thanhnha0805

New Member
Download Tiểu luận Hòa hợp cấu trúc và kiểm soát chiến lược cấp toàn cầu tại công ty KPMG

Download Tiểu luận Hòa hợp cấu trúc và kiểm soát chiến lược cấp toàn cầu tại công ty KPMG miễn phí





MỤC LỤC
 
I. Khái niệm về cấu trúc và hệ thống kiểm soát chất lượng 1
II. Hòa hợp cấu trúc và hệ thống kiểm soát chiến lược cấp toàn cầu 2
III. Sự hòa hợp giữa cấu trúc và kiểm soát chiến lược cấp toàn cầu tại công ty KPMG 5
1. Giới thiệu về công ty KPMG
a. Sự hình thành và phát triển của công ty KPMG 5
b. Dịch vụ cung cấp 5
c. Mục tiêu và sứ mệnh của công ty 5
d. Chiến lược của công ty 7
2. Cơ cấu tổ chức và hệ thống kiểm soát chất lượng ở công ty KMPG 8
a. Cơ cấu của công ty 8
b. Hệ thống kiểm soát của công ty 9
Kết luận 11
Tài liệu tham khảo:
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

HÒA HỢP CẤU TRÚC VÀ KIỂM SOÁT
CHIẾN LƯỢC CẤP TOÀN CẦU TẠI CÔNG TY KPMG
Khái niệm về cấu trúc và hệ thống kiểm soát:
Thiết kế tổ chức là chọn cách kết hợp giữa cơ cấu tổ chức và hệ thống kiểm soát để công ty có thể theo đuổi chiến lược của mình một cách hữu hiệu - tạo ra giá trị và lợi thế cạnh tranh bền vững. Cơ cấu tổ chức xác định các quan hệ báo cáo, các thủ tục, những hướng dẫn, hệ thống quyền lực và các quá trình ra quyết định.
Chiến lược chỉ có thể thực thi thông qua cơ cấu tổ chức, vì vậy sau khi xây dựng chiến lược cho công ty các nhà quản trị phải thực hiện ngay bước tiếp theo đó là thiết kế cơ cấu tổ chức. Cơ cấu tổ chức là phương tiện để các nhà quản trị có thể phối hợp các hoạt động giữa những chức năng hay các bộ phận khác nhau nhằm khai thác đầy đủ các kỹ năng và năng lực của họ.
Thiết kế tổ chức cũng tác động lên lợi nhuận của công ty. Nếu các nhà quản trị lựa chọn cơ cấu tổ chức đúng đắn thì sẽ tiết kiệm được chi phí dẫn đến lợi thế chi phí thấp, tăng khả năng tạo giá trị của một công ty dẫn đến các lợi thế khác biệt hoá và khả năng tính giá đặc biệt. Đó là nguyên nhân vì sao việc thực thi chiến lược là một vấn đề quan trọng trong môi trường cạnh tranh ngày nay, các công ty tái cơ cấu hay cải tổ cơ cấu của họ để cải thiện căn bản hiệu năng thông qua mô hình tổ chức tốt.
Thiết kế tổ chức tốt
Thiết kế tổ chức tốt
Tiết kiệm chi phí
quản lý
Dẫn đến lợi thế khác biệt hoá và
khả năng tính giá đặc biệt
Dẫn đến lợi thế
chi phí thấp
Tăng lợi nhuận
Kiểm soát chiến lược là quá trình trong đó những người quản trị giám sát việc thực hiện của một tổ chức cũng như các thành viên của nó để đánh giá xem chúng có thực hiện một cách hiệu quả không, nhờ đó thực hiện hành động sửa chữa để cải thiện cơ cấu nếu nó thực hiện không hiệu quả.
Kiểm soát chiến lược không chỉ là công cụ phản ứng với các sự kiện sau khi nó phát sinh mà nó còn là công cụ để duy trì cho tổ chức đúng hướng, tiên đoán các sự kiện có thể phát sinh, đáp ứng một cách các cơ hội mới xuất hiện.
Các hệ thống kiểm soát chiến lược:
Kiểm soát và hiệu quả
Kiểm soát và chất lượng
Kiểm soát và cải tiến
Kiểm soát và đáp ứng khách hàng
Sự hoà hợp giữa cấu trúc và hệ thống kiểm soát chiến lược cấp toàn cầu:
Có bốn chiến lược cơ bản để thâm nhập và cạnh tranh trong môi trường quốc tế: Chiến lược quốc tế, chiến lược toàn cầu, chiến lược xuyên quốc gia, chiến lược đa nội địa. Mỗi chiến lược có những ưu nhược điểm riêng và có sự thích ứng theo hai hướng sức ép giảm chi phí và đáp ứng địa phương.
Chiến lược xuyên quốc gia
Chiến lược
toàn cầu
Cao
Sức ép giảm chi phí
Chiến lược
quốc tế
Chiến lược
đa quốc gia
Thấp
Thấp Cao
Sức ép đáp ứng địa phương
Nguyên tắc cấu trúc của tổ chức tùy theo chiến lược của công ty, cơ cấu của công ty thay đổi khi chiến lược của họ thay đổi theo thời gian. Các loại cơ cấu mà công ty sử dụng: cấu trúc vùng toàn cầu, cấu trúc bộ phận quốc tế, cấu trúc nhóm sản phẩm toàn cầu, cấu trúc nhóm ma trận toàn cầu.
