bobotinhnghich
New Member
Download Chuyên đề Thực trạng xây dựng thương hiệu tại công ty Internet Viettel
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG: MỘT LÝ LUẬN CHUNG VỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU 3
I-XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ 4
II-TẦM QUAN TRỌNG CỦA XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU 4
1.HIỆN THỰC HÓA CÁC CHỨC NĂNG CỦA THƯƠNG HIỆU 4
2. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU () 5
III - NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU 6
1. SỰ TƯƠNG QUAN ĐẾN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 6
2.LUÔN NHẤT QUÁN. 6
3.XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ 6
4. SỰ TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG 7
5. UY TÍN LÀ VÔ GIÁ 7
IV-QUY TRÌNH XÂY DỰNG MỘT THƯƠNG HIỆU 7
1. XÁC LẬP HÌNH ẢNH CỦA THƯƠNG HIỆU 8
1.1 CÁC NHẬN BIẾT CƠ BẢN VỀ THƯƠNG HIỆU : 8
1.2. CÁC LỢI ÍCH CƠ BẢN CỦA THƯƠNG HIỆU 9
1.3. NIỀM TIN THƯƠNG HIỆU 9
1.4. TÍNH CÁCH THƯƠNG HIỆU 10
1.5.TÍNH CHẤT THƯƠNG HIỆU 10
2. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU 11
2.1 ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ ? 11
2.2 CÁC BƯỚC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU . 12
3 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU 15
3.1 CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM DỊCH VỤ 16
3.2 CHIẾN LƯỢC GIÁ CẢ 16
3.3 CHIẾN LƯỢC KÊNH PHÂN PHỐI 17
3.4 CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG VÀ XÚC TIẾN BÁN HÀNG 18
4 XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG 20
4.1 THIẾT LẬP MỤC TIÊU 20
4.2 LẬP NGÂN SÁCH 20
5. ĐO LƯỜNG VÀ HIỆU CHỈNH KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG 21
CHƯƠNG HAI THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
TẠI CÔNG TY INTERNET VIETTEL 22
I-TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY INTERNET VIETTEL 23
1. GIỚI THIỆU CÔNG TY INTERNET VIETTEL 23
2. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ 23
2.1 CHỨC NĂNG : 23
2.2.NHIỆM VỤ: 24
3. CƠ CẤU TỔ CHỨC: 25
4. TÌNH HÌNH KINH DOANH 27
4.1 CÁC DỊCH VỤ CHÍNH CỦA CÔNG TY 27
4.2 MÔI TRƯỜNG KINH DOANH 27
4.3 HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 29
II-THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY INTERNET VIETTEL 30
1. XÁC LẬP HÌNH ẢNH CỦA THƯƠNG HIỆU 30
1.1 CÁC NHẬN BIẾT CƠ BẢN CỦA THƯƠNG HIỆU 30
1.2. CÁC LỢI ÍCH THƯƠNG HIỆU: 30
1.4.TÍNH CÁCH THƯƠNG HIỆU 32
1.5.TÍNH CHẤT THƯƠNG HIỆU 32
2. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU CỦA INTERNET VIETTEL 33
2.1. KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 33
2.2. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 34
2.3. NGHIÊN CỨU CÁC THUỘC TÍNH SẢN PHẨM 36
2.4 PHƯƠNG ÁN ĐỊNH VỊ 37
3. CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU 38
3.1. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM DỊCH VỤ 38
3.2 CHIẾN LƯỢC GIÁ CẢ 40
3.3 CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI 42
3.4. CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG KHUYẾN MẠI 43
4. CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG 47
CHƯƠNG BA KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP CHO QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY INTERNET VIETTEL 48
I-PHƯƠNG ÁN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY INTERNET VIETTEL 49
1.KIẾN NGHỊ 49
2.GIẢI PHÁP 49
II- VIỆC XÁC LẬP HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU CỦA INTERNET VIETTEL 51
1.KIẾN NGHỊ 51
2. GIẢI PHÁP 52
III- VIỆC XÂY DỰNG CÁC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG 54
1. KIẾN NGHỊ 54
2. GIẢI PHÁP 54
KẾT LUẬN 56
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 57
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Trong ngành công nghệ thông tin (IT), khách hàng tiếp xúc với thương hiệu thông qua các quá trình khuyến thị, bán hàng, sử dụng sản phẩm, hỗ trợ kỹ thuật, v.v. Tất cả các giai đoạn này đều để lại ấn tượng về thương hiệu trong lòng khách hàng, do đó, các doanh nghiệp cần liên tục xây dựng thương hiệu qua tất cả các tiếp điểm này. Trước hết, cần xác định được các thời điểm tiếp xúc của thương hiệu với khách hàng. Mỗi loại sản phẩm có những tiếp điểm khác nhau, trong đó phổ biến nhất bao gồm: khuyến thị, bán hàng, thử nghiệm sản phẩm, trợ giúp, và hậu mãi.
