằm nâng cao khả năng tự học của học sinh và đổi mới
phương pháp kiểm tra đánh giá ở trường phổ thông.
3. Giả thuyết khoa học
Nếu Website được xây dựng chuẩn mực và đưa vào sử dụng một các khoa học sẽ nâng cao chất
lượng dạy và học bộ môn hóa học ở trường phổ thông.
4. Khách thể và đối tượng nguyên cứu
a. Khách thể nghiên cứu
Quá trình dạy học hóa học ở trường phổ thông.
b. Đối tượng nghiên cứu
Việc thiết kế Website phần hóa hữu cơ lớp 11 (nâng cao).
5. Phương pháp nghiên cứu
Để hoàn thành các nhiệm vụ này, tác giả đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:
- Đọc và nghiên cứu các tài liệu liên quan đến đề tài.
- Phương pháp phân tích và tổng hợp.
- Phương pháp điều tra.
- Phương pháp chuyên gia.
- Phương pháp thực nghiệm sư phạm.
- Dùng toán học thống kê để xử lý các kết quả thực nghiệm.
6. Điểm mới của luận văn
- Xây dựng website trong đó có các bài giảng điện tử cung cấp và củng cố kiến thức để nâng cao
khả năng tự học bộ môn hóa hữu cơ của học sinh.
- Xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan và bài kiểm tra chương trình hóa hữu cơ lớp
11 (nâng cao).
- Giới thiệu một số phương pháp giải bài tập hóa hữu cơ lớp 11.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Lời Thank
Mục lục
Danh mục các ký hiệu, các chữviết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các hình vẽ, đồthị
MỞ ĐẦU.1
Chương 1. CƠSỞLÝ LUẬN CỦA ĐỀTÀI.3
1.1. Lịch sửvấn đề.3
1.2. Tựhọc .4
1.3. Kiểm tra đánh giá.9
1.4. Thiết kếbài giảng điện tử, câu hỏi trắc nghiệm khách quan, câu hỏi trắc
nghiệm tựluận và bài kiểm tra đánh giá.15
1.5. Website hỗtrợviệc dạy học và tựhọc.20
1.6. Các phần mềm hỗtrợthiết kếwebsite dạy học .25
1.7. Mục tiêu và kiến thức hóa hữu cơlớp 11 (nâng cao) .33
Chương 2. THIẾT KẾWEBSITE HỖTRỢVIỆC DẠY VÀ HỌC HÓA
HỮU CƠLỚP 11 (NÂNG CAO) .42
2.1. Giới thiệu website .42
2.1.1. Sơ đồwebsite .42
2.1.2. Ý tưởng .42
2.1.3. Cách thức sửdụng.44
2.1.4. Thiết kếtrang chủ.45
2.2. Xây dựng hệthống bài giảng điện tửphần hóa hữu cơlớp 11 (nâng cao) .47
2.2.1. Ý tưởng .47
2.2.2. Thiết kếbài giảng điện tử.48
2.2.3. Thiết kếtrang “Bài giảng” .48
2.3. Thiết kếtrang “Thí nghiệm – Mô hình” .50
2.3.1. Ý tưởng .50
2.3.2. Thiết kếtrang “Thí nghiệm – Mô hình” .50
2.4. Xây dựng hệthống câu hỏi TNKQ và câu hỏi trắc nghiệm tựluận phần
hóa hữu cơ11 (nâng cao).52
2.4.1. Ý tưởng .52
2.4.2. Tạo hệthống câu hỏi TNKQ trên phần mềm Violet.52
2.4.3. Thiết kếcâu hỏi trắc nghiệm tựluận .57
2.4.4. Thiết kếtrang “Bài tập” .58
2.5. Thiết kếtrang “Đềkiểm tra”.60
2.5.1. Ý tưởng .60
2.5.2. Thiết kế đềkiểm tra.60
2.5.3. Thiết kếtrang “Đềkiểm tra”.65
2.6. Thiết kếtrang “Tưliệu” .67
2.6.1. Ý tưởng .67
2.6.2. Thiết kếmột sốphương pháp giải toán trong hóa hữu cơ.68
2.6.3. Thiết kếtrang tưliệu .77
Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯPHẠM.79
3.1. Mục đích thực nghiệm .79
3.2. Đối tượng thực nghiệm .79
3.3. Phương pháp thực nghiệm .79
3.4. Tiến hành thực nghiệm .83
3.5. Kết quảthực nghiệm .85
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.104
TÀI LIỆU THAM KHẢO.107
PHỤLỤC
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Nhân loại bước vào thế kỷ 21, thế kỷ của khoa học kỹ thuật phát triển, nền kinh tế cạnh tranh cao, tri
thức và kỹ năng của con người được xem là yếu tố quyết định sự phát triển xã hội. Con người do giáo
dục đào tạo phải có tri thức và phẩm chất trí tuệ cao, có năng lực giao tiếp, có những giá trị nhân văn
đạo đức sâu sắc, phong phú, có kỹ năng, kỹ xảo, khả năng thích ứng và tự điều chỉnh. Để đào tạo con
người đáp ứng được nhu cầu xã hội, hòa nhập với nền giáo dục trên thế giới, phục vụ nhu cầu ngày
càng cao của sự phát triển xã hội, nghị quyết Đại hội Đảng IX đã khẳng định: “Sự cần thiết phải đổi
mới phương pháp dạy và học, phát huy tư duy sáng tạo và năng lực đào tạo của người học, coi trọng
thực hành, thực nghiệm, làm chủ kiến thức, tránh nhồi nhét, học vẹt, học chay, đổi mới và tổ chức thực
nghiệm nghiêm chỉnh chế độ thi cử”[10, tr.6].
