ngoisaobang_cobelanhlung
New Member
Download mien phi
dùng toán thống kê để theo dõi chiều cao - cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên
A- PHẦN MỞ ĐẦU
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
1. Về lý luận.
Giáo dục mầm non là giai đoạn đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân, có dấu ấn quan trọng trong quá trình “phát triển người” lâu dài của trẻ, đặt nền móng đầu tiên cho sự hình thành và nhân cách con người Việt Nam đầu thế kỷ XXI.
Giáo dục thể chất là một bộ phận quan trọng của giáo dục phát triển toàn diện. Đó là quá trình tác động chủ yếu vào cơ thể trẻ (thông qua việc rèn luyện cơ thể và hình thành, phát triển các kỹ năng và kỹ sảo vận động) tổ chức sinh hoạt và giữ gìn vệ sinh nhằm làm cho cơ thể phát triển cân đối hài hoà, sức khoẻ được tăng cường làm cơ sở cho sự phát triển toàn diện nhân cách. Thông qua giáo dục thể chất giúp trẻ phát triển chiều cao – cân nặng làm tiền đề vật chất cho việc phát triển toàn diện. Sự phát triển thể chất có ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý, sự phát triển toàn bộ nhân cách của trẻ. Có thể nói sự thành công trong bất cứ hoạt động nào của trẻ đều phụ thuộc vào trạng thái sức khoẻ.
Giáo dục thể chất cho trẻ em trước tuổi đến trường phổ thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trước hết vì cơ thể trẻ em ở lứa tuổi này đang phát triển mạnh mẽ. Hệ thần kinh, hệ cơ xương hình thành nhanh, bộ máy hô hấp đang hoàn thiện. Cơ thể trẻ còn non yếu, dễ bị phát triển lệch lạc mất cân đối. Nếu không được chăm sóc, phát triển thể chất đúng đắn thì gây nên những thiếu sót trong sự phát triển cơ thể của trẻ em mà sau này không thể khắc phục được. Vì vậy phát triển thể lực cho trẻ ở trường mầm non để giúp trẻ đạt chuẩn về chiều cao - cân nặng của lứa tuổi là việc làm cần thiết.
2. Về thực tiễn:
Trong các trường mầm non của tỉnh Ninh Bình nói chung và trường mầm non Khánh Tiên nói riêng hiện nay vẫn còn trẻ suy dinh dưỡng, tình trạng trẻ bị thừa cân béo phì đã xuất hiện. Tập thể giáo viên đã quan tâm đến việc chăm sóc - nuôi dưỡng và rèn luyện thể lực cho trẻ nhằm giảm tỷ lệ trể suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì trong nhà trường. Nhưng muốn kết quả chăm sóc sức khoẻ của trẻ được tốt hơn và việc chăm sóc những trẻ bình thường đúng cách, khoa học nên em đã nghiên cứu phương pháp dùng toán thống kê để theo dõi chiều cao - cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên - huyện Yên Khánh – tỉnh Ninh Bình.
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.
Với đề tài này em đã đi sâu tìm hiểu thực trạng số đo về chiều cao – cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên, sử dụng phương pháp toán thống kê phân tích số liệu đưa ra kết luận về sự phát triển chiều cao – cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên.
III. KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU.
1. Khách thể nghiên cứu:
Khảo sát chiều cao - cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên – huyện Yên Khánh – tỉnh Ninh Bình.
2. Đối tượng nghiên cứu:
Nghiên cứu số liệu về chiều cao - cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên – huyện Yên Khánh – tỉnh Ninh Bình.
IV. GIẢ THUYẾT KHOA HỌC.
Nếu trong các trường mầm non hiện nay ngoài việc chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, còn phối hợp với các trung tâm y tế, các nhà tâm lý học, các ngành khoa học khác trong đó có toán thống kê thì việc chuẩn bị một số yếu tố cần thiết cho trẻ vào trường phổ thông sẽ có nhiều thuận lợi.
V.NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU.
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về việc sử dụng toán thống kê để điều tra chiều cao – cân nặng của trẻ mẫu giáo bé
Lịch sử, bản chất, nội dung… của toán thống kê liên quan đến chiều cao – cân nặng của trẻ.
- Nghiên cứu thực tiễn: Điều tra thực trạng, kết quả số đo về chiều cao, cân nặng của trẻ mẫu giáo bé. Áp dụng một số phương pháp toán thống kê (biểu đồ tổ chức, giá trị tập trung, đồ thị…)để phân tích đánh giá thực trạng, đưa ra giải pháp phù hợp.
VI. GIỚI HẠN ĐỀ TÀI.
Em dùng phương pháp toán thống kê điều tra chiều cao - cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên – huyện Yên Khánh – tỉnh Ninh Bình.
VII. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.
Em tiến hành điều tra thực trạng và làm thực nghiệm với trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên. Trong quá trình nghiên cứu em sử dụng các phương pháp sau:
1.Nghiên cứu lý luận:
Nghiên cứu tài liệu: đọc các tài liệu liên quan đến đề tài như: sách tâm lý học trẻ em, giáo dục học mầm non, chương trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non, các quyết định của sở giáo dục tỉnh Ninh Bình, giáo trình lý thuyết thống kê.
