muathuvang2456
New Member
Download Tiểu luận Công ty Nokia - Hình thành và phát triển
Chiến lược Mareting
Ngày nay, ngay cả các tập đoàn đa quốc gia có tiềm lực tài chính vững mạnh, cũng phải tìm mọi cách để tiết giảm ngân sách tiếp thị mà vẫn đạt được hiệu quả mong đợi. Nokia cũng triển khai một chiêu thức để đạt được mục tiêu ấy.
Chiêu tiếp thị mới của Nokia: Sử dụng Marketing trực tuyến
"Người lớn Phần Lan" Nokia gần đây cũng đang dùng công cụ trên cho một số chiến lược marketing của mình, đặc biệt là các sản phẩm có tính năng web mạnh như: đưa lên mạng 2 video clip vui nhộn, hài hước, thú vị và gây tò mò. Video clip thứ nhất là cảnh một chàng trai đến buổi hẹn với cô bạn gái qua mạng tại một quán cà phê nhưng lại không biết làm cách nào thể phân biệt được đâu là cô gái mình cần tìm trong vô số các cô gái khác trong quán đó. Video clip thứ hai là cảnh một giám đốc trên đường đến buổi hẹn gặp đối tác thì bị kẹt xe, trong khi phải gửi gấp tài liệu hợp đồng quan trọng đến đối tác nếu không công ty sẽ bị phá sản. Kèm theo hai video clip này, Nokia đưa ra lời thách đố với giải thưởng là những chiếc điện thoại di động đời mới.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
. Dịch vụ chăm sóc khách hàng (Nokia Care)
Nokia có mạng lưới dịch vụ Nokia toàn cầu để chăm sóc khách hàng. Quan điểm của Nokia là luôn xem trọng công tác chăm sóc khách hàng. Năm 2007 Nokia có 17 trung tâm chăm sóc khách hàng. Nokia đưa vào sử dụng đường dây tư vấn miễn phí 18001516 từ năm 2006 là một kênh chăm sóc khách hàng thuận tiện.
Bộ phận chăm sóc khách hàng
Nokia Care còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho ngươi tiêu dùng thông qua trực tuyến, email và các dịch vụ trung tâm cuộc gọi , được hỗ trợ bởi một mạng lưới các trung tâm dịch vụ ủy quyền. Hỗ trợ này bao gồm thông tin về sản phẩm cơ bản, hướng dẫn, hội đồng thảo luận, cập nhật phần mềm, tư vấn về các vấn đề cụ thể, và sửa chữa bảo hành. Nó cũng giúp cho người tiêu dùng để tìm nơi để tái chế các sản phẩm cũ của họ. Để nhằm nhận được một bức tranh toàn diện về kinh nghiệm của người tiêu dùng bằng cách sử dụng các kênh thông tin phản hồi của người tiêu dùng khác nhau, và đối phó với các hành động cải tiến mục tiêu.
Nokia đang áp dụng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với đối tác đào tạo , huấn luyện cũng như hợp tác với họ để đảm bảo họ cung cáp một chất lượng dịch vụ cao để phục vụ khách hàng tốt nhất. Tăng cường giám sát và mở rộng hoạt động toàn quốc giúp Nokia đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng.
Nhà cung cấp
Nokia được các nhà cung cấp lớn hàng đầu thế giới đầu tư về những trang thiết bị hiện đại để sản xuất.
Nokia được biết đến là một tập đoàn viễn thông có trụ sở chính tại Espoo ở Phần Lan. Nhưng Nokia còn là nhà sản xuất số 1 thế giới về các thiết bị di động và các thiết bị viễn thông khác tính theo thị phần và là công ty hàng đầu trong các ngành truyền thông và Internet hội tụ, Tập đoàn Nokia còn có công ty con là Nokia Siemens Networks sẽ là nhà cung cấp độc quyền các hoạt động và bảo trì cho tất cả các nội Ovistore của Nhà máy hoạt động trên khắp 17 tiểu bang của Brazil, còn sản xuất nhiều loại thiết bị cho mọi phân khúc thị trường và cung cấpdịch vụ Internet của người tiêu dùng trong năm lĩnh vực: nhạc, bản đồ, phương tiện truyền thông, nhắn tin và làm việc để cung cấp các dịch vụ một cách dễ dàng để tiếp cận với người tiêu dùng.Các đơn vị dịch vụ có trách nhiệm phát triển này là một phần của hoạt động kinh doanh của công ty.
