Kelby

New Member
Đề tài Một số biện pháp thúc đẩy vận chuyển hàng hoá bằng Container của Công ty liên doanh vận tải biển Việt-Pháp

Download Đề tài Một số biện pháp thúc đẩy vận chuyển hàng hoá bằng Container của Công ty liên doanh vận tải biển Việt-Pháp miễn phí





MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Nội dung 2
I. Cơ sở lý luận chung về vận tải hàng hoá bằng Container 2
I.1. Khái niệm container 2
I.2. Phân loại Container 2
I.2.1. Phân loại theo kích thước 2
I.2.2. Phân loại theo vật liệu đóng Container 2
I.2.3. Phân loại theo cấu trúc Container 2
I.2.4. Phân loại theo công cụ của Container 2
I.3. Hiệu quả của vận tải Container trong nền kinh tế 4
I.4. Các cách vận tải hàng hoá bằng Container 4
II. Hướng phát triển vận tải hàng hoá bằng Container của Công ty liên doanh Việt Pháp 5
II.1. Quá trình hình thành Công ty liên doanh vận tải Việt - Pháp 5
II.2. Hướng phát triển của Công ty 6
III. Một số biện pháp thúc đẩy vận chuyển Container của Công ty vận tải biển Việt Pháp 7
III.1. Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty 7
III.2. Quản lý nguồn nhân lực 7
III.3. Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng 8
III.4. Cải tạo cơ sở hạ tầng của Công ty 9
Kết luận
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

LỜI MỞ ĐẦU
Mỗi một đất nước hay một quốc gia nào trên thế giới đều muốn mình phát triển về mọi mặt như khoa học kỹ thuật, quan hệ kinh tế quốc tế và nhất là phát triển ngoại thương và đầu tư nước ngoài. Nhưng nếu chỉ có một mình đất nước đấy hoạt động riêng lẻ thì có thể đạt được nhưng thành quả như thế không? Chắc chắn ai biết rõ câu trả lời là không. Vậy muốn có được sự phát triển về mọi phương diện thì mỗi quốc gia phải liên kết lại với nhau với phương châm mỗi nền kinh tế quốc gia là một mắt xích quan trọng của nền kinh tế thế giới. Chính vì hiểu rõ điều này và để đáp ứng được nhu cầu hội nhập kinh tế thế giới, Tổng Công ty Hàng Hải Việt nam và Tổng Công ty Hàng Hải Pháp đã liên kết với nhau để thành lập Công ty liên doanh vận tải Việt-Pháp.
Trong những năm hoạt động với chính sách, chiến lược phát triển đúng đắn của mình Công ty đã tạo được một chỗ vững chắc trong thị trường vận tải biển, chiếm được thiện cảm và tín nhiệm của khách hàng xuất nhập khẩu trong và ngoài nước. Tuy nhiên, cũng nhưng nhiều ngành kinh tế khác, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đang đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, do có nhiều hàng vận tải biển lớn trên thế giới tham gia vào thị trường Việt Nam . Nhưng đây cũng là một cơ hội để cho Công ty thể hiện rõ bản lĩnh của một trong những Công ty vận tải Container hàng đầu của Việt Nam. Vì vậy mà em đã chọn đề tài: “Một số biện pháp thúc đẩy vận chuyển hàng hoá bằng Container của Công ty liên doanh vận tải biển Việt-Pháp”. Để góp một phần nhỏ ý kiến của mình giúp cho Công ty ngày càng phát triển thêm.
Bài của em gồm :
Cơ sở lý luận chung về vận tải hàng hoá bằng container.
Vận tải hàng hoá bằng container tại Công ty liên doanh vận tải Việt-Pháp
Một số biện pháp thúc đẩy vân tải bằng container.
Cơ sở lý luận chung về vận tải hàng hoá bằng container.
Khái niệm container.
Theo ISO- Container là một nội công cụ vận tải.
