Download Chuyên đề Thực trạng và giải pháp khắc phục nạn chảy máu chất xám ở du học sinh Việt Nam
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC. 1
1.1. Khái niệm về quản trị nguồn nhân lực. 1
1.2.2. Ứng dụng môn quản trị nguồn nhân lực. 1
1.3. Một số cơ sở lý luận về môn quản trị nguồn nhân lực. 2
1.3.1. Các khái niệm về nguồn nhân lực và quản trị. 2
1.3.1. Mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực: 2
1.3.2. Vai trò và ý nghĩa của quản trị nguồn nhân lực. 3
1.3.3. Các chức năng cơ bản của quản trị nguồn nhân lực. 3
1.3.4. Các nhiệm vụ chính của công tác quản trị nguồn nhân lực: 3
1.4. Cảm nhận về môn học. 3
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC NẠN “CHẢY MÁU CHẤT XÁM” Ở CÁC DU HỌC SINH CỦA VIỆT NAM 6
2.1. Đặt vấn đề. 6
2.2. Thực trạng nạn “ chảy máu chất xám” ở các du học sinh của Việt Nam. 6
2.3. Giải pháp khắc phục nạn “ chảy máu chất xám” ở các du học sinh của Việt Nam. 9
CHUƠNG 3 : KẾT QUẢ, TÍNH GIÁ TRỊ CỦA MÔN QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC. 11
3.1. Ưu điểm : 11
3.2. Khuyết điểm : 11
KẾT LUẬN 12
TÀI LIỆU THAM KHẢO
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Trêng ®h c«ng nghiÖp Tp. Hcm
Khoa QUẢN LÝ ĐẠI HỌC VÀ SAU ĐẠI HỌC
-----& -----
CHUYÊN ĐỀ MÔN HỌC
QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN SỰ
§Ò tµi:
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC NẠN"CHẢY MÁU CHẤT XÁM"Ở DU HỌC SINH VIỆT NAM
GVHD : PGS-TS. NguyÔn Minh TuÊn
Líp : DHQT2BTCTB
SVTH : Hoµng V¨n Thao
MSSV: 07752614
Thái Bình, tháng 1 năm 2011
Th¸i B×nh,ngµy th¸ng 12 n¨m 2009
Th¸i B×nh, Th¸ng 10 n¨m 2007
Hµ Néi, n¨m 2007
Bé c«ng th¬ng
Trêng ®h c«ng nghiÖp Tp. Hcm
Khoa kinh tÕ
-----& -----
CHUYÊN ĐỀ MÔN HỌC
QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
§Ò tµi:
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC NẠN"CHẢY MÁU CHẤT XÁM"Ở DU HỌC SINH VIỆT NAM
GVHD : PGS-TS. NguyÔn Minh TuÊn
Líp : DHQT2BTCTB
SVTH : Hoµng V¨n Thao
MSSV: 07752614
Thái Bình, tháng 1 năm 2011
Th¸i B×nh,ngµy th¸ng 12 n¨m 2009
Th¸i B×nh, Th¸ng 10 n¨m 2007
Hµ Néi, n¨m 2007
NHẬN XÉT
( của giáo viên hướng dẫn chuyên đề môn học)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
Việt Nam đang tiến hành “ công nghiệp hóa, hiện đại hóa” trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang ở trong giai đoạn hội nhập toàn cầu hóa. Thế giới có nhiều sự thay đổi như : thị trường quốc tế cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự bùng nổ của công nghệ thông tin, sự phát triển đội ngũ lao động tri thức và văn hóa doanh nghiệp. Vì vậy, việc phát triển nguồn nhân lực đặc biệt là nguồn nhân lưc giàu “ chất xám” trở thành vấn đề cấp thiết để đất nước phát triển cả về kinh tế và xã hội nên việc ngăn chặn nạn “ chảy máu chất xám” ngày càng gia tăng ở các du học sinh của nước ta cần được quan tâm một cách thỏa đáng của nhà nước và xã hội. Vì vậy, tui chọn môn quản trị nhân sự và đề tài “ thực trạng và giải pháp khắc phục nạn ‘ chảy máu chất xám’ ở các du học sinh của Việt Nam” làm chuyên đề môn học.
