Attie

New Member
Download Khóa luận Thu hút và giữ chân nhân tài tại Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Visai

Download Khóa luận Thu hút và giữ chân nhân tài tại Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Visai miễn phí





MỤC LỤC
Trang
LỜI CẢM ƠN
LỜI MỞ ĐẦU
 
CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ
QUẢN TRỊ TÀI NGUYÊN NHÂN SỰ
1.1. ĐẠI CƯƠNG VỀ QUẢN TRỊ TÀI NGUYÊN NHÂN SỰ
1.1.1. Khái niệm về quản trị nhân sự . . .3
1.1.2. Mục tiêu của quản trị nhân sự . .3
1.1.3. Chức năng của quản trị nhân sự . .4
 
1.2. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC NGUỒN NHÂN SỰ
1.2.1. Nguyên tắc chọn nguồn tuyển dụng 4
1.2.2. Xây dựng tiêu chuẩn tuyển dụng .7
1.2.3. Quy trình tuyển dụng .8
 
1.3. ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN SỰ
1.3.1. Định nghĩa và tầm quan trọng của đào tạo và phát triển nguồn nhân sự.10
1.3.1.1 Định nghĩa .10
1.3.1.2 Vai trò của đào tạo và phát triển nguồn nhân sự .11
1.3.2. Tiến trình đào tạo và phát triển . . .12
1.3.2.1 Nội dung đào tạo và phát triển nhân sự .12
1.3.2.2 Các phương pháp đào tạo và phát triển .13
 
1.4. CHÍNH SÁCH LƯƠNG BỔNG VÀ ĐÃI NGỘ
1.4.1. Đại cương về lương bổng và đãi ngộ. . .14
1.4.2. Thiết lập và quản trị hệ thống lương bổng .15
1.4.3. Phúc lợi và các khoản trợ cấp 17
 
CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NHÂN SỰ VÀ BIỆN PHÁP GIỮ CHÂN NHÂN TÀI TẠI CÔNG TY CP TM DV VISAI
2.1. LỊCH SỬ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
2.1.1. Lịch sử quá trình hình thành và phát triển .18
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty . .18
2.1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty .19
2.1.3.1 Sơ đồ tổ chức .19
2.1.3.2 Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận phòng ban .19
2.1.4 Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty .22
2.1.4.1 Đặc điểm về năng lực hoạt động của công ty .22
2.1.4.2 Kết quả hoạt động kinh doanh 22
2.1.4.3 Định hướng phát triển .24
2.1.5 Thuận lợi và khó khăn . . .25
 
2.2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NHÂN SỰ VÀ BIỆN PHÁP GIỮ CHÂN NHÂN TÀI TẠI CÔNG TY CP TM DV VISAI
2.2.1 Phân tích thực trạng nhân sự tại công ty. . .26
2.2.1.1 Về số lượng .26
2.2.1.2 Về giới tính .28
2.2.1.3 Về độ tuổi 30
2.2.1.4 Về trình độ học vấn .31
2.3 CÁC BIỆN PHÁP THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI TẠI CÔNG TY CP TM DV VISAI
2.3.1 Các chế độ tiền lương và tiền thưởng tại công ty .34
2.3.2 Các chế độ phúc lợi 36
2.3.3 Điều kiện làm việc .37
2.3.4 Bầu không khí văn hóa trong doanh nghiệp .38
2.3.5 Nhận xét .38
 
CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN SỰ TẠI CÔNG TY VISA
3.1. THUẬN LỢI VÀ THÁCH THỨC TRONG QUÁ TRÌNH QUẢN LÝ NHÂN SỰ TẠI CÔNG TY VISAI
3.1.1. Thuận lợi . . .40
3.1.2. Thách thức . .41
3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý nhân sự tại công ty Visai . 42
Tài liệu tham khảo .49
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

