petuyetlovekute

New Member

Download miễn phí Đề tài Thực trạng về hoạt động quảng cáo và một số giải pháp trong các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam hiện nay





MỤC LỤC
 
 
LỜI GIỚI THIỆU 1
CHƯƠNG I 3
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ QUẢNG CÁO 3
I. VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO 3
1. Khái niệm hoạt động quảng cáo 3
2. Sự cần thiết khách quan và tác dụng của quảng cáo 8
3. Các loại quảng cáo 11
II. THIẾT LẬP MỘT CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ HIỆU QUẢ 13
1. Xác định mục tiêu của quảng cáo 13
2. Ngân sách dành cho quảng cáo. 15
3. Quyết định thông điệp dành cho quảng cáo 16
4. Quyết định về phương tiện truyền thông. 18
5. Đánh giá hiệu quả quảng cáo 21
CHƯƠNG II 23
THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP TRONG CÁC DOANH GNGHIỆP BẢO HIỂM VIỆT NAM HIỆN NAY 23
I. THỰC TRẠNG VỀ VẤN ĐỀ QUẢNG CÁO HIỆN NAY Ở CÁC DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM VIỆT NAM 23
1. Lợi ích của quảng cáo bảo hiểm đối với người tiêu dùng 23
2. Thực trạng về chiến lược quảng cáo của các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam hiện nay 25
II. GIẢI PHÁP ĐỂ XÂY DỰNG MỘT CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO CÓ HIỆU QUẢ TRONG BẢO HIỂM CHO CÁC DOANH NGHIỆP BAỎ HIỂMVIỆT NAM HIỆN NAY 32
1. Tính đặc thù của sản phẩm Bảo hiểm 32
2. Một số giải pháp 32
KẾT LUẬN 36
TÀI LIỆU THAM KHẢO 37
MỤC LỤC 38
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

