caube_cute
New Member
Download Tiểu luận Chiến lược cạnh tranh của Công ty Samsung Vina
MỤC LỤC
I. KHÁI QUÁT SƠ BỘ VỀ NGÀNH CÔNG NGHIỆP SUY GIẢM
1.1 Khái niệm:
1.2 Nguyên nhân suy giảm:
II. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY SAMSUNG VINA:
2.1 Lịch sử hình thành
2.2 Cơ cấu tổ chức
2.3 Sơ lược về Tivi CRT
2.4 Thị trường cạnh tranh:
- Thị phần
- Công nghệ
- Giá cả
- Tính năng
III. CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH
3.1 Vòng đời ngành công nghiệp
3.2 Phân tích, lựa chọn và vận dụng chiến lược cạnh tranh
3.3 Nhận xét và kết quả.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
- Ngoài ra, SAMSUNG Vina còn có các chương trình trao đổi kỹ sư và kỹ thuật viên ra nước ngoài nhằm nâng cao tay nghề và trau dồi kiến thức trong khu vực.
- Với triết lý con người là trung tâm của sự phát triển, hiện nay, SAMSUNG Vina đang triển khai chương trình ”Nơi làm việc tuyệt vời” (great working place) với một lộ trình liên tục cải thiện môi trường làm việc, chính sách phúc lợi, đào tạo, lương cũng như những thay đổi tích cực về văn hóa công ty để biến công ty thành một nơi làm việc lý tưởng nhất ở Việt Nam.
- Mục tiêu của công ty là tạo lập một môi trường làm việc chuyên nghiệp và nhân văn ở đó tất cả mọi nhân viên luôn vui vẻ, say mê làm việc, không ngừng sáng tạo, luôn yêu thương lẫn nhau và sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, công ty và xã hội.
2.2.3 Tầm nhìn chiến lược của SAMSUNG VINA:
- Cùng với việc Việt Nam gia nhập WTO, hiện nay SAMSUNG Vina đang tiếp tục sắp xếp lại và mở rộng việc đầu tư và kinh doanh của mình để đón bắt những cơ hội to lớn tại thị trường trong nước và xuất khẩu.
- Mục tiêu của SAMSUNG Vina là trở thành một trung tâm sản xuất các sản phẩm điện tử của tập đoàn SAMSUNG cho thị trường thế giới và đạt doanh thu trên 1 tỷ USD ở thị trường Việt nam năm 2010.
- Là một phần của tập đoàn điện tử SAMSUNG năng động, SAMSUNG Vina đang phấn đấu để trở thành một thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam và là nơi làm việc lý tưởng nhất được tất cả những người Việt Nam mơ ước gia nhập.
Samsung nhiều năm liền giữ vị trí số 1 về Màn hình vi tính, ổ đĩa quang và ổ đĩa cứng. Đặc biệt Màn hình vi tính của Samsung liên tục giành được giải thưởng “Màn hình vi tính được ưa chuộng nhất” do tạp chí PC World Việt Nam và Hội Tin học Tp.HCM bình chọn từ năm 2002 đến 2008.
Bên cạnh đó, máy in Samsung cũng đã từng bước chiếm lĩnh thị trường Việt Nam: (Chỉ tóm tắt những thành tích đạt được từ năm 2000 đến 2008).