Quảng cáo:
Quảng cáo là giai đoạn tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng
Nếu quảng cáo thể hiện chân thật hình ảnh thương hiệu thì cả doanh nghiệp phải duy trì hình ảnh này, nếu không, người tiêu dùng sẽ cho rằng các quảng cáo của doanh nghiệp là sai lệch và thương hiệu này không đáng tin cậy
Bán hàng
Nhân viên bán hàng là những nhân vật đầu tiên trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Những nhân viên không được đào tạo chính quy sẽ phá hỏng hình ảnh thương hiệu nhanh hơn cả một sản phẩm kém chất lượng. Do đó, các nhân viên phải có tác phong phục vụ nghiêm chỉnh. Đối với các thương hiệu được xây dựng dựa trên chất lượng dịch vụ khách hàng, các nhân viên phải học cách lắng nghe và đáp ứng yêu cầu của khách hàng
Do đó, để phát triển thương hiệu thành công, các doanh nghiệp cần lưu ý đào tạo các nhân viên của mình...
Thử nghiệm sản phẩm
Đối với những nhà cung cấp sản phẩm IT, thử nghiệm là một khâu quan trọng và là thời điểm tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với sản phẩm. Nếu sản phẩm thử nghiệm không hoàn toàn phù hợp với những gì đã được quảng bá, tốt nhất các doanh nghiệp nên hoãn tung ra sản phẩm trước khi mọi thứ đều hoàn chỉnh và thống nhất
Trợ giúp
Hỗ trợ kỹ thuật là tiếp điểm cơ bản, có thể tăng cường hay phá vỡ mối liên kết giữa khách hàng với thương hiệu và thường bao hàm nhiều hoạt động liên lạc trong công ty hơn bất kỳ giai đoạn nào khác. Các dịch vụ hỗ trợ chính là thời điểm khách hàng có được niềm tin hay từ bỏ sự tín nhiệm đối với nhà cung cấp sau khi đã được các quảng cáo thu hút, thuyết phục bởi người bán và tin vào các thử nghiệm sản phẩm
Khuyến mãi
Sau lần bán đầu tiên, nhiệm vụ tiếp theo của các nhân viên bán hàng là tận dụng các cơ hội kích cầu và tăng doanh thu. Tuy vậy, bên cạnh đó vẫn có nguy cơ làm ảnh hưởng đến thương hiệu sau quá trình bán hàng. Các cơ hội kích cầu thường bị bỏ lỡ bởi: thứ nhất, giá trị thương hiệu bị giảm sau khi bán do mẫu mã thiết kế hay dịch vụ hỗ trợ kém; và thứ hai, nhân viên/hệ thống bán hàng không thể vạch ra được nhu cầu kế tiếp cho khách hàng.
Các nhà quản lý luôn luôn phải xác định rõ rằng thương hiệu của họ luôn được chuyển đến khách hàng trong mọi quá trình tiếp xúc. Từ giai đoạn khuyến thị, đến bán hàng, trợ giúp và cả sự thân thiện của nhân viên tiếp tân - tất cả đều góp phần vào sự thành công hay thất bại trong xây dựng và phát triển thương hiệu
4 XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG
4.1 THIẾT LẬP MỤC TIÊU
Mục tiêu là điều thiết yếu đối với sự thành công của công ty. “Sự mong ước” là mục tiêu không được viết ra giấy. Nếu không viết những gì mình muốn, thì mục tiêu của doanh ngiệp vẫn chỉ là mong ước. Khi thiết lập mục tiêu cần nhớ yếu tố SMART. Bảo đảm mục tiêu đạt được : (1) Sensible: nhận biết được, (2) Measurable: đo lường được, (3) Achievable: có thể thực hiện được, (4) Realistic: có tính thực tế, (5) Time Specific: Thời gian xác định
Mục tiêu còn phải dựa vào nguồn lực tài chính để đảm bảo đạt được mức doanh thu, lợi nhuận và tỉ suất lợi nhuận.. Không chỉ vậy, mục tiêu của cũng cần bao gồm những yếu tố phi tài chính như số lượng hàng bán, số lượng hợp đồng, số lượng khách hàng, quan hệ cộng đồng… Khi xác lập mục tiêu, hãy thực hiện đầy đủ những qui trình giúp mục tiêu được tất cả các thành viên trong công ty tiếp nhận , được đề cập đến trong những hội nghị bán hàng, được dán trên các bảng thông báo, và nhất là những giải thưởng động viên để đạt được mục tiêu đó.