người bán buôn, người bán lẻ và người tiêu dùng.
- Đối với người sản xuất:
Quảng cáo là một công cụ có hiệu lực để tạo ra nhu cầu cho sản phẩm, tăng số lượng bán, tăng thị phần.
Giúp lưu thông phân phối đỡ tốn kém.
Cho phép người sản xuất thông tin cho thị trường nhanh chóng về sự thay đổi sản phẩm hay dịch vụ.
Hỗ trợ người bán hàng, làm giảm nhẹ việc đưa hàng háo vào thị trường.
- Đối với người bán buôn, bán lẻ:
Giúp cho việc phân phối và bán fàng thuận lợi.
Tạo uy tín cho hãng buôn, nhà hàng, cửa hàng, quầy hàng.
Giúp họ đạt được doanh số cao.
Tạo lập mối quan hệ gắn bó giữa các bạn hàng và với công chúng mà nó phục vụ.
- Đối vơi người tiêu dùng:
Góp phần cung cấp tin tức về sản phẩm mới, về giá cả, về nghiên cứu, về phát triển.
Góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Trang bị cho người tiêu dùng những kiến thức cần thiết để có sự lựa chọn thông minh.
Thúc đẩy người tiêu dùng khao khát có mức sống tất hơn.
Tiết kiệm thời gian trong mua sắm.
3. Các loại quảng cáo
Căn cứ vào mục đích nghiên cứu mà người ta có thể chia ra làm nhiều loại quảng cáo khác nhau dựa theo những tiêu thức phân chia khác nhau.
- Căn cứ vào bản chất việc bán hàng cần được thực hiện, có ba loại quảng cáo:
Quảng cáo quốc gia: là quảng cáo được thực hiện bởi các nhà sản xuất hàng hoá phổ thôngbán trong phạm vi toàn quốc.
Quảng cáo bán lẻ: do các nhà bán lẻ thực hiện như các cửa hàng, các quầy hàng bán lẻ..
Quảng cáo kinh doanh: lại được chia ra thành:
* Quảng cáo thương mại.
* Quảng cáo công nghiệp.
* Quảng cáo chuyên nghiệp.
- Căn cứ vào đối tượng quảng cáo, người ta phân loại thành:
Quảng cáo sản phẩm: nhiệm vụ của quảng cáo sản phẩm là bán trước hàng hoá cho khách hàng hiện tại và tương lai của doanh nghiệp. Kết hợp với các nhân tố khác của cơ cấu marketing như các điểm bán hàng, thưởng … quảng cáo bảo đảm rằng các chức năng dẫn đến thành công của hàng hoá tiêu dùng đại chúng.
Quảng cáo dịch vụ: những dịch vụ có người phục vụ như hiệu giặt là, hiệu uốn tóc, mỹ viện…nếu quảng cáo thì nên nhấn mạnh những cơ quan tổ chức cung cấp chung và những ưu điểm nếu có những dịch vụ ấy. Ngoài ra cũng có thể nhấn mạnh thêm như đúng giờ, tiết kiệm, độc đáo, nhanh chóng…
Quảng cáo cho các tổ chức, cơ quan: trong quảng cáo cho các tổ chức, cơ quan người chủ giới thiệu lịch sử của tổ chức để tạo uy tín trước công chúng. Đây là quảng cáo tiếp cận quan hệ công chúng.
Trong quảng cáo bảo hiểm, người ta thường căn cứ vào đối tượng để phân loại. Đối với các công ty đã có danh tiếng chẳng hạn như Bảo Việt, Bảo Minh…thường họ tổ chức loại quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ, ví dụ như quảng cáo sản phẩm mới, dịch vụ sau bán hàng (tặng lịch, giải quyết khiếu nại, bồi thường…). Đối với các công ty mới thành lập hay mới đầu tư vào thị trường bảo hiểm Việt Nam như AIA, Chinfon Manulife … thường loại quảng cáo của họ là quảng cáo cho công ty nhằm tạo uy tín với khách hàng hiện tại và tương lai của công ty.
Như vậy, quảng cáo là một trong năm công cụ chủ yếu mà các công ty sử dụng để hướng thông tin thuýêt phục vào người mua và công chúng mục tiêu. Và quảng cáo là mọi hình thức trình bầy gián tiếp và khuyếch trương ý tưởng, hàng hoá hay dịch vụ được người bảo trợ nhất định trả tiền. Quảng cáo được sử dụng ở tất cả các nước trên thế giới kể cả các nước xã hội chủ nghĩa như Việt Nam. Nhưng để hoạt động quảng cáo đạt được hiệu quả thì phải thiết lập được các chương trình quảng cáo có hiệu quả.
II. THIẾT LẬP MỘT CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ HIỆU QUẢ
Khi xây dựng một chương trình quảng cáo những người quản lý marketing bao giờ cũng bắt đầu từ việc phát hiện thị trường mục tiêu và động cơ của người mua. Sau đó họ có thể tiếp tục công việc thiết kế đó thông qua năm quyết định quan trọng , được gọi là năm M:
- Mục tiêu quảng cáo là gì?(Mission).
- Có thể chi bao nhiêu tiền ?(Money).
- cần gửi thông điệp như thế nào?(Massage).
