may_chui_tao

New Member
Đề tài Thương mại điện tử - Nâng cao khả năng cạnh tranh cho nhac.djk.vn

Download Đề tài Thương mại điện tử - Nâng cao khả năng cạnh tranh cho nhac.djk.vn miễn phí





PHỤ LỤC
Lời mở đầu 1
B.NỘI DUNG 2
CHƯƠNG 1. DỰ ÁN XÂY DỰNG WEBSITE web:nhacviet.djk.vn 2
1. Thiết kế website: 4
1.1. Giới thiệu khái quát trang web : 4
1.2. Cấu trúc và thành phần cơ bản của trang web 5
1.2.1.Trang chủ 5
1.2.2. Nghe nhạc 5
1.2.3. Video 6
1.2.4.Trang cá nhân 6
1.2.5. Sao online 7
1.2.6 My Playlist│Sao thành viên 7
1.2.7. Liên hệ 8
1. 3. Sản phẩm chính: 9
1.4. Đối tượng khách hàng, 9
2. Phân tích thị trường: 10
2.1 Tổng quan thị trường âm nhạc Việt Nam: 10
2.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh: 11
2.2.2 Tính tương tác: 12
2.2.3 Bầu không khí web: 12
2.2.4 Khác: 12
2.3. Phân tích cơ hội của web 12
2.3.1. Điểm mạnh: 12
2.3.2. Điểm yếu: 13
2.3.3. Cơ hội: 13
2.3.4. Khó khăn: 13
CHƯƠNG 2 chiến lược cạnh tranh 15
1. Thiết kế lại bố cục và giao diện website: 15
2. Xây dựng chương trình xúc tiến marketing thương mại điện tử: 16
2.1. Xác định mục tiêu xúc tiến marketing thương mại điện tử. 16
2.2. Lựa chọn sử dụng và phối hợp các cụng cụ xúc tiến marketing TMĐT 16
2.3. Kế hoạch hóa và triển khai hoạt động xúc tiến. 16
2.4. Lựa chọn các công cụ đo lường hiệu quả. 18
CHƯƠNG 3 TỔ CHỨC VÀ THỰC HIỆN 18
1. Thiết kế website: 18
1.1. Giới thiệu khái quát trang web : 18
2. Triển khai chương trình xúc tiến TMĐT: 19
2.1 Xác định mục tiêu xúc tiến: 20
2.2. Lựa chọn chiến lược và phối hợp các công cụ xúc tiến: 21
2.3. Các nguồn lực cần thiết triển khai 23
3. Kế hoạch về thời gian: 24
4. Kế hoạch tổ chức nhân sự và đội ngũ quản trị: 24
5. Kế hoạch về cơ sở vật chất trang thiết bị: 25
6. Mô hình doanh thu: 27
6.1.Nguồn vốn : 27
6.2.Chi phí: 27
6.3. Dự toán lợi nhuận 28
CHƯƠNG 4 TỔNG KẾT VÀ ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN 29
1.Đánh giá dự án: 29
2. Phương hướng môi trương phát triển: 30
C. Kết luận 31
PHỤ LỤC 32
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