+ Năm 2000: Samsung Vina đạt được danh hiệu “Công ty sản xuất phần cứng hàng đầu” (do tạp chí PC World Việt Nam bình chọn)
+ Năm 2001: Samsung Vina bắt đầu sản xuất màn hình vi tính tại thị trường Việt Nam
+ Năm 2003: Samsung Vina đạt được danh hiệu “Công ty sản xuất phần cứng hàng đầu” (do tạp chí PC World Việt Nam bình chọn) và Màn hình vi tính được ưa thích nhất (tạp chí PC World Việt Nam bình chọn) trong suốt 5 năm
+ Năm 2004: Samsung Vina đạt được giải thưởng “Thương hiệu số 1” tại Việt Nam cho các sản phẩm TV CRT màn hình phẳng; màn hình vi tính CRT và màn hình vi tính LCD (Công ty nghiên cứu thị trường GFK Asia nghiên cứu) Ngoài ra, Samsung Vina còn gặt hái được danh hiệu “Công ty sản xuất phần cứng hàng đầu” (do tạp chí PC World Việt Nam bình chọn) và màn hình vi tính được ưa thích nhất (do tạp chí PC World Việt Nam bình chọn)
+ Năm 2005: Samsung Vina đạt được giải thưởng “Thương hiệu số 1” tại Việt Nam cho các sản phẩm TV màu và màn hình vi tính LCD. (Công ty nghiên cứu thị trường GFK Asia nghiên cứu) và Màn hình vi tính được ưa chuộng nhất (do tạp chí PC World Việt Nam bình chọn)
+ Năm 2006 – 2008 : Liên tục nhận được các giải thưởng “Phần cứng xuất sắc nhất”, “Màn hình CRT được yêu thích nhất”, ‘Màn hình LCD được yêu thích nhất” do bạn đọc tạp chí PC World và Hội tin học Tp.HCM bình chọn.
Sơ lược về Tivi CRT:
2.3.1 Định nghĩa CRT:
- CRT (CRT - Cathode Ray Tube) là loại màn hình dùng ống phóng tia điện tử va đập vào mặt phốt pho trên màn hình để phát sáng. Tivi CRT được chia làm hai loại: màn hình mặt nạ và màn hình Trinitron. Màn hình mặt nạ là loại màn hình có bề mặt hơi cong, chủ yếu dùng kỹ thuật hạt màu, do đó có hình ảnh sắc nét, độ chính xác cao. Màn hình Trinitron được sử dụng chủ yếu trong kỹ thuật dải màu, màn phẳng, khi sử dụng cho màu sắc trung thực, độ tương phản cao.
- Tính đến nay, công nghệ hiển thị bằng bóng đèn hình đã có tuổi thọ lên tới gần 70 năm (xuất hiện từ năm 1939).
- Tivi CRT là dòng TV có tuổi thọ cao nhất, tới 10 năm, tiếp đó tới tivi LCD và Plasma.
- Màn hình CRT cũng đứng đầu về độ trung thực của màu sắc, hình ảnh nét. Nếu bạn có thói quen tắt đèn khi xem tivi thì công nghệ CRT là sự lựa chọn số một.
2.3.2 Những nhận định đánh giá là CRT sẽ “chết”:
- Một màn hình CRT có thể hoạt động ở nhiều tần số quét và độ phân giải khác nhau.
- Sứ mệnh lịch sử của loại TV sử dụng công nghệ bóng đèn hình tại thị trường Việt Nam sẽ kết thúc trong vòng ít nhất là 5 năm tới. Mặc dù hiện tại, tầm màn hình CRT 21 inch vẫn có doanh số bán cao nhất. Tuy nhiên, có tới 70-80% là dòng sản phẩm 21 inch và 29 inch. Các kích cỡ màn hình khác gần như.... tuyệt chủng.
- Thời gian gần đây, thị trường TV Việt Nam liên tục bị khuấy đảo bởi những đợt giảm giá ồ ạt của các nhãn hàng TV tinh thể lỏng (TV LCD). Thậm chí, tiệm cận dưới về giá của TV LCD đã gần tiếp xúc với tiệm cận trên của TV bóng đèn hình (TV CRT) truyền thống. Điều đó đặt ra một dấu hỏi lớn về tương lai của loại TV sử dụng công nghệ bắn tia cathode, khi mà lợi thế về giá thành đã dần bị xóa bỏ, trong khi những thua thiệt về trọng lượng và ngoại hình là không thể san bằng.
- Cùng chung nhận định là một chuyên gia về mảng TV của Công ty Điện tử Samsung Vina, những nhận định thêm, đà tăng trưởng bình quân 10% một năm của thị trường TV CRT Việt Nam sẽ chỉ tiếp diễn đến hết năm 2009. Từ năm 2010 trở đi, thị phần của TV CRT sẽ từng bước bị thu hẹp và đi dần đến chỗ diệt vong.
