mitu_nguyen

New Member
Download Tiểu luận Quản Trị Bán Hàng - Phân tích sản phẩm

Download Tiểu luận Quản Trị Bán Hàng - Phân tích sản phẩm miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 4
1. Mục tiêu và ý nghĩa của việc phân tích sản phẩm
1.1. Mục tiêu của việc phân tích sản phẩm 5
1.2. Ý nghĩa của việc phân tích sản phẩm 5
2. Phân tích sản phẩm
2.1. Khái niệm về sản phẩm 5
2.1.1. Sản phẩm hữu hình 5
2.1.2. Sản phẩm vô hình 6
2.1.2.1. Khái niệm 6
2.1.2.2. Một số cách phân loại khác 6
2.2. Các thành phần tạo nên sản phẩm 7
2.2.1. Lợi ích cốt lõi 7
2.2.2. Sản phẩm cơ bản 8
2.2.3. Sản phẩm mong đợi 10
2.2.4. Sản phẩm công thêm 10
2.2.5. Sản phẩm tiềm năng 11
2.3. Danh mục sản phẩm kinh doanh 11
2.3.1. Danh mục sản phẩm kinh doanh hữu hình 11
2.3.2. Danh mục sản phẩm kinh doanh vô hình 12
2.4. Phân tích và chọn lựa sản phẩm kinh doanh chiến lược 16
2.4.1. Strengths- Điểm mạnh 16
2.4.2. Weaknesses - Điểm yếu 16
2.4.3. Opportunities - Cơ hội 17
2.4.4. Threats - Nguy cơ 17
3. Thiết lập ma trận danh mục kinh doanh (BCG matrix)
3.1. Lược sử hình thành của BCG 18
3.2. Ma trận danh mục kinh doanh - "Growth-share matrix" - “BCG matrix” 18
3.2.1. Khái niệm 18
3.2.2. Biểu đồ 19
3.2.3. Các bước xây dựng "BCG matrix" 20
3.2.4. Các chiến lược rút ra từ "BCG matrix" 21
3.3. Ưu và nhược điểm của “BCG matrix” 21
3.3.1. Ưu điểm 21
3.3.2. Nhược điểm 22
KẾT LUẬN 23
DANH MỤC THAM KHẢO 23
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

