thoconhokbaogiokhoc
New Member
Download miễn phí Tiểu luận Kế hoạch xuất khẩu 4000 tấn cà phê sang thị trường Mỹ
Để thực hiện cam kết trong hợp đồng xuất khẩu, doanh nghiệp phải tiến hành chuẩn bị hàng hoá xuất khẩu. Căn cứ vào hợp đồng và thư tín dụng (L/C) người xuất khẩu chuẩn bị hàng về số lượng, chất lượng, bao bì, mã ký hiệu Vì hợp đồng xuất khẩu cà phê giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Mỹ có số lượng lớn (4000 tấn) mà cà phê doanh nghiệp không tự sản xuât được. Do đó doanh nghiệp phải tiến hành thu gom từ Đăclắk hai tháng trước khi xuất khẩu.
Cà phê là mặt hàng không để trần, để rời nên doanh nghiệp phải tổ chức đóng gói bao bì trong quá trình vận chuyển và bảo quan theo đúng quy định đã ghi trong hợp đồng ( bao đay.). Yêu cầu chung của đóng gói ngoại thương là “ an toàn, rẻ tiền, thẩm mỹ”. Điều này có nghĩa là bao bì phải bảo đảm sự nguyên vẹn về chất lượng và số lượng từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, phải đảm bảo hạ giá thánh sản phẩm nhưng đồng thời phải đảm bảo thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Khi lựa chọn loại bao bì, vật liệu làm bao bì và phương pháp làm bao bì, chủ hàng xuất khẩu phải xét đến những điều đã thoả thuận trong hợp đồng, phải xét đến tính chất của hàng hoá (như lý tính, hoá tính, hình dạng bên ngoài, máu sắc ), đối với sự tác động của môi trường và điều kiện bốc xếp hàng
Việc kẻ ký mã hiệu của hàng xuất khẩu được ghi trên các bao bì bên ngoài nhằm thông báo những chi tiết cần thiết cho việc giao nhận, bốc dỡ hay bảo quản hàng hoá , mã ký hiệu phải viết bằng chữ in, bằng mực không phai, kích thước chứ phải phù hợp, có địa chỉ người nhận và các ký hiệu cần chú ý. Khi đã nhận được cà phê từ Đăclăk doanh nghiệp cần kiểm tra về chất lượng, số lượng hàng hoá (phải đủ 4000 tấn, 5). Phải đảm bảo hàng hoá đã nhận phù hợp với những quy định của hợp đồng. Nếu có yêu cầu kiểm tra hàng hoá ở cửa khẩu trước khi giao hàng thì chủ hàng phải đề nghị các cơ quan chứng nhận ( VINACONTROL).
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-11-30-tieu_luan_ke_hoach_xuat_khau_4000_tan_ca_phe_sang.mtWO86tRrK.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-48010/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
§Ò bµi: Anh / chÞ nhËn ®îc kÕ ho¹ch xuÊt khÈu 4000 tÊn cµ phª sang thÞ trêng Mü. Cµ phª ®· cã s½n kÕ ho¹ch cung cÊp cho c«ng ty cña anh/ chÞ ®Ó xuÊt khÈu, cµ phª sÏ giao cho anh/chÞ trong vßng hai th¸ng vµ ph¶i chuÈn bÞ cµ phª t¹i §¾c L¾c.PhÇn A: lêi më ®Çu
Chóng ta hiÓu r»ng th¬ng m¹i quèc tÕ lµ qu¸ tr×nh trao ®æi hµng ho¸ gi÷a c¸c quèc gia kh¸c nhau trªn thÞ trêng th«ng qua c¸c quan hÖ mua b¸n quèc tÕ. Ho¹t ®éng th¬ng m¹i quèc tÕ lµ biÓu hiÖn cña mét h×nh thøc quan hÖ x· héi ë ph¹m vi quèc tÕ vµ ph¶n ¸nh sù phô thuéc lÉn nhau vÒ kinh tÕ gi÷a nh÷ng ngêi s¶n xuÊt hµng ho¸ vµ dÞch vô riªng biÖt.
Ho¹t ®éng xuÊt khÈu lµ mét mÆt quan träng cña ho¹t ®éng th¬ng m¹i quèc tÕ cña mét quèc gia víi phÇn cßn l¹i cña thÕ giíi. Nã lµ qu¸ tr×nh b¸n nh÷ng hµng ho¸ cña quèc gia ®ã cho 1 hay nhiÒu quèc gia kh¸c trªn thÕ giíi nh»m thu ®îc ngo¹i tÖ.