Hiện nay, quá trình giải quyết các vấn đề thực tiễn đòi hỏi con người phải có kiến thức và phương
pháp tư duy độc lập, sáng tạo. Nhà trường phổ thông phải trang bị kiến thức cơ bản và rèn luyện năng
lực tư duy độc lập, sáng tạo thông qua quá trình học tập của các em - học có hướng dẫn của giáo viên
và tự học của học sinh. Muốn vậy, cần có sự đổi mới về nội dung lẫn phương pháp dạy học. Tuy
nhiên, hiện nay tư liệu hỗ trợ cho việc giảng dạy của giáo viên cũng như việc học tập, nghiên cứu của
học sinh về môn hóa nói chung và phần hữu cơ nói riêng còn hạn chế. Vì vậy “Thiết kế Website nhằm
hỗ trợ việc dạy và tự học phần hữu cơ lớp 11 (nâng cao) THPT” là vấn đề cần thiết.
2. Mục đích nghiên cứu
Thiết kế website để hỗ trợ việc dạy và tự học phần hóa hữu cơ lớp 11 (nâng cao) THPT.
3. Nhiệm vụ của đề tài
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan.
- Nghiên cứu thực trạng dạy học phần hóa hữu cơ lớp 11 ở một số trường trung học phổ thông.
- Thiết kế Website hỗ trợ việc dạy và học phần hóa hữu cơ lớp 11 (nâng cao).
- Thực nghiệm sư phạm ở một số trường phổ thông để chứng minh tính khả thi và hữu hiệu của đề
tài. Từ đó rút ra những biện pháp thực tiễn nhằm nâng cao khả năng tự học của học sinh và đổi mới
phương pháp kiểm tra đánh giá ở trường phổ thông.
3. Giả thuyết khoa học
Nếu Website được xây dựng chuẩn mực và đưa vào sử dụng một các khoa học sẽ nâng cao chất
lượng dạy và học bộ môn hóa học ở trường phổ thông.
4. Khách thể và đối tượng nguyên cứu
a. Khách thể nghiên cứu
Quá trình dạy học hóa học ở trường phổ thông.
b. Đối tượng nghiên cứu
Việc thiết kế Website phần hóa hữu cơ lớp 11 (nâng cao).
5. Phương pháp nghiên cứu
Để hoàn thành các nhiệm vụ này, tác giả đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:
- Đọc và nghiên cứu các tài liệu liên quan đến đề tài.
- Phương pháp phân tích và tổng hợp.
- Phương pháp điều tra.
- Phương pháp chuyên gia.
- Phương pháp thực nghiệm sư phạm.
- Dùng toán học thống kê để xử lý các kết quả thực nghiệm.
6. Điểm mới của luận văn
- Xây dựng website trong đó có các bài giảng điện tử cung cấp và củng cố kiến thức để nâng cao
khả năng tự học bộ môn hóa hữu cơ của học sinh.
- Xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan và bài kiểm tra chương trình hóa hữu cơ lớp
11 (nâng cao).
- Giới thiệu một số phương pháp giải bài tập hóa hữu cơ lớp 11.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links