Cuối năm 2005, Nokia có 22 cơ sở sản xuất hoạt động tại Braxin, Trung Quốc, Phần Lan, Đức, Hungary, Mêhicô, Hàn Quốc, Anh và Mỹ
Các cơ sở sản xuất của Nokia tại Phần Lan
Trong khi các nhà cung nội dung và công ty tiếp tục đăng ký phát hành nội dung trên Ovistore, Nokia đã bắt đầu hợp tác với Tinkiing nhà phát minh và nhà sản xuất Heroes, một trong những chương trình được nhiều người xem nhất trên thế giới, để phát triển những nội dung mới sáng tạo cho Ovistore. Khi được giới thiệu toàn vào tháng 5, Ovistore sẽ cung cấp ch người tiêu dùng các truyền thông phù hợp, đúng mục tiêu nhiều loại thiết bị Nokia.
Trong dự án đầu tiên với Kring, Nokia đóng vai trò đối tác chiến lược và nhà cung cấp công nghệ cho một dự án được Kring sáng tạo mang mã số TEVA. Nhận thức được tầm quan trọng ngày càng tăng của tính di động. Kring se sử dụng Nokia Ovistore như một kênh ban đầu để giới thiệu dự án trên nhiều phương tiện khác.
Vào đầu tháng 3\2009, các nhà cung cấp nội dung, cônhg ty phát triển và hệ thống kinh tế Forun Nokia hiện tại đã bắt đầu tải nội dung của mình lên trang web www.pulish.ovi.com để trở thành công ty đầu tiên phân phối truyền thông qua Ovistore. Cho đến nay hàng ngàn nhà cung cấp nội dung và công ty phát triển rộng khắp thế giới, phần lớn từ Mỹ, Anh, TQ và Ấn Độ đã đăng ký tham gia.
Ngoài việc cung cấp cho các công ty hàng loạt công cụ dễ sử dụng để hoàn thành các ừng dụng di động. Nokia mang lại cho họ một cách thức đơn giản nhất để phân phối và thu được tiền từ nội dung của mình từ hàng triệu người trên khắp thế giới thông qua dịch vụ Ovistore mới.
Trong thời gian tới, Nokia dự định thiết lập các giải pháp dành cho doanh nghiệp bằng cách kết hợp các thiết bị và ứng dụng của Nokia với những giải pháp phần mềm từ những nhà cung cấp hàng đầu dành cho doanh nghiệp như Microsoft, IBM, Cisco v.v…
Sản phẩm
Nokia là liên kết mọi người – mang đến cho mọi người cái họ cần và những thứ họ thấy quan trọng. Điện thoại Nokia còn là sản phẩm đầu tiên có những đặc tính như: nhắn tin, kết nối với dịch vụ thông tin trên Internet và bao gồm cả quay phim đa chức năng.
Từ khi cho ra đời loại điện thoại di động nhỏ cầm tay đầu tiên vào năm 1987, Nokia đã trở thành một nhà tiên phong về công nghệ. Về thiết kế cũng là lĩnh vực quan trọng của thương hiệu Nokia,cách đây gần một thập niên,hầu hết màu sắc của điện thoại di động là màu đen.Sau đó, Nokia đã giới thiệu các nắp di động có màu sắc đa dạng và lập tức điện thoại di động trở thành một sản phẩm thời trang.Tiếng tăm của Nokia về thiết kế biểu tượng được biểu hiện với hai bộ sưu tập thời trang (Fashion Collections) – bộ sưu tập được thiết kế để làm đẹp cho khuynh hướng sàn diễn thời trang hiện nay.
