rica17

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Báo cáo thực tập nghề nghiệp: Thực trạng về Phòng khách hàng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội - Phòng giao dịch Tân Hương
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU-------------------------------------------------------------------------------------1
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI-----------------------------------------------------------------------------------3
1.1. Khái quát chung về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội----------3
1.1.1 Thông tin chung về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội-----3
1.1.2 Qúa trình hình thành và phát triển----------------------------------------4
1.1.3 Đặc điểm sản xuất kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần
Quân đội--------------------------------------------------------------------------------6
1.1.4 Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội------8
1.1.4.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội 8
1.1.4.2 Nhiệm vụ của các phòng ban--------------------------------------------9
1.2. Tình hình hoạt động của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội trong từ năm 2018-2020---------------------------------------------------------------15
1.2.1 Quy mô tài sản--------------------------------------------------------------15
1.2.2 Quy mô vốn-----------------------------------------------------------------17
1.2.3 Kết quả hoạt động kinh doanh------------------------------------------- 19
TÓM TẮT CHƯƠNG 1------------------------------------------------------------------22
Chương 2. THỰC TRẠNG VỀ PHÒNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI – PHÒNG GIAO DỊCH TÂN HƯƠNG-------------------------------------------------------------23
2.1 Giới thiệu về phòng Khách hàng cá nhân-------------------------------------23 2.1.1 Sơ đồ tổ chức chức năng của phòng Khách hàng cá nhân---------------23
2.1.2. Nhiệm vụ từng vị trí của phòng Khách hàng cá nhân Trưởng Phòng Khách hàng cá nhân:-----------------------------------------------------------------23
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])
lOMoARcPSD|16911414
2.1.3. Quy trình phối hợp của phòng Khách hàng cá nhân với các bộ phận khác------------------------------------------------------------------------------------25
2.2. Thực trạng công việc được giao tại phòng Khách hàng cá nhân-----------26 2.2.1. Mô tả công việc được giao của phòng Khách hàng cá nhân------------26 2.2.2. Quy trình thực hiện công việc----------------------------------------------26
2.3. Đánh giá công việc được giao---------------------------------------------------28 TÓM TẮT CHƯƠNG 2------------------------------------------------------------------30 Chương 3. BÀI HỌC KINH NGHIỆM------------------------------------------------31
3.1. Nhận xét----------------------------------------------------------------------------31 3.1.1. Nhận xét chung về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội-------31 3.1.2. Nhận xét về phòng khách hàng cá nhân-----------------------------------32 3.1.3. Nhận xét về thực trạng công việc được giao------------------------------32
3.2. Bài học kinh nghiệm--------------------------------------------------------------33 3.2.1. Bài học kinh nghiệm về cách thực hiện công việc-----------------------33 3.2.2. Bài học kinh nghiệm về kĩ năng--------------------------------------------33 3.2.3. Bài học kinh nghiệm về thái độ---------------------------------------------34
TÓM TẮT CHƯƠNG 3------------------------------------------------------------------35 KẾT LUẬN--------------------------------------------------------------------------------36 TÀI LIỆU THAM KHẢO---------------------------------------------------------------38 PHỤ LỤC----------------------------------------------------------------------------------40 NHẬT KÍ THỰC TẬP-------------------------------------------------------------------43
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])

