Verel

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Tiểu luận: Khuyến mại
2
2. Đặc điểm của khuyến mại
     Theo quy định của Luật thương mại, khuyến mại có ba đặc điểm cơ bản.
     Đặc  điểm  thứ  nhất,  chủ  thể  thực  hiện  hành  vi  khuyến  mại  là  thương  nhân. 
Cũng như những hoạt động xúc tiến thương mại khác, các chủ thể này có thể là 
thương nhân Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài. Các thương nhân này có 
thể là thương nhân trực tiếp mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và tự mình tổ 
chức  thực  hiện  việc  khuyến  mại.  Nhưng  cũng  có  thể  đây  là  các  thương  nhân 
kinh doanh dịch vụ khuyến mại, thực hiện khuyến mại   cho hàng hóa, dịch vụ 
của thương nhân khác theo thỏa thuận của thương nhân đó. Quan hệ dịch vụ này 
hình thành trên cơ sở hợp đồng dịch vụ khuyến mại giữa thương nhân có nhu 
cầu khuyến mại và thương nhân kinh doanh dịch vụ. Đây cũng là một điểm mới 
trong quy định của Luật thương mại 2005 so với Luật thương mại 1997.
     Đặc điểm thứ hai của hoạt động khuyến mại: cách thức xúc tiến thương mại 
là dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. Trong khi đó các hình thức xúc 
tiến thương mại khác như hình thức quảng cáo có cách thức xúc tiến thương mại 
là  thương  nhân  sử  dụng  sản  phẩm  và  phương  tiện  quảng  cáo  thương  mại  để 
thông tin về hàng hóa, dịch vụ đến khách hàng; hình thức trưng bày giới thiệu 
hàng hóa, dịch vụ có cách thức tiến hành là dùng hàng hóa, dịch vụ và các tài 
liệu kèm theo để giới thiệu về hàng hóa, dịch vụ; hình thức hội chợ, triển lãm 
thương mại có cách thức thực hiện là thương nhân trực tiếp tổ chức hoặc thông 
qua hợp đồng dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm. Tùy thuộc vào mục tiêu của đợt 
khuyến  mại,  tùy  thuộc  vào  tình  trạng  cạnh  tranh,  phản  ứng  của  đối  thủ  cạnh 
tranh trên thương trường, tùy thuộc điều kiện kinh phí dành cho khuyến mại, lợi 
ích của thương nhân dành cho khách hàng có thể là quà tặng, hàng mẫu để dùng 
thử, mua hàng giảm giá, được tặng kèm phiếu mua hàng, phiếu dự thưởng khi 
mua hàng…   hoặc các lợi ích phi vật chất khác. Khách hàng được khuyến mại 
có thể là người tiêu dùng hoặc các trung gian phân phối.
     Đặc điểm thứ ba, mục đích của khuyến mại là xúc tiến việc mua bán hàng 
hóa và cung ứng dịch vụ. Các đợt khuyến mại có thể hướng tới mục tiêu lôi kéo 
Nhằm giúp thương nhân tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, pháp luật thừa nhận quyền hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân và đ
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top