Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
1.1 Khái niệm, phân loại và nội dung của kinh doanh nhà hàng 3
1.1.1 Khái niệm: 3
1.1.2 Phân loại: 3
1.2 Nội dung kinh doanh nhà hàng: 5
1.3 Hệ Thống Sản Phẩm Của Nhà Hàng: 5
1.3.1 Khái niệm 5
1.3.2 Đặc điểm: 6
1.3.3 Hệ thống sản phẩm của nhà hàng: 6
PHẦN II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHÀ HÀNG SILVER SEA 7
2.1 Tổng quan về khách sạn Silver Sea 7
2.2 nguồn lực của nhà hàng 8
2.2.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng 8
2.2.1.1 Cơ sở vật chất của bộ phận lễ tân : 8
2.2.1.2 Cơ sở vật chất phục vụ ăn uống 10
2.2.2 Lực Lượng Lao Động Trong Nhà Hàng 12
2.2.2.1 Sơ đồ tổ chức: 12
2.2.2.2 Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận: 13
2.2.1 Hệ Thống Sản Phẩm Trong Nhà Hàng 14
2.3 Kết Quả Hoạt Động Kinh Doanh Nhà Hàng Silver Sea 16
2.3.1 Nguồn khách của nhà hàng: 16
2.3.1.1 Thực trạng khách đến nhà hàng từ ngày thành lập cho đến nay. 16
2.3.1.2. Kết quả kinh doanh của nhà hàng 16
2.4 Nguồn khách của nhà hàng: 22
2.4.1 Nguồn khách của nhà hàng 23
2.4.2 Các hoạt động thu hút khách của nhà hàng Silver Sea: 23
2.4.3 Các hoạt động khác: 26
PHẦN III: GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT THỰC KHÁCH ĐẾN NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SILVER SEA 28
3.1 Định Hướng Phát Triển Của Khách Sạn Và Nhà Hàng 28
3.1.1 Định hướng phát triển của khách sạn: 28
3.1.2 Mục tiêu kinh doanh của khách sạn: 29
3.1.2.1 Mục tiêu ngắn hạn của khách sạn: 29
3.1.2.2 Mục tiêu dài hạn của khách sạn: 29
3.1.3 Định hướng phát triển của nhà hàng: 30
3.2 Một số giải pháp nhằm thu hút thực khách đến nhà hàng 30
3.2.1 Đưa ra sản phẩm mới: 30
3.2.2 Hoàn thiện quy trình phục vụ: 31
3.2.2 Xây dựng mối quan hệ giữa bộ phận nhà hàng với các bộ phận khác: 36
3.2.3 Tổ chức các chương trình, sự kiện nhằm thu hút thực khách: 37
KẾT LUẬN 39
TÀI LIỆU THAM KHẢO 40
Trong những năm gần đây du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu
được trong đời sống văn hoá – xã hội. Hoạt động du lịch ngày càng phát triển mạnh
mẽ, được xem như là một ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia trên thế giới
trong đó có Việt Nam. Chính vì vậy hệ thống kinh doanh du lịch càng phát triển
mạnh mẽ nhằm cung cấp sản phẩm, dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách và mang lại
doanh thu cho doanh nghiệp và đất nước. Kinh doanh khách sạn có một vị trí đặc
biệt quan trọng trong hệ thống này đảm bảo việc ăn ở, nghỉ ngơi tạm thời cho khách
du lịch. Với hoạt động kinh doanh của khách sạn, việc tính toán hiệu quả kinh
doanh được đặt lên hang đầu, nó quyết định sự sống còn cũng như sự tăng trưởng
của khách sạn. Do đó, ngoài hoạt động kinh doanh lưu trú khách sạn còn cung cấp
các dịch vụ ăn uống, dịch vụ bổ sung kèm theo. Như vây hoạt động kinh doanh nhà
hàng là một hoạt động đóng vai trò quan trọng không thể thiếu được trong kinh
doanh khách sạn. Nó đảm bảo thỏa mãn một trong những nhu cầu thiết yếu của
khách, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách trong khách sạn. Nhà
hàng Silver Sea là nhà hàng trực thộc khách sạn Silver Sea, chất lượng của dịch vụ
mà nhà hàng cung cấp ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thu hút khách của khách
sạn và ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của khách sạn.Vì thế, đề tài nghiên cứu
nhằm phân tích hoạt động kinh doanh của nhà hang để đưa ra các giải pháp nhằm
thu hút khách đến nhà hàng, đảm bảo hoạt động kinh doanh của nhà hàng có hiệu
quả, góp phần tăng khả năng thu hút khách và nâng cao hiệu quả kinh doanh của
khách sạn.