1. Lý do thực tập
lOMoARcPSD|16911414
MỞ ĐẦU
Trong quá trình toàn cầu hóa đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam rất nhiều cơ hội cũng như với không ít thách thức. Ngành ngân hàng cũng đứng trước nhiều khó khăn để đứng vững và đồng thời cũng giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiến trình phát triển nền kinh tế thị trường. Là sinh viên năm cuối của ngành Quản trị kinh doanh, em nhận thấy vai trò quan trọng của ngành ngân hàng và những tác động của nó đến thị trường kinh tế Việt Nam.
Nhằm tạo điều kiện học đi đôi với hành và nhu cầu tìm kiếm việc làm sau khi ra trường cũng như muốn thử sức với môi trường làm việc ở ngân hàng. Thực tập tại ngân hàng giúp cho bản thân có thêm sự trải nghiệm, làm quen được với môi trường làm việc năng động ở ngân hàng, có thêm động lực, tự tin và gây ấn tượng tốt với những kinh nghiệm thực tập đã có cho nhà tuyển dụng một cách ấn tượng.
Thực tập giúp cho chúng ta nắm vững kiến thức hơn, hiểu rõ và biết cách áp dụng kiến thức đó vào trong thực tế thông qua cách quan sát, theo dõi các hoạt động trong quá trình thực tập. Từ đó, chúng ta đúc kết được cách thực hiện công việc để rút ra được kinh nghiệp cho bản thân. Cùng với thực tập thì thực tập là cơ hội để sinh viên vận dụng những kiến thức đã học trong nhà trường để vận dụng nó vào thực tế và làm quen với cách xử lí công việc, học hỏi tiếp xúc được với các tiền bối đi trước khi làm việc.
Vì vậy, em quyết định chọn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội - Phòng giao dịch Tân Hương là nơi thực tập để bản thân trải nghiệm cũng như tích lũy kinh nghiệm để hiểu biết thêm về ngành ngân hàng.
2. Mục tiêu thực tập
Hiểu biết thực tế về các vấn đề liên quan đến chuyên ngành học tập và đồng thời thử sức với lĩnh vực ngân hàng thông qua quan sát, giới thiệu và hướng dẫn quy cách thực hiện công việc thông qua thâm nhập vào môi trường thực tế. So sánh lại kiến thức giữa lý thuyết và thực hành. Vận dụng các kiến thức đã học
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])

lOMoARcPSD|16911414
vào thực tế, nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm đối với công việc. Đồng thời qua thời gian thực tập có thể học hỏi, tiếp xúc được với môi trường doanh nghiệp tại ngân hàng và học hỏi các kinh nghiệm của các anh chị đã trải qua ở ngân hàng. Cải thiện kỹ năng giao tiếp, kĩ năng làm việc trên máy tính cùng với đó tiếp cận, tham gia các công việc mà đơn vị thực tập phân công và làm quen với các công việc liên quan đến chuyên môn mình theo học. Từ đó, giúp hoàn thành bài báo cáo thực tập tốt hơn và nâng cao được khả năng làm việc ở doanh nghiệp sau này.
3. Phạm vi thực tập
- Phạm vi không gian: Phòng Khách hàng Cá nhân ở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội - Phòng giao dịch Tân Hương.
- Phạm vi thời gian: Từ ngày 20 tháng 09 đến ngày 10 tháng 12 năm 2021.
4. Phương pháp tiếp cận công việc
Phương pháp đánh giá: Thực hiện quan sát, tìm hiểu để đưa ra đánh giá, về tình hình của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội - Phòng giao dịch Tân Hương.
Phương pháp phân tích: Thực hiện phân tích các dữ liệu đã thu thập được.
Phương pháp tổng hợp: Sau khi thu thập được các dữ liệu thực tế và kết hợp lý luận với thực tế ta đi tổng hợp và đưa vào bài báo cáo thực tập.
5. Bố cục bài thực tập
Nội dung bài báo cáo thực tập nghề nghiệp gồm có 3 phần:
Chương 1. Tổng quan về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội -Phòng giao dịch Tân Hương.
Chương 2. Thực trạng về Phòng Khách hàng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội - Phòng giao dịch Tân Hương.
Chương 3. Bài học kinh nghiệm
2
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])

1.1.1
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
Giấy, Hà Nội. -
- - -

Thông tin chung về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội
Tên đầy đủ tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội Tên giao dịch tiếng Anh: Military Commercial Joint Stock Bank Tên gọi tắt: Ngân hàng Quân Đội
Tên viết tắt: MB
Loại hình: Doanh nghiệp Cổ phần Quân Đội Ngành nghề: Ngân hàng
Ngày thành lập: 04/11/1994
Chủ tịch Hội đồng quản trị: Lê Hữu Đức Giám đốc điều hành: Lưu Trung Thái
Mã chứng khoán: MBB
Mã số thuế: 0100283873
Trụ sở chính: Số 63 Lê Văn Lương, phường Trung Hòa, quận Cầu
Website: Email: [email protected] Fax: (84-24)37674050
Tell: 1900 545426
Ngân hàng MBBank Phòng giao dịch Tân Hương (Xem phụ lục 5)
lOMoARcPSD|16911414
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI
1.1. Khái quát chung về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội
Ngân hàng Quân Đội có tổng cộng 34 chi nhánh và phòng giao dịch được đặt trên 16 quận huyện của Thành Phố Hồ Chí Minh. Trong đó, ngân hàng MBBank Phòng giao dịch Tân Hương là nơi tác giả thực tập.
3
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])

