loveky2707

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Tổng quan về công ty Habeco
1. Giới thiệu chung
Tổng Công ty Bia - Rượu – Nước giải khát Hà Nội được thành lập theo quyết định số 75/2003/QĐ – BCN ngày 16/5/2003 của Bộ trưởng Bộ Công Nghiệp; là Tổng Công ty Nhà nước tổ chức và hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Với bí quyết công nghệ duy nhất – truyền thống trăm năm, cùng với hệ thống thiết bị hiện đại , đội ngũ CBCNV lành nghề, có trình độ, tâm huyết, các sản phẩm của Tổng công ty đã nhận được sự mến mộ của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế.Thương hiệu Bia Hà Nội ngày hôm nay được xây dựng, kết tinh từ nhiều thế hệ, là niềm tin của người tiêu dùng, niềm tự hào thương hiệu Việt.
Tiền thân của Tổng Công ty là Nhà máy Bia Hommel, Nhà máy Bia Hà Nội, có truyền thống trên 100 năm xây dựng và phát triển với những cột mốc lịch sử như:
Ngành nghề kinh doanh:
Ngành nghề chủ yếu của Tổng công ty gồm: Sản xuất, kinh doanh Bia - Rượu - Nước giải khát và Bao bì; Xuất nhập khẩu nguyên liệu, vật tư, thiết bị, phụ tùng, phụ liệu, hoá chất; Dịch vụ khoa học công nghệ, tư vấn đầu tư, tạo nguồn vốn đầu tư, tổ chức vùng nguyên liệu, kinh doanh bất động sản, các dịch vụ và ngành nghề khác theo luật định.
Những thành tích đạt được:
Trong chặng đường hình thành và phát triển, tập thể CBCNV Tổng Công ty Bia – Rượu-Nước giải khát Hà Nội đã được Đảng và Nhà nước trao tặng :
- Huân chương Lao động hạng nhất nhì ba
- Huân chương Độc lập hạng Ba (2006)
- Đảng Bộ Tổng Công ty 14 năm liên tục (1990 – 2003) được Thành ủy và Đảng Bộ Khối Công nghiệp khen tặng cờ thi đua và công nhận Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.
- Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc (1999, 2000, 2003 - 2006) và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tháng 6/2007.
- Tháng 6/2002, hệ thống quản lý chất lượng của Tổng Công ty được tổ chức TUV NORD của CHLB Đức chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000.
- Năm 2005, HABECO được chấp nhận áp dụng hệ thống quản lý môi trường đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 14000:2004.
- Năm 2006, HABECO xây dựng và áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005
- Đạt Cúp Vàng chất lượng Việt Nam năm 2002, 2005.
- Topten Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2005.
- Cúp Sao Vàng Đất Việt năm 2003, 2005, 2007
- Cúp vàng Thương hiệu nổi tiếng năm 2004 tại Madrid.
- Giải thưởng Vàng châu Âu về chất lượng và uy tín thương hiệu năm 2005 tại Bỉ.
- Giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (IAPQA) năm 2006.
- Ngoài ra, Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội đón nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các ngành, các cấp cho các mặt công tác sản xuất, kinh doanh, xã hội, quốc phòng, đời sống …..

2. giới thiệu về sản phẩm
Bia chai 330ml
Dòng sản phẩm này được xác định là hướng vào đối tượng tiêu dùng cao cấp, hệ thống phân phối chủ yếu là các nhà hàng khách sạn.Với độ cồn cao hơn các loại sản phẩm khác của Habeco là 5,1%, Hanoi beer premium tương đối phù hợp với người tiêu dùng phía Nam
Bia chai 450ml
Đây là sản phẩm chủ đạo của thương hiệu Bia Hà Nội với sản lượng sản xuất hàng năm chiếm 70% tổng sản lượng của Bia Hà Nội.Bia chai 450ml có độ cồn > 4,2 %, hương vị đậm đà, có màu vàng mật ong đặc trưng của bia, bọt trắng mịn.
Bia Hơi