4.2 LẬP NGÂN SÁCH
Ngân sách marketing phụ thuộc vào việccông ty muốn thiết lập độ chính xác đến mức nào. Việc tính toán chi tiết không cần thiết nếu không đủ dữ liệu về nó.
Trước hết, nếu công ty đã hoạt động được nhiều năm thì có thể dễ dàng thiết lập ngân sách marketing dựa trên doanh số và chi phí marketing những năm trước đây, để tính tóan “chi phí dành cho mỗi khách hàng” và chi phí trên mỗi sản phẩm”
Bước tiếp theo là xác định chi phí marketing cần thiết cho 1 sản phẩm đề từ đó dựa vào chỉ tiêu doanh số hay nhu cầu khách hàng xác định ngân sách marketing. Kết quả này không thật sự chính xác nhưng sẽ giúpdoanh nghiệp đo lường được một ngân sách cần thiết giúp đạt được mục tiêu đề ra.
5. ĐO LƯỜNG VÀ HIỆU CHỈNH KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG
Sau mỗi giai đoạn truyền thông, cần có sự đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông để có sự hiệu chỉnh kịp thời.
Các thông tin thường phải được thu thập bao gồm:
Có bao nhiêu % người biết thương hiệu (brand awareness)?
Họ nhớ được những yếu tố nào của thương hiệu đó?
Họ có mối liên hệ/nhận xét về thương hiệu đó thế nào?
Có bao nhiêu % người dùng thử thương hiệu đó?
Có bao nhiêu % người tiếp tục dùng sau lần dùng thử?
Có bao nhiêu % người giới thiệu cho người khác về thương hiệu?
CHƯƠNG HAI
THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY INTERNET VIETTEL
I-TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY INTERNET VIETTEL Phần này được tổng hợp từ: “Hiểu biết chung về công ty Internet Viettel”, phòng kinh doanh, công ty Internet Viettel
1. GIỚI THIỆU CÔNG TY INTERNET VIETTEL
Công ty Viettel internet là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Viễn thông Quân đội. Công ty Viettel internet chính thức khai trương dịch vụ internet vào ngày 09/10/2002.
Ban đầu có tên là trung tâm công nghệ thông tin. Đến tháng 09/2005 thì đổi tên thành Công ty Internet Viettel, và có con dấu chính thức của công ty vào ngày 15/09/2005
Địa chỉ liên hệ:
Tại Hà Nội : 47 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa Tel : 0 Fax : 04.2671278
Tại Tp HCM : 105 Cộng Hòa, Quận Tân Bình Tel : 08.2901278, Fax : 08. 2901278
Tại Hải Phòng : 02 Lạch Tray, Ngô Quyền, Tel : 031. 640005, Fax : 031.640005
Tại Đà Nẵng : 66 Lê Lợi, Tel : 0511.886698, Fax : 0511.887540.
Viettel là công ty đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ thế hệ mới (NGN) cung cấp cho khách hàng các dịch vụ truy cập Internet chất lượng cao, dịch vụ truy nhập băng thông rộng và các dịch vụ ra tăng khác. (Giấy phép số 1085/GP-TCBĐ ngày 31/12/2001 (truy nhập internet ISP) và giấy phép số 368/2002/GP-TCBĐ (đường truyền Internet IXP) ngày 26/04/2002)
2. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ
2.1 CHỨC NĂNG :
Thiết kế và thi công các hệ thống mạng về Công nghệ Thông tin
Lập hồ sơ thầu các dự án CNTT vừa và nhỏ.
Lắp đặt cá...
