Download miễn phí Luận văn Thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của công ty thương mại cổ phần Gia Phú sang thị trường Đài Loan
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG KHÓA VÀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CT TMCP GIA PHÚ 4
1.1/ MỘT SỐ LÝ LUẬN CHUNG VỀ XUẤT KHẨU: 4
1.1.1 Khái niệm: 4
1.1.2 Đặc điểm 4
1.1.3 Vai trò của xuất khẩu: 5
1.1.3.1 Vai trò của xuất khẩu đối với nền kinh tế 5
1.1.3.2 Vai trò của xuất khẩu đối với doanh nghiệp 9
1.2/ GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CT TMCP GIA PHÚ 11
Công ty cổ phần thương mại GIA PHÚ 11
Cơ cấu tổ chức 11
1.3/ TỔNG QUAN CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG ĐÀI LOAN 15
1.3.1 Tổng quan về Đài Loan 15
1.3.2 Nhu cầu trên thị trường hàng tiêu dùng của Đài Loan: 17
1.4/ NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA CỦA VIỆT NAM VÀO THỊ TRƯỜNG ĐÀI LOAN 18
1.4.1 Nhân tố vĩ mô: 18
1.4.2 Nhân tố vi mô: 19
1.5/ SỰ CẦN THIẾT PHẢI THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU HÀNG HÓA CT VÀO ĐÀI LOAN 20
1.5.1 Nhu cầu về hàng hóa của Đài Loan ngày càng lớn: 20
1.5.2 Những lợi thế xuất khẩu của công ty TMCP Gia Phú: 20
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG TIÊU DÙNG CỦA CT GIA PHÚ SANG THỊ TRƯỜNG ĐÀI LOAN: 21
2.1/ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG TIÊU DÙNG CỦA CT TMCP GIA PHÚ SANG THỊ TRƯỜNG ĐÀI LOAN: 21
2.1.1 Tình hình xuất khẩu của CT trong thời gian qua 21
2.1.1.1 Tình hình hoạt động kinh doanh xuất khẩu trong những năm gần đây 22
2.1.1.1.1 Tình hình tài chính công ty 22
2.1.1.1.2 Tình hình xuất khẩu của công ty 24
2.1.1.1.2.1 Giá trị kim ngạch xuất khẩu: 25
2.1.1.1.2.2 Cơ cấu thị trường xuất khẩu: 26
2.1.1.1.2.3 Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu: 27
2.1.1.1.2.4 Mặt hàng chủ lực: 30
2.1.1.2 Chính sách giá xuất khẩu của công ty 33
2.1.1.3 Kênh phân phối trên thị trường xuất khẩu của công ty 34
2.2.2 Đánh giá hoạt động xuất khẩu của công ty TMCP Gia Phú 34
2.2.2.1 Những thành tựu đạt được 34
2.2.2.2 Những khó khăn còn tồn tại 36
2.2.2.3 Nguyên nhân chủ quan và khách quan 37
CHƯƠNG 3: ĐỊNH LÝ VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA CỦA CT TMCP GIA PHÚ 39
3.1/ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CT GIA PHÚ TRONG THỜI GIAN TỚI 39
3.2/ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA CỦA CT TMCP GIA PHÚ 40
3.2.1 Tổ chức tốt công tác điều tra nghiên cứu thị trường 40
3.2.1.1 Đẩy mạnh công tác thu thập và xử lý thông tin 40
3.2.1.2 Nghiên cứu thị trường nước ngoài 41
3.2.2 Xác định chiến lược xuất khẩu trên thị trường truyền thống, mở rộng xuất khẩu sang thị trường mới 42
3.2.2.1 Đẩy mạnh công tác xác định chiến lược thị trường mục tiêu, truyền thống 42
3.2.2.2 Xác định thị trường tiềm năng 42
3.2.3 Đối với sản phẩm xuất khẩu 43
3.2.3.1 Nâng cao hiệu quả công tác thu mua, tạo nguồn hàng xuất khẩu 43
3.2.3.2 Hoàn thiện cơ cấu hàng hóa xuất khẩu, tổ chức tốt khâu dự trũ và bảo quản hàng hóa, nâng cao chất lượng hàng hóa. 44
3.2.4 Đẩy mạnh công tác marketing xuất khẩu 45
3.2.5 Huy động và sử dụng nguồn vốn hiệu quả 46
3.3/ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI NHÀ NƯỚC 47
KẾT LUẬN: 49
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-04-01-luan_van_thuc_day_hoat_dong_xuat_khau_cua_cong_ty.fNTUYkDTYx.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-66997/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
tuổi) và đang có dự định tăng lên 12 năm. Đại học được khuyến khích, có trình độ quốc tế, song vẫn nhiều sinh viên ra học ở nước ngoài, nhất là học trên đại học.Hệ thống y tế khá hiện đại. Bảo hiểm y tế tư nhân được coi trọng, chính quyền chỉ cung cấp dịch vụ y tế cho những người nghèo.
