danh_dat99

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC

TÓM TẮT CÔNG TRÌNH 1
PHẦN MỞ ĐẦU 2
1. Lý do hình thành đề tài 3
2. Mục đích nghiên cứu 3
3. Phương pháp nghiên cứu 3
4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu 4
5. Tổng quan về tình hình nghiên cứu đề tài 5
PHẦN NỘI DUNG 7
CHƯƠNG 1 - CƠ SỞ LÍ LUẬN 7
1. LÝ THUYẾT VỀ THỊ TRƯỜNG TIÊU DÙNG VÀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG 8
1.1. Mô hình hành vi tiêu dùng 8
1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng 8
1.2.1 Các yếu tố thuộc về văn hóa 9
1.2.2. Các yếu tố xã hội 10
1.2.2.1. Các nhóm tham khảo 10
1.2.2.2. Gia đình 11
1.2.2.3. Vai trò và địa vị 11
1.2.3. Các yếu tố cá nhân 11
1.2.3.1. Tuổi tác 11
1.2.3.2. Nghề nghiệp 12
1.2.3.3. Hoàn cảnh kinh tế 13
1.2.3.4. Phong cách sống 13
1.2.4. Các yếu tố tâm lý 13
1.2.4.1. Động cơ 13
1.2.4.2. Nhận thức 16
2. LÝ THUYẾT VỀ MARKETING DỊCH VỤ 17
2.1. Dịch vụ 17
2.2. Marketing dịch vụ 18
2.3. Chiến lược marketing đối với dịch vụ 19
2.3.1. Chuỗi lợi nhuận – dịch vụ 20
2.3.2. Quản trị chất lượng dịch vụ 21
3. LÝ THUYẾT VỀ TUNG SẢN PHẨM MỚI 24
3.1. Khái niệm sản phẩm mới 24
3.2. Tại sao cần phát triển sản phẩm mới? 24
CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG CỦA LOẠI HÌNH CAFE SÁCH Ở TP.HCM 27
2.1. Khái niệm cafe sách 28
2.2. Quá trình hình thành và phát triển loại hình cafe sách ở Tp.HCM 29
2.2.1. Giới thiệu chung 30
2.2.2. Thực trạng cụ thể vể các Cafe sách hiện tại 32
2.2.3. Phân loại các quán cafe sách 40
2.3. Khách hàng của cafe sách 42
2.3.1 Thông tin cá nhân 42
2.3.2 Thói quen sử dụng cafe sách của khách hàng 45
2.4. Chất lượng dịch vụ của loại hình cafe sách hiện tại 48
2.5. Mối liên hệ giữa các yếu tố khác và mức độ thường xuyên sử dụng dịch vụ cafe sách của khách hàng. 53
2.6. Đánh giá nhu cầu của khách hàng hiện nay đối với loại hình cafe sách 56
2.6.1 Lý do khách hàng sử dụng dịch vụ cafe sách 56
2.6.2 Nhu cầu của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của loại hình cafe sách. 58
2.7. Đánh giá thực trạng và nguyên nhân của thực trạng loại hình cafe sách hiện nay 60
CHƯƠNG 3 XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA LOẠI HÌNH CAFE SÁCH Ở TP.HCM 66
3.1 Kì vọng của nhà đầu tư 67
3.2 Xu hướng phát triển tương lai dựa vào thực trạng hiện tại 68
CHƯƠNG 4 GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY SỰ PHÁT TRIỂN LOẠI HÌNH CAFE SÁCH Ở TP.HCM 70
4.1 Giải pháp cho sản phẩm dịch vụ 72
4.2 Giải pháp cho hoạt động quảng bá thương hiệu 75
KẾT LUẬN 78
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 79
PHỤ LỤC 81
TP. Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm kinh tế – văn hóa – xã hội hàng đầu của cả nước. Tại đây, nhiều loại hình dịch vụ mới đã xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân. Trong đó, có một loại hình rất đặc biệt chính là “cafe sách” – dịch vụ cung cấp một không gian cafe tri thức gắn liền với sách. Quan tâm đến loại hình này, nhóm nghiên cứu đã thực hiện đề tài: “THỰC TRẠNG VÀ XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA LOẠI HÌNH CAFE SÁCH Ở TP. HỒ CHÍ MINH”.
Nội dung đề tài gồm 4 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận.
Chương 2: Thực trạng của loại hình cafe sách ở TP. Hồ Chí Minh.
Chương 3: Xu hướng phát triển của loại hình cafe sách ở TP. Hồ Chí Minh.
Chương 4: Giải pháp thúc đẩy sự phát triển của loại hình cafe sách ở TP. Hồ Chí Minh.
Về thực trạng của cafe sách, nhóm đã thực hiện các nội dung sau:
Thứ nhất, nhóm đã xây dựng được tiêu chí để xác định một cafe sách đúng nghĩa. Qua đó, phân loại được các quán cafe sách hiện nay trên địa bàn thành phố thành hai nhóm lớn: cafe sách đúng nghĩa và cafe sách chưa đúng nghĩa. Đồng thời xác định được đối tượng nghiên cứu chính là nhóm cafe sách đúng nghĩa.
Thứ hai, thông qua việc khảo sát các đối tượng khách hàng của cafe sách đúng nghĩa, nhóm nghiên cứu đã có được cái nhìn tổng quan về thực trạng hiện nay của loại hình cafe sách. Đó chính là sự tồn tại một cách mờ nhạt, “vật vờ” xét theo khía cạnh xã hội đồng thời không mang lại hiệu quả nếu xét theo khía cạnh kinh tế. Ý muốn của nhà đầu tư đã không bắt gặp được với nhu cầu của đại đa số khách hàng. Đó cũng chính là nghịch lý trong thực trạng hiện nay của loại hình cafe sách.
Từ thực trạng nêu trên, nhóm nghiên cứu đã dự đoán được xu hướng phát triển của loại hình này. Nếu cafe sách đi theo hướng thỏa mãn nhu cầu khách hàng thì nó sẽ đánh mất đặc trưng của mình và sẽ không còn là cafe sách đúng nghĩa nữa. Nếu cafe sách phát triển theo hướng giữ nguyên đặc trưng của mình là “mọi thứ đều xoay quanh sách” thì khó có thể tiếp tục duy trì hoạt động lâu dài do không đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng.
Mặc dù vậy, nhóm nghiên cứu vẫn đánh giá cao tiềm năng cũng như ý nghĩa kinh tế – xã hội của loại hình cafe sách trong dài hạn. Do đó, nhóm đã tìm ra một số giải pháp (ngắn hạn lẫn dài hạn) có tính khả thi cao nhằm giải quyết nghịch lý hiện nay trong thực trạng của loại hình này đồng thời vẫn đảm bảo cafe sách có thể phát triển theo đúng với đặc trưng của nó.
Nói tóm lại, cafe sách là một ý tưởng hay và có ý nghĩa về nhiều mặt. Tuy nhiên, để có thể tồn tại và phát triển là điều không hề dễ dàng. Nhóm nghiên cứu hi vọng các giải pháp mà nhóm đưa ra sẽ có thể góp phần phát triển loại hình này. Từ đó, cafe sách đúng nghĩa sẽ có cơ hội để tiếp tục phát triển và thay đổi được diện mạo của mình hiện nay, góp phần cho sự phát triển của văn hóa đọc ở TP. Hồ Chí Minh.
PHẦN MỞ ĐẦU