Có hình dáng cố định, bền chắc, để được sự dụng nhiều lần.
Có cấu tạo đặc biệt để thuận tiện cho việc chuyên chở bằng một hay nhiều phương tiện vận tải, hàng hoá không phải xếp dỡ ở cảng dọc đường.
Có thiết bị riêng để thuận tiện cho việc xếp dỡ và thay đổi từ công cụ vận tải này sang công cụ vận tải khác.
Có cấu tạo đặc biệt để thuận lợi cho việc xếp hàng vào và dỡ hàng ra.
Có dung tích không ít hơn 1m³.
Phân loại container.
I.2.1. Phân loại theo kích thước.
Container loại nhỏ : trọng tải dưới 5 tấn và dung tích dưới 3m³.
Container loại trung bình : trọng tải 5 - 8 tấn và dung tích nhỏ hơn 20m³ .
Container loại lớn : hơn 10 tấn và dung tích hơn 20m³
I.2.2. Phân loại theo vật liệu đóng container.
Container được đóng bằng loại vật liệu nào thì gọi tên vật liệu đóng đó cho container.
VD: Container thép, container nhôm, container gỗ dán…
I.2.3. Phân loại theo cấu trúc container.
Container kín (Closed Container), Container mở( Open Container), Container khung(Frame Container), Container gấp(Tilt Container), Container phẳng(Flat Container), Container co bánh lăn(Rolling Container).
I.2.4. Phân loại theo công cụ của container.
Container chở hàng hoá bách hoá (General Cargo Container) :
Container kin chở hàng bách hoá ( Dry Goods) : là loại container có giá thành sản xuất tương đối thấp, ít bảo quản, phù hợp với chuyên chở hàng hoá khô, là loại container thông dụng. Nhưng loại này hoàn toàn kín nước, xếp dỡ hàng chỉ bằng cửa sau và nhiệt độ bên trong container sẽ ảnh hưởng đến hàng hoá chứa trong đó.
Container mở ở trên nóc( Open Top) : loại này có cửa mở hoàn toàn ở trên nóc, phù với những hàng quá cao hay quá cỡ ở đầu có thể xếp hàng ở cửa hay ở trên nóc nhưng khối lượng vỏ lại lớn hơn container chở hàng khô.
Container mở cạnh( Open Sided ) : loại này phù hợp với những hàng hoá có bề ngang rộng, hoa quả vận chuyển trong quãng đường ngắn, vật nuôi. Có mái cứng không bị ảnh hưởng của thời tiết.
Container mở nóc – mở bên thành( Open Top – Open Sided/Full Tilt Container ): nhưng hàng hoá không thể xếp dễ dàng qua cửa của container chở hàng hoá khô, thì rất phù hợp với loại container này.
Container chở hàng hoá dời(Bulker Freight Container): là loại container dùng để chở hàng hoá dời như: xà phòng bột, các lọai hạt nhỏ… Đôi khi loại container này có thể được sử dụng để chuyên chở hàng bách hoá có mệng trên mái để xếp hàng và có mệng cửa container để dỡ hàng ra. Container này có lợi là tiết kiệm sức lao động khi xếp hàng ra, nhưng nó cũng có điểm bất lợi là trọng lương vỏ nặng, số cửa và nắp có thể gây khó khăn trong việc giữ an toàn và kín nước cho container vì nếu nắp nhồi hàng vào quá nhỏ thì sẽ gây khó khăn trong việc xếp hàng có thứ tự.
Container bảo ôn / nóng / lạnh ( Thermal insulated / Heated / Refrigerated / Reefer Container) : là loại container có sườn, sàn mái và của ốp chất cách nhiệt để hạn chế sự di chuyển nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài container, nhiều container loại này có thiết bị làm lạnh hay làm nóng được đặt vào một đầu hay bên thành của container. Loại này dùng để chuyên chở hàng mau hỏng và các loại hàng hoá bị ảnh hưởng do sự thay đổi của nhiệt độ. Nhưng vì chỉ có lớp cách điện và nếu có thể máy làm lạnh, tất cả sẽ làm trọng lượng của vỏ container tăng thêm đồng thời lớp cách điện và máy làm lạnh này cũng làm giảm dung tích chứa hàng của container, sự bảo quản máy móc cũng yêu cầu đòi hỏi cao hơn nếu các thiết bị máy được đặt ở trong container.
