monkey_tn551

New Member
Download Chuyên đề Thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú ở khách sạn Bình Minh thuộc công ty TNHH một thành viên thiết bị đo điện

Ngày nay, khi nền kinh tế đất nước đã có những bước chuyển mới, với những thành quả đạt được cùng với sự tiến bộ vế trình độ văn hoá, nhận thức thì đời sống nhân dân cũng được nâng cao. Cũng chính vì vậy mà nhu cầu của con người cũng được nâng cao. Nó không còn là nhu cầu”cơm no áo ấm”nữa mà thay thế là nhu cầu “ăn ngon mặc đẹp” được mọi người tôn trọng, kính nể . Cũng chính vì vậy mà đòi hỏi về chất lượng đối với sản phẩm hàng hoá nói chung và những dịch vụ nói riêng ngày càng cao. Kinh doanh khách sạn ngày nay không phải chỉ đơn thuần để đáp ứng nhu cầu chỗ ngủ nghỉ nữa mà phải đáp ứng được nhu cầu được nhu cầu ngủ nghỉ đó với yêu cầu đa dạng của khách hàng như yêu cầu được ngủ nghỉ trong phòng sạch sẽ an toàn , tiện nghi sang trọng , có phòng cảnh đẹp để ngắm nhìn và đặc biệt là chất lượng dịch vụ lưu trú phải thật tốt. Yêu cầu đối với người phục vụ phải biết đáp ứng tốt đầy đủ nhu cầu của khách và phải luôn tạo được sự thoải mái , cảm giác thoả mãn tối đa cho khách ,như vậy mới có thể tạo được sức thu hút và trú giữ khách tới khách sạn.
* Kinh doanh lưu trú trong khách sạn là một phần trọng yếu trong ngành kinh doanh khách sạn . Hiện nay khách sạn được thành lập tại Hà Nội là khá lớn và nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú là một bài toán mà bất cứ một khách sạn nào cũng phải lưu ý và thực hiện . Do tính cần thiết và những kiến thức mà khi nghiên cứu bài toán này mang lại , em đã quyết định chọn đề tài này
* Mục đích nghiên cứu đề tài
Mục đích nghiên cứu đề tài là nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú tại Khách sạn Bình Minh thuộc công ty TNHH một thành viên thiết bị đo điện . Đánh giá mặt thuận lợi và khó khăn trong hoạt động kinh doanh khách sạn
Trên cơ sở nghiên cứu đưa ra những giải pháp và kiến nghị nhằm góp phần đưa khách sạn kinh doanh có hiệu quả và có uy tín trên thị trường.
* Đối Tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu đề tài .
Các chính sách, chiến lược và việc tổ chức hoạt động kinh doanh lưu trú trong khách sạn.
Các hoạt động marketing tác động tới nguồn khách và sự phân bổ nguồn khách .
Các nhân tố gián tiếp trực tiếp ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh lưu trú của khách sạn và một số đối tượng khác .
Phạm vi của đề tài là nghiên cứu phân tích hoạt động kinh doanh lưu trú tại khách sạn Bình Minh và trên cơ sở đó đưa ra những giải pháp , kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú tại khách sạn Bình Minh
* Phương pháp nghiên cứu.
Trong quá trình nghiên cứu đề tài áp dụng một số phương pháp khoa học để nghiên cứu sau.
- Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu
- Phương pháp lấy ý kiến chuyên gia
- Phương pháp tiếp cận và phân tích hệ thống
- Phương pháp toán học
Trước thực tế đó , là một sinh viên thực tập được trang bị kiến thức về du lich về khách sạn, qua việc vận dụng vào thực tế về du lịch về khách sạn, qua việc vận dụng vào thực tế ở Khách sạn Bình Minh trong thời gian thực tập và sự chỉ dẫn của cô giáo trực tiếp hướng dẫn em thực tập, đã giúp em có thêm tự tin chọn và viết về đề tài này.
Với khả năng nghiên cứu còn nhiều hạn chế nên bài viết của em chắc sẽ có nhiều thiếu sót em kính mong có được sự quan tâm giúp đỡ của các thầy giáo, cô giáo và sự châm trước của thầy cô cùng quan tâm đến bài viết này.
* Kết cấu của đề tài
Bài viết được chia làm 3 chương tương ứng với ba vấn đề em quan tâm nghiên cứu và muốn trình bày đó là:
Chương I: Một số vấn đề lý luận cơ bản về nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú trong khách sạn
ChươngII: Thực trạng hiệu quả kinh doanh lưu trú tại khách sạn Bình Minh thuộc công ty TNHH một thành viên thiết bị đo điện .
ChươngIII: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú ở Khách sạn Bình Minh thuộc công ty TNHH một thành viên Thiết bị đo điện .