lOMoARcPSD|16911414
- Địa chỉ: Số 229 Tân Hương, Tân Phú, Tân Quý, Hồ Chí Minh
- Số điện thoại: 028 6267 5637
- Số Fax: 028 6267 5653
1.1.2 Qúa trình hình thành và phát triển
Ngân hàng TMCP Quân Đội trải qua 26 năm xây dựng, trưởng thành đã ghi dấu trên thị trường tài chính bằng tốc độ tăng trưởng vững vàng và ngày càng lớn mạnh. Hiện nay, Ngân hàng đã có mạng lưới khắp cả nước với trên 100 chi nhánh và điểm giao dịch trải dài khắp các tỉnh thành phố. Ngoài ra, Ngân hàng Quân Đội còn có văn phòng thay mặt tại Liên bang Nga, chi nhánh tại Lào và Campuchia. Qúa trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Quân Đội được chia làm 4 giai đoạn:
- Giai đoạn 1994-2004: Ngày 04/11/1994, Ngân hàng TMCP Quân Đội được thành lập, chính thức đi vào hoạt động với vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ đồng và 25 cán bộ nhân viên. Nhờ kiên định với mục tiêu, tầm nhìn dài hạn đúng đắn, Ngân hàng đã từng bước khẳng định vai trò và có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp của nền kinh tế. Năm 1997, MB đã vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á và là ngân hàng cổ phần duy nhất có lãi. Năm 2000, thành lập Công ty TNHH Chứng khoán Thăng Long (nay là Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng TMCP Quân đội MBS) và công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Quân đội (MBAMC). MB tiến hành cải tổ toàn diện về hệ thống và nhân lực vào năm 2003. Sau 10 năm thành lập đến năm 2004, tổng vốn huy động của MB tăng gấp hơn 500 lần, tổng tài sản trên 7000 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 500 tỷ đồng và khai trương thêm trụ sở mới tại số 3 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Cùng năm MB là ngân hàng đầu tiên phát hành cổ phần thông qua bán đấu giá ra công chúng với tổng mệnh giá là 20 tỷ đồng.
- Giai đoạn 2005-2009: Năm 2005, MB tiến hành ký kết thỏa thuận ba bên với Vietcombank và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel về việc thanh toán cước viễn thông của Viettel và đạt được thỏa thuận hợp tác với Citibank.
4
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])

lOMoARcPSD|16911414
Năm 2006, thành lập Công ty Qũy Đầu tư Chứng khoán Hà Nội HFM (nay là Công ty cổ phần Quản lý Qũy Đầu tư Ngân hàng Quân đội MB Capital). Triển khai thành công dự án hiện đại hóa công nghệ thông tin CoreT24 của Tập đoàn Temenos (Thụy Sỹ). Năm 2008, MB tái cơ cấu tổ chức Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chính thức trở thành cổ đông chiến lược. Đến năm 2009, MB ra mắt Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 và vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Trong giai đoạn này, Ngân hàng áp dụng một loạt các giải pháp đổi mới tổng thể từ mở rộng quy mô hoạt động, phát triển mạng lưới, đầu tư công nghệ, tăng cường nhân sự, hướng mạnh về khách hàng với việc tách rời chức năng quản lý và chức năng kinh doanh giữa Hội sở và Chi nhánh. Tổ chức lại đơn vị kinh doanh theo nhóm khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, nguồn vốn và kinh doanh tiền tệ...
- Giai đoạn 2010-2016: Năm 2010 là bước ngoặt quan trọng giúp MB ghi dấu ấn trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam sau này và mở rộng thị trường khi đã khai trương chi nhánh đầu tiên tại nước ngoài (Lào). Từ ngày 01/11/2011, thực hiện thành công việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSX). Khai trương chi nhánh thứ hai tại nước ngoài (Campuchia). Cùng với đó MB đã nâng cấp thành công hệ thống CoreT24 từ R5 lên R10. Với những thành quả đạt được, năm 2014 Ngân hàng đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất. Tiếp tục đến năm 2015, MB được Phong tặng danh hiệu Anh Hùng Lao động. Trong sự chuyển giao giữa hai giai đoạn chiến lược 2011-2015 và 2017-2021, MB năm 2016 tiếp tục thành lập hai công ty thành viên mới trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ là MB Ageas Life và tài chính tiêu dùng là Mcredit, kiện toàn mô hình tập đoàn tài chính đa năng.
- Giai đoạn 2017-Hiện nay: Năm 2018, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kinh doanh đề ra khi lợi nhuận trước thuế đạt 7767 tỷ đồng, tăng 68% so với 2017. Năm 2019, MB ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới. Năm 2020, được vinh danh là “Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam”.
 Cơ cấu cổ đông:
5
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])