Bia hơi Hà Nội có chất lượng cao, ổn định, hương vị thơm, mát. Mặc dù hơn hẳn các sản phẩm bia hơi thương hiệu khác với độ cồn >3,5% nhưng giá của Bia hơi Hà Nội rất phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng nên Bia hơi Hà Nội luôn được ưa chuộng và
Bia Lager
Là sản phẩm mới của Habeco, được sản xuất thử từ đầu năm 2007 và chính thức đưa ra thị trường vào giữa năm 2007 với độ cồn >4,0%
Bia Lon 330ml
Sản phẩm Bia Lon của Tổng công ty có dung tích 330ml được đưa ra thị trường lần đầu tiên vào năm 1992. Với độ cồn 4,6% nếu được uống kèm với đá lạnh sẽ là đồ uống giải khát nổi tiếng trong những ngày hè nóng bức
Bia Trúc Bạch Classic

Là dòng sản phẩm cao cấp được ra đời nhằm chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà nội. Ra đời với độ cồn 5.3% đánh dấu sự trở lại của nhãn hiệu Bia Trúc Bạch nổi tiếng bao năm qua.
Bia tươi
Là sản phẩm mới của Habeco, được sản xuất thử từ đầu năm 2007 và chính thức đưa ra thị trường vào giữa năm 2007.
3. Báo cáo kết quả kinh doanh
Kết quả hoạt động năm 2009, Habeco đạt tổng doanh thu đạt 5.261,8 tỷ đồng
Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 585,3 tỷ đồng
Tăng 17% sản lượng sản xuất bia các loại, giữ nguyên
Sản lượng rượu và sản phẩm có cồn.
Năm 2010, HABECO đặt mục tiêu nộp ngân sách 2.517,8 tỷ đồng, tăng 7,8%, lợi nhuận trước thuế 739,7 tỷ đồng, tăng 15,3% so với năm trước
II. Thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm bia chai của công ty bia Hà Nội tại thị trường Hà Nội
Số lượng đại lý cấp 1 trên thị trường miền Bắc hiện nay vào khoảng hơn 300 đại lý. Đại lý cấp 2( bao gồm những của hàng tạp hóa, cửa hàng giải khát, quán bar, quán karaoke…).
1. Quyết định thiết kế kênh phân phối
Xác định nhu cầu thiết kế kênh
Các tình huống thiết kế kênh phân phối của bia chai Hà Nội
• Đưa sản phẩm tới thị trường mục tiêu mới: ví dụ như đưa sản phẩm bia Trúc Bạch vào thị trường
• đưa sản phẩm vào khu vực địa lý mới: đưa các sản phẩm bia chai, bia lon đến các tỉnh địa bàn lân cận như: Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng…
• môi trường kinh doanh thay đổi
- Sản lượng bia chai qua các năm có sự thay đổi từ sản xuất trực tiếp cho quân đội viễn chinh pháp cho đến sản xuất cho thị trường Việt Nam
1.1. xác định mục tiêu phân phối
Hiện tại công ty chỉ áp dụng mục tiêu doanh số bán trên mỗi đại lý làm mục tiêu phân phối cho công ty chứ công ty không áp dụng các mục tiêu phân phối để thỏa mãn nhu cầu của thị trường.
+ Đối với các đại lý ở thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng thì lượng tiêu thụ phải đạt ít nhất là 3000 két/ tháng.
+ Đối với các đại lý ở vùng đồng bằng như: Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên… thì lượng tiêu thụ tối thiểu phải là 2000 két/tháng
+ Đối với các đại lý ở miền núi như: Lào cai, Yên Bái… thì lượng tiêu thụ tối thiểu phải đạt là 1500 két/ tháng.
+ Nếu đại lý dừng mua hàng của công ty trong vòng 3 tháng liên tiếp hay doanh số bán trong một năm không đạt yêu cầu thì công ty sẽ loại bỏ đại lý đó ra khỏi hệ thống của kênh.