CHƯƠNG I
MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH LƯU TRÚ TRONG KHÁCH SẠN.

1.1. KINH DOANH LƯU TRÚ TRONG KHÁCH SẠN.
1.1.1. Khách sạn và kinh doanh khách sạn .
1.1.1.1. Khái niệm Khách sạn.
Thuật ngữ khách sạn được sử dụng hầu hết các nước trên thế giới. Khi nói đến khách sạn người ta hiểu rằng đó là cơ sở kinh doanh các dịch vụ về lưu trú. Do nhu cầu của khách ngày càng đa dạng đồng thời các chủ khách sạn muốn mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh của mình nên không những khách sạn kinh doanh về việc cho thuê phòng mà còn kinh doanh các dịch vụ phục vụ ăn uống và một số dịch vụ bổ sung khác. Hiện nay các khách sạn lớn thường kinh doanh các dịch vụ lưu trú, ăn uống, tổ chức hội nghị, vui chơi giải trí, tắm hơi và nhiều dịch vụ cần thiết, đồng thời kinh doanh một số dịch vụ hàng hoá do các ngành kinh doanh của từng khách sạn và theo yêu cầu của khách.
Do vậy, khách sạn còn thực hiện đồng thời chức năng "đại lý" bán các sản phẩm của các ngành khác trong nền kinh tế quốc dân. Chính vì sự phối hợp này đã góp phần phong phú và đa dạng cho nội dung hoạt động kinh doanh của từng Khách sạn và theo yêu cầu của khách.
Một từ điển định nghĩa sự mến khách (hopitality) "là sự đón tiếp và đối xử thân tình với những người xa lạ". Với hầu hết mọi người, ngành khách sạn còn có nghĩa là mến khách (có nghĩa là tiếp đãi các khách hàng với sự tôn trọng và tình cảm nồng ấm). Ngành khách sạn cũng là một ngành tạo nên bởi các hoạt động kinh doanh cung cấp chỗ nghỉ qua đêm, thức ăn và các dịch vụ khác cho các du khách. Trong tất cả các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh này " sự đóng đón tiếp và đối xử thân tình với những người xa lạ" là cần thiết để thành công.
Tuy nhiên, hai phân đoạn chính là ngành lưu trú, còn được gọi là ngành khách sạn (Hotel) và ngành ăn uống, được gọi là ngành nhà hàng. Ngành lưu trú được tạo nên bởi các doanh nghiệp cung cấp nhà ở tạm thời để cho thuê. Một doanh nghiệp như vậy gọi là một cơ sở kinh doanh lưu trú và những người lưu trú ở đó được goị là khách (guests) hay là khách hàng (clients). Các thuật ngữ cơ sở kinh doanh lưu trú và khách sạn thường được dùng thay thế cho nhau.
* Tóm lại, khách sạn là một khâu quan trọng trong kinh doanh du lịch và trong quá trình khai thác tài nguyên du lịch của một địa phương, quốc gia. Mặt khác, khách sạn cũng là một loại hình cơ sở kinh doanh về dịch vụ lưu trú của ngành du lịch. Tìm hiểu đặc điểm, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của khách sạn là nền tảng để nghiên cứu nội dụng, phương pháp kinh doanh và quản lý, trang thiết bị cho giám đốc khách sạn những lý luận cơ bản giúp cho họ xây dựng, tổ chức hợp lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ khách sạn phù hợp với tiềm năng du lịch của địa phương và đạt hiệu quả kinh tế cao.
1.1.1.2. Kinh doanh khách sạn .
Nhu cầu của con người là vô tận, khi một nhu cầu nào đó được thoả mãn thì sẽ nảy sinh một nhu cầu khác ỏ mức độ cao hơn.Cũng như học thuyết “Đẳng cấp nhu cầu” của Maslow đưa ra nhận định về động cơ thúc đẩy con người, cho rằng khách hàng suy nghĩ trước khi hành động thông qua quá trình ra quyết định hợp lý Maslow đề cập đến năm phạm trù về nhu cầu tương ứng với mức độ quan trọng đối với nhu cầu của con người đó là.
1, Nhu cầu sinh lý.
2, Nhu cầu an toàn.
3, Nhu cầu quan hệ xã hội.
4, Nhu cầu được kinh doanh
5, Nhu cầu tự thể hiện
Trong đó nhu cầu sinh lý là nhu cầu thiết yếu vì con người muốn tòn tại và phát triển thì cần ăn uống có chỗ ở , quần áo mặc,thư giãn. Do vậy con người dù có đi du lịch hay không thì họ đều phải ăn uống và nghỉ ngơi .Nhà kinh doanh khách sạn theo nghĩa hẹp là kinh doanh dịch vụ lưu trú bao gồm dịch vụ buồng ngủ và một số dịch vụ bổ sung kèm theo và theo nghĩa rộng hơn thì kinh doanh khách sạn là một hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú bao gồm dịch vụ buồng ngủ, dịch vụ ăn uống và dịch vụ bổ sung khác. Hiểu một cách đầy đủ thì kinh doanh khách sạn là một hình thức kinh doanh dịch vụ nhằm đáp ứng các nhu cầu về nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi, giải chí và các nhu cầu khác của khách du lịch trong thời gian lưu lại tạm thời ngoài nơi ở thường xuyên của khách và mang lại lợi ích kinh tế cho cơ sở kinh doanh.
Như vậy nói đến hoạt động kinh doanh khách sạn ta phải thấy được ba chức năng cơ bản là.
KẾT LUẬN