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1 Khái niệm, phân loại và nội dung của kinh doanh nhà hàng
1.1.1 Khái niệm:
Nhà hàng là một cơ sở kinh doanh chuyên chế biến và phục vụ các sản phẩm
ăn uống nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu và các nhu cầu khác của khách hàng với
mục đích chủ yếu là thu lợi nhuận.
Như vậy, nhà hàng chính là một cơ sở kinh doanh về mặt pháp lý nó có thể mang tư
cách là một doanh nghiệp độc lập, cũng có thể là một bộ phận trong khách sạn hay
các cơ sở kinh doanh du lịch nào đó.
Hoạt động của nhà hàng đó là chế biến và phục vụ các sản phẩm ăn uống.
Tuỳ theo loại hình và điều kiện cụ thể của nhà hàng nó có thể có các loại sản phẩm
khác nhau.
1.1.2 Phân loại:
Nhà hàng là một cơ sở kinh doanh chuyên chế biến và phục vụ các sản phẩm
ăn uống nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu và các nhu cầu khác của khách hàng với
mục đích thu lợi nhuận. Để khai thác kinh doanh nhà hàng một cách có hiệu quả,
các nhà quản lý cần biết rõ những hình thức tồn tại của loại hình cơ sở kinh
doanh, những ưu điểm, hạn chế của từng loại trong việc tổ chức kinh doanh, đây
chính là đòi hỏi phân loại nhà hàng của cấp quản lý.
Trên thực tế hiện nay ở Việt Nam, người ta thường sử dụng các tiêu chí sau
làm sơ sở để phân loại nhà hàng:
- Mức độ liên kết
- Quy mô nhà hàng
- Chất lượng dịch vụ
- Hình thức phục vụ
- Các tiêu chí phân loại khác
Căn cứ vào mức độ liên kết:
Theo cách phân loại này có các loại nhà hàng sau:
+ Nhà hàng độc lập: là nhà hàng có tư cách pháp nhân riêng, là một doanh nghiệp
độc lập không phụ thuộc vào các khách sạn hay các cơ sở kinh doanh khác. Loại
nhà hàng này có sự chủ động trong kinh doanh, tuy nhiên gặp khó khăn trong việc
thu hút khách.
+ Nhà hàng phụ thuộc:
Là loại nhà hàng không co tư cách như một doanh nghiệp độc lập mà chỉ là một đơn
vị, một phần trong các cơ sở kinh doanh nào đó. Ví dụ: nhà hàng trong khách sạn,
nhà hàng thuộc một cơ sở vui chơi giải trí nào đó..Hoạt động của nhà hàng phụ
thuộc vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà nó là thành viên.