2. Phương pháp quan sát:
Trực tiếp quan sát trẻ tại trường mầm non Khánh Tiên qua các hoạt động trong ngày.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
dùng toán thống kê để theo dõi chiều cao - cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên
A- PHẦN MỞ ĐẦU
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
1. Về lý luận.
Giáo dục mầm non là giai đoạn đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân, có dấu ấn quan trọng trong quá trình “phát triển người” lâu dài của trẻ, đặt nền móng đầu tiên cho sự hình thành và nhân cách con người Việt Nam đầu thế kỷ XXI.
Giáo dục thể chất là một bộ phận quan trọng của giáo dục phát triển toàn diện. Đó là quá trình tác động chủ yếu vào cơ thể trẻ (thông qua việc rèn luyện cơ thể và hình thành, phát triển các kỹ năng và kỹ sảo vận động) tổ chức sinh hoạt và giữ gìn vệ sinh nhằm làm cho cơ thể phát triển cân đối hài hoà, sức khoẻ được tăng cường làm cơ sở cho sự phát triển toàn diện nhân cách. Thông qua giáo dục thể chất giúp trẻ phát triển chiều cao – cân nặng làm tiền đề vật chất cho việc phát triển toàn diện. Sự phát triển thể chất có ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý, sự phát triển toàn bộ nhân cách của trẻ. Có thể nói sự thành công trong bất cứ hoạt động nào của trẻ đều phụ thuộc vào trạng thái sức khoẻ.
Giáo dục thể chất cho trẻ em trước tuổi đến trường phổ thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trước hết vì cơ thể trẻ em ở lứa tuổi này đang phát triển mạnh mẽ. Hệ thần kinh, hệ cơ xương hình thành nhanh, bộ máy hô hấp đang hoàn thiện. Cơ thể trẻ còn non yếu, dễ bị phát triển lệch lạc mất cân đối. Nếu không được chăm sóc, phát triển thể chất đúng đắn thì gây nên những thiếu sót trong sự phát triển cơ thể của trẻ em mà sau này không thể khắc phục được. Vì vậy phát triển thể lực cho trẻ ở trường mầm non để giúp trẻ đạt chuẩn về chiều cao - cân nặng của lứa tuổi là việc làm cần thiết.
2. Về thực tiễn:
Trong các trường mầm non của tỉnh Ninh Bình nói chung và trường mầm non Khánh Tiên nói riêng hiện nay vẫn còn trẻ suy dinh dưỡng, tình trạng trẻ bị thừa cân béo phì đã xuất hiện. Tập thể giáo viên đã quan tâm đến việc chăm sóc - nuôi dưỡng và rèn luyện thể lực cho trẻ nhằm giảm tỷ lệ trể suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì trong nhà trường. Nhưng muốn kết quả chăm sóc sức khoẻ của trẻ được tốt hơn và việc chăm sóc những trẻ bình thường đúng cách, khoa học nên em đã nghiên cứu phương pháp dùng toán thống kê để theo dõi chiều cao - cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên - huyện Yên Khánh – tỉnh Ninh Bình.
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.
Với đề tài này em đã đi sâu tìm hiểu thực trạng số đo về chiều cao – cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên, sử dụng phương pháp toán thống kê phân tích số liệu đưa ra kết luận về sự phát triển chiều cao – cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên.
III. KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU.
1. Khách thể nghiên cứu:
Khảo sát chiều cao - cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên – huyện Yên Khánh – tỉnh Ninh Bình.
2. Đối tượng nghiên cứu:
Nghiên cứu số liệu về chiều cao - cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên – huyện Yên Khánh – tỉnh Ninh Bình.
IV. GIẢ THUYẾT KHOA HỌC.
Nếu trong các trường mầm non hiện nay ngoài việc chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, còn phối hợp với các trung tâm y tế, các nhà tâm lý học, các ngành khoa học khác trong đó có toán thống kê thì việc chuẩn bị một số yếu tố cần thiết cho trẻ vào trường phổ thông sẽ có nhiều thuận lợi.
V.NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU.
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về việc sử dụng toán thống kê để điều tra chiều cao – cân nặng của trẻ mẫu giáo bé
Lịch sử, bản chất, nội dung… của toán thống kê liên quan đến chiều cao – cân nặng của trẻ.
- Nghiên cứu thực tiễn: Điều tra thực trạng, kết quả số đo về chiều cao, cân nặng của trẻ mẫu giáo bé. Áp dụng một số phương pháp toán thống kê (biểu đồ tổ chức, giá trị tập trung, đồ thị…)để phân tích đánh giá thực trạng, đưa ra giải pháp phù hợp.
VI. GIỚI HẠN ĐỀ TÀI.
Em dùng phương pháp toán thống kê điều tra chiều cao - cân nặng của trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên – huyện Yên Khánh – tỉnh Ninh Bình.
VII. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.
Em tiến hành điều tra thực trạng và làm thực nghiệm với trẻ mẫu giáo bé trường mầm non Khánh Tiên. Trong quá trình nghiên cứu em sử dụng các phương pháp sau:
1.Nghiên cứu lý luận:
Nghiên cứu tài liệu: đọc các tài liệu liên quan đến đề tài như: sách tâm lý học trẻ em, giáo dục học mầm non, chương trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non, các quyết định của sở giáo dục tỉnh Ninh Bình, giáo trình lý thuyết thống kê.
2. Phương pháp quan sát:
Trực tiếp quan sát trẻ tại trường mầm non Khánh Tiên qua các hoạt động trong ngày.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links