Em xin chin thành Thank PGS-TS Nguyễn Minh Tuấn đã hướng dẫn giúp đỡ em hoàn thành đề tài này. Trong quá trình làm bài tui không tránh khỏi những thiếu sót mong các bạn và thầy giáo góp ý để bài chuyên đề môn học thêm hoàn thiện hơn.
Em xin trân thành Thank !
CHƯƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
Khái niệm về quản trị nguồn nhân lực.
Quản trị nguồn nhân lực là thiết kế chính sách và thực hiện các lĩnh vực hoạt động nhằm làm cho con người đóng góp hữu hiệu nhất cho tổ chức.
Quản trị nguồn nhân lực là tạo ra và thực hiện hệ thống các triết lý, chính sách và các hoạt động chức năng về thu hút, đào tạo, phát triển, và duy trì của con người của một tổ chức nhằm đạt được kết quả tối ưu cho tổ chức lẫn thành viên.
1.2. Giới thiệu tổng quan về môn quản trị nguồn nhân lực.
1.2.1. Mục tiêu môn quản trị nguồn nhân lực.
- Giúp sinh viên hiểu rõ vai trò then chốt của nguồn nhân lực và quản trị nguồn nhân lực trong các tổ chức.
- Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản và các công cụ cần thiết về quản lý con người trong doanh nghiệp.
- Khi kết thúc môn học, sinh viên sẽ nắm được những quan điểm và xu hướng mới trong quản trị nguồn nhân lực, hiểu được các chức năng quản trị nguồn nhân lực, làm quen với các công cụ quản trị nguồn nhân lực, phát triển các kỹ năng cần thiết để vận dụng trong thực tế sau này.
1.2.2. Ứng dụng môn quản trị nguồn nhân lực.
Môn quản trị nguồn nhân lực giúp em thấy được vai trò và tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong sự tồn tại và phát triển của tổ chức hay doanh nghiệp. Đồng thời em nhận ra rằng sự thành công của mỗi một tổ chức hay doanh nghiệp phụ thuộc nhiều nhất vào nguồn nhân lực mà tổ chức hay doanh nghiệp đang có , lợi thế canh tranh lâu dài không phải chỉ dựa vào vốn và những máy móc thiết bị công nghệ mà nó được tạo ra phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nhân sự.
Qua môn học em cũng thấy được tổ chức hay doanh nghiệp cần có những chính sách, chiến lược để thu hút và giữ chân những nhân viên giỏi của công ty và việc khen thưởng, động viên của nhà quản trị giúp ích rất nhiều trong việc khuyến khích, tạo ra sự nhiệt tình, trách nhiệm, sự sáng tạo của nhân viên trong công việc.
1.3. Một số cơ sở lý luận về môn quản trị nguồn nhân lực.
1.3.1. Các khái niệm về nguồn nhân lực và quản trị.
Nguồn nhân lực của một tổ chức, một doanh nghiệp được hình thành trên cơ sở các cá nhân với các vai trò, ví trí được phân công khác nhau, nhưng do yêu cầu hoạt động của tổ chức, của doanh nghiệp, đã được liên kết lại với nhau để phấn đấu cho một mục tiêu nhất định, nhằm đạt những thành quả do tổ chức, doanh nghiệp đó đề ra. Nguồn nhân lực khác với nguồn lực khác của doanh nghiệp (tài chính, vốn, tài nguyên, thiết bị …)
Quản trị là cả một quá trình tác động, quản lý những hoạt động của con người và thông qua con người để làm sao có thể hoàn thành một cách có hiệu quả tốt.
1.3.1. Mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực:
- Sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực làm tăng nâng suất lao động và nâng cao tính hiệu quả của tổ chức.
- Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhân viên, tạo điều kiện để nhân viên phát huy tối đa năng lực cá nhân, được kích thích, động viên nhiều nhất tại nơi làm việc và trung thành, tận tâm với nơi làm việc.
- Tuyển nhân viên (người lao động) phù hợp cho yêu cầu công việc của tổ chức, của DN.
- Biết nơi tìm ứng viên cho yêu cầu của doanh nghiệp.
- Biết cách thiết lập một kế hoạch thù lao hữu hiệu, có tác động t...