- Các chuyên gia dự báo, chính những model 21" sẽ lãnh trách nhiệm kéo dài sự sống cho đế chế CRT. Chừng nào những chiếc TV 21" bị khai tử thì sứ mệnh lịch sử của TV CRT cũng sẽ chính thức hoàn thành.
- Cũng cần nói thêm là, thời gian gần đây, một số nhà sản xuất đã chuyển mối quan tâm của mình đến thị trường nông thôn, khi mà người dân thành thị đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến những dòng TV cao cấp.
- Hơn nữa, xu hướng chung của các nhà sản xuất là đều muốn thúc đẩy mặt hàng này nên mẫu mã cải tiến liên tục được tung ra, giá cũng giảm với tốc độ rất nhanh. Vì thế, nếu phải cân nhắc lựa chọn, hay định sắm mới TV, người tiêu dùng thường nghiêng về LCD. Mặc dù, giá của TV CRT và LCD có chênh lệch nhưng không phải quá cách biệt.
Ví dụ: Trong khi hiện tại, chỉ cần 9 triệu đồng là có thể lựa chọn LCD rồi. Giá cả chính là lý do thu hẹp khoảng cách thị phần giữa hai chủng loại TV. Nếu như 3 năm trước, CRT vẫn chiếm khoảng 80% số lượng bán ra thì nay theo ước lượng, sức tiêu thụ của LCD và CRT ở khu vực thành thị là ngang ngửa”.
Thị trường cạnh tranh:
Trên thị trường hiện nay, những thương hiệu nổi tiếng gồm: Samsung, Sony, Toshiba, Hitachi, Panasonic, JVC, LG, Fujitsu, Sanyo, Sharp, Philips…. là các đại gia sản xuất sản phẩm tivi. Ưu điểm dễ thấy là chất lượng cao, kiểu dáng đẹp, dễ dùng và dịch vụ hậu mãi tốt. Và Samsung là một thương hiệu nổi bật được nhiều người biết đến trên thị trường. ...
Download Tiểu luận Chiến lược cạnh tranh của Công ty Samsung Vina miễn phí
MỤC LỤC
I. KHÁI QUÁT SƠ BỘ VỀ NGÀNH CÔNG NGHIỆP SUY GIẢM
1.1 Khái niệm:
1.2 Nguyên nhân suy giảm:
II. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY SAMSUNG VINA:
2.1 Lịch sử hình thành
2.2 Cơ cấu tổ chức
2.3 Sơ lược về Tivi CRT
2.4 Thị trường cạnh tranh:
- Thị phần
- Công nghệ
- Giá cả
- Tính năng
III. CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH
3.1 Vòng đời ngành công nghiệp
3.2 Phân tích, lựa chọn và vận dụng chiến lược cạnh tranh
3.3 Nhận xét và kết quả.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
bị các phương tiện làm việc hiện đại nhất, được tham gia vào các khóa học đào tạo tiên tiến nhất ở cả trong và ngoài nước.- Ngoài ra, SAMSUNG Vina còn có các chương trình trao đổi kỹ sư và kỹ thuật viên ra nước ngoài nhằm nâng cao tay nghề và trau dồi kiến thức trong khu vực.
- Với triết lý con người là trung tâm của sự phát triển, hiện nay, SAMSUNG Vina đang triển khai chương trình ”Nơi làm việc tuyệt vời” (great working place) với một lộ trình liên tục cải thiện môi trường làm việc, chính sách phúc lợi, đào tạo, lương cũng như những thay đổi tích cực về văn hóa công ty để biến công ty thành một nơi làm việc lý tưởng nhất ở Việt Nam.
- Mục tiêu của công ty là tạo lập một môi trường làm việc chuyên nghiệp và nhân văn ở đó tất cả mọi nhân viên luôn vui vẻ, say mê làm việc, không ngừng sáng tạo, luôn yêu thương lẫn nhau và sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, công ty và xã hội.
2.2.3 Tầm nhìn chiến lược của SAMSUNG VINA:
- Cùng với việc Việt Nam gia nhập WTO, hiện nay SAMSUNG Vina đang tiếp tục sắp xếp lại và mở rộng việc đầu tư và kinh doanh của mình để đón bắt những cơ hội to lớn tại thị trường trong nước và xuất khẩu.
