dieuthao94
New Member
Link tải miễn phí luận văn
Giáo dục có vai trò rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của xã hội và là tiêu chuẩn đánh giá sự phát triển của một quốc gia. Vì giáo dục cung cấp nhân lực và nhân tài cho xã hội. Đặc biệt trong thời đại ngày nay, công nghệ khoa học kỹ thuật đang phát triển rất nhanh. Nước ta đang trong thời kì hội nhập quốc tế. Để lĩnh hội được những tinh hoa văn hóa , khoa học kĩ thuật tiến bộ, hiện đại của các quốc gia phát triển đòi hỏi chúng ta phải có trình độ ngoại ngữ nhất định. Mà tiếng anh là ngôn ngữ quốc tế, là phương tiện giao lưu quốc tế hữu hiệu nhất. Vì thế, Tiếng Anh là môn học không kém phần quan trọng đối với thế hệ trẻ đặc biệt thế hệ học sinh.
Hơn nữa, trong bối cảnh hiện nay, toàn ngành giáo dục và đào tạo đang nổ lực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong hoạt động học tâp. Và trong dạy học ngoại ngữ , những định hướng đổi mới này càng đúng vì không ai có thể thay thế người học trong việc nắm các phương tiện ngoại ngữ và sử dụng chúng trong hoạt động giao tiếp bằng chính năng lực giao tiếp của mình. Giao tiếp là mục tiêu cuối cùng của việc dạy và học ngoại ngữ ở nhà trường phổ thông. Điều này có nghĩa là giáo viên phải phối hợp rèn luyện đồng thời cả bốn kĩ năng ngoại ngữ cho các em học sinh. Nhưng để thực hành bất kì kĩ năng nào đòi hỏi các em phải có vốn từ vựng cần thiết.
Tuy nhiên, việc học từ vựng tiếng Anh đối với học sinh THCS hoàn toàn không đơn giản, nhất là đối với học sinh lớp 6. Đối với học sinh khối 6, tiếng Anh là một môn học mới lạ. Đa số các em cảm giác việc học từ vựng rất khó học và mau quên do hệ thống phát âm và chữ viết khác tiếng mẹ đẻ. Từ đó dẫn đến việc học từ vựng của các em trở nên căng thẳng. Vậy làm thế nào để giúp các em cảm giác thoải mái hơn, thích thú hơn, ghi nhớ từ nhanh hơn, lâu hơn và có thể sử dụng vốn từ học được trong giao tiếp. Đây là lý do tui quyết định nghiên cứu “Thủ thuật dạy từ vựng tiếng Anh 6 trường THCS Thị Trấn Gò Dầu”.
II/ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
Đối tượng nghiên cứu của đề tài này là: các thủ thuật dạy từ vựng tiếng Anh 6, và học sinh lớp 68.
III/PHẠM VI NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI:
1.Về không gian:
Phạm vi nghiên cứu của đề tài này là: học sinh lớp 68 của trường THCS Thị Trấn Gò Dầu,huyện Gò Dầu, Tây Ninh.
2.Về thời gian:
Thời gian nghiên cứu đề tài này được chia làm 3 giai đoạn:
*Giai đoạn 1: từ 5/9/2008 – giữa HKI.
*Giai đoạn 2: từ giữa HKI – cuối HKI.
*Giai đoạn 3: từ đầu HKII – giữa HKII.
IV/ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
1.Đọc tài liệu:
Nghiên cứu thu tập các tài liệu có liên quan đến đề tài. Nhờ đó, định hướng được nội dung của đề tài, hiểu rõ vấn đề nghiên cứu và giải quyết vần đề với những tư liệu tương đối chính xác.