1. Lý do hình thành đề tài
Loại hình thưởng thức Cafe từ lâu đã được xem là một nét văn hóa đặc trưng của người dân tp.HCM, cùng với sự phát triển không ngừng của kinh tế-văn hóa-xã hội thành phố, văn hóa Cafe cũng đã có những sự thay đổi đáng chú ý. Đặc biệt là trong những năm gần đây, sự xuất hiện loại hình Cafe sách đã thu hút không ít sự quan tâm của người dân thành phố. Vậy loại hình Cafe này có những ưu điểm và khuyết điểm gì? Khả năng phát triển của loại hình Cafe này như thế nào trong văn hóa Cafe Sài thành?
Bên cạnh đó, sách là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống con người. Đối với những người ham mê đọc sách, một không gian lí tưởng để thỏa mãn niềm đam mê của mình là một điều rất cần thiết trong thời đại ngày nay. Để đáp ứng nhu cầu đó, Cafe sách đã ra đời và có những bước phát triển nhất định. Hơn thế nữa, văn hóa đọc đã và đang nhận được sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng xã hội. Vì thế, Cafe sách phải chăng là một loại hình cần được nhân rộng để góp phần khơi dậy thói quen đọc sách của người dân thành phố?
Loại hình thưởng thức Cafe và văn hóa đọc dường như đã và đang có một sự kết hợp thú vị trong văn hóa Cafe đất Sài thành. Để có cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về hiện trạng cũng như xu hướng phát triển của loại hình Cafe này, nhóm nghiên cứu quyết định thực hiện đề tài này với mong muốn góp phần phát triển văn hóa đọc của cộng đồng, xây dựng một loại hình Cafe văn minh của xã hội hiện đại.
2. Mục đích nghiên cứu
 Phản ánh hiện trạng phát triển loại hình Cafe sách tại Tp.HCM.
 Tìm ra xu hướng phát triển của loại hình Café sách trong thời gian tới.
 Đề xuất giải pháp phát triển loại hình Café sách.
3. Phương pháp nghiên cứu
 Phương pháp lịch sử:
Đầu tiên, nhóm nghiên cứu chúng tui trình bày một số tiêu chí để phân loại và định nghĩa loại hình Cafe sách theo một số chuyên gia trong ngành cũng như định nghĩa riêng của nhóm để phục vụ cho việc nghiên cứu đề tài.
Sau đó nhóm nêu lên quá trình hình thành của loại hình Cafe sách tại TP.HCM. Tiếp theo, chúng tui trình bày sự phát triển và phổ biến của loại hình này cho đến thời điểm hiện tại.
 Phương pháp logic:
Trong quá trình nghiên cứu về loại hình Cafe sách, nhóm nghiên cứu phân tích những ưu điểm cũng như khuyết điểm của loại hình này hiện nay. Từ đó có cái nhìn tổng quan về thực trạng của loại hình Cafe sách tại TP.HCM.
 Phương pháp phân tích:
Nhóm nghiên cứu thu thập dữ liệu cho quá trình phân tích bằng bảng hỏi, phỏng vấn trực tiếp kết hợp với quan sát thực nghiệm. Nhóm thực hiện lấy 200 mẫu khách hàng ngẫu nhiên của 3 Café sách là HUB Café, PNC Book-Cafe Nguyễn Oanh, PNC Book-Cafe Trần Hưng Đạo. Số lượng mẫu lấy ở mỗi Café sách dựa trên quy mô của từng Café sách. Sau đó nhóm nghiên cứu sử dụng phần mềm SPSS 16 để xử lí số liệu và phân tích thực trạng của loại hình Cafe sách hiện nay cùng những nguyên nhân dẫn đến thực trạng ấy.
 Phương pháp tổng hợp
Thông qua việc phân tích đánh giá thực trạng, nhóm đưa ra tiềm năng cũng như xu hướng phát triển của loại hình Cafe sách ở TP. HCM trong thời gian sắp tới. Đồng thời nhóm cũng đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ của loại hình Cafe này.
4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu
 Phạm vi: Đề tài được thực hiện trong phạm vi:
 Không gian: Tp.Hồ Chí Minh
 Thời gian: từ khi loại hình Cafe sách hình thành đến nay.
 Đối tượng nghiên cứu:
Là những quán Cafe kinh doanh theo loại hình Cafe sách, nghiên cứu thực trạng và xu hướng phát triển của loại hình này.


