Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh và gia nhập thị trường quốc tế của Coca-Cola
Chiến lược kinh doanh và gia nhập thị trường quốc tế của Coca-Cola
Nhóm Coca-Cola
Page 2
Thứ nhất: đó là nhu cầu quốc tế hóa ngành sản xuất và thị trường nhằm tránh những hạn  chế  thương  mại,  quota,  thuế  nhập  khẩu  ở  các  nước  mua  hàng,  sử  dụng  được nguồn nguyên liệu thô, nhân công rẻ, khai thác các tìêm năng tại chỗ.Thứ hai , đó là nhu cầu sử dụng sức cạnh tranh và những lợi thế so sánh của nước sở tại, thực hiện việc chuyển giao các ngành công nghệ bậc cao.Thứ ba, tìm kiếm lợi nhuận cao hơn và phân tán rủi ro. Cũng như tránh những bất ổn do  ảnh  hưởng  bởi  chu  kỳ  kinh  doanh  khi  sản  xuất  ở  một  quốc  gia  đơn  nhất.Ngoài ra, bảo vệ tính độc quyền đối với công nghệ hay bí quyết sản xuất ở một ngành không muốn chuyển giao cũng là lý do phải mở rộng địa phương để sản xuất. Bên cạnh đó, tối ưu hóa chi phí và mở rộng thị trường cũng là mục đích của MNC.Và Coca-cola, hãng sản xuất nước ngọt lớn nhất thế giới đã và đang bước chân hội nhập vào thị trường thế giới. Hãy tập trung vào các thị trường chủ chốt chứ không nên dàn trải để không thu được gì trong cả năm. Đó là chiến lược mà Coca-cola luôn lấy làm cơ sở cho mục tiêu phát triển của mình. Ngay từ khi mới thành lập, mục tiêu của Coca-cola là chiếm lĩnh thị trường lớn nhất chứ không phải dàn trải thị trường của mình trên toàn thế giới. Không như nhiều hãng nước ngọt trên thế giới luôn tìm cách mở rộng thị trường của mình bất cú chỗ nào có thể thì Coca-cola luôn kiên định với thị trường truyền thống rông lớn đã sau đó mới mở rộng những thị trường nhỏ hơn cũng chưa muộn. Kể từ khi được thành lập, tập đoàn Coca-cola hiện đang hoạt động trên 200 nước trên thế giới. Thương hiệu Coca-cola luôn là thương hiệu nước ngọt bán chạy hàng đầu và tất  cả  mọi  người  trên  thế  giới  đều  yêu  thích  Coca-cola.  Ngày  nay,  tập  đoàn  thành công trong việc mở rộng thị trường với nhiều loại nước uống khác nhau ban đầu là nước có gas, và sau đó là nước trái cây, nước tăng lực cho thể thao, trà và một số nước uống khác. Tóm lại, không chỉ riêng Coca-cola mà các công ty khác đều ra nhập thị trường quốc tế  với  những  mục  đích.  Thứ  nhất,  lôi  kéo  những  khách  hàng  hiện  tại  và  tương  lai. Thứ  hai,  tăng  doanh  thu  từ  những  thị  trường  mới.  Và  cuối  cùng,  tăng  giá  trị  của doanh nghiệp dưới cái nhìn của tất cả mọi người( bao gồm các nhà đầu tư, các khách hàng, các đối tác, nhân viên…).
2. Phân tích môi trường kinh doanh quốc tế
Dù  tham  gia  thị  trường  thế  giới  với  hình  thức  nào,  các  công  ty  đều  phải  tiến  hành phân tích môi trường quốc tế mà chủ yếu là điều kiện môi trường ở nước sở tại. Và 
Nói đến “ ông vua nước ngọt” của toàn cầu ắt hầu như chúng ta ai cũng biết. Tính tới thời điểm hiện tại thì ông vua này đã được 125 tuổi với một công thức nhưng
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top