Cấu trúc vùng toàn cầu:
Văn phòng chính
Công ty
Khu vực
Bắc Mỹ
Khu vực Nam Mỹ
Khu vực Nam Mỹ
Khu vực Nam Mỹ
Cấu trúc bộ phận quốc tế:
Văn phòng chính
Công ty
Sản phẩm
Nhóm 1
Sản phẩm
Nhóm 2
Sản phẩm
Nhóm 2
Mỹ
Anh
Nhật
Pháp
Cấu trúc nhóm sản phẩm toàn cầu:
Văn phòng chính
Công ty
Bộ phận 2
Bộ phận quốc tế
Mỹ
Anh
Nhật
Pháp
Bộ phận 3
Bộ phận 1
Cấu trúc ma trận toàn cầu:
SBU
Bắc Mỹ
SBU
Nam Mỹ
SBU
Pacific
Nhóm
Sản phẩm 1
Nhóm
Sản phẩm 1
Nhóm
Sản phẩm 1
Với mỗi loại hình cấu trúc tổ chức của công ty sẽ có một mô hình kiểm soát phù hợp. Trong đó nó phải quyết định về cách thức tác động tới sự thực hiện và kiểm soát hoạt động của các bộ phận. Các lựa chọn của hệ thống kiểm soát có thể từ kiểm soát thị trường, kiểm soát đầu vào – đầu ra, kiểm soát văn hóa, kiểm soát tài chính….hay cách thức mà một tổ chức quyết định vấn đề thưởng và hệ thống thưởng đối với nhân viên.
Sự hòa hợp giữa cấu trúc và kiểm soát chiến lược cấp toàn cầu tại công ty KPMG:
Giới thiệu chung về công ty KPMG:
Sự hình thành và phát triển của công ty KPMG
Ban đầu KPMG được sáng lập do sự kết hợp của 4 công ty: “K” có nghĩa là do Piet Klynveld thành lập hãng Klynveld Kraayenhof & Co. tại Amsterdam vào năm 1917. “P” có nghĩa là do William Barclay Peat lập ra William Barclay Peat & Co. tại London năm 1870. “M” bắt nguồn từ James Marwick lập ra Marwick, Mitchell & Co. với Roger Mitchell tại New York vào năm 1897. “G” là do Tiến sỹ Reinhard Goerdeler, nhiều năm làm chủ tịch của KPMG, có công hợp nhất thành KPMG ngày nay.
Cùng với PricewaterhouseCoopers, Ernst & Young, Deloitte, KPMG tạo thành bốn công ty lớn nhất thế giới về lĩnh vực kiểm toán tư vấn tài chính (Big4).
KPMG là một mạng lưới toàn cầu gồm các công ty thành viên chuyên nghiệp cung cấp các dịch vụ kiểm toán, thuế và tư vấn. Mạng lưới KPMG với hơn 123.000 chuyên viên trên toàn thế giới, hoạt động trên 148 quốc gia.
Dịch vụ cung cấp:
Kiểm toán
Tư vấn thuế
Tư vấn đầu tư , tài chính
Quản lý rủi ro
Mục tiêu và sứ mệnh của công ty:
Sứ mệnh của chúng tui là cung cấp các dịch vụ làm gia tăng giá trị cho khách hàng và cho các thị trường vốn. Chúng tui cũng đang nhắm đến việc cung cấp cho khách hàng đa dạng hơn các dịch vụ trong ngành tài chính và kế toán dựa trên những hiểu biết sâu sắc về thị trường.
Mục tiêu của công ty là doanh thu hàng năm tăng trên 20% .
Thu nhập và tốc độ tăng doanh thu của các công ty năm 2007
Doanh thu của KPMG Việt Nam - Campuchia 8 tháng đầu năm 2008
Chỉ trong 8 tháng năm 2008, doanh thu của công ty KPMG đã đạt được gần bằng doanh thu năm ngoái, điều đó cho phép dự đoán doanh thu năm 2008 có tốc độ tăng trên 50%. Đó thực sư là một thành công rất lớn của công ty KPMG Việt Nam – Campuchia.
Chiến lược của công ty:
Chiến lược của công ty theo nhóm nhận định là chiến lược toàn cầu: có sức ép giảm chi phí cao và sức đáp ứng nhu cầu địa phương thấp.
Công ty theo đuổi chiến lược toàn cầu tập trung tăng khả năng sinh lời bằng cách mở rộng quy mô, dẫn đầu thị trường. Vì vậy mà sức ép giảm chi phí cao.
Đối tượng khách hàng của công ty đa số là những công ty đa quốc gia vì vậy sức ép đáp ứng nhu cầu địa phương thấp.
Chiến lược
toàn cầu
Cao
Sức ép giảm chi phí
Thấp
Thấp Cao
Sức ép đáp ứng địa phương
Với chiến lược toàn cầu:
Tập trung quyền hạn: tập trung ở địa phương, toàn cầu tối ưu.
Khác biệt hóa theo chiều ngang: Cấu trúc nhóm sản phẩm toàn cầu.
Nhu cầu về các cơ chế phối hợp phức tạp: cao.
Văn hóa công ty: quan trọng.
Hệ thống kiểm soát của công ty KPMG:
a. Cơ cấu tổ chức của công ty:
b. Hệ thống kiểm soát của công ty:
Kiểm soát động thái:
Kiểm soát động thái là kiểm soát thông qua việc thiết lập một hệ thống bao hàm toàn diện các...
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top