Sở hữu nhà nước: 32,42% Sở hữu nước ngoài: 23,24% Sở hữu khác: 44,34%
lOMoARcPSD|16911414
6
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])

lOMoARcPSD|16911414
1.1.3 Đặc điểm sản xuất kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội thực hiện các loại hình của ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật và của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, gồm các hoạt động chính hiện tại của Ngân hàng là thực hiện các giao dịch ngân hàng, bao gồm huy động và nhận tiền gửi ngắn hạn, trung hạn và dài hạn từ các tổ chức và cá nhân; cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn đối với các tổ chức và cá nhân trên cơ sở tính chất và khả năng nguồn vốn của Ngân hàng; thực hiện các giao dịch ngoại tệ, các dịch vụ tài trợ thương mại quốc tế, chiết khấu thương phiếu, trái phiếu và các giấy tờ có giá khác; cung cấp dịch vụ thanh toán và các dịch vụ ngân hàng khác được Ngân hàng nhà nước cho phép:
- Hoạt động trung gian tiền tệ khác: Nhận tiền gửi; cấp tín dụng; mở tài khoản thanh toán, cung ứng dịch vụ thanh toán trong nước; tổ chức thanh toán nội bộ, tham gia hệ thống thanh toán liên ngân hàng quốc gia; tham gia đấu thầu, mua bán tín phiếu Kho bạc...; mua bán trái phiếu Chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp, dịch vụ môi giới tiền tệ, phát hành chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu..., vay vốn của Ngân hàng Nhà nước; vay, cho vay, gửi, nhận gửi vốn của tô chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài,...; góp vốn, mua cổ phần; kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và quốc tế; kinh doanh, cung ứng sản phẩm phái sinh lãi suất; lưu ký chứng khoán; ví điện tử; cung ứng sản phẩm phái sinh giá cả hàng hóa; mua nợ; các hoạt động khác sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.
- Hoạt động dịch vụ tài chính: Hoạt động dịch vụ tài chính (dịch vụ quản lý tiền mặt, tư vấn ngân hàng, tài chính,...; tư vấn tài chính doanh nghiệp; ủy thác, nhận ủy thác, đại lý trong lĩnh vực liên quan đến hoạt động ngân hàng, kinh doanh bảo hiểm, quản lý tài sản; kinh doanh giấy tờ có giá; đầu tư hợp đồng tương lai trái phiếu Chính phủ; các hoạt động khác sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.
- Bán buôn kim loại và quặng kim loại: Kinh doanh, mua bán vàng miếng.
7
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])

lOMoARcPSD|16911414
- Hoạt động của đại lý và môi giới bảo hiểm
 Một số sản phẩm và dịch vụ của Phòng giao dịch Tân Hương:
 Với đối tượng khách hàng cá nhân, MB cung cấp sản phẩm, dịch vụ sau:
- Tiền gửi. MB đưa ra rất nhiều sản phẩm như tiết kiệm truyền thống, tiết kiệm rút gốc từng phần, tiết kiệm theo thời gian thực, chứng chỉ tiền gửi ghi danh và tiết kiệm dành cho cán bộ công nhân viên các doanh nghiệp lớn...
 Tài khoản
 Phát hành giấy tờ có giá
 Cho vay cá nhân
 Dịch vụ thẻ
 Dịch vụ chuyển tiền
 Dịch vụ khác
 Với đối tượng khách hàng doanh nghiệp, MB cung cấp sản phẩm, dịch vụ sau:
 Tiền gửi
 Tín dụng doanh nghiệp
 Sản phẩm ngoại hối
 Dịch vụ bảo lãnh
 Dịch vụ thanh toán trong và ngoài nước
 Sản phẩm giấy tờ có giá
 Sản phẩm liên kết
 Dịch vụ khác
 Với đối tượng khách hàng là các định chế, MB cung cấp sản phẩm, dịch vụ:
- Ngân hàng đại lý (Trên thế giới, hiện tại MB có quan hệ ngân hàng đại lý với khoảng 800 ngân hàng và chi nhánh ngân hàng tại 75 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó MB luôn đặt quan hệ đại lý với với các ngân hàng
8
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])