HiÖn nay, cµ phª cña ViÖt Nam ®· ®îc sang 63 níc vµ thÞ trêng trªn thÕ giíi. Tõ khi chÝnh quyÒn Mü bá lÖnh cÊm vËn Ýt l©u th× cµ phª ViÖt Nam ®· nhanh chãng th©m nhËp thi thÞ trêng Mü lµ 1 thÞ trêng lín, hµng n¨m Mü nhËp khÈu 1 lîng cµ phª lín nhÊt thÕ giíi víi chñng lo¹i ®a d¹ng v× Mü lµ 1 níc nhËp c.
Sè lîng cµ phª cña ViÖt Nam xuÊt khÈu sang Mü ngµy cµng cã chiÒu híng gia t¨ng, ®©y lµ 1 vÊn ®Ò ®Æt ra cho cµ phª ViÖt Nam híng më réng thÞ trêng vµ ®a ph¬ng thøc xuÊt khÈu còng nh tæ chøc s¶n xuÊt, chÕ biÕn vµ xuÊt khÈu cµ phª thµnh phÈm.
PhÇn B: Néi dung
I, §¸nh gi¸ chung vÒ ho¹t ®éng xuÊt khÈu cµ phª ViÖt Nam sang thÞ trêng Mü
S¶n lîng cµ phª cña ViÖt Nam cao, nhÊt lµ c¸c n¨m gÇn ®©y th× diÖn tÝch trång ®îc më réng theo híng t¨ng diÖn tÝch. Arabica lµ mét lo¹i cµ phª ®¸p øng ®îc phÇn lín thÞ hiÕu ngêi tiªu dïng trªn thÕ giíi nãi chung vµ thÞ trêng Mü nãi riªng. MÆt kh¸c gi¸ thµnh cña cµ phª ViÖt Nam t¬ng ®èi thÊp cã søc c¹nh tranh lín. . Cµ phª ViÖt Nam phï hîp víi thÞ hiÐu ngêi tieu dïng Mü v× Mü lµ mét níc cã d©n nhËp c tõ nhiÒu níc, v× vËy thÞ hiÕu tiªu dïng cµ phª ë Mü rÊt kh¸c nhau tuú theo nguèn gèc d©n téc,t«n gi¸o, løa tuæi. Ngoµi ra nghµnh cµ phª ViÖt Nam cßn ®îc sù ñng hé vµ ®Þnh híng rÊt lín cña §¶ng vµ nhµ níc vÒ nhiÒu mÆt nh : ®µo t¹o c¸n bé, cÊp vèn theo c¸c ch¬ng tr×nh x· héi kh¸c nhau, cho vay u ®·i. Tuy nhiªn cha cã sù hiÓu biÕt l©n nhau gi÷a c¸c th¬ng gia 2 níc v× vËy khi xuÊt khÈu sang thÞ trêng Mü nhiÒu nhµ xuÊt khÈu Mü ®ßi hái ta ph¶i cã giÊy chøng nhËn ®Æt hµng kh«ng huû ngang viÕt t¾t ICPO. Cµ phª ViÖt Nam cha cã tiÕng t¨m trªn thÞ trêng Mü nªn thêng bÞ c¸c doanh nghiÖp Mü chÌn Ðp. vÝ dô nh th¬ng hiÖu cña s¶n phÈm cµ phª Trung Nguyªn ViÖt Nam hiÖn nay bÞ mÊt th¬ng hiÖu t¹i thÞ trêng Mü. ViÖc gi¸ thµnh thÊp còng lµ con dao 2 lìi trªn thÞ trêng Mü v× luËt Mü rÊt dÔ cho ®ã lµ hµng ho¸ b¸n ph¸ gi¸. H¬n n÷a luËt nhËp khÈu cña Mü rÊt nghiªm ngÆt, chÝnh ®iÒu nµy ®ßi hái cµ phª ViÖt Nam ph¶i lµm ®Çy ®ñ thñ tôc, ®óng tiªu chuÈn.