g và hữu ích dành cho người sử dụng.
2.2.1. Giao diện, bố cục – khả năng điều dẫn: đây là 1 phần quan trọng trong thiết kế website giải trí. Phần này đòi hỏi website phải thiết kế sao cho thân thiện, đơn giản, tập trung và làm nổi bật được thế mạnh hay sản phẩm của website, đồng thời giúp người sử dụng di chuyển trong site một cách hiệu quả, người dùng phải dễ dàng hiểu được cách thức hoạt động của website và những lợi ích website mang lại cho họ. Ưu thế của Mp3 Zing thể hiện qua cơ chế đặt trang chủ (sethomepage) khi cài các game của Việt Nam. Ngoài ra, các site khác như Zing Me, và Zing News đều có thanh tìm kiếm âm nhạc trên Zing MP3 nên khách hàng dễ dàng biết đến website.
Đánh giá về giao diện và bố cục mp3.zing.vn:
Ưu điểm:
Giao diện đơn giản nhưng hiệu quả cao.
Có tính mở với người dùng.
Tốc độ tải trang nhanh.
Bố cục trang web hợp lý, khách hàng có thể truy cập các mục chính của trang web tại bất kỳ vị trí nào.
Hạn chế:
Giao diện đơn giản nhưng tính tùy biến không cao.
Không có mục cập nhật tin tức âm nhạc tại trang chủ.
Không chung cấp chức năng RSS để khách hàng tiện lợi trong việc cập nhật tin tức khi album mới phát hành hay tin tức từ phía doanh nghiệp.
2.2.2 Tính tương tác:
Tính tương tác đóng vai trò quan trọng giúp người dùng tham gia vào các hoạt động của website một cách thuận lợi, giúp họ có những trải nghiệm dễ chịu và thú vị. Mp3.zing.vn là website cộng đồng âm nhạc trực tuyến được tích hợp hệ thống tìm kiếm công nghệ hiện đại làm tăng hiệu quả hoạt động tương tác giữa hệ thống và người dùng. Cụ thể, khi người dùng đăng nhập vào Zing MP3 và thực hiện 2 thao tác đơn giản: gõ thông tin vào ô tìm kiếm và yêu cầu, hệ thống tìm kiếm được thiết kế thông minh sẽ tự động tìm kiếm những đường link, nội dung âm nhạc phù hợp với các từ khóa, sau đó đưa ra gợi ý về những album, những video clip, ... giúp người dùng có thêm được những gợi ý thú vị. Với kho nhạc hơn 1 triệu bài hát, Zing Mp3 còn hợp tác với rất nhiều các ca sỹ ở Việt Nam cùng sản xuất những album online mới, cập nhật danh sách những bài hát, ca sĩ mới, lựa chọn những album có chất lượng cao để đưa lên hệ thống ... nhằm hỗ trợ nhu cầu tìm kiếm theo nhiều cách của người dùng. Ngoài ra, Mp3 Zing còn cung cấp nhiều chức năng hấp dẫn như chức năng Playlist giúp người nghe có thể tạo cho mình album riêng với những bài hát yêu thích, tổng hợp từ nhiều nguồn, để nghe và gửi tặng, chia sẻ với bạn bè, người thân; chức năng bình luận Playlist, lời bài hát, chức năng tặng nhạc trực tuyến của Zing MP3... thu hút sự quan tâm và yêu thích của đông đảo cư dân mạng.
Có thể nói khả năng tương tác của mp3.zing là tương đối tốt. Nhưng ngoài việc hợp tác với rất nhiều các ca sỹ ở Việt Nam cùng sản xuất những album online mới các chức năng website đưa ra chưa có nhiều khác biệt so với website NhacCuaTui.com.
2.2.3 Bầu không khí web:
Bầu không khí website góp phần tạo cho người sử dụng sự ấn tưởng, cảm giác thoải mái, tin tưởng, khuyến khích họ dành nhiều thời gian truy cập và sử dụng các dịch vụ của website. Mp3.zing.vn là một website có phương pháp bố trí sắp xếp các menu, banner, hình ảnh, danh sách nhạc... rất hợp lý, góp phần khuyến khích sự tương tác giữa người sử dụng với website. Có thể nói, đây là một điểm mạnh của mp3.zing.vn
2.2.4 Khác:
Mp3.zing có chương trình e-marketing tốt. Nội dung và cách thiết kế Website không ngừng được nâng cấp, thay đổi phù hợp với thị hiếu của người dùng, đáp ứng tốt các nhu cầu của người sử dụng. Ngoài ra, điểm mạnh của Website là có kho nhạc chứa khối lượng bài hát rất lớn.