1.4: Các yếu tố của một chương trình lương bổng và đãi ngộ
Môi trường bên ngoài
Môi trường bên trong
LƯƠNG BỔNG VÀ ĐÃI NGỘ
Tài chính
Phi tài chính
Trực tiếp
-Lương công nhật
-Lương tháng
-Hoa hồng
-Tiền thưởng
Môi trường làm việc
-Chính sách hợp lý
-Kiểm tra khéo léo
-Đồng nghiệp hợp tính
- Biểu tượng địa vị phù hợp
- Điều kiện làm việc thoải mái
-Giờ uyển chuyển
-Tuần lễ làm việc dồn lại
-Chia sẽ công việc
Gián tiếp
-Bảo hiểm
-Trợ cấp XH
-Phúc lợi
+Về hưu
+An sinh XH
+Đền bù
+Trợ cấp GD
+Dịch vụ
-Vắng mặt được trả lương
+Nghỉ hè
+Nghỉ lễ
+Ốm đau
Bản thân công việc
-Nhiệm vụ thích thú
-Phấn đấu
- Trách nhiệm
-Cơ hội được cấp trên nhận biết
-Cảm giác hoàn thành công việc
-Cơ hội thăng tiến
(Nguyễn Hữu Thân. Quản trị Nhân sự, 2004)
1.4.2. Thiết lập và quản trị hệ thống lương bổng
Mục tiêu
Kế hoạch tiền lương phải ổn định, tuy nhiên cần uyển chuyển.
Kế hoạch phải chú trọng tới việc giảm chi phí lao động, gia tăng năng suất và mức thù lao cao để tạo điều kiện cho việc dễ dàng tuyển mộ nhân viên và duy trì lao động.
Nên trả thù lao và tiền lương theo mức thang lương công bằng và có hiệu quả nhằm đền bù sức cống hiến về kỹ năng, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và các điều kiện khai thác của mỗi công việc.
Nên trả lương công nhân trên cơ sở thành tích lao động, số lượng sản phẩm hay thành quả.
Nên thiết lập một hệ thống “ca kíp” làm việc hợp lý, giờ giấc làm việc ít cản trở đến mức sinh hoạt bình thường của công nhân viên.
Chính sách
Trước khi đề ra chính sách và kế hoạch lương bổng nhà quản trị cần phân tích những yếu tố nội tại và yếu tố ngoại tại ảnh hưởng đến chi phí lao động của công ty. Nhu cầu lao động của xí nghiệp và mức cung ứng lao động lẫn mức lương của xí nghiệp.
Những yếu tố nội tại là tỷ lệ giữa chi phí lao động với tổng chi phí sản xuất, là các kỹ năng cần có và mức năng suất cá nhân để đạt được.
Các yếu tố ngoại tại là vị thế đứng của doanh nghiệp và mức độ kiểm soát của thị trường của nó, là khả năng sinh lợi và vị trí tài chính của nó.
Sau khi phân tích các yếu tố nội tại và ngoại tại, nhà quản trị sẽ đề ra những chính sách bao gồm những nội dung sau: chú trọng tuyển mộ nhân viên có chất lượng bằng chính sách trả lương và thù lao cao.
Tiến trình thiết lập và quản trị hệ thống lương bổng
_ Đánh giá công việc: Dựa vào bảng mô tả công việc, nhà quản trị sẽ phân loại thang điểm theo thứ hạng dựa trên số điểm cụ thể.
_ Thiết lập mức lương của công ty: Muốn có một mức lương phù hợp công ty nên khảo sát về lương trong khu vực, đặc biệt là các công ty cùng ngành rồi ấn định mức thang lương.
_ Ấn định các loại phụ cấp: Tùy theo chiến lược của công ty mà phụ cấp khác nhau. Tuy nhiên nên có chính sách rõ ràng về các loại phụ cấp, tiền làm việc phụ trội.
_ Trả lương kích thích lao động: Khi mức sản xuất đã được tiêu chuẩn hóa và khi số lượng có thể được đo lường bằng những đơn vị rõ ràng. Nhà quản trị nên áp dụng phương pháp trả lương kích thích lao động.
_ Duy trì và quản trị hệ thống lương bổng: Muốn duy trì và quản trị hệ thống lương bổng, công ty cần cập nhật hóa cơ cấu lương, phải có một cơ cấu lương bổng ổn định nhưng uyển chuyển và giải quyết các khiếu nại một cách khách quan và khoa học.
_ Điều chỉnh mức lương theo định kỳ: Mặc dù công ty đã ấn định thang lương, mức phụ cấp, đối chiếu mức lương đang thịnh hành, nhưng nền kinh tế luôn luôn có sự biến đổi. Vì thế cơ cấu lương bổng này cần điều chỉnh cho phù hợp.
1.4.3. Phúc lợi và các khoản trợ cấp
Định nghĩa:
Phúc lợi hay còn gọi là lương bổng đãi ngộ gián tiếp về mặt tài chính. Phúc lợi gồm hai phần chính là phúc lợi theo quy định của pháp luật và phúc lợi do các công ty tự nguyện áp dụng một phần nhằm kích thích động viên nhân viên làm việc và một phần nhằm duy trì và lôi cuốn người có tài về làm việc cho công ty.
(Trích: Nguyễn Hữu Thân, Tr.421)
Phúc lợi theo quy định của pháp luật:
Mỗi nước đều có những quy định về phúc lợi khác nhau, nhưng đều có một điểm chung là bảo vệ quyền lợi của người lao động. Giúp họ được yên tâm công tác. Bộ luật của nước ta có hiệu lực từ ngày 01/01/1995 cũng có những quy định, tuy nhiên chưa cụ thể nhưng cũng khá rõ ràng.
Phúc lợi tự nguyện:
Ngoài các khoản phúc lợi do pháp luật quy định, các công ty còn áp dụng một số hình thức phúc lợi tự nguyện nhằm khuyến khích nhân viên làm việc, an tâm công tác đó là: bảo hiểm y tế, chương trình bảo vệ sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ theo nhóm.
CHƯƠNG 2
PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NHÂN SỰ VÀ BIỆN PHÁP GIỮ CHÂN NHÂN TÀI TẠI CÔNG TY CP TM DV VISAI
2.1. Giới thiệu chung về công ty CP TM DV Visai
Tên công ty : Công ty Cổ phần TM - DV Visai
Tên tiếng anh : Visai Trading – Services Joint Stock Company
Tên viết tắt : Visai Trading – Services JSC
Trụ sở đặt tại : 785 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Văn phòng : 38 Nguyễn Văn Mai, Phường 8, Quận 3, Tp. HCM
Tel : 08.22161018 – 08.22161918
Fax : 08.62909318
Email : [email protected] Website : www.visai.com.vn
2.1.1.Lịch sử quá trình hình thành và phát triển
Trong những năm đầu hoạt động công ty cổ phần Visai là công ty TNHH chuyên bán những sản phẩm như hóa chất bôi trơn, sản phẩm vệ sinh công nghiệp, các loại sơn, sản phẩm công nghiệp.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của xã hội, công ty đã không ngừng mở rộng quy mô kinh doanh bằng cách cải cách cơ cấu kinh doanh, tăng vốn hoạt động, cải cách cơ cấu mặt hàng…
Công ty Cổ phần Visai là doanh nghiệp tư nhân được các cổ đông góp vốn vào. Công ty đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành, có con dấu và tài khoản riêng. Công ty còn được hợp tác liên doanh với các tổ chức kinh tế khác. Việc liên doanh này do ban giám đốc và Hội đồng quản trị ra quyết định có thỏa thuận giữa các bên tham gia liên doanh.
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty
Công ty cổ phần Visai với chức năng chủ yếu là cung cấp những sản phẩm sử dụng trong quá trình phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.
Ngoài việc đáp ứng được các nhu cầu cho khách hàng, bên cạnh đó công ty cần thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
Kinh doanh đúng ngành nghề đã đăng ký, phù hợp với mục đích thành lập của công ty.
Luôn phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra, đảm bảo việc làm và thu nhập của nhân viên công ty.
Kinh doanh có lãi, sử dụng vốn đạt hiệu quả cao, thực hiện tốt nhiệm vụ nộp ngân sách Nhà nước.
Mở rộng quy mô hoạt động, có sự linh động trong việc thay đổi cơ cấu mặt hàng kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty
2.1.3.1 Sơ đồ tổ chức quản lý
Sơ đồ 2.1 : Tổ chức bộ máy quản lý của công ty
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
PHÒNG HC - NS
PHÒNG KH - KD
BỘ PHẬN KHO
PHÒNG KẾ TOÁN
TỔ GIAO HÀNG
TỔ BÁN HÀNG
(Nguồn: phòng hành chánh nhân sự công ty CP Visai)
2.1.3.2. Chức năng và nhiệm vụ c
 