5. Tổng quan về tình hình nghiên cứu đề tài
Cafe sách là một loại hình khá mới mẻ tại Việt Nam nói chung và Tp.HCM nói riêng. Chính vì vậy, chưa có những công trình nghiên cứu về loại hình này một cách đầy đủ và đưa ra những giải pháp phát triển phù hợp. Tuy nhiên vẫn có những bài viết và các phân tích ngắn có liên quan đến loại hình Cafe sách được đăng tải trên các phương tiện báo chí truyền thông. Dưới đây là một số bài viết tiêu biểu:
1. Cafe sách – Tân Tường

2. Hub Café - Cà phê sách tại TP.HCM - 24-05-2009‎‎ bởi Nam Văn Chí

Cả hai bài viết trên đều mang hình thức của những bài viết PR cho các quán Cafe sách Ciao và Hub.Trong bài các tác giả chú trọng đến việc miêu tả cụ thể và chi tiết hình thức và chất lượng của quán, đặc biệt là về không gian quán, sách và những hoạt động thường kì về văn hóa mà quán có thể mang lại cho khách, những người đam mê đọc sách và mong muốn tìm cho mình một không gian tri thức. Bên cạnh đó, là những giới thiệu về xu hướng hoạt động của quán trong thời gian tới.
3. Thư giãn với quán cà phê sách - Phú Sơn
Bài chỉ đơn giản dừng lại ở việc miêu tả một số quán Cafe sách hiện có mà tác giả đánh giá là thú vị và đáng để độc giả quan tâm. Trong đó, giới thiệu chi tiết về cách bài trí không gian quán “yên tĩnh mà tạo một cảm giác rất thoải mái”, chất lượng và hình thức của sách “tuyệt vời”, thêm vào đó là một vài cảm nhận từ các khách hàng đang tận hưởng không gian tri thức trong quán.