C«ng viÖc ph¶i lµm tõ khi nhËn nhiÖm vô ®Õn khi xuÊt khÈu vµ nhËn ®îc tiÒn
1. ChuÈn bÞ tríc khi ký hîp ®ång víi phÝa Mü
a. T×m hiÓu vÒ thÞ trêng trong níc
- T×m hiÓu vµ lùa chän ®¬n vÞ cung cÊp cµ phª
- Kh¶o s¸t gi¸ trªn thÞ trêng ViÖt Nam.
- T×m hiÓu vÒ s¶n phÈm (tiªu chuÈn chÊt lîng, gi¸ tõng lo¹i…)
- T×m hiÓu ®Þa lý vµ giao th«ng tõ ®¬n vÞ cung cÊp tíi kho hµng cña ta.
b. T×m hiÓu vÒ thÞ trêng Mü
- §¸nh gi¸, ph©n tÝch vª thÞ hiÕu cña ngêi tiªu dïng Mü.
- T×m hiÓu vÒ c«ng ty phÝa ®èi t¸c.
- T×m hiÓu vÒ gi¸ c¶, chÊt lîng
- Ph¬ng thøc vËn chuyÓn phï hîp.
2. LËp ph¬ng ¸n kinh doanh
- §a ra møc gi¸ b¸n
- Ph¬ng thøc vËn chuyÓn
- C¸ch thøc thùc hiÖn hîp ®ång (thu gom cµ phª hay mua qua mét c«ng ty trung gian)
3. LËp ph¬ng ¸n ®µm ph¸n
4. §µm ph¸n vµ ký kÕt hîp ®ång
5. Thùc hiÖn hîp ®ång
- ChuÈn bÞ hµng
- Xin giÊy phÐp xuÊt khÈu
- KiÓm tra th tÝn dông
- KÕt to¸n
- KhiÕu n¹i (nÕu cã).
II. T×m hiÓu, kh¶o s¸t thÞ trêng
1. Nghiªn cøu thÞ trêng trong vµ ngoµi níc
§©y lµ 1 trong nh÷ng kh©u hÕt søc quan träng trong thµnh c«ng cña ho¹t ®éng th¬ng m¹i quèc tª.
Nghiªn cøu thÞ trêng lµ 1 qu¸ tr×nh t×m kiÕm, thu thËp vµ xö lý th«ng tin liªn quan ®Õn thÞ trêng xuÊt khÈu nh»m gióp c¸c nh»m rót ra c¸c quyÕt ®Þnh phï hîp phôc vô cho c¸c lÜnh vùc ho¹t ®éng.
Do vËy yªu cÇu thu thËp th«ng tin thÞ trêng tõ nh÷ng nguån tin cËy, chÝnh x¸c, nhanh chãng kÞp thêi, râ rµng vµ kÌm theo dù b¸o nÕu cã.
Qu¸ tr×nh nghiªn cøu thÞ trêng gåm c¸c bíc:
§Ò ra c¸c môc tiªu liªn quan ®Õn ho¹t ®éng xuÊt khÈu cña doanh nghiÖp
Tæ chøc vµ triÓn khai viÖc thu thËp th«ng tin liªn quan ®Õn c¸c thÞ trêng dù ®Þnh xuÊt khÈu
Xö lý th«ng tin ®· thu thËp ®îc
Ra quyÕt ®Þnh
2. Nghiªn cøu thÞ trêng hµng ho¸ vµ gi¸ c¶
Lµ nghiªn cøu c¸c vÊn ®Ò nh:
®Æc ®iÓm cña hµng ho¸
Nhu cÇu thÞ trêng
Kh¶ n¨ng vµ c¸c nguån cung øng chñ yÕu cña c«ng ty c¹nh tranh
Tõ ®ã míi x¸c ®Þnh ®îc kh¶ n¨ng cña doanh nghiÖp m×nh trªn thÞ trêng ®ã. Kh¶ n¨ng c¹nh tranh cña mçi s¶n phÈm trªn thÞ trêng ¶nh hëng cña nhiÓu yÕu tè:
Tr×nh ®é kü thuËt
Sù phï hîp víi thÞ hiÕu vµ nhu ngêi sö dông
C¸c dÞch vô b¸n hµng vµ sau b¸n hµng
Nhng yÕu tè t¹o ra kh¶ n¨ng c¹nh tranh quan trong nhÊt lµ yÕu tè gi¸ c¶