Tuổi thọ trung bình đạt 76,35 tuổi, nam 73,62, nữ: 79,32 tuổi.
Nhu cầu trên thị trường hàng tiêu dùng của Đài Loan:
Đài Loan có một chuỗi siêu thị cực kỳ đa dạng và phong phú khoảng do hơn 15 công ty quản lý. Với hệ thống siêu thị trải trên tất cả các tỉnh thành, đặc biệt với mật độ dày đặc ở Đài Bắc. Nổi hơn hết là những cái tên như : Carefour, A-mark, Matsusei, Wellcome, RT-mark, vv... Các siêu thị phân phối sản phẩm ở Đài Loan thực sự đa dạng về xuất sứ hàng hóa, vào siêu thị và bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều hàng hóa tới từ các mơi khác nhau, nhưng chủ yếu là Mỹ, Pháp, và một số nước Đông Nam Á khác.
Bạn hàng của CT TMCP Phú Gia là Sinon, một chuỗi siêu thị tại Đài Trung. Với 21 cửa hàng, hiện nay kinh doanh siêu thị Sinon đã trở thành lớn nhất tại miền Trung Đài Loan. Tuy nhiên, đó cũng chính là hạn chế cho sản phẩm hàng hóa xuất khẩu của công ty TMCP Gia Phú. Hàng hóa khi xuất khẩu vào Đài Loan mới chỉ được tiêu thụ tại thị trường Đài Trung, dưới hệ thống phân phối của siêu thị Sinon, chưa được tiếp cận với các thị trường khác, đặc biệt là Đài Bắc, thị trường hàng hóa tuy khắt khe hơn nhưng sẽ là nguồn tiêu thụ cựu lớn.
Với nền nông nghiệp sản xuất chủ yếu gạo, ngô, đậu, rau, chè, thịt lợn, gia cầm, thịt bò, sữa, cá chỉ chiếm 3% tỷ trọng nền kinh tế nên nhu cầu về các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu là cực kỳ lớn. Các mặt hàng đã qua chế biến với nguồn nguyên liệu khan hiếm tại Đài Loan là những mặt hàng trọng điểm cần đánh tới ví dụ như café, hoa quả sấy, mỳ tôm vv.. Tiếp đó Đài Loan với nền công nghiệp chiếm 33% luôn chú trọng tới các sản phẩm máy móc, điện tử, dệt may..thi các sản phẩm dùng hàng ngày như kem đánh răng, xà bông, bột giặt, nước tinh khiết vv.. cũng là những mặt hàng xuất khẩu có thị phần trong thị trường này.
Ngoài ra, với nguồn lao động nước ngoài tại Đài Loan một phần không nhỏ là lao động đến từ Việt Nam thì nhu cầu dùng hàng Việt càng được đây mạnh.
1.4/ NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA CỦA VIỆT NAM VÀO THỊ TRƯỜNG ĐÀI LOAN
1.4.1 Nhân tố vĩ mô:
* Chính trị và pháp luật:
Việt Nam, với một nền chính trị luôn ổn định đã tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên Đài Loan lại là một đất nước có tình hình chính trị rắc rối liên quan tới Trung Quốc. Việc khẳng định chủ quyền của Trung Hoa Dân Quốc hiện đang làm mối quan hệ giữa Đài Loan- Trung Quốc ấm dần lên, và quan hệ này ảnh hưởng không nhỏ tới việc kinh doanh thương mại của các nước đối với Đài Loan và Trung Quốc. Tuy vậy CT TMCP Gia Phú lại là một đơn vị lấy thị trường trọng tâm là Đài Loan và ít có mối liên hệ với thị trường Trung Quốc, nên ảnh hưởng này là không rõ ràng.
* Chính sách thuế quan và phi thuế quan:
Hệ thống thuế quan và phi thuế quan ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động xuất nhập khẩu. Thuế xuất khẩu và nhập khẩu mà doanh nghiệp phải chịu sẽ gây ảnh hưởng tới mức giá của sản phẩm xuất khẩu và lợi nhuận thu được từ hoạt động xuất khẩu.
Với các mặt hàng xuất khẩu, công ty phải chịu một khoản thuế xuất khẩu nhất định như với cafe gói hòa tan là 40%, rượu 56%, ...Ngoài ra mức thuế nhập khẩu trung bình vào Đài Loan nằm trong khoảng từ 8,25% tới 32,5 %.