Nokia đã phát triển những thiết bị di động hỗ trợ cho cuộc sống của tất cả mọi người. Nokia đã làm việc hết mình để nâng cao năng suất và cuộc sống của mọi người bằng việc cung cấp những sản phẩm an toàn, dễ sử dụng. Tính quan trọng trong thiết kế điện thoại của Nokia là dễ sử dụng: bề mặt sản phẩm thì dễ định hướng, các phím số thì dễ sử dụng, và kích cỡ, hình dáng thì tiện nghi và phù hợp – tất cả đã làm tăng sự tín nhiệm của khách hàng dành cho Nokia như là một thương hiệu.
Ở mỗi thị trường, mỗi đối tượng khách hàng, Nokia đều có những sản phẩm tương ứng. Những sản phẩm này hầu hết đều có đủ những chức năng cần thiết, và hơn cả, tất cả những chức năng này đều rất thân thiện với người dùng, có lẽ đây là điều tạo nên thành công của Nokia. Mỗi một sản phẩm Nokia mới xuất hiện, gần như đó là một cuộc cách mạng thực sự, tạo nên một trào lưu trong cộng đồng người sử dụng ĐTDĐ.
Điện thoại Nokia là sản phẩm đầu tiên có những đặc tính như: nhắn tin, kết nối với dịch vụ thông tin trên Internet và bao gồm cả quay phim đa chức năng. Ngày nay, Nokia đang dẫn đầu về sự thay đổi trong thế hệ thứ ba của chức năng điện thoại di động, điều này đã được chứng minh bằng dòng sêri Nokia máy tính truyền thông đạt hiệu quả cao, đem đến các dịch vụ di động bao gồm: internet, âm nhạc di động, và cả quay phim hình ảnh, email và game.
Nokia tập trung cung cấp những thiết bị và giải pháp tốt cho thị trường bằng cách tăng cường hơn nữa những mối quan hệ chiến lược với những nhà cung cấp công nghệ dành cho doanh nghiệp hàng đầu. Nokia công bố kế hoạch ngưng phát triển hay tiếp thị các giải pháp di động dành cho kinh doanh “sau bức tường lửa” riêng của mình.
Những công nghệ và kinh nghiệm phù hợp sẽ được chuyển sang d
Download Tiểu luận Công ty Nokia - Hình thành và phát triển miễn phí
Chiến lược Mareting
Ngày nay, ngay cả các tập đoàn đa quốc gia có tiềm lực tài chính vững mạnh, cũng phải tìm mọi cách để tiết giảm ngân sách tiếp thị mà vẫn đạt được hiệu quả mong đợi. Nokia cũng triển khai một chiêu thức để đạt được mục tiêu ấy.
Chiêu tiếp thị mới của Nokia: Sử dụng Marketing trực tuyến
"Người lớn Phần Lan" Nokia gần đây cũng đang dùng công cụ trên cho một số chiến lược marketing của mình, đặc biệt là các sản phẩm có tính năng web mạnh như: đưa lên mạng 2 video clip vui nhộn, hài hước, thú vị và gây tò mò. Video clip thứ nhất là cảnh một chàng trai đến buổi hẹn với cô bạn gái qua mạng tại một quán cà phê nhưng lại không biết làm cách nào thể phân biệt được đâu là cô gái mình cần tìm trong vô số các cô gái khác trong quán đó. Video clip thứ hai là cảnh một giám đốc trên đường đến buổi hẹn gặp đối tác thì bị kẹt xe, trong khi phải gửi gấp tài liệu hợp đồng quan trọng đến đối tác nếu không công ty sẽ bị phá sản. Kèm theo hai video clip này, Nokia đưa ra lời thách đố với giải thưởng là những chiếc điện thoại di động đời mới.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
ng Quốc, Ấn Độ và đang tăng trưởng mạnh ở châu Phi, thị trường hứa hẹn sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.. Dịch vụ chăm sóc khách hàng (Nokia Care)
Nokia có mạng lưới dịch vụ Nokia toàn cầu để chăm sóc khách hàng. Quan điểm của Nokia là luôn xem trọng công tác chăm sóc khách hàng. Năm 2007 Nokia có 17 trung tâm chăm sóc khách hàng. Nokia đưa vào sử dụng đường dây tư vấn miễn phí 18001516 từ năm 2006 là một kênh chăm sóc khách hàng thuận tiện.
