Download Khóa luận Thực trạng và giải pháp tăng cường năng lực của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại công ty cổ phần du lịch và thương mại Xuyên Á

Download Khóa luận Thực trạng và giải pháp tăng cường năng lực của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại công ty cổ phần du lịch và thương mại Xuyên Á miễn phí





MỤC LỤC
A. PHẦN MỞ ĐẦU 1
B. PHẦN NỘI DUNG 5
CHƯƠNG 1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN CƠ BẢN VỀ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ DU LỊCH VÀ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH. 5
1.1.Một số vấn đề về lí luận. 5
1.1.1 Khái niệm du lịch 5
1.1.1.1 Khái niệm du lịch. 5
1.1.1.2 Khái niệm về khách du lịch 7
1.1.1.3 Khái niệm hoạt động du lịch. 8
1.1.1.5 Khái niệm sản phẩm du lịch. 8
1.1.1.6 Dịch vụ du lịch. 9
1.1.1.7 Cơ sở lưu trú du lịch. 9
1.1.1.9 Phương tiện vận chuyển du lịch. 9
1.1.1.10 Khái niệm lữ hành và kinh doanh lữ hành. 10
1.1.2 Hướng dẫn viên Du lịch và các hoạt động liên quan. 11
1.1.2.1 Khái niệm hướng dẫn du lịch. 11
1.1.2.2 Khái niệm hướng dẫn viên du lịch. 13
1.1.2.3 Khái niệm thuyết minh viên. 14
1.1.2.4 Phân loại hướng dẫn viên du lịch 14
1.1.3 Vai trò của Hướng dẫn viên du lịch với sự phát triển du lịch. 17
1.2 Vai trò của du lịch đối với sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng. 18
TIỂU KẾT CHƯƠNG 1 21
CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG CỦA ĐỘI NGŨ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH XUYÊN Á 23
2.1 Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Xuyên Á 23
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 23
2.1.2 Cơ cấu bộ máy tổ chức của công ty cổ phần du lịch và thương mại Xuyên Á. 27
2.1.2.1 Giám đốc. 29
2.1.2.2 Thư ký giám đốc. 30
2.1.2.3 Trưởng phòng Marketing 30
2.1.2.4 Trưởng phòng điều hành hướng dẫn. 32
2.1.2.5 Nhân viên thông tin quảng cáo, bán và tư vấn sản phẩm. 34
2.1.2.6 Hướng dẫn viên du lịch. 35
2.2 Hiện trạng đội ngũ HDV tại công ty cổ phần du lịch và thương mại Xuyên Á. 36
2.2.1 Đôi nét về đội ngũ HDV của công ty. 36
2.2.2 Hiện trạng chất lượng phục vụ khách của HDV tại Công ty cổ phần du lịch và thương mại Xuyên Á. 41
2.2.2.1 Khả năng đáp ứng về mặt số lượng HDV so với nhu cầu của khách. 41
2.2.2.2 Khả năng đáp ứng về mặt chất lượng của đội ngũ HDV Công ty cổ phần du lịch và thương mại Xuyên Á. 44
2.2.2.3 Sự hiểu biết về chất lượng chương trình bán cho khách và cơ sở vật chất ký thuật thạ tầng phục vụ khách. 47
2.2.2.4 Khả năng cung cấp các dịch vụ ngoài chương trình. 47
2.2.2.5. Việc tiếp nhận ý kiến đóng góp của khách và phản hồi ý kiến cho khách hàng. 48
TIỂU KẾT CHƯƠNG 2. 52
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CỦA HƯỚNG DẪN VIÊN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI XUYÊN Á. 53
3.1. Đối với ban lãnh đạo công ty. 53
3.1.1. Về chính sách. 53
3.1.2. Chế độ tuyển dụng. 53
3.1.3. Đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng. 54
3.1.4. Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho HDV. 55
3.1.5. Hoàn thiện hệ thống tổ chức quản lý. 56
3.1.6. Các giải pháp bổ trợ khác. 57
3.2. Đối với hướng dẫn viên: 58
3.2.1. Cần trau dồi về phẩm chất đạo đức, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. 58
3.2.2. Chuẩn bị trước, trong và sau chuyến đi. 59
3.2.3. Quan hệ tốt với đồng nghiệp và các bộ phận khác trong Công ty. 62
TIỂU KẾT CHƯƠNG 3 63
C. PHẦN KẾT LUẬN
Tài liệu tham khảo
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ong bộ máy tổ chức của công ty làm nhiệm vụ thực hiện những công việc chính thì đa phần các phòng ban khác số nhân viên còn khá mỏng. Với một công ty lữ hành mới thành lập không dễ có ngay đội ngũ HDV chuyên nghiệp với số lượng đông đảo, số lượng lúc đầu chỉ giới hạn 5 HDV cứng trong nghề, không chỉ làm HDV họ còn kiêm nhiều công việc khác của người điều hành du lịch hay nhân viên thị trường. Cho đến nay sau gần 4 năm thành lập đội ngũ HDV của công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Xuyên Á đã tăng nên so với thời gian ban đầu, các thành viên làm việc có kinh nghiệm và được chuyên môn hóa cao hơn trong công việc.
