be_iu_khunglongcon
New Member
Khóa luận Một số biện pháp thu hút người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc tại Trung tâm lữ hành quốc tế Hanoi Red Tour
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 3
Lí do chọn đề tài
Mục tiêu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu
Kết cấu của đề tài
Chương I: Thị trường du lịch Trung quốc đối với người Việt Nam 5
1.1 Điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc 5
1.1.1 Vị trí địa lí, khí hậu, điều kiện giao thông thuận lợi va sự tương
đồng về văn hoá của hai dân tộc 5
1.1.2 Quan hệ hợp tác về du lịch của hai nước 7
1.1.3 Tài nguyên du lịch của Trung Quốc có sức hấp dẫn đối với người
Việt Nam 10
1.2 Nhu cầu đi du lịch Trung quốc của người Việt Nam 15
1.2.1 Điều kiện đi du lịch của người Việt Nam 15
1.2.2 Đối tượng đi du lịch Trung quốc 17
1.2.3 Loại hình du lịch phù hợp với người Việt Nam 17
1.3 Các tuyến, điểm du lịch hấp dẫn nhất đối với người Việt Nam 19
Chương II: Thực trạng hoạt động thu hút người Việt Nam đi du lịch
Trung Quốc 22
2.1 Giới thiệu về Hanoi Red Tour 22
2.1.1 Lịch sử hình thành 22
2.1.2 Bộ máy tổ chức 22
2.1.3 Các lĩnh vực kinh doanh 26
2.2 Kết quả hoạt động thu hút người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc của
Hanoi Red Tour 26
2.2.1 Số lượng và cơ cấu người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc 26
2.2.2 Hiệu quả kinh tế 29
2.3 Chất lượng sản phẩm du lịch Trung Quốc thông qua Hanoi Red Tour 31
2.4 Các giải pháp thu hút người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc 33
2.4.1 Quan hệ với các nhà cung ứng dịch vụ du lịch 33
2.4.2 Các giải pháp cụ thể thu hút người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc 34
2.4.3 Vai trò của đội ngũ nhân viên bán tour và hướng dẫn viên du lịch 39
2.5 Đánh giá chung 40
2.5.1 Những thành quả đạt được 40
2.5.2 Những mặt còn hạn chế, yếu kém 42
Chương III: Một số giải pháp thu hút người Việt Nam đi du lịch
Trung quốc 44
3.1 Thị trường du lịch Trung Quốc đối với người Việt Nam trong tương lai 44
3.1.1 Chủ trương phát triển du lịch của Trung Quốc 44
3.1.2 Sự phát triển cầu của người Việt Nam về thị trường du lịch
Trung Quốc 46
3.2 Mục tiêu thu hút người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc của Hanoi
Red Tour 48
3.3 Đề xuất giải pháp 48
3.4 Kiến nghị để những giải pháp nêu ra được thuực hiện 50
3.4.1 Đối với cơ quan quản lí nhà nước về du lịch 50
3.4.2 Đối với Hanoi Red Tour 52
KẾT LUẬN 54
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-11-01-khoa_luan_mot_so_bien_phap_thu_hut_nguoi_viet_nam.akhc6ZV8CJ.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-43402/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
2- Tham quan
Du khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đương đại nổi tiếng của thành phố Thượng Hải như Tháp truyền hình Minh Châu Đông Phương cao nhất thế giới, đường ngầm xuyên qua lòng sông Hoàng Phố; hay tham quan Cửa sổ thế giới với các cảnh đẹp tiêu biểu của thế giới, Trung Hoa cẩm tú với các kỳ quan của Trung Quốc thu nhỏ; tham quan đỉnh núi Thái Bình để ngắm toàn cnảh Hồng Kông từ trên cao…
3- Mua sắm
Loại hình du lịch này luôn có sức hấp dẫn lớn đối với người Việt Nam. Các trung tâm mua sắm lớn phải kể đến là: Bắc Kinh, Quảng Châu, Nam Ninh, Hồng Kông, Ma Cao… Du khách có thể mua quần áo, đồ da dụng ở Nam Ninh, Ma Cao với giá cả phải chăng và mua hàng chất lượng cao ở Bắc Kinh hay “Thiên đường mua sắm” Hồng Kông.. Ngoài ra, đến Hàng Châu chắc chắn du khách sẽ thích thú với các sản phẩm tơ lụa đẹp nổi tiếng từ xưa.