Download Chuyên đề Thực trạng xây dựng thương hiệu tại công ty Internet Viettel miễn phí
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG: MỘT LÝ LUẬN CHUNG VỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU 3
I-XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ 4
II-TẦM QUAN TRỌNG CỦA XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU 4
1.HIỆN THỰC HÓA CÁC CHỨC NĂNG CỦA THƯƠNG HIỆU 4
2. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU () 5
III - NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU 6
1. SỰ TƯƠNG QUAN ĐẾN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 6
2.LUÔN NHẤT QUÁN. 6
3.XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ 6
4. SỰ TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG 7
5. UY TÍN LÀ VÔ GIÁ 7
IV-QUY TRÌNH XÂY DỰNG MỘT THƯƠNG HIỆU 7
1. XÁC LẬP HÌNH ẢNH CỦA THƯƠNG HIỆU 8
1.1 CÁC NHẬN BIẾT CƠ BẢN VỀ THƯƠNG HIỆU : 8
1.2. CÁC LỢI ÍCH CƠ BẢN CỦA THƯƠNG HIỆU 9
1.3. NIỀM TIN THƯƠNG HIỆU 9
1.4. TÍNH CÁCH THƯƠNG HIỆU 10
1.5.TÍNH CHẤT THƯƠNG HIỆU 10
2. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU 11
2.1 ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ ? 11
2.2 CÁC BƯỚC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU . 12
3 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU 15
3.1 CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM DỊCH VỤ 16
3.2 CHIẾN LƯỢC GIÁ CẢ 16
3.3 CHIẾN LƯỢC KÊNH PHÂN PHỐI 17
3.4 CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG VÀ XÚC TIẾN BÁN HÀNG 18
4 XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG 20
4.1 THIẾT LẬP MỤC TIÊU 20
4.2 LẬP NGÂN SÁCH 20
5. ĐO LƯỜNG VÀ HIỆU CHỈNH KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG 21
CHƯƠNG HAI THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
TẠI CÔNG TY INTERNET VIETTEL 22
I-TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY INTERNET VIETTEL 23
1. GIỚI THIỆU CÔNG TY INTERNET VIETTEL 23
2. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ 23
2.1 CHỨC NĂNG : 23
2.2.NHIỆM VỤ: 24
3. CƠ CẤU TỔ CHỨC: 25
4. TÌNH HÌNH KINH DOANH 27
4.1 CÁC DỊCH VỤ CHÍNH CỦA CÔNG TY 27
4.2 MÔI TRƯỜNG KINH DOANH 27
4.3 HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 29
II-THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY INTERNET VIETTEL 30
1. XÁC LẬP HÌNH ẢNH CỦA THƯƠNG HIỆU 30
1.1 CÁC NHẬN BIẾT CƠ BẢN CỦA THƯƠNG HIỆU 30
1.2. CÁC LỢI ÍCH THƯƠNG HIỆU: 30
1.4.TÍNH CÁCH THƯƠNG HIỆU 32
1.5.TÍNH CHẤT THƯƠNG HIỆU 32
2. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU CỦA INTERNET VIETTEL 33
2.1. KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 33
2.2. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 34
2.3. NGHIÊN CỨU CÁC THUỘC TÍNH SẢN PHẨM 36
2.4 PHƯƠNG ÁN ĐỊNH VỊ 37
3. CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU 38
3.1. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM DỊCH VỤ 38
3.2 CHIẾN LƯỢC GIÁ CẢ 40
3.3 CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI 42
3.4. CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG KHUYẾN MẠI 43
4. CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG 47
CHƯƠNG BA KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP CHO QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY INTERNET VIETTEL 48
I-PHƯƠNG ÁN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY INTERNET VIETTEL 49
1.KIẾN NGHỊ 49
2.GIẢI PHÁP 49
II- VIỆC XÁC LẬP HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU CỦA INTERNET VIETTEL 51
1.KIẾN NGHỊ 51
2. GIẢI PHÁP 52
III- VIỆC XÂY DỰNG CÁC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG 54
1. KIẾN NGHỊ 54
2. GIẢI PHÁP 54
KẾT LUẬN 56
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 57
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
ghiệm không tốt có thể làm tiêu tan tất cả tài sản thương hiệu mà doanh nghiệp dày công xây dựng trong các giai đoạn khác.Trong ngành công nghệ thông tin (IT), khách hàng tiếp xúc với thương hiệu thông qua các quá trình khuyến thị, bán hàng, sử dụng sản phẩm, hỗ trợ kỹ thuật, v.v. Tất cả các giai đoạn này đều để lại ấn tượng về thương hiệu trong lòng khách hàng, do đó, các doanh nghiệp cần liên tục xây dựng thương hiệu qua tất cả các tiếp điểm này. Trước hết, cần xác định được các thời điểm tiếp xúc của thương hiệu với khách hàng. Mỗi loại sản phẩm có những tiếp điểm khác nhau, trong đó phổ biến nhất bao gồm: khuyến thị, bán hàng, thử nghiệm sản phẩm, trợ giúp, và hậu mãi.