lOMoARcPSD|16911414
hàng đầu tại từng quốc gia và vùng lãnh thổ đó. Tại Việt Nam, MB có quan hệ với gần 100 định chế tài chính đang hoạt động tại Việt Nam bao gồm: Ngân hàng Thương mại Nhà Nước; Ngân hàng Thương mại cổ phần; Ngân hàng liên doanh, Ngân hàng 100% vốn nước ngoài và các chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các công ty tài chính và các định chế tài chính khác).
- Thị trường tài chính. Bao gồm thị trường tiền tệ, thị trường ngoại hối và sản phẩm công cụ nợ. Các tài trợ thương mại khác.
Để tạo sự thuận tiện trong việc sử dụng dịch vụ ngân hàng, MB cung cấp dịch vụ Ngân hàng điện tử với nhiều phương tiện để bạn lựa chọn: Internet banking và SMS banking Ngân hàng đã tung ra rất nhiều sản phẩm, dịch vụ nhằm cạnh tranh tốt với các ngân hàng thương mại khác trong môi trường kinh doanh rất khắc nghiệt hiện nay.
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])
9

lOMoARcPSD|16911414
1.1.4 Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội
1.1.4.1 SơđồcơcấutổchứccủaNgânhàngThươngmạiCổphần Quân đội
Sơ đồ 1. 1. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TMCP Quân đội
Nguồn: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội - Phòng giao dịch Tân Hương
Ngân hàng Quân đội là một doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc Phòng của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Trong 27 năm phát triển, tính đến nay MB đã có rất nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà và mở rộng thị trường ra quốc tế. Trên đây là sơ đồ cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội.
Phòng giao dịch Tân Hương có 5 phòng ban tổ chức như sơ đồ bên dưới:
10
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])

lOMoARcPSD|16911414
BanGiámđốc Chi nhánh
Phòngdịch vụkhách hàng
PhòngHỗ trợ
Phòng Kháchhàng doanh nghiệp
Phòng Kháchhàng cánhân
PhòngHành chínhtổng hợp
Sơ đồ 1. 2. Cơ cấu tổ chức Phòng giao dịch Tân Hương
Nguồn: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội - Phòng giao dịch Tân Hương
1.1.4.2 Nhiệmvụcủacácphòngban
- Đại hội đồng cổ đông: Là cơ quan có thẩm quyền cao nhất của Ngân hàng MB, quyết định các vấn đề liên quan tới chủ trương, định hướng phát triển của MB trong các thời kỳ trung hạn và dài hạn, các chương trình đầu tư và các vấn đề liên quan đến hoạt động ngân hàng vượt qua thẩm quyền hội đồng quản trị.
- Hội đồng quản trị: Có chức năng là cơ quan quản trị của Ngân hàng MB do đại hội đồng cổ đông bầu ra, hội đồng quản trị quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền, được đại hội đồng cổ đông ủy quyền thực hiện. Hội đồng quản trị cử ra thường trực hội đồng quản trị để thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động của Ngân hàng và lập tức xử lý các vấn đề vượt thẩm quyền cho phép của tổng giám đốc (như: Quyết định liên quan đến phát hành trái phiếu, đầu tư không có trong kế hoạch kinh doanh, đầu tư ngân sách vượt quá 10% số ngân sách của năm và các khoản vay, cho vay bảo đảm vượt quyền cho phép của tổng giám đốc). Hội đồng quản trị gồm 6 thành viên: 1 chủ tịch, 2 phó chủ tịch và 3 thành viên.
- Ban kiểm soát: Là cơ quan kiểm tra hoạt động tài chính của MB, giám sát việc chấp hành chế độ hạch toán, hoạt động của hệ thống, kiểm tra,
11
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])