Khách sạn là một tổ chức doanh nghiệp Nhà nước và tư nhân chuyên phục vụ kinh doanh lữ hành ở nước ta trong những năm qua luôn gặp những khó khăn do cơ chế thị trường có nhiều biến động . Để tạo ra sự hấp dẫn với du khách các sản phẩm du lịch Việt Nam phải không ngừng được đổi mới và khai thác triệt để, giữ gìn những giá trị tài nguyên du lịch một yếu tố không kém phần quan trọng nhằm thu hút khách là chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên trong ngành với phong cách phục vụ chu đáo, nhiệt tình kính trọng khách . Đồng thời không ngừng cải tiến về thứ hạng, chất lượng phục vụ. Muốn hoạt động tốt, tồn tại và phát triển nhiệm vụ chính của khách sạn là phải thu hút được nhiều khách đến với cơ sở mình để tiêu thụ sản phẩm.
Với những đặc điểm và vị trí thuận lợi của nước ta trong việc tổ chức hoạt động kinh doanh khách sạn và du lịch. Với cảnh quan thiên nhiên và môi trường đẹp tạo sự hấp dẫn đối với du khách tài sản cố định trong và ngoài nước. Để có được vị trí của mình đối với khách quán tế thì cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn đã được chú trọng đầu tư tài sản cố định trang thiết bị, nâng cấp các quy trình sản xuất phục vụ ngày 1 khoa học hiện đại. cách phục vụ được nâng cao, trình độ ngoại ngữ trong khách sạn ngày càng được quan tâm và đào tạo theo đúng tiêu chuẩn để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi cao của khách sạn.
Tuy nhiên trong những năm tới để đảm bảo thu hút khách nhiều hơn đòi hỏi các khách sạn phải không ngừng đầu tư và nâng cấp đồng bộ, quy trình phục vụ của từng khâu, cần cải tiến hoàn thiện các dịch vụ, hàng hoá và dịch vụ bổ sung trong khách sạn. Đồng thời đi đôi với việc tuyên truyền quảng cáo, mở rộng thêm các dịch vụ với chất lượng cao về chuyên môn cũng như phong cách phục vụ ngày càng cao nhằm đem lại hiệu quả và sự thu hút khách ngày càng đông.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. TS.Nguyễn Nguyên Hồng, ThS.Hà Văn Sự, Bài giảng kinh tế khách sạn du lịch, Trường Đại học Thương mại.
2. TS.Phạm Xuân Hậu, Quản trị chất lượng dịch vụ khách sạn du lịch, Trường Đại học Thương mại.
3. TS,Nguyễn Trọng Đặng, TS.Nguyễn Doãn Thị Liễu, ThS.Vũ Đức Minh, TS.Trần Thị Phùng "Quản trị doanh nghiệp Khách sạn Du lịch" NXB Đại học Quốc Gia Hà Nội.
4. Các tài liệu của Khách sạn Hòa Bình
5. Tạp chí du lịch và một số luận văn khoá 32,33,34 Trường Đại học Thương mại.
6. TS. Nguyễn Trọng Đặng "Quản trị nhà hàng khách sạn du lịch"