Dựa trên những nhược điểm tồn tại trong kênh phân phối của Habeco nhóm xin đưa ra quy trình thiết kế kênh như sau:
1.Xác định nhu cầu thiết kế kênh: Ngoài những tình huống mà công ty đã thiết kế kênh thì công ty cần thiết kế kênh thêm trong các tình huống sau :
Phát triển sản phẩm mới hay dòng sản phẩm mới : Khi phát triển sản phẩm mới và định vị cao cấp như Bia Trúc Bạch công ty cần thiết kế kênh mới một cách cụ thể chứ không nên dùng hệ thống kênh cũ để phân phối sản phẩm. xây dựng hình ảnh của chính sản phẩm tạo sự khác biệt giữa các sản phẩm của Habeco
- Kênh hiện tại hoạt động không tốt,kém hiệu quả. Trước đây khi công ty có những đại lý cấp 1 hoạt động kém hiệu quả và bị loại ra khỏi hệ thống kênh thì công ty không hề thiết kế một đại lý khác thay thế vào đó. Điều đó có thể làm cho công ty có thể mất một đoạn thị trường nào đó trong một thời gian.
- Xây dựng các nhà máy sản xuất bia mới: Hiện tại công ty đang xây dựng một số hệ thống các nhà máy sản xuất bia Hà Nội như ở Phú Thọ… Công ty cần xây dựng một hệ thống phân phối riêng cho công ty để không có hiện tượng các nhà máy cùng sản xuất một sản phẩm ….
2.Xác định mục tiêu phân phối : Trước đây Habeco chỉ xác định được mục tiêu phân phối dựa trên mục tiêu doanh thu mà không hề để ý đến những mục tiêu dựa trên lợi ích khách hàng mục tiêu tìm kiếm. Do đó công ty cần thay đổi mục tiêu của mình hay bổ sung thêm những mục tiêu dựa trên những lợi ích của khách hàng mục tiêu tìm kiếm như:

- quy mô đơn hàng : - đối với hộ gia đình và các cá nhân đơn lẻ họ thường lấy 1 két (20 chai)

- thời gian chờ đợi
Nếu khách hàng tới mua hàng của đại lý mà đại lý chưa có đủ hàng thì khách hàng sẽ được đảm bảo trong vòng không quá 24h khách hàng sẽ được nhận đủ số hàng mình đặt.
- địa điểm thuận tiện: đối với đại lý cấp 1 thì chỉ có yêu cầu là thuận tiện cho xe tải có thể vào được. Đại lý cấp 2 gần khu vực dân cư.
- sản phẩm đa dạng: Công ty cần yêu cầu các đại lý phân phối tất cả các sản phẩm của công ty không chỉ với mục tiêu doanh số mà còn coi như đó là một kênh marketing nhằm giới thiệu các sản phẩm của công ty tới người tiêu dùng. Các đại lý có thể phân phối số lượng mỗi loại sản phẩm khác nhau, ví dụ như các đại lý phân phối chủ yếu là bia chai 450ml, nhưng cần phân phối cả bia lager, bia lon…

- Công ty cần đặt ra mục tiêu bao phủ thị trường: 70% miền Bắc, miền trung, từng bước xâm nhập Miền Nam