lOMoARcPSD|16911414
kiểm toán nội bộ của Ngân hàng. Có nhiệm vụ thường xuyên thông báo với hội đồng quản trị về tình hình hoạt động. Ban kiểm soát gồm có 4 thành viên: trưởng ban 1 người và 3 thành viên.
- Ủy ban Quản trị rủi ro: thực hiện các công việc thuộc chuyên đề rủi ro tín dụng, thị trường, hoạt động và các nội dung khác thuộc thẩm quyền của Ủy ban (bao gồm chỉ đạo kiện toàn hệ thống các quy định nội bộ về phân cấp thẩm quyền, các quy định/chính sách quản lý rủi ro,...); chỉ đạo nghiên cứu xây dựng chức năng, nhiệm vụ của các tuyến bảo vệ; xác định quy trình, thiết lập các chốt kiểm soát và đầu tư công nghệ để tăng cường năng lực kiểm soát rủi ro; rà soát các giới hạn/điều kiện cấp tín dụng đối với khách hàng, nghiên cứu điều chỉnh các chính sách/sản phẩm để quản trị rủi ro hiệu quả; chỉ đạo kiểm soát rủi ro chặt chẽ về vận hành công nghệ, hệ thống thanh toán của Ngân hàng; đánh giá, phân tích về biến động nhân sự; chỉ đạo xây dựng Quy chế về Quản trị rủi ro tập đoàn của MB, Chính sách Quản trị rủi ro Công nghệ thông tin, các nguyên tắc/cơ chế áp dụng cộng biên bổ sung trên các giới hạn giao dịch. Thường xuyên giám sát chất lượng tín dụng của MB,...
- Ủy ban Nhân sự và lương thưởng: định hướng điều chỉnh Mô hình tổ chức của Khối Thẩm định và phê duyệt tín dụng; Bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo Khối/Ban Hội sở của MB; phỏng vấn ứng viên để luân chuyển/bổ nhiệm nhân sự vị trí Giám đốc Chi nhánh của MB; định hướng nhân sự cấp cao. Đánh giá kết quả thực hiện công việc của các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Điều hành và các cán bộ quản lý thuộc thẩm quyền bổ nhiệm cấp Hội đồng quản trị; ban hành Quy định tuyển dụng và Quy định đào tạo cán bộ nhân viên của MB; chỉ đạo hiệu chỉnh Quy chế luân chuyển bổ nhiệm cán bộ.
- Ban giám đốc: Bao gồm 01 Tổng giám đốc, 01 giám đốc tài chính và 08 Phó giám đốc.
+ Tổng giám đốc: Được bổ nhiệm bởi hội đồng quản trị, sẽ chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị, trước pháp luật và điều hành hoạt động hàng ngày của Ngân hàng TMCP Quân đội.
12
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])

lOMoARcPSD|16911414
+ Phó giám đốc: Là người giúp việc cho Tổng giám đốc trong việc điều hành hay một số lĩnh vực hoạt động của MB theo sự phân công của Tổng giám đốc.
 Nhiệm vụ của Phòng giao dịch Tân Hương:
Giám đốc Phòng giao dịch Tân Hương:
Nhiệm vụ: Chịu trách nhiệm chung về tất cả các hoạt động của chi nhánh. Phụ trách công tác về Tổ chức và Nhân sự chỉ đạo thi đua khen thưởng, tổ chức ngăn chặn, xử lí nợ quá hạn. Trực tiếp phê duyệt chi phí điều hành và phê duyệt những hồ sơ quan trọng của chi nhánh...
Phó giám đốc
Nhiệm vụ: Phối hợp và hỗ trợ cho Giám đốc trực tiếp quản lí, chỉ đạo, giám sát và hỗ trợ mọi hoạt động của Chi nhánh. Phụ trách công tác đào tạo, chịu trách nhiệm lập kế hoạch, tổ chức huấn luyện, triển khai sản phẩm theo qui định của Ngân hàng MB, tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ cho toàn cán bộ nhân viên trong chi nhánh.
Phòng Hành chính tổng hợp:
Nhiệm vụ: Tham mưu cho Giám đốc về xây dựng, thực hiện kế hoạch về nguồn nhân lực. Phối hợp các phòng nghiệp vụ để xây dựng kế hoạch phát triển mạnh lưới trực thuộc chi nhánh. Quản lí, theo dõi và bảo mật hồ sơ lí lịch các nhân viên, quản lí về chế độ lương thưởng, bảo hiểm của cán bộ nhân viên, đảm bảo điều kiện làm việc và an toàn lao động cho cán bộ nhân viên. Trực tiếp mua sắm, quản lí, bảo quản tài sản, đảm bảo sử dụng tiết kiệm và có hiệu quả.
Phòng Khách hàng Cá nhân: Là phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với hàng là các cá nhân để huy động vốn bằng VND ngoại tệ, xử lý các nghiệp vụ liên quan đến cho vay, quản lý các sản phẩm cho vay phù hợp với chế độ, thể lệ hiện hành của Ngân hàng Nhà nước và hướng dẫn của Ngân hàng Quân đội. Quản lý hoạt động của các quỹ tiết kiệm, điểm giao dịch.
Nhiệm vụ:
13
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])