Bộ phận chăm sóc khách hàng
Nokia Care còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho ngươi tiêu dùng thông qua trực tuyến, email và các dịch vụ trung tâm cuộc gọi , được hỗ trợ bởi một mạng lưới các trung tâm dịch vụ ủy quyền. Hỗ trợ này bao gồm thông tin về sản phẩm cơ bản, hướng dẫn, hội đồng thảo luận, cập nhật phần mềm, tư vấn về các vấn đề cụ thể, và sửa chữa bảo hành. Nó cũng giúp cho người tiêu dùng để tìm nơi để tái chế các sản phẩm cũ của họ. Để nhằm nhận được một bức tranh toàn diện về kinh nghiệm của người tiêu dùng bằng cách sử dụng các kênh thông tin phản hồi của người tiêu dùng khác nhau, và đối phó với các hành động cải tiến mục tiêu.
Nokia đang áp dụng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với đối tác đào tạo , huấn luyện cũng như hợp tác với họ để đảm bảo họ cung cáp một chất lượng dịch vụ cao để phục vụ khách hàng tốt nhất. Tăng cường giám sát và mở rộng hoạt động toàn quốc giúp Nokia đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng.
Nhà cung cấp
Nokia được các nhà cung cấp lớn hàng đầu thế giới đầu tư về những trang thiết bị hiện đại để sản xuất.
Nokia được biết đến là một tập đoàn viễn thông có trụ sở chính tại Espoo ở Phần Lan. Nhưng Nokia còn là nhà sản xuất số 1 thế giới về các thiết bị di động và các thiết bị viễn thông khác tính theo thị phần và là công ty hàng đầu trong các ngành truyền thông và Internet hội tụ, Tập đoàn Nokia còn có công ty con là Nokia Siemens Networks sẽ là nhà cung cấp độc quyền các hoạt động và bảo trì cho tất cả các nội Ovistore của Nhà máy hoạt động trên khắp 17 tiểu bang của Brazil, còn sản xuất nhiều loại thiết bị cho mọi phân khúc thị trường và cung cấpdịch vụ Internet của người tiêu dùng trong năm lĩnh vực: nhạc, bản đồ, phương tiện truyền thông, nhắn tin và làm việc để cung cấp các dịch vụ một cách dễ dàng để tiếp cận với người tiêu dùng.Các đơn vị dịch vụ có trách nhiệm phát triển này là một phần của hoạt động kinh doanh của công ty.
Cuối năm 2005, Nokia có 22 cơ sở sản xuất hoạt động tại Braxin, Trung Quốc, Phần Lan, Đức, Hungary, Mêhicô, Hàn Quốc, Anh và Mỹ
Các cơ sở sản xuất của Nokia tại Phần Lan
Trong khi các nhà cung nội dung và công ty tiếp tục đăng ký phát hành nội dung trên Ovistore, Nokia đã bắt đầu hợp tác với Tinkiing nhà phát minh và nhà sản xuất Heroes, một trong những chương trình được nhiều người xem nhất trên thế giới, để phát triển những nội dung mới sáng tạo cho Ovistore. Khi được giới thiệu toàn vào tháng 5, Ovistore sẽ cung cấp ch người tiêu dùng các truyền thông phù hợp, đúng mục tiêu nhiều loại thiết bị Nokia.
Trong dự án đầu tiên với Kring, Nokia đóng vai trò đối tác chiến lược và nhà cung cấp công nghệ cho một dự án được Kring sáng tạo mang mã số TEVA. Nhận thức được tầm quan trọng ngày càng tăng của tính di động. Kring se sử dụng Nokia Ovistore như một kênh ban đầu để giới thiệu dự án trên nhiều phương tiện khác.
Vào đầu tháng 3\2009, các nhà cung cấp nội dung, cônhg ty phát triển và hệ thống kinh tế Forun Nokia hiện tại đã bắt đầu tải nội dung của mình lên trang web www.pulish.ovi.com để trở thành công ty đầu tiên phân phối truyền thông qua Ovistore. Cho đến nay hàng ngàn nhà cung cấp nội dung và công ty phát triển rộng khắp thế giới, phần lớn từ Mỹ, Anh, TQ và Ấn Độ đã đăng ký tham gia.