MỤC LỤC

TRANG
I. Lời nói đầu 1
Chương I: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh lưu trú trong kinh doanh Khách sạn 3
A. Linh doanh Khách sạn và các loại hình dịch vụ trong kinh doanh khách sạn 3
1. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh Khách sạn 3
1.1. Kinh doanh Khách sạn 3
1.2. Khái niệm Khách sạn 4
1.3. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh Khách sạn 6
1.4. Lý luận cơ bản về tổ chức hoạt động 7
1.4.1. Lý luận cơ bản về tổ chức hoạt động kinh doanh lưu trú của Khách sạn 7
1.4.1.1. Quan niệm về tổ chức các hoạt động kinh doanh lưu trú trong Khách sạn 7
1.4.1.2. Đặc trưng chất lượng hoạt động kinh doanh lưu trú trong Khách sạn 9
1.5. Hiệu quả kinh doanh Khách sạn 11
1.5.1. Khái niệm, hiệu quả - Hiệu quả kinh tế - Hiệu quả xã hội - Hiệu quả kinh doanh 11
1.5.2. Hiệu quả 11
1.5.3. Hiệu quả kinh tế 12
1.5.4. Hiệu quả xã hội 12
1.5.5. Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 12
1.5.6. Hiệu quả kinh doanh Khách sạn 13
1.6. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng hoạt động kinh doanh lưu trú 13
1.6.1. Sự đa dạng của sản phẩm và chất lượng 14
1.6.2. Chất lượng của cơ sở vật chất 14
1.6.3. Chất lượng của đội ngũ lao động 15
1.6.4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh lưu trú 15
1.7. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh lưu trú trong Khách sạn 17
1.7.1. Nhóm nhân tố chủ quan 17
1.7.2. Nhóm nhân tố khách quan 18