Căn cứ theo quy mô:
Quy mô nhà hàng thương được đánh giá theo quy mô về cơ sở vật chất và
khả năng phục vụ. Thông thường người ta đánh giá quy mô nhà hàng dựa trên số
lượng chỗ có khả năng phục vụ (cùng một thời điểm) của nhà hàng. Căn cứ theo
quy mô người ta chia nhà hàng thành 3 loại:
+ Nhà hàng nhỏ: là nhà hàng có quy mô dưới 50 chỗ ngồi
+ Nhà hàng trung bình: là nhà hàng có quy mô từ trên 50 chỗ đến 150 chỗ
+ Nhà hàng lớn: là loại nhà hàng có quy mô hơn 150 chỗ
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
1.1 Khái niệm, phân loại và nội dung của kinh doanh nhà hàng 3
1.1.1 Khái niệm: 3
1.1.2 Phân loại: 3
1.2 Nội dung kinh doanh nhà hàng: 5
1.3 Hệ Thống Sản Phẩm Của Nhà Hàng: 5
1.3.1 Khái niệm 5
1.3.2 Đặc điểm: 6
1.3.3 Hệ thống sản phẩm của nhà hàng: 6
PHẦN II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHÀ HÀNG SILVER SEA 7
2.1 Tổng quan về khách sạn Silver Sea 7
2.2 nguồn lực của nhà hàng 8
2.2.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng 8
2.2.1.1 Cơ sở vật chất của bộ phận lễ tân : 8
2.2.1.2 Cơ sở vật chất phục vụ ăn uống 10
2.2.2 Lực Lượng Lao Động Trong Nhà Hàng 12
2.2.2.1 Sơ đồ tổ chức: 12
2.2.2.2 Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận: 13
2.2.1 Hệ Thống Sản Phẩm Trong Nhà Hàng 14
2.3 Kết Quả Hoạt Động Kinh Doanh Nhà Hàng Silver Sea 16
2.3.1 Nguồn khách của nhà hàng: 16
2.3.1.1 Thực trạng khách đến nhà hàng từ ngày thành lập cho đến nay. 16
2.3.1.2. Kết quả kinh doanh của nhà hàng 16
2.4 Nguồn khách của nhà hàng: 22
2.4.1 Nguồn khách của nhà hàng 23
2.4.2 Các hoạt động thu hút khách của nhà hàng Silver Sea: 23
2.4.3 Các hoạt động khác: 26
PHẦN III: GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT THỰC KHÁCH ĐẾN NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SILVER SEA 28
3.1 Định Hướng Phát Triển Của Khách Sạn Và Nhà Hàng 28
3.1.1 Định hướng phát triển của khách sạn: 28
3.1.2 Mục tiêu kinh doanh của khách sạn: 29
3.1.2.1 Mục tiêu ngắn hạn của khách sạn: 29
3.1.2.2 Mục tiêu dài hạn của khách sạn: 29
3.1.3 Định hướng phát triển của nhà hàng: 30
3.2 Một số giải pháp nhằm thu hút thực khách đến nhà hàng 30
3.2.1 Đưa ra sản phẩm mới: 30
3.2.2 Hoàn thiện quy trình phục vụ: 31
3.2.2 Xây dựng mối quan hệ giữa bộ phận nhà hàng với các bộ phận khác: 36
3.2.3 Tổ chức các chương trình, sự kiện nhằm thu hút thực khách: 37
KẾT LUẬN 39
TÀI LIỆU THAM KHẢO 40
Trong những năm gần đây du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu
được trong đời sống văn hoá – xã hội. Hoạt động du lịch ngày càng phát triển mạnh
mẽ, được xem như là một ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia trên thế giới
trong đó có Việt Nam. Chính vì vậy hệ thống kinh doanh du lịch càng phát triển
mạnh mẽ nhằm cung cấp sản phẩm, dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách và mang lại
doanh thu cho doanh nghiệp và đất nước. Kinh doanh khách sạn có một vị trí đặc
biệt quan trọng trong hệ thống này đảm bảo việc ăn ở, nghỉ ngơi tạm thời cho khách
du lịch. Với hoạt động kinh doanh của khách sạn, việc tính toán hiệu quả kinh
doanh được đặt lên hang đầu, nó quyết định sự sống còn cũng như sự tăng trưởng
của khách sạn. Do đó, ngoài hoạt động kinh doanh lưu trú khách sạn còn cung cấp
các dịch vụ ăn uống, dịch vụ bổ sung kèm theo. Như vây hoạt động kinh doanh nhà
hàng là một hoạt động đóng vai trò quan trọng không thể thiếu được trong kinh
doanh khách sạn. Nó đảm bảo thỏa mãn một trong những nhu cầu thiết yếu của
khách, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách trong khách sạn. Nhà
hàng Silver Sea là nhà hàng trực thộc khách sạn Silver Sea, chất lượng của dịch vụ
mà nhà hàng cung cấp ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thu hút khách của khách
sạn và ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của khách sạn.Vì thế, đề tài nghiên cứu
nhằm phân tích hoạt động kinh doanh của nhà hang để đưa ra các giải pháp nhằm
thu hút khách đến nhà hàng, đảm bảo hoạt động kinh doanh của nhà hàng có hiệu
quả, góp phần tăng khả năng thu hút khách và nâng cao hiệu quả kinh doanh của
khách sạn.