4- Vui chơi giải trí
HongKong Disneyland là khu vui chơi, giải trí lớn nhất của Đông Nam Châu Á và đứng thứ 3 trên thế giới ( sau Mỹ và Nhật Bản). Đến đây, du khách có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm, ngắm nhìn khung cánh nhân tạo hoành tráng. Bên cnạh đó, đảo Hải Nam- nơi đựoc coi là “ Thiên đưòng giải trí” chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.
5- Khám phá thiên nhiên
Thật thú vị khi được khám phá vẻ đẹp “Mùa xuân vĩnh cửu” của Côn Minh- Thủ phủ của Tỉnh Vân Nam hay Di sản thiên nhiên thế giới Thạch Lâm. Du khách cũng có thể khám phá những cảnh đẹp tự nhiên nổi tiếng ở Nam Ninh trong khu du lịch “ Thanh Tú Sơn” hay “ Đệ nhất thắng cảnh” Quế Lâm.
6- Nghỉ mát, tắm biển
Mùa hè oi bức rất thích hợp cho loại hình du lịch nghỉ mát, tắm biển tại các bãi biển đẹp nổi tiếng của Trung Quốc như bãi biển Ngân Thán đẹp bậc nhất Đông Nam Á ở thành phố Bắc Hải hay bãi biển Tam Á- một trong những bãi biển đẹp nhất Châu Á- nơi diễn ra cuộc thi Hoa hậu thế giới 2005.
7-Du lịch kết hợp công vụ
Thích hợp cho đối tượng khách tham quan khảo sát, tìm kiếm thị trường và cơ hội đầu tư ở các thành phố lớn như Thượng Hải, Quảng Châu… Hiện nay, loại hình du lịch này khá phổ biến và có xu hướng ngày càng phát triển.
1.3 Các tuyến, điểmdu lịch hấp dẫn nhất đối với người Việt Nam
1.3.1 Các tuyến, điểm người Việt Nam đã khám phá
- Các tour du lịch bằng đưòng hàng không:
1- Hà Nội - Bắc Kinh
2- Hà Nội – Côn Minh
3- Hà Nội – Bắc Kinh – Thượng Hải
4- Hà Nội – Bắc Kinh – Thượng Hải – Quảng Châu – Thâm Quyến
5- Hà Nội – Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu
6- Hà Nội – Bắc Kinh – Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu
7- Hà Nội – Quảng Châu – Thâm Quyến
Đặc biệt, từ năm 1997, khi Hồng Kông và Ma Cao được trao tar về Trung Quốc thì có thêm các tuyến du lịch sau:
8- Hà Nội – Hồng Kông Disneyland
9- Hà Nội – Hồng Kông – Ma Cao – Thâm Quyến – Quảng Châu
- Các tour du lịch đường bộ( sử dụng chứng minh thư)
1- Hà Nội – Nam Ninh
2- Hà Nội – Nam Ninh – Bắc Hải
3- Hà Nội – Nam Ninh – Quế Lâm
4- Hà Nội – Nam Ninh – Côn Minh
5- Hà Nội – Nam Ninh – Quảng Châu – Thâm Quyến
6- Hà Nội – Nam Ninh – Bắc Kinh
7- Hà Nội – Nam Ninh – Bắc Kinh – Thượng Hải
8- Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh – Alư Cổ động – Thạch Lâm
1.3.2. Các tuyến, điểm người Việt Nam có khả năng khám phá
Ngoài các tuyến, diểm du lịch đã và đang đựoc người Việt Nam khám phá kể trên còn có một số điểm du lịch hấp dẫn khác của Trung Quốc mà người Việt Nam có thể khám phá. Điểm đầu tiên là Tây An- Thủ phủ của Tỉnh Thiểm Tây – thành phố lớn nhất và là Trung tâm mậu dịch thương mại vùng Tây Bắc Trung Quốc.Tây An đã từng là cố đô của các Vua chúa trong và sau thời kỳ cổ đại với 258 thắng cảnh và di tích lịch sử, tiêu biểu là: Lăng Tần Thuỷ Hoàng và rừng bia Tây Nam. Điểm du lịch tiềm năng thứ hai phải kể đến đó là Việt Dương nằm ở phía Đông Bắc Tỉnh Hồ Nam với các điểm tham quan hấp dẫn như: lầu Nhạc Dương. hồ Đông Đình với vẻ đẹp được đúc kết trong câu: “ Đông Đình là hồ tốt nhất, lầu Nhạc dương là lầu đẹp nhất thế giới”. Điểm đến thứ 3 là thành phố Nam Kinh- Thủ phủ của Tỉnh Giang Tô. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp tự nhiên vẫn còn giữ được vẻ nguyên sơ và các điểm du lịch nổi tiếng như: Lăng Minh Hiếu, Biệt thự Tống Khánh Linh, Lăng Tôn Trung Sơn…
Từ các điểm du lịch kể trên có thể xây dựng thành các tour du lịch mới như:
1- Hà Nội – Tây An
2- Hà Nội – Việt Dương
3- Hà Nội – Nam Kinh
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THU HÚT NGƯỜI VIỆT NAM ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC CỦA HANOI RED TOUR.