- Mục tiêu của SAMSUNG Vina là trở thành một trung tâm sản xuất các sản phẩm điện tử của tập đoàn SAMSUNG cho thị trường thế giới và đạt doanh thu trên 1 tỷ USD ở thị trường Việt nam năm 2010.
- Là một phần của tập đoàn điện tử SAMSUNG năng động, SAMSUNG Vina đang phấn đấu để trở thành một thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam và là nơi làm việc lý tưởng nhất được tất cả những người Việt Nam mơ ước gia nhập.
Samsung nhiều năm liền giữ vị trí số 1 về Màn hình vi tính, ổ đĩa quang và ổ đĩa cứng. Đặc biệt Màn hình vi tính của Samsung liên tục giành được giải thưởng “Màn hình vi tính được ưa chuộng nhất” do tạp chí PC World Việt Nam và Hội Tin học Tp.HCM bình chọn từ năm 2002 đến 2008.
Bên cạnh đó, máy in Samsung cũng đã từng bước chiếm lĩnh thị trường Việt Nam: (Chỉ tóm tắt những thành tích đạt được từ năm 2000 đến 2008).
+ Năm 2000: Samsung Vina đạt được danh hiệu “Công ty sản xuất phần cứng hàng đầu” (do tạp chí PC World Việt Nam bình chọn)
+ Năm 2001: Samsung Vina bắt đầu sản xuất màn hình vi tính tại thị trường Việt Nam
+ Năm 2003: Samsung Vina đạt được danh hiệu “Công ty sản xuất phần cứng hàng đầu” (do tạp chí PC World Việt Nam bình chọn) và Màn hình vi tính được ưa thích nhất (tạp chí PC World Việt Nam bình chọn) trong suốt 5 năm
+ Năm 2004: Samsung Vina đạt được giải thưởng “Thương hiệu số 1” tại Việt Nam cho các sản phẩm TV CRT màn hình phẳng; màn hình vi tính CRT và màn hình vi tính LCD (Công ty nghiên cứu thị trường GFK Asia nghiên cứu) Ngoài ra, Samsung Vina còn gặt hái được danh hiệu “Công ty sản xuất phần cứng hàng đầu” (do tạp chí PC World Việt Nam bình chọn) và màn hình vi tính được ưa thích nhất (do tạp chí PC World Việt Nam bình chọn)
+ Năm 2005: Samsung Vina đạt được giải thưởng “Thương hiệu số 1” tại Việt Nam cho các sản phẩm TV màu và màn hình vi tính LCD. (Công ty nghiên cứu thị trường GFK Asia nghiên cứu) và Màn hình vi tính được ưa chuộng nhất (do tạp chí PC World Việt Nam bình chọn)
+ Năm 2006 – 2008 : Liên tục nhận được các giải thưởng “Phần cứng xuất sắc nhất”, “Màn hình CRT được yêu thích nhất”, ‘Màn hình LCD được yêu thích nhất” do bạn đọc tạp chí PC World và Hội tin học Tp.HCM bình chọn.
Sơ lược về Tivi CRT:
2.3.1 Định nghĩa CRT:
- CRT (CRT - Cathode Ray Tube) là loại màn hình dùng ống phóng tia điện tử va đập vào mặt phốt pho trên màn hình để phát sáng. Tivi CRT được chia làm hai loại: màn hình mặt nạ và màn hình Trinitron. Màn hình mặt nạ là loại màn hình có bề mặt hơi cong, chủ yếu dùng kỹ thuật hạt màu, do đó có hình ảnh sắc nét, độ chính xác cao. Màn hình Trinitron được sử dụng chủ yếu trong kỹ thuật dải màu, màn phẳng, khi sử dụng cho màu sắc trung thực, độ tương phản cao.
- Tính đến nay, công nghệ hiển thị bằng bóng đèn hình đã có tuổi thọ lên tới gần 70 năm (xuất hiện từ năm 1939).
