Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Thanh tra toàn diện một trường trung học phổ thong
1.Mục đích yêu cầu
đánh giá toàn diện tình hình nhà trường trên cơ sở đốI chiếu vớI các quy định về mục tiêu , chương trình , kế hoạch đào tạo của trường trung học phổ thong và các quyết định chỉ thị , thong tư hướng dẫn của Bộ
kết quả được đào tạo , trình độ được giáo dục của học sinh là tiêu chuẩn cao nhất để đánh giá hoạt động của nhà trường
qua thanh tra giúp hiệu trưởng và tập thể sư phạm nhận rõ thực trạng tình hình nhà trường , nêu ra được những kiến nghị sát hợp , thiết thực hơn đốI vớI các yêu cầu của mục tiêu ,chuong trình , kế hoạch đào tạo . Mặt khác , qua các hoạt động thực tế của trường đua ra kiến nghị các cấp quản lý giáo dục , nhằm điều chỉnh bổ sung các chủ trương biện pháp đã đưa ra hay đáp ứng các yêu cầu cấp bách của cơ sở
2. NộI dung thanh tra
theo thong tư 12/GD – ĐT ngày 04/08/1997 của Bộ giáo dục và đào tạo quy định thanh tra trường trung học phổ thong cần tập trung vào bốn nộI dung : độI ngũ và cơ sở vật chất , kế hoạch phát triển giáo dục , chất lượng giáo dục-đào tạo ,công tác quản lý của hiệu trưởng
# độI ngũ và cơ sở vật chất
độI ngũ cán bộ , giáo viên và nhân viên :
Hiệu trưởng , các phó hiệu trưởng , gióa viên , nhân viên : đủ , thừa , thiếu theo quy định . Tỷ lệ giáo viên /lớp
Phân loạI trình độ đào tạo giáo viên : hệ đảo tạođạt chuẩn , chưa đạt chuẩn
Số giáo viên giảng dạy không đúng chuyên môn đao tạo
Chất lượng giáo viên : trình độ chuyên môn – tay nghề , ý thức trách nhiêm , kế quả giảng day , tham gia các mặt công tác khác
Hoạt động của các tổ , nhóm chuyên môn : nề nếp sinh hoạt tổ , nhóim :soan bài , chấm bài …… cơ sở vật chất –thiết bị dạy học:
trường , lóp học ,bảng … số llượng,chất lượng ,quy cách đủ,thiếu,đảm bảo tiê chuẩn ánh sang, vệ sinh
thiết bị dạy học : đồ dung dạy học , phònng thí nghiệm ,thu viện ……số lượng,chất lượng , quy cách ,đủ, thiếu
cảnh quan su phạm trường học :hàng rào , cổng và biển trường ,đường đi….môi trường sạch, đẹp ,thoáng mát,gọn gang.đảm boả tiêu chuẩn vệ sinh học đường
Ngân sách cho hoạt động giáo dục : nhà nước, nhân dân các tổ chức và cá nhân
#kế hoạch phát triển giáo dục
thực hiện chỉ tiêu về số lượng học sinh từng khốI lớp và toàn trường
duy trì sĩ số ,tỷ lệ học sinh bỏ học,lên lớp,lưu ban ….