skylie

New Member
Bạn có thể gửi link download cho mình không? Mình đang cần thâm khảo bài này. Thank bạn nhiều :D
 

tctuvan

New Member
Các file đính kèm theo tài liệu này:
  • 03. khóa luận TN .doc
  • 01. BIA CUNG_DIEM THU .doc
  • 02. CHINH MAIN .doc
  • 04. TÀI LIỆU THAM KHẢO .doc
  • 05. PHỤ LỤC .doc
Bạn download tại đây
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc và một số giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc Văn hóa, Xã hội 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Khách hàng và các biên pháp thu hút khách hàng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Luận văn Kinh tế 0
A chính sách thu hút FDI hàn quốc 2000 2012, thực trạng và Bài học kinh nghiệm Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu thị trường khách du lịch châu âu và biện pháp thu hút du lịch thị trường này của việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Cơ sở lý luận về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và chính sách thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài Luận văn Kinh tế 0
H Thực trạng và giải pháp thu hút FDI của Nhật Bản vào Việt Nam từ năm 1988 đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 2
N Phương hướng và biện pháp nhằm thu hút khách nội địa ở khách sạn Việt Thành Luận văn Kinh tế 0
V Phân tích thực trạng nguồn khách và biện pháp nhằm nâng cao khả năng thu hút khách đến khách sạn Hương Giang Luận văn Kinh tế 0
C Giải pháp trong việc thu hút và sử dụng FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top