Không những thế, điều chứng tỏ sự phát triển không ngừng của công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Xuyên Á còn được thể hiện rõ nhất đó chính là mạng lưới những cơ sở kinh doanh khác trong giấy phép kinh doanh đã đăng ký dần dần được hình thành, đưa vào hoạt động và cũng đạt đươc những kết quả nhất định. Không đơn thuần là một công ty du lịch, kinh doanh du lịch nội địa và quốc tế, Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Xuyên Á còn có hệ thống nhà hàng, khách sạn tại khu du lịch Cát Bà một điểm du lịch khá hấp dẫn của thành phố Hải Phòng. Trên con đường chính trung tâm của đảo Cát Bà dẫn ra bãi tắm Cát Cò thơ mộng, nhà hàng Xuyên Á nhỏ xinh với kiến trúc độc đáo của tre trúc Việt Nạm cùng với món ăn đặc sản biển hấp dẫn từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều du khách khi đến với Cát Bà. Cũng dọc tuyến đường đó khách sạn Xuyên Á - Hoa Phong cũng là một trong những thành viên của công ty. Tuy chưa phải là một khách sạn lớn ở Cát Bà song lượng khách đến với khách sạn cũng không thua kém khách sạn khác. Trong khách sạn có cơ sở vật chất khá đầy đủ phòng nghỉ tiện nghi ( điều hòa, tivi, vệ sinh khép kín…), ngoài ra còn có phòng hội trường với sức chứa cho khoảng 200 khách, phòng Karaoke phục vụ 24/24. Với cơ sở như vậy, chắc chắn công ty Cổ phần Du licho và thương mại Xuyên Á xẽ có những lợi thế hơn rất nhiều so với các công ty khác về điều kiện tổ chức cho khách ăn uống, lưu trú tại Cát Bà trong thời gian chính vụ du lịch Biển.
Không chỉ có vậy, tại trung tâm thành phố Hải Phòng, trên đường Nguyên Đức Cảnh công ty còn có văn phòng nhỏ kinh doanh các thiết bị phục vụ ngành in, photocopy, hàng năm doanh thu đóng góp cho công ty không nhỏ. Và ngày 16 tháng 4 năm 2008 văn phòng đại lý vé máy bay máy bay, du lịch thanh niên, tư vấn du học, xuất khẩu lao động cũng được đã được chính thức đưa vào hoạt động tại số 55 đường Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
Như vậy có thể thấy, so với thời gian ban đầy mới đi vào hoạt động giờ đây công ty cổ phần du lịch và thương mại Xuyên Á đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường du lịch Hải Phòng.
Còn không ít khó khăn của công ty trong ngày đầu thành lập, song cho đến nay diện mạo của Xuyên Á đã khác hơn rất nhiều và chắc chắn rằng luôn theo chiều hướng đi lên của sự phát triển. Tất cả những khó khăn đã bị bỏ lại phía sau, những chướng ngại vậy sắp tới sẽ bị san bằng với sự chung tay góp sức của tất cả các thành viên Xuyên Á hôm nay, vì một Xuyên Á vững mạnh, đoàn kết và phát triển.
2.1.2 Cơ cấu bộ máy tổ chức của công ty cổ phần du lịch và thương mại Xuyên Á.
Công ty cổ phần du lịch và thương mại Xuyên Á có cơ cấu tổ chức như sau:
Hình 2.1 Sơ đồ bộ máy tổ chức công ty.
Tµi chÝng kÕ to¸n
Gi¸m §èc
C¸c bé phËn tæng hîp
C¸c bé phËn nghiÖp vô du lÞch
C¸c bé phËn hç trî vµ ph¸t triªn du lÞch
Tæ chøc hµh chÝnh
§iÒu hµnh
Marketing
H­íng dÉn
Nhµ hµng, k. s¹n
Kinh doanh kh¸c
Héi §ång Qu¶n TrÞ
Danh sách các thành viên của công ty theo đó được phân chia như sau:
Bảng 2.2: Danh sách các thành viên Công ty công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Xuyên Á.
STT
Họ và Tên
Giới tính
Năm sinh
Chức vụ
1.
Trần Tuấn Thanh
Nam
1965
Giám đốc
2.
Nguyễn Đức Hải
Nam
1956
Phó giám đốc
3.
Nguyễn Thọ Dương
Nam
1959
Giám đốc khách sạn
4.