Hiệu quả đào tạolớp cuốI cấp so vớI cấp đầu
Thực hiện quy chế tuyển sinh,thi tốt nghiệp , mở trường
#chất lượnng giáo dục đào tạo
đay là nhiệm vụ trọng tâm , đoàn thanh tra phảI tiến hành kiểm tra việc thực hiện giảng dạy , học tập các môn học và kiểm tra các mặt giáo dục
a)kiểm tra việc thực hiện chương trình nộI dung,kế hoạch dạy học
b)kiểm tra chất lượng dạy học và giáo dục
c)trình độ của giáo viên thong qua dự giờ ,thăm lớp
d)đánh giá kết quả học tập của học sinh
#công tác quản lý của hiệu trưởng
theo nhiệm vụ của hiệu trưởng đã ghi trong điều lệ trường phổ thông .Cần thanh tra đánh giá các nộI dung sau :
a)xay dưng ,tổ chức ,thực hiện kế hoạch năm học ,học kỳ,tùng tháng của trường và các bộ phận
b)công tác tổ chức nhân sự
c)công tác chỉ đạo
d)công tác kiểm tra
3.tiến trình thanh tra::
được tiến hành theo 4 giai đoạn (bước) : chuẩn bị thanh tra ,tiến hành thanh tra , kết thúc thanh tra , sau thanh tra
4.Đánh giá xếp loạI
về nguyên tắc,xếp loạI từng nốI dung,xếp loạI nhà trường
THANH TRA HOẠT ĐỘNG SƯ PHẠM CỦA MỘT GIÁO VIÊN TRUNG HỌC
1.Mục đích yêu cầu
đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục,giảng dạy của giáo viên nhằm giúp đỡ gióa viên nâng cao trình độ chất lượng gióa dục và giảng dạy ; giữ vững kỷ luật, khuyến khích sự cố gắng của giáo viên ,đồng thờI tạo cơ sở để giúp hiệu trưởng và các cấp quản lý sử dụng,bồI dưỡng ,đãi ngộ giáo viên một cách hợp lý
căn cú các yêu cầu đã quy đinh.đánh giá chính xác ,khách quan ,xem xét hoạt động sư nphạm của giáo viên ,chủ yếu là công tác giảng dạy trong những hoàn cảnh cụa thể; kết hợp vớoi việc đánh giá của hiệu trưởnng về việc thực hiện các mặt công táckhác của giáo viên đó
chủ yếu xem xét goạt động su phãm cảu giáo viên trong năm học được thanh tra ,đồng thờI có tham khoả quá trình từ lần kiểm tra trước , hay năm học trước
2.NộI dung đánh giá
#trình độ nghiệp vụ
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Thanh tra toàn diện một trường trung học phổ thong
1.Mục đích yêu cầu
đánh giá toàn diện tình hình nhà trường trên cơ sở đốI chiếu vớI các quy định về mục tiêu , chương trình , kế hoạch đào tạo của trường trung học phổ thong và các quyết định chỉ thị , thong tư hướng dẫn của Bộ
kết quả được đào tạo , trình độ được giáo dục của học sinh là tiêu chuẩn cao nhất để đánh giá hoạt động của nhà trường
qua thanh tra giúp hiệu trưởng và tập thể sư phạm nhận rõ thực trạng tình hình nhà trường , nêu ra được những kiến nghị sát hợp , thiết thực hơn đốI vớI các yêu cầu của mục tiêu ,chuong trình , kế hoạch đào tạo . Mặt khác , qua các hoạt động thực tế của trường đua ra kiến nghị các cấp quản lý giáo dục , nhằm điều chỉnh bổ sung các chủ trương biện pháp đã đưa ra hay đáp ứng các yêu cầu cấp bách của cơ sở
2. NộI dung thanh tra
theo thong tư 12/GD – ĐT ngày 04/08/1997 của Bộ giáo dục và đào tạo quy định thanh tra trường trung học phổ thong cần tập trung vào bốn nộI dung : độI ngũ và cơ sở vật chất , kế hoạch phát triển giáo dục , chất lượng giáo dục-đào tạo ,công tác quản lý của hiệu trưởng
# độI ngũ và cơ sở vật chất
độI ngũ cán bộ , giáo viên và nhân viên :