2.1 Giới thiệu về Hanoi Red Tour.
2.1.1 Lịch sử hình thành
Trung tâm lữ hành quốc tế Hanoi Red Tour được thành lập năm 1992, trực thuộc Công ty Đầu tư xây dựng và Hợp tác quốc tế Hùng Vương. Trước đây, công ty có trụ sở tại số 152 Lê Duẩn, sau chuyển về số 63 Hàng Trống như hiện nay. Đây cũng là trụ sở chính của Trung tâm. Ngoài ra, Trung tâm còn có chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh.
Hanoi Red Tour được thành lập vào thời điểm ngành du lịch Việt Nam bước đầu được chú trọng đầu tư phát triển và biểu hiện là việc thành lập lại Tổng cục Du lịch Việt Nam vào năm 1992. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch Việt Nam, Hanoi Red Tour cũng ngày càng phát triển. Ngày nay, Hanoi Red Tour được biết đến như là một trong những nhà điều hành tour chuyên nghiệp và thành công nhất Việt Nam. Với phương châm “mang đến những niềm vui” cho mọi đối tượng du khách, Trung tâm là địa chỉ tin cậy và luôn được khách hàng yêu mến lựa chọn. Hanoi Red Tour đã được bình chọn là “Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế được yêu thích nhất năm 2004” do báo Sài Gòn Tíêp Thị tổ chức.
2.1.2 Bộ máy tổ chức
2.1.2.1 Mô hình cơ cấu tổ chức(trang 22 )
Mô hình cơ cấu tổ chức của Trung tâm
BAN GIÁM ĐỐC
P. Kinh doanh
P. Kế toán
P. HC- NS
P. Inbound
P. Điều hành
BP. Klẻ
BP. Kđoàn
BP.HgDẫn
BP.Điều tour
Lễ tân
Tạp vụ
Nhà bếp
Bảo vệ
NVHC
2.1.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận
Trung tâm được cơ cấu tổ chức đợn giản theo kiểu trực tuyến chức năng.Trung tâm thực hiện chế độ phân cấp quản lí, phân công trách nhiệm và
quyền hạn rõ ràng. Giám đốc Trung tâm là người đứng đầu và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công ty Hùng Vương. Mọi quyết định của Giám đốc Trung tâm
được truyền đạt tới từng trưởng phòng tiếp tục phổ biến, triển khai tới tùng nhân viên. Cấp trên kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cấp dưới, cấp dưới chịu trách nhiệm với cấp trên của mình.Giám đốc quản lí nhân viên thông qua trưởng các phòng ban, nhân viên giữa các bộ phận có mối liên hệ ngang nhau và có sự hỗ trợ tuỳ theo chức năng công việc nhằm đảm bảo sự đồng bộ trong kinh doanh. Do bộ máy tổ chức gọn nhẹ, không quá nhiều cấp trung gian nên vừa đảm bảo được tính thống nhất trong việc thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh lại vừa tạo điều kiện cho công tác quản lí của Ban Giám đốc được dễ dàng và sâu sát hơn.Ban Giám đốc đã quy định rất rõ chức nă...