Download Chuyên đề Thực trạng và giải pháp khắc phục nạn chảy máu chất xám ở du học sinh Việt Nam miễn phí
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC. 1
1.1. Khái niệm về quản trị nguồn nhân lực. 1
1.2.2. Ứng dụng môn quản trị nguồn nhân lực. 1
1.3. Một số cơ sở lý luận về môn quản trị nguồn nhân lực. 2
1.3.1. Các khái niệm về nguồn nhân lực và quản trị. 2
1.3.1. Mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực: 2
1.3.2. Vai trò và ý nghĩa của quản trị nguồn nhân lực. 3
1.3.3. Các chức năng cơ bản của quản trị nguồn nhân lực. 3
1.3.4. Các nhiệm vụ chính của công tác quản trị nguồn nhân lực: 3
1.4. Cảm nhận về môn học. 3
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC NẠN “CHẢY MÁU CHẤT XÁM” Ở CÁC DU HỌC SINH CỦA VIỆT NAM 6
2.1. Đặt vấn đề. 6
2.2. Thực trạng nạn “ chảy máu chất xám” ở các du học sinh của Việt Nam. 6
2.3. Giải pháp khắc phục nạn “ chảy máu chất xám” ở các du học sinh của Việt Nam. 9
CHUƠNG 3 : KẾT QUẢ, TÍNH GIÁ TRỊ CỦA MÔN QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC. 11
3.1. Ưu điểm : 11
3.2. Khuyết điểm : 11
KẾT LUẬN 12
TÀI LIỆU THAM KHẢO
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
Bé c«ng th¬ngTrêng ®h c«ng nghiÖp Tp. Hcm
Khoa QUẢN LÝ ĐẠI HỌC VÀ SAU ĐẠI HỌC
-----& -----
CHUYÊN ĐỀ MÔN HỌC
QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN SỰ
§Ò tµi:
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC NẠN"CHẢY MÁU CHẤT XÁM"Ở DU HỌC SINH VIỆT NAM
GVHD : PGS-TS. NguyÔn Minh TuÊn
Líp : DHQT2BTCTB
SVTH : Hoµng V¨n Thao
MSSV: 07752614
Thái Bình, tháng 1 năm 2011
Th¸i B×nh,ngµy th¸ng 12 n¨m 2009
Th¸i B×nh, Th¸ng 10 n¨m 2007
Hµ Néi, n¨m 2007
Bé c«ng th¬ng
Trêng ®h c«ng nghiÖp Tp. Hcm
Khoa kinh tÕ
-----& -----
CHUYÊN ĐỀ MÔN HỌC
QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
§Ò tµi:
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC NẠN"CHẢY MÁU CHẤT XÁM"Ở DU HỌC SINH VIỆT NAM
GVHD : PGS-TS. NguyÔn Minh TuÊn
Líp : DHQT2BTCTB
SVTH : Hoµng V¨n Thao
MSSV: 07752614
Thái Bình, tháng 1 năm 2011
Th¸i B×nh,ngµy th¸ng 12 n¨m 2009
Th¸i B×nh, Th¸ng 10 n¨m 2007
Hµ Néi, n¨m 2007
NHẬN XÉT
( của giáo viên hướng dẫn chuyên đề môn học)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
Việt Nam đang tiến hành “ công nghiệp hóa, hiện đại hóa” trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang ở trong giai đoạn hội nhập toàn cầu hóa. Thế giới có nhiều sự thay đổi như : thị trường quốc tế cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự bùng nổ của công nghệ thông tin, sự phát triển đội ngũ lao động tri thức và văn hóa doanh nghiệp. Vì vậy, việc phát triển nguồn nhân lực đặc biệt là nguồn nhân lưc giàu “ chất xám” trở thành vấn đề cấp thiết để đất nước phát triển cả về kinh tế và xã hội nên việc ngăn chặn nạn “ chảy máu chất xám” ngày càng gia tăng ở các du học sinh của nước ta cần được quan tâm một cách thỏa đáng của nhà nước và xã hội. Vì vậy, tui chọn môn quản trị nhân sự và đề tài “ thực trạng và giải pháp khắc phục nạn ‘ chảy máu chất xám’ ở các du học sinh của Việt Nam” làm chuyên đề môn học.
Em xin chin thành Thank PGS-TS Nguyễn Minh Tuấn đã hướng dẫn giúp đỡ em hoàn thành đề tài này. Trong quá trình làm bài tui không tránh khỏi những thiếu sót mong các bạn và thầy giáo góp ý để bài chuyên đề môn học thêm hoàn thiện hơn.
Em xin trân thành Thank !
CHƯƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
Khái niệm về quản trị nguồn nhân lực.
Quản trị nguồn nhân lực là thiết kế chính sách và thực hiện các lĩnh vực hoạt động nhằm làm cho con người đóng góp hữu hiệu nhất cho tổ chức.
Quản trị nguồn nhân lực là tạo ra và thực hiện hệ thống các triết lý, chính sách và các hoạt động chức năng về thu hút, đào tạo, phát triển, và duy trì của con người của một tổ chức nhằm đạt được kết quả tối ưu cho tổ chức lẫn thành viên.
1.2. Giới thiệu tổng quan về môn quản trị nguồn nhân lực.
1.2.1. Mục tiêu môn quản trị nguồn nhân lực.
- Giúp sinh viên hiểu rõ vai trò then chốt của nguồn nhân lực và quản trị nguồn nhân lực trong các tổ chức.
- Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản và các công cụ cần thiết về quản lý con người trong doanh nghiệp.
- Khi kết thúc môn học, sinh viên sẽ nắm được những quan điểm và xu hướng mới trong quản trị nguồn nhân lực, hiểu được các chức năng quản trị nguồn nhân lực, làm quen với các công cụ quản trị nguồn nhân lực, phát triển các kỹ năng cần thiết để vận dụng trong thực tế sau này.
1.2.2. Ứng dụng môn quản trị nguồn nhân lực.
Môn quản trị nguồn nhân lực giúp em thấy được vai trò và tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong sự tồn tại và phát triển của tổ chức hay doanh nghiệp. Đồng thời em nhận ra rằng sự thành công của mỗi một tổ chức hay doanh nghiệp phụ thuộc nhiều nhất vào nguồn nhân lực mà tổ chức hay doanh nghiệp đang có , lợi thế canh tranh lâu dài không phải chỉ dựa vào vốn và những máy móc thiết bị công nghệ mà nó được tạo ra phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nhân sự.
Qua môn học em cũng thấy được tổ chức hay doanh nghiệp cần có những chính sách, chiến lược để thu hút và giữ chân những nhân viên giỏi của công ty và việc khen thưởng, động viên của nhà quản trị giúp ích rất nhiều trong việc khuyến khích, tạo ra sự nhiệt tình, trách nhiệm, sự sáng tạo của nhân viên trong công việc.
1.3. Một số cơ sở lý luận về môn quản trị nguồn nhân lực.
1.3.1. Các khái niệm về nguồn nhân lực và quản trị.
Nguồn nhân lực của một tổ chức, một doanh nghiệp được hình thành trên cơ sở các cá nhân với các vai trò, ví trí được phân công khác nhau, nhưng do yêu cầu hoạt động của tổ chức, của doanh nghiệp, đã được liên kết lại với nhau để phấn đấu cho một mục tiêu nhất định, nhằm đạt những thành quả do tổ chức, doanh nghiệp đó đề ra. Nguồn nhân lực khác với nguồn lực khác của doanh nghiệp (tài chính, vốn, tài nguyên, thiết bị …)
Quản trị là cả một quá trình tác động, quản lý những hoạt động của con người và thông qua con người để làm sao có thể hoàn thành một cách có hiệu quả tốt.
1.3.1. Mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực:
- Sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực làm tăng nâng suất lao động và nâng cao tính hiệu quả của tổ chức.
- Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhân viên, tạo điều kiện để nhân viên phát huy tối đa năng lực cá nhân, được kích thích, động viên nhiều nhất tại nơi làm việc và trung thành, tận tâm với nơi làm việc.
- Tuyển nhân viên (người lao động) phù hợp cho yêu cầu công việc của tổ chức, của DN.
- Biết nơi tìm ứng viên cho yêu cầu của doanh nghiệp.
- Biết cách thiết lập một kế hoạch thù lao hữu hiệu, có tác động t...
Tags: chảy máu chất xám ở vn, giải pháp chảy máu chất xám ở đông Nam á, thực trạng chảy máu chất xám ở đông nam á, thực trạng chảy máu chất xám trong khu vực công, giải pháp cho tình trạng chảy máu chất xám tại việt nam, thực trạngchảy máu chất xám tại việt nam, giải pháp cho thực trạng chảy máu chất xám, thực trạng chảy máu chất xám ở việt nam hiện nay, chảy máu chất xám ở việt nam, chảy máu chất xám du học sinh