1.8. Ý nghĩa của việc tổ chức tốt hoạt động kinh doanh lưu trú 20
Chương II: Thực trạng về chất lượng dịch vụ lưu trú tại Khách sạn Hoà Bình 22
2.1. Giới thiệu một vài nét cơ bản về Khách sạn Hoà Bình 22
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Khách sạn 22
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của Khách sạn Hoà Bìnhq 23
2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của Khách sạn Hoà Bình 25
2.1.4. Một số nét cơ bản về tình hình hoạt động kinh doanh và kết quả hoạt động kinh doanh 26
2.2. Thực trạng lưu trú tại Khách sạn Hoà Bình 38
2.2.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật 38
2.2.2. Chất lượng đội ngũ lao động trong bộ phận lưu trú 40
2.2.3. Tính đa dạng phong phú của dịch vụ lưu trú 42
2.2.4. Đánh giá chất lượng kinh doanh lưu trú tại Khách sạn Hoà Bình 44
Chương III: Phương hướng giải pháp để nâng cao hoạt động kinh doanh lưu trú tại Khách sạn Hoà Bình 47
3.1. Phương hướng phát triển và mục tiêu 47
3.1.1. Xu hướng phát triển của hệ thống du lịch Khách sạn 47
3.1.2. Định hướng của Khách sạn Hoà Bình 48
3.1.3. Thị trường khách của Khách sạn Hoà Bình 53
3.1.3.1. Cơ cấu khách theo phạm vi lãnh thổ 53
3.1.3.2. Cơ cấu khách theo quốc tịch 54
3.1.3.3. Cơ cấu khách theo mục đích chuyến đi 54
3.2. Giải pháp để nâng cao chất lượng lưu trú 56
3.2.1. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật lưu trú 56
3.2.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trong khâu lưu trú của Khách sạn Hoà Bình 57
3.2.3. Đa dạng hoá sản phẩm lưu trú 58
3.2.4. Quản lý chất lượng dịch vụ lưu trú 59
3.3. Kiến nghị những giải pháp hỗ trợ 60
3.3.1. Vấn đề quản lý của Khách sạn 60
3.3.2. Lương, thưởng cho người lao động 62

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

thao tay

New Member
Download Chuyên đề Thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú ở khách sạn Bình Minh thuộc công ty TNHH một thành viên thiết bị đo điện

Download Chuyên đề Thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú ở khách sạn Bình Minh thuộc công ty TNHH một thành viên thiết bị đo điện miễn phí





MỤC LỤC
 
TRANG
I. Lời nói đầu 1
Chương I: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh lưu trú trong kinh doanh Khách sạn 3
A. Linh doanh Khách sạn và các loại hình dịch vụ trong kinh doanh khách sạn 3
1. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh Khách sạn 3
1.1. Kinh doanh Khách sạn 3
1.2. Khái niệm Khách sạn 4
1.3. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh Khách sạn 6
1.4. Lý luận cơ bản về tổ chức hoạt động 7
1.4.1. Lý luận cơ bản về tổ chức hoạt động kinh doanh lưu trú của Khách sạn 7
1.4.1.1. Quan niệm về tổ chức các hoạt động kinh doanh lưu trú trong Khách sạn 7
1.4.1.2. Đặc trưng chất lượng hoạt động kinh doanh lưu trú trong Khách sạn 9
1.5. Hiệu quả kinh doanh Khách sạn 11
1.5.1. Khái niệm, hiệu quả - Hiệu quả kinh tế - Hiệu quả xã hội - Hiệu quả kinh doanh 11
1.5.2. Hiệu quả 11
1.5.3. Hiệu quả kinh tế 12
1.5.4. Hiệu quả xã hội 12
1.5.5. Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 12
1.5.6. Hiệu quả kinh doanh Khách sạn 13
1.6. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng hoạt động kinh doanh lưu trú 13
1.6.1. Sự đa dạng của sản phẩm và chất lượng 14
1.6.2. Chất lượng của cơ sở vật chất 14
1.6.3. Chất lượng của đội ngũ lao động 15
1.6.4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh lưu trú 15
1.7. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh lưu trú trong Khách sạn 17
1.7.1. Nhóm nhân tố chủ quan 17
1.7.2. Nhóm nhân tố khách quan 18
 