Ngoài việc cung cấp cho các công ty hàng loạt công cụ dễ sử dụng để hoàn thành các ừng dụng di động. Nokia mang lại cho họ một cách thức đơn giản nhất để phân phối và thu được tiền từ nội dung của mình từ hàng triệu người trên khắp thế giới thông qua dịch vụ Ovistore mới.
Trong thời gian tới, Nokia dự định thiết lập các giải pháp dành cho doanh nghiệp bằng cách kết hợp các thiết bị và ứng dụng của Nokia với những giải pháp phần mềm từ những nhà cung cấp hàng đầu dành cho doanh nghiệp như Microsoft, IBM, Cisco v.v…
Sản phẩm
Nokia là liên kết mọi người – mang đến cho mọi người cái họ cần và những thứ họ thấy quan trọng. Điện thoại Nokia còn là sản phẩm đầu tiên có những đặc tính như: nhắn tin, kết nối với dịch vụ thông tin trên Internet và bao gồm cả quay phim đa chức năng.
Từ khi cho ra đời loại điện thoại di động nhỏ cầm tay đầu tiên vào năm 1987, Nokia đã trở thành một nhà tiên phong về công nghệ. Về thiết kế cũng là lĩnh vực quan trọng của thương hiệu Nokia,cách đây gần một thập niên,hầu hết màu sắc của điện thoại di động là màu đen.Sau đó, Nokia đã giới thiệu các nắp di động có màu sắc đa dạng và lập tức điện thoại di động trở thành một sản phẩm thời trang.Tiếng tăm của Nokia về thiết kế biểu tượng được biểu hiện với hai bộ sưu tập thời trang (Fashion Collections) – bộ sưu tập được thiết kế để làm đẹp cho khuynh hướng sàn diễn thời trang hiện nay.
Nokia đã phát triển những thiết bị di động hỗ trợ cho cuộc sống của tất cả mọi người. Nokia đã làm việc hết mình để nâng cao năng suất và cuộc sống của mọi người bằng việc cung cấp những sản phẩm an toàn, dễ sử dụng. Tính quan trọng trong thiết kế điện thoại của Nokia là dễ sử dụng: bề mặt sản phẩm thì dễ định hướng, các phím số thì dễ sử dụng, và kích cỡ, hình dáng thì tiện nghi và phù hợp – tất cả đã làm tăng sự tín nhiệm của khách hàng dành cho Nokia như là một thương hiệu.
Ở mỗi thị trường, mỗi đối tượng khách hàng, Nokia đều có những sản phẩm tương ứng. Những sản phẩm này hầu hết đều có đủ những chức năng cần thiết, và hơn cả, tất cả những chức năng này đều rất thân thiện với người dùng, có lẽ đây là điều tạo nên thành công của Nokia. Mỗi một sản phẩm Nokia mới xuất hiện, gần như đó là một cuộc cách mạng thực sự, tạo nên một trào lưu trong cộng đồng người sử dụng ĐTDĐ.
Điện thoại Nokia là sản phẩm đầu tiên có những đặc tính như: nhắn tin, kết nối với dịch vụ thông tin trên Internet và bao gồm cả quay phim đa chức năng. Ngày nay, Nokia đang dẫn đầu về sự thay đổi trong thế hệ thứ ba của chức năng điện thoại di động, điều này đã được chứng minh bằng dòng sêri Nokia máy tính truyền thông đạt hiệu quả cao, đem đến các dịch vụ di động bao gồm: internet, âm nhạc di động, và cả quay phim hình ảnh, email và game.
Nokia tập trung cung cấp những thiết bị và giải pháp tốt cho thị trường bằng cách tăng cường hơn nữa những mối quan hệ chiến lược với những nhà cung cấp công nghệ dành cho doanh nghiệp hàng đầu. Nokia công bố kế hoạch ngưng phát triển hay tiếp thị các giải pháp di động dành cho kinh doanh “sau bức tường lửa” riêng của mình.
Những công nghệ và kinh nghiệm phù hợp sẽ được chuyển sang d