Hoàng Thu Hương
Nữ
1978
Trưởng phòng vé
5.
Bùi Văn Khánh
Nam
1967
Trưởng cửa hàng in
6.
Trần Thị Hoài Hương
Nữ
1975
Kế toán trưởng
7.
Trần Kim Dung
Nữ
1983
Thư ký giám đốc
8.
Nguyễn Tuấn Anh
Nam
1979
Trưởng phòng hướng dẫn
9.
Nguyễn Mạnh Cường
Nam
1982
Trưởng phòng Marketing
10.
Nguyễn Thành Phương
Nam
1983
HDV
11.
Nguyễn Phi Long
Nam
1984
HDV
12.
Trần Huy Khánh
Nam
1984
HDV
13.
Phạm Đức Minh
Nam
1983
HDV
14.
Tô Duy Tòng
Nam
1982
HDV
15.
Trần Trọng Đại
Nam
1983
HDV
16.
Nguyễn Hùng Cường
Nam
1985
HDV
17.
Phạm Hải Dương
Nữ
1984
HDV
18.
Nguyễn Ngọc Linh
Nữ
1984
HDV
19.
Phạm Hải Hà
Nữ
1983
HDV
20.
Nguyên Châu Giang
Nữ
1982
HDV
21.
Trần Văn Tú
Nam
1982
HDV
Nguồn: Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Xuyên Á, báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh giai đoạn 2006- 2007. Tài liệu lưu hành nội bộ 2007.
Bảng thống kê trên cho chúng ta thấy đôi nét sơ lược về các thành viên trong công ty, dựa trên chức vụ đó công việc của từng thành viên được xác định như sau (Tìm hiểu trong phạm vi liên quan trực tiếp đến người HDV).
2.1.2.1 Giám đốc.
* Công việc:
Nghiêm túc chấp hành các phương châm, chính sách, pháp luật của nhà nước, vạch ra và tổ chức thực hiện phương châm, sách lược kinh doanh và hoạt động của doanh nghiệp, không ngừng nâng cao hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội cho doanh nghiệp.
* Chức trách:
- Vạch ra mục tiêu kinh doanh, phương châm phát triển của công ty, thống nhất quy hoạch, tổ chức kỹ lưỡng những hoạt động quản lý kinh doanh, doanh nghiệp lấy phục vụ khách du lịch làm trọng tâm, lấy chất lượng quốc tế làm tiêu chuẩn.
- Nắm bắt chuẩn xác thông tin kinh doanh lữ hành trong và ngoài nước, định ra kế hoạch và sách lược kinh doanh, tìm nguồn khách, không ngừng khai thác thị trường kinh doanh lữ hành.
- Căn cứ vào yêu cầu về chuẩn mực về mục tiêu chất lượng kinh doanh, phục vụ để định ra các chế độ, quy tắc, điều lệ và cơ chế vận hành nội bộ nhằm xây dựng cho toàn thể cán bộ, công nhân viên ý thức phục vụ với chất lượng cao, nâng cao hiệu quả quản lý toàn bộ doanh nghiệp.
- Lập ra cơ chế tổ chức, kế hoạch tiền lương cho doanh nghiệp, bố trí cán bộ, công nhân viên một cách hợp lý. Phụ trách công tác tuyển dụng, kiểm tra, thăng giáng và thưởng phạt cán bộ quản lý, nhân viên.
- Thẩm duyệt kế hoạch bồi dưỡng và đào tạo, kiểm tra tình hình thực hiện công tác bồi dưỡng, đào tạo các bộ phận nhằm nâng cao tố chất nghề nghiệp và trình độ đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công nhân viên.
- Vạch kế hoạch dự toán tài vụ, nắm vững việc hoạch toán giá thành kinh doanh của công ty, giảm lãng phí, tăng hiệu quả kinh tế.
- Đôn đốc kiểm tra chất lượng phục vụ và công tác bảo vệ an toàn, tích cực tạo môi trường thoải mái, an toàn cho khách.
- Giữ quan hệ rộng rãi trong xã hội, thực hiện tốt công tác phối hợp nội bộ của doanh nghiệp.
2.1.2.2 Thư ký giám đốc.
* Công việc:
Làm công tác thư ký văn phòng giám đốc.
* Chức trách:
- Phụ trách công việc in ấn, thu phát, trình duyệt và lưu trữ các công văn, giấy tờ c...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Pháp luật về bảo hiểm xã hội tự nguyện - Thực trạng và giải pháp Luận văn Luật 0
D Thực trạng tổ chức hạch toán kết toán tại công ty TNHH sản xuất và thương mại Hưng Phát Luận văn Kinh tế 0
B Thực trạng và tính cấp thiết của việc xây dựng một hệ thống thuật ngữ y học pháp - việt Sinh viên chia sẻ 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top