1.8. Ý nghĩa của việc tổ chức tốt hoạt động kinh doanh lưu trú 20
Chương II: Thực trạng về chất lượng dịch vụ lưu trú tại Khách sạn Hoà Bình 22
2.1. Giới thiệu một vài nét cơ bản về Khách sạn Hoà Bình 22
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Khách sạn 22
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của Khách sạn Hoà Bìnhq 23
2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của Khách sạn Hoà Bình 25
2.1.4. Một số nét cơ bản về tình hình hoạt động kinh doanh và kết quả hoạt động kinh doanh 26
2.2. Thực trạng lưu trú tại Khách sạn Hoà Bình 38
2.2.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật 38
2.2.2. Chất lượng đội ngũ lao động trong bộ phận lưu trú 40
2.2.3. Tính đa dạng phong phú của dịch vụ lưu trú 42
2.2.4. Đánh giá chất lượng kinh doanh lưu trú tại Khách sạn Hoà Bình 44
Chương III: Phương hướng giải pháp để nâng cao hoạt động kinh doanh lưu trú tại Khách sạn Hoà Bình 47
3.1. Phương hướng phát triển và mục tiêu 47
3.1.1. Xu hướng phát triển của hệ thống du lịch Khách sạn 47
3.1.2. Định hướng của Khách sạn Hoà Bình 48
3.1.3. Thị trường khách của Khách sạn Hoà Bình 53
3.1.3.1. Cơ cấu khách theo phạm vi lãnh thổ 53
3.1.3.2. Cơ cấu khách theo quốc tịch 54
3.1.3.3. Cơ cấu khách theo mục đích chuyến đi 54
3.2. Giải pháp để nâng cao chất lượng lưu trú 56
3.2.1. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật lưu trú 56
3.2.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trong khâu lưu trú của Khách sạn Hoà Bình 57
3.2.3. Đa dạng hoá sản phẩm lưu trú 58
3.2.4. Quản lý chất lượng dịch vụ lưu trú 59
3.3. Kiến nghị những giải pháp hỗ trợ 60
3.3.1. Vấn đề quản lý của Khách sạn 60
3.3.2. Lương, thưởng cho người lao động 62
3.3.3. Khai thác khách 64
Kết luận 67
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ịa ngày càng tăng, đây quả là một dấu hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt Nam.
Sở du lịch Hà Nội đã xây dựng kế hoạch một cách tổng thể phát triển du lịch thủ đô Hà Nội năm 2000 - 2010. Quy hoạch này được UBND thành phố Hà Nội thông qua và được các cấp các ngành thực hiện một cách hết sức nghiêm túc.
- Một số chỉ tiêu phát triển du lịch Thủ đô đến 2010
Chỉ tiêu
Đơn vị tính
Năm 2000
Năm 2010
1. Khách
Người
2310000
8000000
- Quốc tế
Người
610000
1600000
- Nội địa
Người
1700000
3400000
2. Doanh thu
Triệu USD
297,840
1882,7
3. Tỷ lệ GDP
(%)
6,57
10,25
4. Nhu cầu vốn
Triệu USD
327,3
2,078
5. Tổng số buồng
Buồng
8900
27200
6. Lao động
Ngàn người
40,47
127,33
(Nguồn: Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Thủ đô 2010)
* Các yếu tố môi trường ngành:
+ Hiện nay trên địa bàn Hà Nội có khoảng 350 khách sạn tham gia cạnh tranh trên thị trường khách du lịch. Đối thủ cạnh tranh chính với khách sạn Bình Minh là các khách sạn truyền thống như: Dân Chủ, Roual, Thắng lợi... và các khách sạn liên doanh như: Deawoo, Hitol, Mertopole...
Với số lượng doanh nghiệp khách sạn tham gia cạnh tranh đông như vậy cùng với tình trạng mất cân đối nghiêm trọng quan hệ cung cầu, cung vượt quá cẫu gây ra tình trạng các doanh nghiệp khách sạn hạ giá thấp để cạnh tranh, việc hạ thấp giá dịch vụ để thu hút khách sẽ làm ảnh hưởng chung đến việc giảm hiệu quả kinh doanh của khách sạn trên địa bàn nói chung và khách sạn Hoà Bình nói riêng.
