marvypretty

New Member

Download miễn phí Đề tài Thực hiện các nguyên tắc tổ chức hoạt động trong cơ quan phòng giáo dục và đào tạo huyện Eakar, tỉnh Đắklắk, thực trạng và giải pháp





MỤC LỤC
PHẦN A: PHẦN MỞ ĐẦU. 1
1. Tính cấp thiết của đề tài 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu 3
3. Phạm vi nghiên cứu 4
4. Phương pháp nghiên cứu 4
PHẦN B. PHẦN NỘI DUNG. 5
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TRẠNG 5
I. Cơ sở lí luận 5
II. Thưc trạng .7
1. Đặc điểm tình hình chung của GD – ĐT huyện Eakar 7
2. Những thuận lợi và khó khăn .8
3. Thực trạng quá trình thực hiện các nguyên tắc tổ chức hoạt động trong
cơ quan phòng GD & ĐT huyện Eakar và những kết quả .10
3.1.Các nguyên tắc tổ chức hoạt động trong cơ quan phòng GD & ĐT.10
3.1.1.Vị trí chức năng . .10
3.1.2. Nhiệm vụ quyền hạn . .10
3.1.3. Tổ chức và biên chế . . 13
3.2. Quá trình hực hiện nguyên tắc tổ chức hoạt động của cơ quan phòng
GD & ĐT . 13
3.3. Kết quả phát triển sự nghiệp GD & ĐT trong 3 năm học. .20
3.4. Đánh giá chung .24
Chương II. PHƯƠNG HƯỚNG MỤC TIÊU VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP 27
I. Phương hướng mục tiêu. 27
II. Giải pháp 36
III. Một số số liệu về kết quả ban đầu 38
PHẦN C. KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ 39
I. Kết luận 39
II. Kiến nghị 40
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