Download miễn phí Khóa luận Một số biện pháp thu hút người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc tại Trung tâm lữ hành quốc tế Hanoi Red Tour
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 3
Lí do chọn đề tài
Mục tiêu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu
Kết cấu của đề tài
Chương I: Thị trường du lịch Trung quốc đối với người Việt Nam 5
1.1 Điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc 5
1.1.1 Vị trí địa lí, khí hậu, điều kiện giao thông thuận lợi va sự tương
đồng về văn hoá của hai dân tộc 5
1.1.2 Quan hệ hợp tác về du lịch của hai nước 7
1.1.3 Tài nguyên du lịch của Trung Quốc có sức hấp dẫn đối với người
Việt Nam 10
1.2 Nhu cầu đi du lịch Trung quốc của người Việt Nam 15
1.2.1 Điều kiện đi du lịch của người Việt Nam 15
1.2.2 Đối tượng đi du lịch Trung quốc 17
1.2.3 Loại hình du lịch phù hợp với người Việt Nam 17
1.3 Các tuyến, điểm du lịch hấp dẫn nhất đối với người Việt Nam 19
Chương II: Thực trạng hoạt động thu hút người Việt Nam đi du lịch
Trung Quốc 22
2.1 Giới thiệu về Hanoi Red Tour 22
2.1.1 Lịch sử hình thành 22
2.1.2 Bộ máy tổ chức 22
2.1.3 Các lĩnh vực kinh doanh 26
2.2 Kết quả hoạt động thu hút người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc của
Hanoi Red Tour 26
2.2.1 Số lượng và cơ cấu người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc 26
2.2.2 Hiệu quả kinh tế 29
2.3 Chất lượng sản phẩm du lịch Trung Quốc thông qua Hanoi Red Tour 31
2.4 Các giải pháp thu hút người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc 33
2.4.1 Quan hệ với các nhà cung ứng dịch vụ du lịch 33
2.4.2 Các giải pháp cụ thể thu hút người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc 34
2.4.3 Vai trò của đội ngũ nhân viên bán tour và hướng dẫn viên du lịch 39
2.5 Đánh giá chung 40
2.5.1 Những thành quả đạt được 40
2.5.2 Những mặt còn hạn chế, yếu kém 42
Chương III: Một số giải pháp thu hút người Việt Nam đi du lịch
Trung quốc 44
3.1 Thị trường du lịch Trung Quốc đối với người Việt Nam trong tương lai 44
3.1.1 Chủ trương phát triển du lịch của Trung Quốc 44
3.1.2 Sự phát triển cầu của người Việt Nam về thị trường du lịch
Trung Quốc 46
3.2 Mục tiêu thu hút người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc của Hanoi
Red Tour 48
3.3 Đề xuất giải pháp 48
3.4 Kiến nghị để những giải pháp nêu ra được thuực hiện 50
3.4.1 Đối với cơ quan quản lí nhà nước về du lịch 50
3.4.2 Đối với Hanoi Red Tour 52
KẾT LUẬN 54
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-11-01-khoa_luan_mot_so_bien_phap_thu_hut_nguoi_viet_nam.akhc6ZV8CJ.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-43402/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
giá trị như: Vạn lý trường thành, Cố Cung, Thập Tam Lăng, Cung Điện Mùa Hè…2- Tham quan
Du khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đương đại nổi tiếng của thành phố Thượng Hải như Tháp truyền hình Minh Châu Đông Phương cao nhất thế giới, đường ngầm xuyên qua lòng sông Hoàng Phố; hay tham quan Cửa sổ thế giới với các cảnh đẹp tiêu biểu của thế giới, Trung Hoa cẩm tú với các kỳ quan của Trung Quốc thu nhỏ; tham quan đỉnh núi Thái Bình để ngắm toàn cnảh Hồng Kông từ trên cao…
3- Mua sắm
Loại hình du lịch này luôn có sức hấp dẫn lớn đối với người Việt Nam. Các trung tâm mua sắm lớn phải kể đến là: Bắc Kinh, Quảng Châu, Nam Ninh, Hồng Kông, Ma Cao… Du khách có thể mua quần áo, đồ da dụng ở Nam Ninh, Ma Cao với giá cả phải chăng và mua hàng chất lượng cao ở Bắc Kinh hay “Thiên đường mua sắm” Hồng Kông.. Ngoài ra, đến Hàng Châu chắc chắn du khách sẽ thích thú với các sản phẩm tơ lụa đẹp nổi tiếng từ xưa.