- Tivi CRT là dòng TV có tuổi thọ cao nhất, tới 10 năm, tiếp đó tới tivi LCD và Plasma.
- Màn hình CRT cũng đứng đầu về độ trung thực của màu sắc, hình ảnh nét. Nếu bạn có thói quen tắt đèn khi xem tivi thì công nghệ CRT là sự lựa chọn số một.
2.3.2 Những nhận định đánh giá là CRT sẽ “chết”:
- Một màn hình CRT có thể hoạt động ở nhiều tần số quét và độ phân giải khác nhau.
- Sứ mệnh lịch sử của loại TV sử dụng công nghệ bóng đèn hình tại thị trường Việt Nam sẽ kết thúc trong vòng ít nhất là 5 năm tới. Mặc dù hiện tại, tầm màn hình CRT 21 inch vẫn có doanh số bán cao nhất. Tuy nhiên, có tới 70-80% là dòng sản phẩm 21 inch và 29 inch. Các kích cỡ màn hình khác gần như.... tuyệt chủng.
- Thời gian gần đây, thị trường TV Việt Nam liên tục bị khuấy đảo bởi những đợt giảm giá ồ ạt của các nhãn hàng TV tinh thể lỏng (TV LCD). Thậm chí, tiệm cận dưới về giá của TV LCD đã gần tiếp xúc với tiệm cận trên của TV bóng đèn hình (TV CRT) truyền thống. Điều đó đặt ra một dấu hỏi lớn về tương lai của loại TV sử dụng công nghệ bắn tia cathode, khi mà lợi thế về giá thành đã dần bị xóa bỏ, trong khi những thua thiệt về trọng lượng và ngoại hình là không thể san bằng.
- Cùng chung nhận định là một chuyên gia về mảng TV của Công ty Điện tử Samsung Vina, những nhận định thêm, đà tăng trưởng bình quân 10% một năm của thị trường TV CRT Việt Nam sẽ chỉ tiếp diễn đến hết năm 2009. Từ năm 2010 trở đi, thị phần của TV CRT sẽ từng bước bị thu hẹp và đi dần đến chỗ diệt vong.
- Các chuyên gia dự báo, chính những model 21" sẽ lãnh trách nhiệm kéo dài sự sống cho đế chế CRT. Chừng nào những chiếc TV 21" bị khai tử thì sứ mệnh lịch sử của TV CRT cũng sẽ chính thức hoàn thành.
- Cũng cần nói thêm là, thời gian gần đây, một số nhà sản xuất đã chuyển mối quan tâm của mình đến thị trường nông thôn, khi mà người dân thành thị đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến những dòng TV cao cấp.
- Hơn nữa, xu hướng chung của các nhà sản xuất là đều muốn thúc đẩy mặt hàng này nên mẫu mã cải tiến liên tục được tung ra, giá cũng giảm với tốc độ rất nhanh. Vì thế, nếu phải cân nhắc lựa chọn, hay định sắm mới TV, người tiêu dùng thường nghiêng về LCD. Mặc dù, giá của TV CRT và LCD có chênh lệch nhưng không phải quá cách biệt.
Ví dụ: Trong khi hiện tại, chỉ cần 9 triệu đồng là có thể lựa chọn LCD rồi. Giá cả chính là lý do thu hẹp khoảng cách thị phần giữa hai chủng loại TV. Nếu như 3 năm trước, CRT vẫn chiếm khoảng 80% số lượng bán ra thì nay theo ước lượng, sức tiêu thụ của LCD và CRT ở khu vực thành thị là ngang ngửa”.
Thị trường cạnh tranh:
Trên thị trường hiện nay, những thương hiệu nổi tiếng gồm: Samsung, Sony, Toshiba, Hitachi, Panasonic, JVC, LG, Fujitsu, Sanyo, Sharp, Philips…. là các đại gia sản xuất sản phẩm tivi. Ưu điểm dễ thấy là chất lượng cao, kiểu dáng đẹp, dễ dùng và dịch vụ hậu mãi tốt. Và Samsung là một thương hiệu nổi bật được nhiều người biết đến trên thị trường. ...