* Hệ thống ngân hàng tài chính:
Việc thanh toán hợp đồng giữa CT TMCP Gia Phú và các công ty phía Đài Loan thường được thực hiện bởi ngân hàng BIDV của Việt Nam và The bank of Taiwan của Đài Loan. Hai ngân hàng lớn và uy tín hàng đầu tại hai quốc gia luôn đảm bảo việc thanh toán bằng L/C chính xác và thuận lợi.
1.4.2 Nhân tố vi mô:
* Tiềm lực về tài chính:
Vốn là yếu tố quan trọng hàng đầu phản ánh sức mạnh kinh doanh của các doanh nghiệp. Qua khả năng thu hút vốn, phân phối và đầu tư vốn chúng ta có thể đánh giá được tiềm lực và hiệu quả mà doanh nghiệp có thể đạt được. CT TMCP Gia Phú là một doanh nghiệp tư nhân, với số vốn không lớn, nhưng hiệu quả kinh doanh đạt được có thể cho chúng ta thấy khả năng quản lý vốn của công ty thực sự hợp lý.
* Tiềm lực về con người:
CT TMCP Gia Phú có một đội ngủ nhân viên trẻ, đầy nhiệt huyết và đã qua đào tạo. Chính các thành viên trong CT TMCP Gia Phú đã dẫn dắt CT đi theo hướng đi đúng đắn ngày hôm nay.
* Tổ chức quản lý:
Luôn tổ chức quản lý dựa trên quan điểm tổng hợp, bao quát và tập trung vào các mối quan hệ tuong tác trong các bộ phận trong doanh nghiệp, CT TMCP Gia Phú đã gắt kết mọi nguồn lực một các hợp lý. Phát huy tối đa khả năng có được của mỗi bộ phận trong công ty.
* Về cơ sở vật chất:
Tuy cơ sở vật chất của CT TMCP Gia Phú còn đang trong quá trình hoàn thiện. Nhưng với quan điểm luôn trú trọng tới cơ sở hạ tầng thì trong tương lai CT TMCP Gia Phú sẽ cải tiến hơn nữa về các thiết bị công nghệ thông tin cũng như kho bãi, nhằm nắm bắt thông tin, cơ hội và đảm bảo tốt nhất về chất lượng hàng hóa.
*Hoạt động marketing:
Hiện nay CT TMCP Gia Phú đã bắt đầu chiến lược marketing trên thị trường Đài Loan và một số thị trường khác. Dù mới trong tiến trình bước đầu thực hiện nhưng công ty luôn tin rằng, nó sẽ góp một phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh xuất khẩu của công ty trong thời gian tới.
1.5/ SỰ CẦN THIẾT PHẢI THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU HÀNG HÓA CT VÀO ĐÀI LOAN
1.5.1 Nhu cầu về hàng hóa của Đài Loan ngày càng lớn:
Hàng hóa Việt Nam về chất lượng cũng như giá cả luôn rất hợp lý và phù hợp với người tiêu dùng Châu Á. Không những thế, sự phát triển về khoa học kỹ thuật giúp cho hàng hóa VIệt Nam ngày càng có chất lượng tốt hơn, vì vậy nhu cầu về hàng hóa Việt Nam của Đài Loan ngày càng tăng. Ngoài ra, một lượng lớn lao động Việt Nam đang tham gia lao động tại thị trường này luôn ưu chuộm và chung thành với các sản phẩm của nước nhà. Do đó, việc thúc đẩy xuất khẩu hoàng hóa vào Đài Loàn là việc làm cần thiết.
1.5.2 Những lợi thế xuất khẩu của công ty TMCP Gia Phú:
CT TMCP Gia Phú là một công ty nhỏ, với vốn đầu tư tư nhân, thành lập năm 2005, do đó CT TMCP Gia Phú là một công ty trẻ và luôn được nhà nước quan tâm. Các chính sách đãi ngộ đối với các công ty nhỏ và lẻ của nước ta hiện này là khá tốt, đặc biệt là chính sách tài chính tiền tệ. Ngoài ra, với lợi thế có nhiều bạn hàng quen và sẵn có nên tình hình hoạt động kinh doanh của công ty luôn ổn định và đang trên đà đi lên.
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG TIÊU DÙNG CỦA CT GIA PHÚ SANG THỊ TRƯỜNG ĐÀI LOAN:
2.1/ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG TIÊU DÙNG CỦA CT TMCP GIA PHÚ SANG THỊ TRƯỜNG ĐÀI LOAN:
2.1.1 Tình hình xuất khẩu của CT trong thời gian qua
Trong suốt những năm vừa qua kể từ ngày Công ty Thương mại Cổ phần Gia Phú ra đời là lúc đất nước ta bắt đầu thực...