+ Tập khách hàng: Khách hàng hiện tại của khách sạn Bình Minh chủ yếu là khách thương vụ ký kết thuê phóng dài hạn , khách Châu Âu: Pháp, Anh... ngoài ra còn có khách Nhật, Mỹ, Trung Quốc. Tuy nhiên hiện nay do cung lớn hơn cầu về khách sạn nên để giữ được khách hàng truyền thống thì khách sạn Bình Minh cần đưa ra nhiều chiến lược Marketing đúng đắn và cần được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo.
Do sự cạnh tranh giữa các khách sạn về chất lượng sản phẩm giá dịch vụ, việc thu hút khách ngày càng trở nên khó khăn đối với khách sạn Bình Minh. Hiện nay nhu cầu khách hàng về chất lượng sản phẩm dịch vụ là quan trọng, khách đòi hỏi chất lượng sản phẩm dịch vụ hoàn hảo hơn và giá cả hợp lý hơn . Khách sạn Bình Minh đã và đang cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư mới trang thiết bị buồng phòng, xây dựng hệ thống thực đơn món ăn đa dạng phục vụ nhu cầu của khách hàng ngày một tốt hơn. Để phù hợp với đặc điểm của sản phẩm dịch vụ vốn có tính thời vụ cao nên biểu giá thuê phòng của khách sạn cũng lên xuống một cách linh hoạt tuỳ theo điều kiện hoàn cảnh cụ thể. Điều này tránh được sự lãnh phí khi vắng khách và tiết kiệm chi phí. Để có mồt biểu giá thích hợp khách sạn Bình Minh chỉ xem xét điều kiện của chính bản thân mà còn tiến hành tìm hiểu giá của đối thủ cạnh tranh trên cùng địa bàn.
* Môi trường bên trong:
+ Khách sạn Bình Minh có quy mô nhỏ gồm 75 phòng để kinh doanh dịch vụ lưu trú và văn phòng cho thuê. Ngoài ra khách sạn còn có nhà ăn sức chứa khoảng hơn 50 khách , thường xuyên phục vụ các món ăn cho khách lưu trú tại khách sạn Tuy nhiên cơ sở vật chất của khách sạn Hoà Bình vẫn còn nhiều thiết sót do mặt bằng diện tích hẹp, vốn đầu tư xây dựng cơ bản chưa nhiều... nên hầu hết trang thiết bị đều đã cũ, xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách.
+ Nguồn nhân lực của khách sạn Bình Minh
Khách sạn Bình Minh có lực lượng lao động là 50 lao động (gồm cả lao động trực tiếp và gián tiếp). Đây là một thế mạnh của khách sạn vì đội ngũ nhân viên này có chuyên môn, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm và được đào tạo cơ bản . Tuy nhiên để nâng cao trình độ cho nhân viên về nghiệp vụ, ngoại ngữ... Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo đang có chủ trương khuyến khích sự năng động, sáng tạo, đóng góp ý kiến một cách dân chủ của nhân viên để xây dựng khách sạn ngày một phát triển.
+ Dịch vụ và chất lượng dịch vụ:
Nâng cao chất lượng dịch vụ và văn minh phục vụ là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để thu hút khách lưu trú của khách sạn Bình Minh .Đời sống của con người ngày càng được nâng cao, do đó nhu cầu cũng tăng theo, khách du lịch đến khách sạn Bình Minh không chỉ để lưu trú, ăn uống đơn thuần mà họ trả tiền cho sự phục vụ chu đáo tận tình của nhân viên, cho các dịch vụ cao cấp mà ở nhà học không được hưởng. Khách sạn tạo nên cho mình một phong cách riêng độc đáo nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống điều đó giúp cho khách sạn không chỉ thu hút được khách mà còn làm họ quay trở lại với khách sạn trong những chuyến du lịch tiếp theo.