4- Vui chơi giải trí
HongKong Disneyland là khu vui chơi, giải trí lớn nhất của Đông Nam Châu Á và đứng thứ 3 trên thế giới ( sau Mỹ và Nhật Bản). Đến đây, du khách có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm, ngắm nhìn khung cánh nhân tạo hoành tráng. Bên cnạh đó, đảo Hải Nam- nơi đựoc coi là “ Thiên đưòng giải trí” chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.
5- Khám phá thiên nhiên
Thật thú vị khi được khám phá vẻ đẹp “Mùa xuân vĩnh cửu” của Côn Minh- Thủ phủ của Tỉnh Vân Nam hay Di sản thiên nhiên thế giới Thạch Lâm. Du khách cũng có thể khám phá những cảnh đẹp tự nhiên nổi tiếng ở Nam Ninh trong khu du lịch “ Thanh Tú Sơn” hay “ Đệ nhất thắng cảnh” Quế Lâm.
6- Nghỉ mát, tắm biển
Mùa hè oi bức rất thích hợp cho loại hình du lịch nghỉ mát, tắm biển tại các bãi biển đẹp nổi tiếng của Trung Quốc như bãi biển Ngân Thán đẹp bậc nhất Đông Nam Á ở thành phố Bắc Hải hay bãi biển Tam Á- một trong những bãi biển đẹp nhất Châu Á- nơi diễn ra cuộc thi Hoa hậu thế giới 2005.
7-Du lịch kết hợp công vụ
Thích hợp cho đối tượng khách tham quan khảo sát, tìm kiếm thị trường và cơ hội đầu tư ở các thành phố lớn như Thượng Hải, Quảng Châu… Hiện nay, loại hình du lịch này khá phổ biến và có xu hướng ngày càng phát triển.
1.3 Các tuyến, điểmdu lịch hấp dẫn nhất đối với người Việt Nam
1.3.1 Các tuyến, điểm người Việt Nam đã khám phá
- Các tour du lịch bằng đưòng hàng không:
1- Hà Nội - Bắc Kinh
2- Hà Nội – Côn Minh
3- Hà Nội – Bắc Kinh – Thượng Hải
4- Hà Nội – Bắc Kinh – Thượng Hải – Quảng Châu – Thâm Quyến
5- Hà Nội – Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu
6- Hà Nội – Bắc Kinh – Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu
7- Hà Nội – Quảng Châu – Thâm Quyến
Đặc biệt, từ năm 1997, khi Hồng Kông và Ma Cao được trao tar về Trung Quốc thì có thêm các tuyến du lịch sau:
8- Hà Nội – Hồng Kông Disneyland
9- Hà Nội – Hồng Kông – Ma Cao – Thâm Quyến – Quảng Châu
- Các tour du lịch đường bộ( sử dụng chứng minh thư)
1- Hà Nội – Nam Ninh
2- Hà Nội – Nam Ninh – Bắc Hải
3- Hà Nội – Nam Ninh – Quế Lâm
4- Hà Nội – Nam Ninh – Côn Minh
5- Hà Nội – Nam Ninh – Quảng Châu – Thâm Quyến
6- Hà Nội – Nam Ninh – Bắc Kinh
7- Hà Nội – Nam Ninh – Bắc Kinh – Thượng Hải
8- Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh – Alư Cổ động – Thạch Lâm
1.3.2. Các tuyến, điểm người Việt Nam có khả năng khám phá
Ngoài các tuyến, diểm du lịch đã và đang đựoc người Việt Nam khám phá kể trên còn có một số điểm du lịch hấp dẫn khác của Trung Quốc mà người Việt Nam có thể khám phá. Điểm đầu tiên là Tây An- Thủ phủ của Tỉnh Thiểm Tây – thành phố lớn nhất và là Trung tâm mậu dịch thương mại vùng Tây Bắc Trung Quốc.Tây An đã từng là cố đô của các Vua chúa trong và sau thời kỳ cổ đại với 258 thắng cảnh và di tích lịch sử, tiêu biểu là: Lăng Tần Thuỷ Hoàng và rừng bia Tây Nam. Điểm du lịch tiềm năng thứ hai phải kể đến đó là Việt Dương nằm ở phía Đông Bắc Tỉnh Hồ Nam với các điểm tham quan hấp dẫn như: lầu Nhạc Dương. hồ Đông Đình với vẻ đẹp được đúc kết trong câu: “ Đông Đình là hồ tốt nhất, lầu Nhạc dương là lầu đẹp nhất thế giới”. Điểm đến thứ 3 là thành phố Nam Kinh- Thủ phủ của Tỉnh Giang Tô. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp tự nhiên vẫn còn giữ được vẻ nguyên sơ và các điểm du lịch nổi tiếng như: Lăng Minh Hiếu, Biệt thự Tống Khánh Linh, Lăng Tôn Trung Sơn…
Từ các điểm du lịch kể trên có thể xây dựng thành các tour du lịch mới như:
1- Hà Nội – Tây An
2- Hà Nội – Việt Dương
3- Hà Nội – Nam Kinh
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THU HÚT NGƯỜI VIỆT NAM ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC CỦA HANOI RED TOUR.