Quảng cáo:
Quảng cáo là giai đoạn tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng
Nếu quảng cáo thể hiện chân thật hình ảnh thương hiệu thì cả doanh nghiệp phải duy trì hình ảnh này, nếu không, người tiêu dùng sẽ cho rằng các quảng cáo của doanh nghiệp là sai lệch và thương hiệu này không đáng tin cậy
Bán hàng
Nhân viên bán hàng là những nhân vật đầu tiên trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Những nhân viên không được đào tạo chính quy sẽ phá hỏng hình ảnh thương hiệu nhanh hơn cả một sản phẩm kém chất lượng. Do đó, các nhân viên phải có tác phong phục vụ nghiêm chỉnh. Đối với các thương hiệu được xây dựng dựa trên chất lượng dịch vụ khách hàng, các nhân viên phải học cách lắng nghe và đáp ứng yêu cầu của khách hàng
Do đó, để phát triển thương hiệu thành công, các doanh nghiệp cần lưu ý đào tạo các nhân viên của mình...
Thử nghiệm sản phẩm
Đối với những nhà cung cấp sản phẩm IT, thử nghiệm là một khâu quan trọng và là thời điểm tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với sản phẩm. Nếu sản phẩm thử nghiệm không hoàn toàn phù hợp với những gì đã được quảng bá, tốt nhất các doanh nghiệp nên hoãn tung ra sản phẩm trước khi mọi thứ đều hoàn chỉnh và thống nhất
Trợ giúp
Hỗ trợ kỹ thuật là tiếp điểm cơ bản, có thể tăng cường hay phá vỡ mối liên kết giữa khách hàng với thương hiệu và thường bao hàm nhiều hoạt động liên lạc trong công ty hơn bất kỳ giai đoạn nào khác. Các dịch vụ hỗ trợ chính là thời điểm khách hàng có được niềm tin hay từ bỏ sự tín nhiệm đối với nhà cung cấp sau khi đã được các quảng cáo thu hút, thuyết phục bởi người bán và tin vào các thử nghiệm sản phẩm
Khuyến mãi
Sau lần bán đầu tiên, nhiệm vụ tiếp theo của các nhân viên bán hàng là tận dụng các cơ hội kích cầu và tăng doanh thu. Tuy vậy, bên cạnh đó vẫn có nguy cơ làm ảnh hưởng đến thương hiệu sau quá trình bán hàng. Các cơ hội kích cầu thường bị bỏ lỡ bởi: thứ nhất, giá trị thương hiệu bị giảm sau khi bán do mẫu mã thiết kế hay dịch vụ hỗ trợ kém; và thứ hai, nhân viên/hệ thống bán hàng không thể vạch ra được nhu cầu kế tiếp cho khách hàng.
Các nhà quản lý luôn luôn phải xác định rõ rằng thương hiệu của họ luôn được chuyển đến khách hàng trong mọi quá trình tiếp xúc. Từ giai đoạn khuyến thị, đến bán hàng, trợ giúp và cả sự thân thiện của nhân viên tiếp tân - tất cả đều góp phần vào sự thành công hay thất bại trong xây dựng và phát triển thương hiệu
4 XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG
4.1 THIẾT LẬP MỤC TIÊU
Mục tiêu là điều thiết yếu đối với sự thành công của công ty. “Sự mong ước” là mục tiêu không được viết ra giấy. Nếu không viết những gì mình muốn, thì mục tiêu của doanh ngiệp vẫn chỉ là mong ước. Khi thiết lập mục tiêu cần nhớ yếu tố SMART. Bảo đảm mục tiêu đạt được : (1) Sensible: nhận biết được, (2) Measurable: đo lường được, (3) Achievable: có thể thực hiện được, (4) Realistic: có tính thực tế, (5) Time Specific: Thời gian xác định
Mục tiêu còn phải dựa vào nguồn lực tài chính để đảm bảo đạt được mức doanh thu, lợi nhuận và tỉ suất lợi nhuận.. Không chỉ vậy, mục tiêu của cũng cần bao gồm những yếu tố phi tài chính như số lượng hàng bán, số lượng hợp đồng, số lượng khách hàng, quan hệ cộng đồng… Khi xác lập mục tiêu, hãy thực hiện đầy đủ những qui trình giúp mục tiêu được tất cả các thành viên trong công ty tiếp nhận , được đề cập đến trong những hội nghị bán hàng, được dán trên các bảng thông báo, và nhất là những giải thưởng động viên để đạt được mục tiêu đó.