3.Phân loại công việc phân phối: về việc phân loại các công việc phân phối thì Habeco đã quy định rõ ràng các công việc của các trung gian thương mại
5.Xác định cấu trúc kênh có thể thay thế
Với quy mô thị trường và cấu trúc kênh hiện tại của công ty thì nhóm đưa ra một số cấu trúc kênh có thể thay thế như sau
- Kênh trực tiếp: Công ty có thể mở hệ thống đại lý, chuỗi cửa hàng Habeco để phân phối sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng. Hệ thống này có thể phân phối được tất cả các chủng loại sản phẩm của Habeco bia, rượu, nước giải khát. Tuy nhiên nếu xây dựng hệ thống này thì khá tốn kém và sẽ không đạt được hiệu quả ở các tỉnh lẻ.
- Kênh VMS
6.Lựa chọn cấu trúc kênh tối ưu
Với sản phẩm phân phối của Habeco là mặt hàng bia thì công ty nên sử dụng cấu trúc kênh VMS hợp đồng:
7.Lựa chọn thành viên tham gia vào kênh
Với cách thức lựa chọn kênh của công ty đã nêu ở phần trước thì Habeco sẽ có rất nhiều nhược điểm gây ảnh hưởng xấu các hoạt động trong hệ thống kênh và hình ảnh của bia Hà Nội trong mắt người tiêu dùng
- Khi tuyển chọn các đại lý cấp 1, công ty cần xem xét thêm các điều kiện để lựa chọn đại lý cấp 1.
- cần quy định rõ địa bàn của các đại lý
- Quy định số lượng địa bàn trong một khu vực. Công ty cần xem xét và phân chia rõ ràng để không xảy ra các hiện tượng nhiều đại lý ở cùng một khu vực.
- Vẫn để cho đại lý cấp 1 thiết kế hệ thống đại lý cấp 2 tuy nhiên cần đặt ra những yêu cầu cho đại lý cấp 2 như về địa điểm phải thuận tiện cho việc mua hàng của người tiêu dùng, ở những khu gân dân cư…
- cần xây dựng hệ thống giám sát có quy củ và có quy mô lớn để có thể kiểm soát được hoạt động của các đại lý cấp 1 và cấp 2. Ở mỗi tỉnh sẽ có từ 3 đến 4 giám sát chia đều địa điểm quản lý.
- Cứ 6 tháng cần họp các đại lý của mình để tổng kết hoạt động và xem xét loại bỏ những thành viên trong kênh hoạt động kém hiệu quả.
- Phải có chính sách xây dựng thêm các đại lý một cách hợp lý không để các đại lý phát triển một cách ồ át. Mỗi địa bàn chỉ quy định một số đại lý nào đó cụ thể, khi nào mà có những thành viên kênh bị loại bỏ thì cần có chính sách thiết kế đại lý khác thay thế vào đó.

-
I. Tổng quan về công ty Habeco 1
1. Giới thiệu chung 1
2. giới thiệu về sản phẩm 2
3. Báo cáo kết quả kinh doanh 3
II. Thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm bia chai của công ty bia Hà Nội tại thị trường Hà Nội 4
1. Quyết định thiết kế kênh phân phối 4
1.1. xác định mục tiêu phân phối 4
1.2. phân loại các công việc phân phối 4
1.3. các biến số ảnh hưởng tới cấu trúc kênh 5
1.4. lựa chọn những cấu trúc kênh tối ưu 7
1.5. lựa chọn thành viên tham gia kênh 7
5. Nhược điểm quy trình thiết kế kênh của công ty 9
III. Giải pháp hoàn thiện quy trình thiết kế kênh và tuyển chọn thành viên kênh phân phối 10
-

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích thực trạng hệ thống thông tin quản lý tại UBND huyện Thọ Xuân Luận văn Kinh tế 0
B Thực trạng và tính cấp thiết của việc xây dựng một hệ thống thuật ngữ y học pháp - việt Sinh viên chia sẻ 0
D Thực trạng quan hệ công chúng của Unilever đối với bột giặt OMO Marketing 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D lý luận chung về gia đình – liên hệ với thực trạng gia đình ở việt nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng quan hệ lao động ở Công ty cổ phần kim loại màu Nghệ Tĩnh Luận văn Kinh tế 0
D Quan hệ ẤN ĐỘ - VIỆT NAM từ năm 1991 đến 2015 thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Thực Trạng Áp Dụng Hệ Thống 5S Và Giải Pháp Hoàn Thiện Tạo Môi Trường Làm Việc Hiệu Quả Tại Công Ty Tnhh Thương Mại-Dịch Vụ Cơ Khí Tiến Phát Khoa học Tự nhiên 0
W Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống phân phối dược phẩm của công ty TNHH thương mại và Dược phẩm Hưng Việt Luận văn Kinh tế 3
W Đánh giá thực trạng hệ thống kênh phân phối của công ty TNHH thương mại và dược phẩm Hưng Việt Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top