4. Muôn nẻo Cafe sách – Song Phạm – Giản Phúc
Đây là một dạng bài phóng sự nhỏ viết về loại hình Cafe sách. Trong bài, tác giả chỉ đơn thuần đưa ra một vài giới thiệu chung về loại hình này, một loại hình Cafe đặc biệt ở TP.HCM và đặc tả lại không khí trong một vài quán Cafe sách trong các lần tác giả đến quán. Một vài nhận xét của khách hàng cũng như mục đích của họ khi đến quán cũng được tác giả đề cập. Bên cạnh đó, tác giả còn nhắc đến Văn hóa đọc thời hiện đại và một vài ý kiến về văn hóa đọc biểu hiện đối với giới trẻ. Bài viết khá hay nhưng còn giới hạn nhiều vì mục đích cũng như hình thức diễn đạt mà tác giả đã chọn

5. Cà phê sách tôn vinh văn hóa đọc - Thanh Hương
Bài viết khá ngắn gọn, chủ yếu giới thiệu sơ lược về loại hình Cafe sách, một loại hình khá mới mẻ tại Việt Nam, tác giả chủ yếu bàn về khái cạnh văn hóa của loại hình này - Cafe sách tôn vinh văn hóa đọc. Bài viết cũng đưa ra một vài nguyên nhân hình thành các quán Cafe sách trong bài cũng như sự hình thành loại hình này ở Việt Nam, theo tác giả, đó là chủ yếu là loại hình này được du nhập vào Việt Nam từ Mỹ, theo con đường các sinh viên du học. Đây là bài viết có giá trị tham khảo.

Ngoài ra theo nhóm nghiên cứu tìm hiểu, thực tế vẫn tồn tại những bài tiểu luận tìm hiểu về loại hình mới mẻ này của một số sinh viên từ các trường đại học khác nhau, nhưng nhóm nghiên cứu cho rằng những bài đó hoàn toàn không mang tính chất nghiên cứu một cách sâu rộng, chưa thể được gọi là những đề tài mang nhiều tính tham khảo. Vì thế cho nên nhóm nghiên cứu cho rằng đề tài chúng tui thực hiện là công trình nghiên cứu mang rất nhiều tính mới hoàn toàn trong lĩnh vực dịch vụ Cafe sách, hi vọng sẽ mang lại nhiều thông tin có giá trị cho những ai quan tâm.

PHẦN NỘI DUNG

CHƯƠNG 1
CƠ SỞ LÍ LUẬN

1. LÝ THUYẾT VỀ THỊ TRƯỜNG TIÊU DÙNG VÀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
1.1. Mô hình hành vi tiêu dùng
Hoạt động kinh tế là sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp và bất cứ cũng có thể là doanh nghiệp hay là người tiêu dùng. Người tiêu dùng ra nhiều quyết định mua mỗi ngày. Hầu hết các công ty lớn đều quan tâm nghiên cứu các quyết định mua của khách hàng với những câu hỏi rất chi tiết về những gì khách hàng mua, họ mua ở đâu, họ mua số lượng bao nhiêu và giá cả thế nào, khi nào mua và tại sao mua. Để hiểu được điều đó, các nhà Marketing hiện đại đã xây dựng nên mô hình hành vi người tiêu dùng
Mô hình hành vi của người tiêu dùng bao gồm 2 hoạt động: đó là quá trình giới thiệu sản phẩm với sự nỗ lực của các nhà marketing cùng các yếu tố khác tác động tạo ra các đáp ứng của người tiêu dùng và tiến trình quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Theo mô hình này, marketing và những kích thích khác tác động vào hộp đen của khách hàng và tạo ra các đáp ứng.
Các kích thích marketing bao gồm 4 yếu tố (Marketing mix -4Ps) là sản phẩm (Production), giá (price), phân phối (Place), cổ động (Promotion). Các yếu tố kích thích đến từ môi trường xung quanh khách hàng như môi trường chính trị, kinh tế, văn hóa, công nghệ (Politics, Economy, Society, Technology-PEST). Tất cả những điều này được xử lý trong mỗi khách hàng và đưa ra các đáp ứng của khách hàng mà chúng ta có thể dễ dàng quan sát được: lựa chọn sản phẩm, nhãn hiệu, nhà cung ứng, thời gian mua và số lượng mua.
1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng, có thể chia thành hai nhóm lớn:
- Các yếu tố bao quát rộng khắp, thường gây những ảnh hưởng tương đối giống nhau cho cùng một nhóm các người tiêu dùng như văn hóa, xã hội.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Pháp luật về bảo hiểm xã hội tự nguyện - Thực trạng và giải pháp Luận văn Luật 0
D Thực trạng tổ chức hạch toán kết toán tại công ty TNHH sản xuất và thương mại Hưng Phát Luận văn Kinh tế 0
B Thực trạng và tính cấp thiết của việc xây dựng một hệ thống thuật ngữ y học pháp - việt Sinh viên chia sẻ 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top