trong nhà trường , hồ sơ sổ sách quản lý, giáo viên, quản lý thu chi tài chính
Đến nay kết quả thực hiện như sau :
Tất cả các nhà trường đã nghiêm túc xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm học , triển khai hưởng ứng các phong trào và các cuộc vận động
Về quy mô, mạng lưới trường lớp ở các bậc học, ngành học tiếp tục được mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, nhất là học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn có điều kiện đi học và học hết bậc học, tỷ lệ duy trì sĩ số đạt : 98,9 % ( 32458/32830 ); Tỷ lệ huy động trẻ ở các độ tuổi ở mức cao . Số học sinh ngoài công lập ở ngành học mầm non tiếp tục duy trì góp phần nâng cao tỷ lệ huy động trẻ ra lớp. Số lớp, số học sinh học 2 buổi/ ngày được duy trì góp phần giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Công tác xây dựng trường chuẩn được quan tâm đến nay toàn ngành đã có 19 trường đạt chuẩn Quốc gia, UBND huyện đã kiểm tra 5 trường để đề nghị UBND Tỉnh kiểm tra công nhận đạt chuẩn; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và trong quản lý đã đem lại những hiệu quả ban đầu, hiện nay 100% số trường THCS, 80 % số trường tiểu học và tất cả các máy tính của lãnh đạo phòng GD và các bộ phận phòng GD đã nối mạng Internet . Có hơn 3000 học sinh tham gia giải toán qua Internet Violympic . Tổ chức thi học sinh giải toán qua Internet cấp huyện có 162 em tham gia đạt 40 em .
Chất lượng hai mặt giáo dục :
Bậc học
T/số HS
Học lực
Giỏi
Khá
TB
Yếu
kém
TS
%
TS
%
TS
%
TS
%
TS
%
Tiểu học
14788
T. Việt
3299
22.31
6257
42.31
4881
33.01
351
2.37
Toán
4548
30.75
5797
39.20
4086
27.63
357
2.42
THCS
12605
710
5.63
4240
33.64
6495
51.53
1135
9.00
25
0.20
Bậc học
T/số HS
Hạnh kiểm
Thực hiện đủ
Chưa đủ
Tốt
Khá
Tb
Yếu
TS
%
TS
%
TS
%
TS
%
Tiểu học
T số
14618
170
Tỷ lệ
98.85
1.15
THCS
12605
9758
77.4
2523
20
310
2.5
14
0.1
So với năm học trước :
+ Tiểu học : Tỷ lệ giỏi môn TV tăng 2.35 %, môn toán tăng 3.92%
Tỷ lệ yếu môn TV giảm 1.12%; Toán giảm 1,8%
+ THCS: Tỷ lệ HS khá Giỏi tăng : 1.9% yếu kém Giảm : 1.3 %
Tăng cường sử dụng các phần mềm quản lý như PMIS, EMIS, QLHS2, MISA; khai thác triệt để chương trình quản lý công văn qua E-Mail nội bộ của sở GD; triển khai các chuyên đề chuyên môn được chú ý và đem lại hiệu quả tốt . Việc duy trì các lớp học bổ túc THCS cho thanh thiếu niên trong độ tuổi phổ cập góp phần tạo sự bền vững cho công tác phổ cập GD THCS của huyện.
3. Bố trí sử dụng đội ngũ CB GV CNV :
Việc bố trí sắp xếp có hiệu quả đội ngũ nhà giáo, nhân viên và cán bộ quản lý ở các bậc học từ mầm non đến THCS. Đội ngũ giáo viên các cấp học cơ bản đủ số lượng đứng lớp, đồng bộ về bộ môn theo quy định tại Thông tư 35/TTLB - BGD& ĐT- BNV, ngày 23/8/2006 về việc hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập và Thông tư số 71/ TTLB - BGD& ĐT- BNV, ngày 28/11/2007, hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập.
4. Quản lý hành chính , tài sản, tài chính, quy định các khoản thu :
Thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ đã được phân cấp quản lý theo Luật giáo dục và các quy định của Nhà nước, Chính phủ, Bộ , ngành . Quản lý, phân công đúng chức năng quyền hạn, đúng người, đúng chuyên môn .thường xuyên thực hiện đánh giá, phân loại cán bộ, công chức
Thực hiện chế độ phân cấp tự chủ về tài chính cho hầu hết các trường , sử dụng đúng mục đích, thực hành tiết kiệm .
Quản lý CB,GV,CNV theo phân cấp, tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý. Duy trì chế độ hội họp, triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp.
Thực hiện các chế độ chính sách như tiền lương và các khoản phụ cấp được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đảm bảo nguyên tắc tài chính, về các chế độ đối với giáo viên, học sinh vùng đặc biệt khó khăn như chế độ thu hút, chế độ miễn giảm đối với HS con hộ nghèo, hộ đói, học sinh dân tộc theo quy định của nhà nước…….
Nâng bậc lương 659 người, công nhận hết tập sự 85 người ; điều chỉnh ngạch lương cho 223 người ; giải quyết nghỉ hưu, thôi việc và nghỉ chế độ theo NĐ 132 là 23 người
5. Xây dựng CSVC trường học :
Với kết quả như đã nêu ở phần I.3 trên đây có thể nói công tác phát triển trường lớp tăng cường CSVC, trang thiết bị của ngành GD Eakar đã thu được những kết quả đáng khích lệ góp phần tạo nên diện mạo của sự nghiệp GD huyện nhà. Hiện nay phòng GD đang tích cực tham mưu để thành lập thêm 2 trường THCS và 2 trường mầm non ở xã Cư Elang và xã Cư PRông .
Trong hè 2008 và trong học kỳ 1 đã bàn giao thiết bị môn hóa học và vật lý của phòng bộ môn cho trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, và trường THCS Nguyễn Khuyến. Chỉ đạo các nhà trường mua sắm trang thiết bị cho phòng bộ môn. như bàn ghế thực hành môn hóa học, kệ tủ , giá sách thư viện, thiết bị cho các phòng bộ môn. Mua sắm đồ chơi cho các trường mầm non trị giá 166 triệu đồng .
Hiện nay phòng GD đã tham mưu với UBND huyện phân bổ nguồn vốn chương trình 168, chương trình mục tiêu và xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia; đang lập hồ sơ triển khai xây dựng
phòng học, nhà công vụ cho giáo viên theo chương trình 159 của chính phủ năm 2009.
6. Chỉ đạo việc thực hiện chủ đề năm học và thực hiện các cuộc vận động :
-Công đoàn ngành phối hợp với phòng GD&ĐT thành lập BCĐ, xây dựng kế hoạch triển khai phong trào xây dựng “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực” ; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “ Hai không “ với 4 nội dung, cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”
- Chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện các cuộc vận động và các phong trào của Bộ giáo dục phát động . Ủng hộ GV, HS vùng khó khăn do bộ GD, CĐGD VN phát động, phòng GD và công đoàn ngành đã vận động CB GV CNV và HS toàn ngành ủng hộ được trên 17 triệu đồng cùng hàng trăm bộ quần áo, hàng ngàn cuốn sách giáo khoa, vở viết và nhiều đồ dùng học tập khác, trong đó ủng hộ cho ngành GD huyện M’Đrăk 7 triệu đồng cùng hàng trăm bộ quần áo, hàng ngàn cuốn sách giáo khoa; Phát động đội viên nhi đồng toàn ngành đóng góp ủng hộ bộ đội đồn biên phòng 737 ( đơn vị kết nghĩa ) với số tiền gần 30 triệu đồng ; tổ chức trồng cây, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ huyện, phối hợp với phòng lao động thương binh xã hội huyện giao cho các nhà trường thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc, tặng quà các bà mẹ VN anh hùng và các gia đình có công ; mỗi trường học gắn với 1 địa chỉ nhân đạo . Tổ chức ký cam kết thực hiện 4 nội dung về chống tiêu cực trong ngành GD ngay từ đầu năm học thông qua hội nghị CBCC và các đại hội đoàn thể, đại hội chi bộ
- Thực hiện dân chủ hóa trường học, công khai trong việc bình xét, đánh giá xếp loại CB- CC và học sinh, đảm bảo công bằng, khách quan, trung thực, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của thầy và trò.
- Tổ ch...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Pháp luật về ngành nghề kinh doanh có điều kiện và thực tiễn thực hiện tại các doanh nghiệp khí hóa lỏng Luận văn Kinh tế 1
D Đánh giá việc thực hiện các quyền sử dụng đất tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú THọ Nông Lâm Thủy sản 0
D Thực trạng giao kết và thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế của các doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình thực hiện các lĩnh vực quản trị của công ty đầu tư - Xây dựng Hà Nội Kiến trúc, xây dựng 0
D Những rủi ro trong quá trình thực hiện hợp đồng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Mỹ của các doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực tiễn thực hiện các quy định pháp luật về điều kiện kinh doanh dịch vụ công chứng tại VPCC hưng vượng Luận văn Kinh tế 1
D Cơ sở pháp lý cho việc giao kết và thực tiễn thực hiện hợp đồng bảo hiểm thân tàu của các công ty hàng hải Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
H Các giải pháp chủ yếu thực hiện thu hút và sử dụng có hiệu quả vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài Luận văn Kinh tế 0
I ý kiến về thực trạng và giải pháp phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top