2.Điều tra:
a.Dự giờ: Qua dự giờ các đồng nghiệp trong và ngoài trường và đúc kết ra được một số kinh nghiệm dạy từ vựng.
b.Thực nghiệm: thực nghiệm của bản thân qua các bài dạy trên lớp, áp dụng một số thủ thuật dạy từ vựng trong mỗi tiết dạy và tự đánh giá hiệu quả của các thủ thuật đó.
c.Đàm thoại: Qua các cuộc họp tổ, thảo luận về những vấn đề khó trong phương pháp giảng dạy tiếng Anh và phương pháp dạy từ vựng mới.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Giáo dục có vai trò rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của xã hội và là tiêu chuẩn đánh giá sự phát triển của một quốc gia. Vì giáo dục cung cấp nhân lực và nhân tài cho xã hội. Đặc biệt trong thời đại ngày nay, công nghệ khoa học kỹ thuật đang phát triển rất nhanh. Nước ta đang trong thời kì hội nhập quốc tế. Để lĩnh hội được những tinh hoa văn hóa , khoa học kĩ thuật tiến bộ, hiện đại của các quốc gia phát triển đòi hỏi chúng ta phải có trình độ ngoại ngữ nhất định. Mà tiếng anh là ngôn ngữ quốc tế, là phương tiện giao lưu quốc tế hữu hiệu nhất. Vì thế, Tiếng Anh là môn học không kém phần quan trọng đối với thế hệ trẻ đặc biệt thế hệ học sinh.
Hơn nữa, trong bối cảnh hiện nay, toàn ngành giáo dục và đào tạo đang nổ lực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong hoạt động học tâp. Và trong dạy học ngoại ngữ , những định hướng đổi mới này càng đúng vì không ai có thể thay thế người học trong việc nắm các phương tiện ngoại ngữ và sử dụng chúng trong hoạt động giao tiếp bằng chính năng lực giao tiếp của mình. Giao tiếp là mục tiêu cuối cùng của việc dạy và học ngoại ngữ ở nhà trường phổ thông. Điều này có nghĩa là giáo viên phải phối hợp rèn luyện đồng thời cả bốn kĩ năng ngoại ngữ cho các em học sinh. Nhưng để thực hành bất kì kĩ năng nào đòi hỏi các em phải có vốn từ vựng cần thiết.
Tuy nhiên, việc học từ vựng tiếng Anh đối với học sinh THCS hoàn toàn không đơn giản, nhất là đối với học sinh lớp 6. Đối với học sinh khối 6, tiếng Anh là một môn học mới lạ. Đa số các em cảm giác việc học từ vựng rất khó học và mau quên do hệ thống phát âm và chữ viết khác tiếng mẹ đẻ. Từ đó dẫn đến việc học từ vựng của các em trở nên căng thẳng. Vậy làm thế nào để giúp các em cảm giác thoải mái hơn, thích thú hơn, ghi nhớ từ nhanh hơn, lâu hơn và có thể sử dụng vốn từ học được trong giao tiếp. Đây là lý do tui quyết định nghiên cứu “Thủ thuật dạy từ vựng tiếng Anh 6 trường THCS Thị Trấn Gò Dầu”.
II/ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
Đối tượng nghiên cứu của đề tài này là: các thủ thuật dạy từ vựng tiếng Anh 6, và học sinh lớp 68.
III/PHẠM VI NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI:
1.Về không gian:
Phạm vi nghiên cứu của đề tài này là: học sinh lớp 68 của trường THCS Thị Trấn Gò Dầu,huyện Gò Dầu, Tây Ninh.
2.Về thời gian:
Thời gian nghiên cứu đề tài này được chia làm 3 giai đoạn:
*Giai đoạn 1: từ 5/9/2008 – giữa HKI.
*Giai đoạn 2: từ giữa HKI – cuối HKI.
*Giai đoạn 3: từ đầu HKII – giữa HKII.
IV/ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
1.Đọc tài liệu:
Nghiên cứu thu tập các tài liệu có liên quan đến đề tài. Nhờ đó, định hướng được nội dung của đề tài, hiểu rõ vấn đề nghiên cứu và giải quyết vần đề với những tư liệu tương đối chính xác.
2.Điều tra:
a.Dự giờ: Qua dự giờ các đồng nghiệp trong và ngoài trường và đúc kết ra được một số kinh nghiệm dạy từ vựng.
b.Thực nghiệm: thực nghiệm của bản thân qua các bài dạy trên lớp, áp dụng một số thủ thuật dạy từ vựng trong mỗi tiết dạy và tự đánh giá hiệu quả của các thủ thuật đó.
c.Đàm thoại: Qua các cuộc họp tổ, thảo luận về những vấn đề khó trong phương pháp giảng dạy tiếng Anh và phương pháp dạy từ vựng mới.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links