Container thùng chứa(Tank Container) : Dùng để chở hàng hoá nguy hiểm và hàng lỏng rời như dầu ăn, hoá chất…Loại này được chế tạo cho những hàng hoá đặc biệt, nó có ưu điểm là có thể sử dụng như một kho chứa tạm thời, tuy nhiên nó có một số nhược điểm như là giá thành cao, khó khăn cho vận chuyển nên làm hao hụt hàng hoá, trong lượng vỏ cao.
Các loại container đặc biệt(Special Container) khác như là container chở sức vật sống…
3. Hiệu quả của vận tải container trong nền kinh tế.
Chuyên chở bằng container mang lại hiệu quả kinh tế cao nên được coi là đặc trưng của cuộc cách mạng trong khoa học kỹ thuật vận tải.
Chuyên chở hàng hoá bằng container đạt được những mục đích:
áp dụng cơ giới trong chuyên chở và bốc dỡ cao.
Rút ngắn thời gian chuyên chở; tạo thuận lợi sắp xếp, bảo quản, sử dụng trong việc tổ chức chuyên chở đa cách. Việc rút ngắn thời gian lưu thông hàng hoá có khi tạo nên nhiều lợi thế cho người kinh doanh trên thị trường nhất là những mặt hàng tiêu thụ đòi hỏi có tính thời vụ, càng đảm bảo về mặt thời gian càng tiêu thụ nhanh và được giá. Ngược lại nếu kéo dài thời gian vận chuyển, thì hàng dễ bị hỏng, chất lượng giảm như hàng tươi sống, hàng thực phẩm.
Container có cấu trúc chắc chắn, bền vững và kin đáo, với nhiều chủng loại phong phú được coi là bao bì tốt nhất đối với mọi loại hàng hoá. Chuyên chở hàng hoá bằng container giúp cho hàng đến tay người nhận hàng với phẩm chất bảo đảm và giảm bớt rủi ro về hư hỏng, mất mát ở cảng xếp dỡ và cảng chuyển tải...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D giải pháp thúc đẩy dịch vụ hỗ trợ vận tải biển việt nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 1
S để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm gạo của công ty CP vận tải xây dựng và chế biến lương thực Vĩnh Hà Luận văn Kinh tế 0
T thúc đẩy vận chuyển hàng hoá bằng Container của Công ty liên doanh vận tải biển Việt - Pháp Luận văn Kinh tế 0
C Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu lao động của Công ty Vận tải Xây dựng và chế biến lương thực Vĩnh Hà Luận văn Kinh tế 0
N thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh doanh vận tải của Công ty CP Kho vận và Dịch vụ Thương mại Tài liệu chưa phân loại 0
M thúc đẩy tiến trình CP hóa doanh nghiệp nhà nước tại văn phòng công ty Giao nhận kho vận ngoại thương ở Hà Nội Tài liệu chưa phân loại 0
T thúc đẩy khai thác bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển tại Công ty CP bảo hiểm Petrolimex Tài liệu chưa phân loại 0
R Vận dụng lý luận kinh tế hàng hoá để phân tichs thực trạng nền nông nghiệp Việt Nam và thử đề xuất giải pháp thúc đẩy nền nông nghiệp hàng hoá phát triển Tài liệu chưa phân loại 0
T Thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động logistics tại Công ty CP thương mại và liên vận quốc tế Tài liệu chưa phân loại 0
B Giải pháp thúc đẩy tiến trình cổ phần hóa công ty Giao nhận kho vận ngoại thương Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top