Khi quan hÖ th¬ng m¹i víi Mü, doanh nghiÖp ViÖt Nam cÇn t×m hiÓu nghiªn cøu kü thÞ trêng, luËt ph¸p Mü dï Mü lµ mét níc cã chñ tr¬ng tù do ho¸ th¬ng m¹i nhng Mü còng cã nh÷ng chÝnh s¸ch vÒ nhËp khÈu nh»m bo¶ vÖ ngêi tiªu dïng vµ s¶n xu©t trong níc. H¬n n÷a luËt ph¸p cña Mü l¹i rÊt phøc t¹p, nÕu gi¸ c¶ hµng ho¸ ViÖt Nam kh«ng xem xÐt kü ®Ó ®a ra møc gi¸ phï hîp th× sÏ bÞ hä cho lµ b¸n ph¸ gi¸ (®©y lµ mét trong nh÷ng khã kh¨n cña hµng ho¸ ViÖt Nam )
Mét ®iÒu n÷a doanh nghiÖp ViÖt Nam cÇn t×m hiÓu ®ã lµ h¹n ng¹ch. Còng nh ë níc ta, h¹n ng¹ch lµ sù kiÓm so¸t vÒ sè hµng ®îc nhËp trong mét thêi gian nhÊt ®Þnh. Ngoµi ra hµng ho¸ cña phÝa ViÖt Nam cÇn chó ý bao b×, ®ãng gãi trang trÝ s¶n phÈm
3. Nghiªn cøu vÒ dung lîng thÞ trêng
Lµ nghiªn cøu thÞ trêng vÒ vÊn ®Ò thèng kª sè lîng mÆt hµng trong nh÷ng n¨m gÇn ®©y. VÝ dô s¶n lîng cµ phª ViÖt Nam xuÊt khÈu Mü tõ n¨m 1994- 2003 nh b¶ng díi ®©y
(®¬n vÞ : triÖu bao)
1994
1995
1996
1997
1998
1999
2000
2001
2002
2003
66,332
76,057
81,231
82,981
79,371
84,711
89,456
91,025
88,677
89,083
4. Nghiªn cøu c¸c ph¬ng thøc vµ biÖn ph¸p tiªu thô hµng
5. Nghiªn cøu c¸c ®iÒu kiÖn vËn t¶i
III. Chän kh¸ch hµng
Chän kh¸ch hµng lµ chän ®èi t¸c giao dÞch, chän th¬ng nh©n ®Ó thiÕt lËp quan hÖ kinh doanh. Khi chän kh¸ch hµng ph¶i ®¶m b¶o nguyªn t¾c, nhãm kh¸ch hµng ®îc lùa chän ph¶i phï hîp víi kh¶ n¨ng xuÊt khÈu cña doanh nghiÖp vÒ quy m« hµng xuÊt khÈu, møc ®é æn ®Þnh cña viÖc xuÊt khÈu hµng ho¸, kh¶ n¨ng tµi chÝnh phôc vô cho viÖc xuÊt khÈu hµng ho¸ cña doanh nghiÖp.Nh×n chung c¸c doanh nghiÖp thêng ®îc muèn quan hÖ ®îc víi nhãm kh¸ch hµng tiªu thô cuèi cïng cã kh¶ n¨ng mua hµng lín vµ æn ®Þnh, cã ý ®Þnh quan hÖ l©u dµi víi doanh nghiÖp
Doanh nghiÖp cÇn lu ý mét sè ®iÓm khi chän kh¸ch hµng:
-VÒ mÆt ph¸p lý
-VÒ mÆt kinh tÕ, kü thuËt
-VÒ quan hÖ
IV. KÕ ho¹ch ®µm ph¸n
§µm ph¸n trong ho¹t ®éng xuÊt khÈu lµ qu¸ tr×nh diÔn ra sù trao ®æi, bµn b¹c gi÷a doanh nghiÖp vµ kh¸ch h¹ng níc ngoµi vÒ c¸c ®iÒu kiÖn mua b¸n lo¹i hµng ho¸ nµo ®ã (cµ phª ) ®Ó ®i ®Õn c¸c tho¶ thuËn nhÊt trÝ gi÷a hai bªn
1. C¸ch tiÕp xóc cña kh¸ch hµng
Doanh nghiÖp cã thÓ chän c¸c thøc ®µm ph¸n kh¸c nhau nh; ®µm ph¸n b»ng th t