2.3. Phân tích cơ hội của web
2.3.1. Điểm mạnh:
Đội ngũ nhân lực, cộng tác viên web trẻ, nhiệt tình, năng động, có khả năng sáng tạo, kiến thức chuyên môn và khả năng giao tiếp tốt. Đặc biệt nhân viên của công ty là những người yêu thích và am hiểu âm nhạc trong nước và quốc tế.
Có dịch vụ đăng ký làm nhạc chờ cho ĐTDĐ, đây là chức năng mà mp3.zing và một số website khác chưa hoàn thiện.
Đã ký kết hợp đồng phát triển nội dung với LG nhằm phát triển các ứng dụng tiện ích về nội dung đã được Việt hóa trên dòng TV thông minh.
Kho nhạc khủng.
Điểm yếu:
Chưa có nhiều dịch vụ nổi bật, thu hút người dùng.
Đội ngũ chăm sóc (admin) chủ yếu là tự nguyện, chưa qua đào tạo, phương pháp phục vụ chưa chuyên nghiệp.
Giao diện đơn giản, không được đẹp, tính tùy biến không cao, chưa có chức năng phân chia bài hát theo giai điệu, tên ca sỹ. Các Video clip cũng chưa tạo menu giúp người sử dụng tìm kiếm dễ dàng. Playlist không gọn gàng.
Quảng cáo nhiều gây rối mắt.
Chưa xây dựng được một chương trình xúc tiến e-marketing bài bản để quảng bá, thu hút người sử dụng.
Ngân sách dành cho hoạt động xúc tiến – marketing hạn chế.
chức năng chia sẻ không cung cấp nhiều lựa chọn.
Cơ hội:
Nhacviet.djk.vn sễ trở thành một trong những cộng đồng người yêu âm nhạc lớn ở Việt Nam.
Các bài hát trên NCT đã được sự bảo trợ của Trung tâm bảo vệ bản quyền Tác Giả Việt Nam (VCPMC) và Hiệp Hội Công Nghiệp Ghi Âm Việt Nam (RIAV).
Với trên 24,3 triệu người sử dụng Internet trong số trên 86 triệu dân (theo VNNIC), trên 5 triệu người Việt ở nước ngoài dùng Internet và ước tính trên 50 triệu người sử dụng hàng triệu điện thoại di động cao cấp có khả năng nghe nhạc, hàng triệu máy tính cá nhân được tiêu thụ hàng năm tại thị trường trong nước đã và đang tạo nên nền móng vững chắc cho nhạc số VN.
Dịch vụ trực tuyến phổ biến hơn trong những năm gần đây, và hầu hết các loại hình dịch vụ còn chưa thu phí.
Trong những năm gần đây, các nghệ sĩ tích cực chia sẻ trên mạng hơn nhằm quảng bá sản phẩm và bản thân, website có thể nắm bắt cơ hội này nhằm tiết kiệm chi phí.
Khó khăn:
Hiệp hội Công nghiệp ghi âm VN (RIAV) phối hợp cùng Trung tâm Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng để đẩy mạnh vấn đề phí tác quyền âm nhạc trên Internet bao gồm các nội dung như: tăng giá tác quyền ca khúc.
Công ty chủ quản chưa xác định cụ thể tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu cụ thể, chưa xác định giá trị cốt lõi.
Để xây dựng hệ thống, cơ sở dữ liệu âm nhạc đồ sộ đòi hỏi rất nhiều công sức, tâm huyết và thời gian. Bên cạnh đó là những chi phí bản quyền, máy chủ, băng thông, nhân lực, quảng bá, xây dựng công nghệ, thu thập dữ liệu... đòi hỏi đầu tư lớn nhưng nguồn thu từ âm nhạc trực tuyến gặp rất nhiều khó khăn.
Hoạt động tải nhạc bất hợp pháp gia tăng trong những năm gần đây.
Do thói quen của người tiêu dùng thích sử dụng hàng miễn phí.
Từ những phân tích trên ta rút ra kết luận như sau:
Vấn đề: âm nhạc số là một thị trường đầy tiềm năng và sẽ phát triển mạnh trong những năm tới. Tuy nhiên, vị trí của NhacCuaTui.com trong thị trường lại chưa tương xứng với tiềm năng của nó. Số lượng người biết đến thương hiệu nhacviet.djk.vn chưa tập trung chủ yếu ở nhiều khu vực do hoạt động xúc tiến của website chưa bài bản, thiết kế website chưa mang lại sự mới lạ, thuận tiện t...
 
Tags: nhacdj.com
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top