Hiệu trưởng , các phó hiệu trưởng , gióa viên , nhân viên : đủ , thừa , thiếu theo quy định . Tỷ lệ giáo viên /lớp
Phân loạI trình độ đào tạo giáo viên : hệ đảo tạođạt chuẩn , chưa đạt chuẩn
Số giáo viên giảng dạy không đúng chuyên môn đao tạo
Chất lượng giáo viên : trình độ chuyên môn – tay nghề , ý thức trách nhiêm , kế quả giảng day , tham gia các mặt công tác khác
Hoạt động của các tổ , nhóm chuyên môn : nề nếp sinh hoạt tổ , nhóim :soan bài , chấm bài …… cơ sở vật chất –thiết bị dạy học:
trường , lóp học ,bảng … số llượng,chất lượng ,quy cách đủ,thiếu,đảm bảo tiê chuẩn ánh sang, vệ sinh
thiết bị dạy học : đồ dung dạy học , phònng thí nghiệm ,thu viện ……số lượng,chất lượng , quy cách ,đủ, thiếu
cảnh quan su phạm trường học :hàng rào , cổng và biển trường ,đường đi….môi trường sạch, đẹp ,thoáng mát,gọn gang.đảm boả tiêu chuẩn vệ sinh học đường
Ngân sách cho hoạt động giáo dục : nhà nước, nhân dân các tổ chức và cá nhân
#kế hoạch phát triển giáo dục
thực hiện chỉ tiêu về số lượng học sinh từng khốI lớp và toàn trường
duy trì sĩ số ,tỷ lệ học sinh bỏ học,lên lớp,lưu ban ….
Hiệu quả đào tạolớp cuốI cấp so vớI cấp đầu
Thực hiện quy chế tuyển sinh,thi tốt nghiệp , mở trường
#chất lượnng giáo dục đào tạo
đay là nhiệm vụ trọng tâm , đoàn thanh tra phảI tiến hành kiểm tra việc thực hiện giảng dạy , học tập các môn học và kiểm tra các mặt giáo dục
a)kiểm tra việc thực hiện chương trình nộI dung,kế hoạch dạy học
b)kiểm tra chất lượng dạy học và giáo dục
c)trình độ của giáo viên thong qua dự giờ ,thăm lớp
d)đánh giá kết quả học tập của học sinh
#công tác quản lý của hiệu trưởng
theo nhiệm vụ của hiệu trưởng đã ghi trong điều lệ trường phổ thông .Cần thanh tra đánh giá các nộI dung sau :
a)xay dưng ,tổ chức ,thực hiện kế hoạch năm học ,học kỳ,tùng tháng của trường và các bộ phận
b)công tác tổ chức nhân sự
c)công tác chỉ đạo
d)công tác kiểm tra
3.tiến trình thanh tra::
được tiến hành theo 4 giai đoạn (bước) : chuẩn bị thanh tra ,tiến hành thanh tra , kết thúc thanh tra , sau thanh tra
4.Đánh giá xếp loạI
về nguyên tắc,xếp loạI từng nốI dung,xếp loạI nhà trường
THANH TRA HOẠT ĐỘNG SƯ PHẠM CỦA MỘT GIÁO VIÊN TRUNG HỌC
1.Mục đích yêu cầu
đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục,giảng dạy của giáo viên nhằm giúp đỡ gióa viên nâng cao trình độ chất lượng gióa dục và giảng dạy ; giữ vững kỷ luật, khuyến khích sự cố gắng của giáo viên ,đồng thờI tạo cơ sở để giúp hiệu trưởng và các cấp quản lý sử dụng,bồI dưỡng ,đãi ngộ giáo viên một cách hợp lý
căn cú các yêu cầu đã quy đinh.đánh giá chính xác ,khách quan ,xem xét hoạt động sư nphạm của giáo viên ,chủ yếu là công tác giảng dạy trong những hoàn cảnh cụa thể; kết hợp vớoi việc đánh giá của hiệu trưởnng về việc thực hiện các mặt công táckhác của giáo viên đó
chủ yếu xem xét goạt động su phãm cảu giáo viên trong năm học được thanh tra ,đồng thờI có tham khoả quá trình từ lần kiểm tra trước , hay năm học trước
2.NộI dung đánh giá
#trình độ nghiệp vụ
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links