lOMoARcPSD|16911414
- Khai thác nguồn vốn bằng VND và ngoại tệ từ khách hàng là các cá nhân.
- Tổ chức huy động vốn của dân cư.
- Tiếp thị, hỗ trợ khách hàng.
- Thầm định và tính tốn hạn mức tín dụng cho 01 khách hàng trong phạm vi được uỷ quyền. Quản lý các hạn mức đã đưa ra theo từng khách hàng.
- Thực hiện nghiệp vụ cho vay và xử lý giao dịch:Nhận và xử lý đề nghị vay vốn, bảo lãnh.
- Thẩm định khách hàng, dự án, phương án vay vốn, bảo lãnh.
- Đưa ra các quyết định chấp thuận từ chối đề nghị vay vốn bảo lãnh trên cơ sở các hồ sơ và việc thẩm định.
- Kiểm tra giám sát các khoản vay. Phối hợp với bộ phận liên quan thực hiện thu nợ, thu lãi, thu phí.
- Theo dõi quản lý các khoản cho vay bắt buộc. Tìm biện pháp thu hồi khoản cho vay này.
- Theo dõi quản lý các khoản nợ có vấn đề. Tiến hành xử lý tài sản bảo đảm của các khoản nợ có vấn đề.
- Nắm cập nhật phân tích toàn diện về thông tin khách hàng theo quy định.
- Quản lý các khoản vay cho vay, bảo lãnh; Quản lý tài sản đảm bảo.
- Phân tích hoạt động kinh tế, khả năng tài chính của khách hàng vay vốn, xin bảo lãnh đề phục vụ cơng tác cho vay, bảo lãnh có hiệu quả.
- Điều hành và quản lý lao động, tài sản, tiền vốn huy động tại các quỹ tiết kiệm, điểm giao dịch.
- Kiểm tra giám sát các hoạt động của quỹ tiết kiệm, điểm giao dịch.
- Thực hiện nghiệp vụ về Bảo hiểm nhân thọ và các loại bảo hiểm khác theo hướng dẫn.
14
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy ([email protected])

lOMoARcPSD|16911414
- Phản ánh kịp thời những vấn đề vướng mắc trong nghiệp vụ và những vấn đề mới nảy sinh, đề xuất biện pháp giải quyết trình Giám
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Pháp luật về bảo hiểm xã hội tự nguyện - Thực trạng và giải pháp Luận văn Luật 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng kiến thức thái độ hành vi về sức khỏe sinh sản ở học sinh trung học phổ thông huyện Đại Từ Thái Nguyên Y dược 0
C Tìm Thực trạng và giải pháp về đầu tư và sử dụng vốn cho cơ sở hạ tầng nông nghiệp nông thôn Tài liệu chưa phân loại 0
D lý luận chung về gia đình – liên hệ với thực trạng gia đình ở việt nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu đánh giá tiềm năng về sản lượng Biogas và thực trạng sử dụng năng lượng biogas tại khu vực Đan – Hoài – Hà Nội Khoa học Tự nhiên 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Nguyên nhân và thực trạng về giao thông ở các đô thị nước ta Văn hóa, Xã hội 1
V Thực trạng về lao động việc làm và vấn đề giải quyết việc làm ở tỉnh Thỏi Bỡnh Luận văn Kinh tế 0
Y Thực trạng về cấu trúc tài chính và chi phí sử dụng vốn tại công ty CP chế biến thủy sản xuất khẩu Minh Hải Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top