2.1 Giới thiệu về Hanoi Red Tour.
2.1.1 Lịch sử hình thành
Trung tâm lữ hành quốc tế Hanoi Red Tour được thành lập năm 1992, trực thuộc Công ty Đầu tư xây dựng và Hợp tác quốc tế Hùng Vương. Trước đây, công ty có trụ sở tại số 152 Lê Duẩn, sau chuyển về số 63 Hàng Trống như hiện nay. Đây cũng là trụ sở chính của Trung tâm. Ngoài ra, Trung tâm còn có chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh.
Hanoi Red Tour được thành lập vào thời điểm ngành du lịch Việt Nam bước đầu được chú trọng đầu tư phát triển và biểu hiện là việc thành lập lại Tổng cục Du lịch Việt Nam vào năm 1992. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch Việt Nam, Hanoi Red Tour cũng ngày càng phát triển. Ngày nay, Hanoi Red Tour được biết đến như là một trong những nhà điều hành tour chuyên nghiệp và thành công nhất Việt Nam. Với phương châm “mang đến những niềm vui” cho mọi đối tượng du khách, Trung tâm là địa chỉ tin cậy và luôn được khách hàng yêu mến lựa chọn. Hanoi Red Tour đã được bình chọn là “Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế được yêu thích nhất năm 2004” do báo Sài Gòn Tíêp Thị tổ chức.
2.1.2 Bộ máy tổ chức
2.1.2.1 Mô hình cơ cấu tổ chức(trang 22 )
Mô hình cơ cấu tổ chức của Trung tâm
BAN GIÁM ĐỐC
P. Kinh doanh
P. Kế toán
P. HC- NS
P. Inbound
P. Điều hành
BP. Klẻ
BP. Kđoàn
BP.HgDẫn
BP.Điều tour
Lễ tân
Tạp vụ
Nhà bếp
Bảo vệ
NVHC
2.1.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận
Trung tâm được cơ cấu tổ chức đợn giản theo kiểu trực tuyến chức năng.Trung tâm thực hiện chế độ phân cấp quản lí, phân công trách nhiệm và
quyền hạn rõ ràng. Giám đốc Trung tâm là người đứng đầu và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công ty Hùng Vương. Mọi quyết định của Giám đốc Trung tâm
được truyền đạt tới từng trưởng phòng tiếp tục phổ biến, triển khai tới tùng nhân viên. Cấp trên kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cấp dưới, cấp dưới chịu trách nhiệm với cấp trên của mình.Giám đốc quản lí nhân viên thông qua trưởng các phòng ban, nhân viên giữa các bộ phận có mối liên hệ ngang nhau và có sự hỗ trợ tuỳ theo chức năng công việc nhằm đảm bảo sự đồng bộ trong kinh doanh. Do bộ máy tổ chức gọn nhẹ, không quá nhiều cấp trung gian nên vừa đảm bảo được tính thống nhất trong việc thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh lại vừa tạo điều kiện cho công tác quản lí của Ban Giám đốc được dễ dàng và sâu sát hơn.Ban Giám đốc đã quy định rất rõ chức nă...