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1 Khái niệm, phân loại và nội dung của kinh doanh nhà hàng
1.1.1 Khái niệm:
Nhà hàng là một cơ sở kinh doanh chuyên chế biến và phục vụ các sản phẩm
ăn uống nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu và các nhu cầu khác của khách hàng với
mục đích chủ yếu là thu lợi nhuận.
Như vậy, nhà hàng chính là một cơ sở kinh doanh về mặt pháp lý nó có thể mang tư
cách là một doanh nghiệp độc lập, cũng có thể là một bộ phận trong khách sạn hay
các cơ sở kinh doanh du lịch nào đó.
Hoạt động của nhà hàng đó là chế biến và phục vụ các sản phẩm ăn uống.
Tuỳ theo loại hình và điều kiện cụ thể của nhà hàng nó có thể có các loại sản phẩm
khác nhau.
1.1.2 Phân loại:
Nhà hàng là một cơ sở kinh doanh chuyên chế biến và phục vụ các sản phẩm
ăn uống nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu và các nhu cầu khác của khách hàng với
mục đích thu lợi nhuận. Để khai thác kinh doanh nhà hàng một cách có hiệu quả,
các nhà quản lý cần biết rõ những hình thức tồn tại của loại hình cơ sở kinh
doanh, những ưu điểm, hạn chế của từng loại trong việc tổ chức kinh doanh, đây
chính là đòi hỏi phân loại nhà hàng của cấp quản lý.
Trên thực tế hiện nay ở Việt Nam, người ta thường sử dụng các tiêu chí sau
làm sơ sở để phân loại nhà hàng:
- Mức độ liên kết
- Quy mô nhà hàng
- Chất lượng dịch vụ
- Hình thức phục vụ
- Các tiêu chí phân loại khác
Căn cứ vào mức độ liên kết:
Theo cách phân loại này có các loại nhà hàng sau:
+ Nhà hàng độc lập: là nhà hàng có tư cách pháp nhân riêng, là một doanh nghiệp
độc lập không phụ thuộc vào các khách sạn hay các cơ sở kinh doanh khác. Loại
nhà hàng này có sự chủ động trong kinh doanh, tuy nhiên gặp khó khăn trong việc
thu hút khách.
+ Nhà hàng phụ thuộc:
Là loại nhà hàng không co tư cách như một doanh nghiệp độc lập mà chỉ là một đơn
vị, một phần trong các cơ sở kinh doanh nào đó. Ví dụ: nhà hàng trong khách sạn,
nhà hàng thuộc một cơ sở vui chơi giải trí nào đó..Hoạt động của nhà hàng phụ
thuộc vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà nó là thành viên.
Căn cứ theo quy mô:
Quy mô nhà hàng thương được đánh giá theo quy mô về cơ sở vật chất và
khả năng phục vụ. Thông thường người ta đánh giá quy mô nhà hàng dựa trên số
lượng chỗ có khả năng phục vụ (cùng một thời điểm) của nhà hàng. Căn cứ theo
quy mô người ta chia nhà hàng thành 3 loại:
+ Nhà hàng nhỏ: là nhà hàng có quy mô dưới 50 chỗ ngồi
+ Nhà hàng trung bình: là nhà hàng có quy mô từ trên 50 chỗ đến 150 chỗ
+ Nhà hàng lớn: là loại nhà hàng có quy mô hơn 150 chỗ
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links