- Cần sử dụng phương tiện truyền thông nào?(Media).
- Cần đánh giá kết quả như thế nào?(Measurement)
1. Xác định mục tiêu của quảng cáo
Bước đầu tiên trong quá trình xây dựng chương trình quảng cáo là xác định mục tiêu quảng cáo. Những mục tiêu nay phải xuất phát từ những quyết định trước đó về thị trường mục tiêu, xác định vị trí trên thị trường và marketing mix. Có thể đề ra cho quảng cáo nhiều mục tiêu cụ thể của truyền thông và tiêu thụ. Có thể phân loại các mục tiêu quảng cáo theo mục đích của nó là thông tin, thuyết phục hay nhắc nhở.
- Thông tin: mục tiêu quảng cáo thường gồm:
+ Thông báo cho thị trường biết về sản phẩm mới.
+ Nêu ra những công dụng mới của sản phẩm.
+ Thông báo cho thị trường biết việc thay đổi giá.
+ Giải thích nguyên tắc hoạt động của sản phẩm.
+ Mô tả những dịch vụ hiện có.
+ Uốn nắn lại những ấn tượng không đúng.
+ Giảm bớt nỗi lo của người mua.
+ Tạo dựng hình ảnh của công ty.
Ví dụ như trong quảng cáo bảo hiểm mục tiêu quảng cáo của Bảo Việt về sản phẩm bảo hiểm trách nhiệm cho sĩ bao gồm:
Thông báo cho thị trường biết về sản phẩm bảo hiểm trách nhiệm cho bác sĩ.
Công dụng của sản phẩm này: giúp các bạn sĩ ổn định tình hình tài chính của mình từ đó ổn định đời sống gia đình của họ; giúp họ nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác; giúp bệnh nhân yên tâm hơn trong chữa bệnh…
Giải thích việc áp dụng sản phẩm bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm cho bác sĩ: ví dụ chỉ áp dụng với các bạn sĩ có chuyên môn sâu.
Thông báo mức phí bảo hiểm đối với loại hình bảo hiểm trách nhiệm cho bác sĩ.
- Thuyết phục:
+ Hình thành sự ưa thích nhãn hiệu.
+ Khuyến khích chuyển sang nhãn hiệu của mình.
+ Thay đổi nhận thức của người mua về các đặc tính của sản phẩm.
+ Thuyết phục người mua mua ngay .
+ Thuyết phục người mua tiếp người chào hàng.
Sản phẩm bảo hiểm trách nhiệm cho bác sĩ được nhiều công ty triển khai thực hiện hơn, ví dụ thêm Bảo Minh, Pjico…Thì khi đó, mục tiêu thuyết phục của Bảo Việt để khách hàng mua sản phẩm của công ty có thể là:
Công bố tình hình tài chính lớn mạnh của công ty, uy tín sẵn có của công ty,
Thay đổi nhận thức :không phải mua sản phẩm này là thể hiện trình độ chuyên môn yếu kém, mà ngược lại là thể hiện trình độ chuyên môn cao, thậm chí rất cao,
- Nhắc nhở:
+ Nhắc nhở người mua là sắp tới họ cần tới sản phẩm đó.
+ Nhắc nhở người mua nơi có thể mua nó.
+ Lưu giữ trong tâm trí người mua sản phẩm trong thời kỳ trái mùa vụ.
+ Duy trì mức độ hiểu biết đến nó ở mức cao.
Khi mà Bảo Việt đã triển khai nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm cho bác sĩ đạt doanh thu phí cao, số lượng người mua đông thì khi đó, mục tiêu quảng cáo có thể thay đổi thành:
+ Sẽ có một văn bản pháp luật quy định bắt buộc các bạn sĩ phải tham gia bảo hiểm trách nhiệm cho mình.
+ Mua sản phẩm của Bảo Việt là tốt nhất.
2. Ngân sách dành cho quảng cáo.
Sau kh...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Thực trạng về Phòng khách hàng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội Luận văn Kinh tế 0
R Pháp luật về bảo hiểm xã hội tự nguyện - Thực trạng và giải pháp Luận văn Luật 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng kiến thức thái độ hành vi về sức khỏe sinh sản ở học sinh trung học phổ thông huyện Đại Từ Thái Nguyên Y dược 0
C Tìm Thực trạng và giải pháp về đầu tư và sử dụng vốn cho cơ sở hạ tầng nông nghiệp nông thôn Tài liệu chưa phân loại 0
D lý luận chung về gia đình – liên hệ với thực trạng gia đình ở việt nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu đánh giá tiềm năng về sản lượng Biogas và thực trạng sử dụng năng lượng biogas tại khu vực Đan – Hoài – Hà Nội Khoa học Tự nhiên 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Nguyên nhân và thực trạng về giao thông ở các đô thị nước ta Văn hóa, Xã hội 1
V Thực trạng về lao động việc làm và vấn đề giải quyết việc làm ở tỉnh Thỏi Bỡnh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top