Việc phân tích môi trường kinh doanh bao gồm phân tích môi trường bên ngoài và môi trường bên trong giúp cho khách sạn Bình Minh nắm rõ được những thuận lợi và khó khăn cũng như cơ hội và nguy cơ tiềm tàng của mình. Qua đây khách sạn Bình Minh cũng hiểu rõ hơn về tiềm năng, nguồn lực của khách sạn để từ đó xây dựng kế hoạch chính xác và hoàn thiện hơn.
2.1.4 .Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Bình Minh
+ Doanh thu của khách sạn trong năm 2004 – 2005 .(Đơn vị : TrVNĐ)
Bộ phận
Năm2004
Năm2005
Chênh lệch năm
2005 so với năm 2004
Số tiền
Tỷ lệ
(%)
Số tiền
Tỷ lệ
(%)
Số tiền
Tỷ lệ
(%)
Tỷ trọng
(%)
P/v buồng
3.000
54,32
4.200
55,26
1.200
40
0,94
Nhà hàng
723
13,1
900
11,84
177
24,48
-1,26
Dịch vụ bổ sung
1.800
32,58
2.500
32,9
700
38,88
0,32
Tổng doanh thu
5.523
100
7.600
100
2.077
37,61
0
Theo bảng phân tích tình hình kinh doanh của khách sạn Bình Minh ta có nhân xét sau :
- Tổng doanh thu năm 2005 so với năm2004 tăng lên 2.077 (TrVNĐ) tương ứng với tỷ lệ tăng lên là 37,61 (%) . Như vậy là rất tốt , chứng tỏ khách sạn đang kinh doanh rất hiệu quả.
- Doanh thu ở bộ phận buồng năm 2005 so với năm 2004 tăng lên 1.200 ( TrVNĐ ) tương ứng với tỷ lệ tăng lên là 40 (%) . Ta nhận thấy nó chiếm tỷ trọng trong tổng doanh thu là cao nhất và tỷ trọng so với năm 2004 cũng tăng lên là 0,94 (%) .
-Doanh thu ở bộ phận nhà hàng năm 2005 so với năm 2004 tăng lên là 177 (Tr VNĐ) tương ứng với tỷ lệ tăng lên là 24,48 (%) . Nhưng tỷ trọng trong sự tăng lên của tổng doang thu so với năm ngoái lại giảm 0,26 (%) . Điều này làm ảnh hưởng không tốt tới tổng doanh thu chung của toàn khách sạn .
- Doanh thu trong các dịch vụ bổ sung năm 2005 so với năm 2004 cũng tăng lên tới 700 (TrVNĐ) tương ứng với tỷ lệ tăng lên là 38,88 (%) . Tỷ trọng tăng lên tương ứng là 0,32 (%)
Nhận xét chung : Tổng doanh thu của khách sạn tăng lên khá cao trong năm 2005 so với năm 2004 tỷ lệ tăng trưởng lên tới 37.61 (%) . Trong đó doanh thu thu được từ hoạt động của bộ phận buồng thu được là cao nhất chiếm tỷ trọng trên 50 ( % ) trong tổng doanh thu chung của toàn khách sạn , doanh thu từ hoạt động của các dịch vụ bổ sung thu được cũng chiếm tỷ trọng khá lớn trong tổng doanh thu của toàn khách sạn chiếm trên 32,5 ( % ) tổng doanh thu , doanh thu từ bộ phận buồng chiếm tỷ trọng thấp nhất khoảng 12,5 ( % ) tổng doanh thu nhưng tỷ lệ tăng doanh thu trong hai năm liên tiếp là cao nhất . Điều này cho thấy hoạt đ...
mình xin tài liệu được kh ạ? [email protected]
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Xuất khẩu dịch vụ du lịch ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
R Pháp luật về bảo hiểm xã hội tự nguyện - Thực trạng và giải pháp Luận văn Luật 0
D Thực trạng tổ chức hạch toán kết toán tại công ty TNHH sản xuất và thương mại Hưng Phát Luận văn Kinh tế 0
B Thực trạng và tính cấp thiết của việc xây dựng một hệ thống thuật ngữ y học pháp - việt Sinh viên chia sẻ 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top