4.2 LẬP NGÂN SÁCH
Ngân sách marketing phụ thuộc vào việccông ty muốn thiết lập độ chính xác đến mức nào. Việc tính toán chi tiết không cần thiết nếu không đủ dữ liệu về nó.
Trước hết, nếu công ty đã hoạt động được nhiều năm thì có thể dễ dàng thiết lập ngân sách marketing dựa trên doanh số và chi phí marketing những năm trước đây, để tính tóan “chi phí dành cho mỗi khách hàng” và chi phí trên mỗi sản phẩm”
Bước tiếp theo là xác định chi phí marketing cần thiết cho 1 sản phẩm đề từ đó dựa vào chỉ tiêu doanh số hay nhu cầu khách hàng xác định ngân sách marketing. Kết quả này không thật sự chính xác nhưng sẽ giúpdoanh nghiệp đo lường được một ngân sách cần thiết giúp đạt được mục tiêu đề ra.
5. ĐO LƯỜNG VÀ HIỆU CHỈNH KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG
Sau mỗi giai đoạn truyền thông, cần có sự đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông để có sự hiệu chỉnh kịp thời.
Các thông tin thường phải được thu thập bao gồm:
Có bao nhiêu % người biết thương hiệu (brand awareness)?
Họ nhớ được những yếu tố nào của thương hiệu đó?
Họ có mối liên hệ/nhận xét về thương hiệu đó thế nào?
Có bao nhiêu % người dùng thử thương hiệu đó?
Có bao nhiêu % người tiếp tục dùng sau lần dùng thử?
Có bao nhiêu % người giới thiệu cho người khác về thương hiệu?
CHƯƠNG HAI
THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY INTERNET VIETTEL
I-TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY INTERNET VIETTEL Phần này được tổng hợp từ: “Hiểu biết chung về công ty Internet Viettel”, phòng kinh doanh, công ty Internet Viettel
1. GIỚI THIỆU CÔNG TY INTERNET VIETTEL
Công ty Viettel internet là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Viễn thông Quân đội. Công ty Viettel internet chính thức khai trương dịch vụ internet vào ngày 09/10/2002.
Ban đầu có tên là trung tâm công nghệ thông tin. Đến tháng 09/2005 thì đổi tên thành Công ty Internet Viettel, và có con dấu chính thức của công ty vào ngày 15/09/2005
Địa chỉ liên hệ:
Tại Hà Nội : 47 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa Tel : 0 Fax : 04.2671278
Tại Tp HCM : 105 Cộng Hòa, Quận Tân Bình Tel : 08.2901278, Fax : 08. 2901278
Tại Hải Phòng : 02 Lạch Tray, Ngô Quyền, Tel : 031. 640005, Fax : 031.640005
Tại Đà Nẵng : 66 Lê Lợi, Tel : 0511.886698, Fax : 0511.887540.
Viettel là công ty đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ thế hệ mới (NGN) cung cấp cho khách hàng các dịch vụ truy cập Internet chất lượng cao, dịch vụ truy nhập băng thông rộng và các dịch vụ ra tăng khác. (Giấy phép số 1085/GP-TCBĐ ngày 31/12/2001 (truy nhập internet ISP) và giấy phép số 368/2002/GP-TCBĐ (đường truyền Internet IXP) ngày 26/04/2002)
2. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ
2.1 CHỨC NĂNG :
Thiết kế và thi công các hệ thống mạng về Công nghệ Thông tin
Lập hồ sơ thầu các dự án CNTT vừa và nhỏ.
Lắp đặt cá...