uật
Bảo vệ an ninh
Bảo vệ bảo hiểm
Dịch vụ liên quan đến hàng hóa và vật chất khác
Vận chuyển hàng hóa
Bảo trì và sửa chữa thiết bị
Bảo trì cao ốc
Giặt ủi
Chăm sóc vườn cây cảnh
Chăm sóc vật nuôi
Ví dụ : Danh mục sản phẩm dịch vụ của Công ty cổ phần Vincom
Hoạt động chính của Công ty cổ phần Vincom là cung cấp các sản phẩm – dịch vụ Bất động sản (BĐS) cao cấp với chất lượng quốc tế, mang tính độc đáo và sáng tạo cao nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng.
Với định hướng phát triển trung & dài hạn Công ty CP Vincom tiếp tục tập trung đầu tư & triển khai các dự án kinh doanh BĐS tiềm năng & khai thác các công trình đã đưa vào sử dụng, bao gồm:
Kinh doanh Bất động sản.
Khai thác các trung tâm thương mại - văn phòng và căn hộ cho thuê cao cấp đa tiện ích với những ý tưởng thiết kế hiện đại, sang trọng và chất lượng dịch vụ hàng đầu giữa trung tâm của thành phố.
Kinh doanh khách sạn.
Dịch vụ vui chơi, giải trí.
Tư vấn đầu tư.
Quảng cáo và các dịch vụ liên quan đến quảng cáo.
Tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại.
Dịch vụ trông giữ xe ô tô, xe máy, xe đạp.
Xây dựng, kinh doanh sân golf và các dịch vụ liên quan đến sân golf.
Xây dựng, kinh doanh khu du lịch sinh thái và các dịch vụ liên quan đến khu du lịch sinh thái.
Kinh doanh công viên cây xanh, công viên nước, vườn trại giải trí.
Dịch vụ môi giới BĐS, định giá BĐS, sàn giao dịch BĐS, tư vấn BĐS, đấu giá BĐS, quảng cáo BĐS, quản lý BĐS.
Ví dụ : Danh mục sản phẩm dịch vụ của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist 07/2009
Tháng 7/2009 là mốc để Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tung ra các tour tiết kiệm, siêu tiết kiệm IKO Travel trong và ngoài nước với chất lượng dịch vụ tốt, nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Chùm tour trong nước Siêu khuyến mãi hè 2009 của Saigontourist được triển khai đúng lúc không khí nắng nóng đang bước vào điểm đỉnh. Các tour Trở lại sông Ba - Phú Yên (3 ngày, giá từ 1.530.000 đồng/khách, khởi hành (KH) thứ sáu hằng tuần); Sài Gòn - Phú Quốc (3 ngày, giá từ 3.155.000 đồng/khách, KH thứ ba, sáu, chủ nhật); Hòn Ngọc Việt (3 ngày, giá từ 4.075.000 đồng/khách, KH thứ năm); Hà Nội - Khu du lịch Tràng An - Hạ Long (4 ngày, giá trọn gói 4.625.000 đồng/khách)
Đầu tháng 7 cũng là thời điểm Saigontourist triển khai nhiều hành trình tiết kiệm tỏa khắp thế giới: Mỹ, Úc, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Indonesia... Mới đây, Saigontourist vừa triển khai hành trình siêu tiết kiệm đến thiên đường biển nổi tiếng thế giới: Bali- Singapore (5 ngày, giá trọn gói 499 USD/khách, KH ngày 3, 10, 17, 24, 31-7), Jeju- Seoul (6 ngày, giá 911 USD/khách, KH ngày 14, 21-7), Seoul (5 ngày, 699 USD/khách, KH ngày 10, 17-7; 7-8), Bắc Kinh (4 ngày, 509 USD/khách, KH ngày 2, 9, 16, 23, 30-7), Úc (Brisbane - Gold Coast - Sydney, 8 ngày, 2.350 USD/khách, KH ngày 26-8; 23-9; 21-10….
Ví dụ : Danh mục sản phẩm dịch vụ của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist 03/2010
Chào mừng 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/2010, hưởng ứng chương trình của Đoàn TNCS HCM, Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh tại Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chính thức triển khai "Công trình Thanh Niên Lữ hành Saigontourist" với việc xây dựng và phát triển dòng sản phẩm du lịch tiết kiệm mới IKO Youth Travel phục vụ đối tượng Đoàn viên - thanh niên trong cả nước
- Chùm tour du lịch vì cộng đồng “Thắp sáng niềm tin” (1 ngày, đi về bằng xe) - Chùm tour du lịch truyền thống, lịch sử kết hợp giao lưu “Địa đạo Củ Chi- Trung ương cục” (2 ngày, đi về bằng xe) - “Long Hải- căn cứ Minh Đạm” (2 ngày, đi về bằng xe) - “Theo dòng nhật ký Đặng Thùy Trâm” (Đức Phổ - Quảng Ngãi - Dung Quất, 4 ngày, đi về bằng xe lửa) - “Hành trình về quê hương Đồng Khởi” (2 ngày, đi về bằng xe) - Chùm Tour du lịch khám phá, dã ngoại “Khám phá Tuy Hòa-Phú Yên” (4 ngày, đi về bằng xe, tham quan bằng xe máy) - “Cao Lãnh – Xẻo Quýt” (1 ngày, đi về bằng xe) - Chùm Tour du lịch học tập, nghiên cứu, giáo dục “Rừng quốc gia Nam Cát Tiên” (1 ngày, đi về bằng xe) - “Khám phá núi lửa – Khu du lịch Madagui” (2 ngày, đi về bằng xe)...
Phân tích và lựa chọn sản phẩm kinh doanh chiến lược
Một doanh nghiệp có thể sản xuất nhiều sản phẩm. Trong danh mục rất nhiều sản phẩm doanh nghiệp thường chọn ra một hay một vài sản phẩm chiến lược để tung ra cạnh tranh trên thị trường, mang lại doanh số chủ yếu cho doanh nghiệp, và sản phẩm thay mặt cho hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp. Có nhiều cách để phân tích một sản phẩm chiến lược của doanh nghiệp. Ở đây dùng phương pháp SWOT để phân tích sản phẩm nhằm chọn ra sản phẩm kinh doanh chiến lược của doanh nghiệp.
Theo mô hình SWOT,có 4 yếu tố cần phân tích là:
1. Strengths- Điểm mạnh
2. Weaknesses- Điểm yếu
3. Opportunities – Cơ hội
4. Threats- Nguy cơ
2.4.1. Strengths- Điểm mạnh
Sản phẩm có những điểm mạnh hay khác biệt có ý nghĩa mà những doanh nghiệp khác không có. Lợi thế này có thể là chất lượng sản phẩm-dịch vụ,hay dịch vụ kèm theo, giá trị thương hiệu, kênh phân phối, giá cả…hay những giá trị khác biệt được khách hàng chấp nhận và được định vị trong tâm trí khách hàng mà đối thủ cạnh tranh không có được. Đây là những giá trị mà doanh nghiệp cần duy trì và phát huy vì nó ảnh hưởng đến tôn chỉ,đặc trưng, giá trị và sự sống còn của doanh nghiệp.
Ví dụ: Cá Basa Việt Nam có điểm lợi thế là giá rẻ do chi phí đầu vào ở Việt Nam thấp, do đó các doanh nghiệp Việt Nam có thể dựa vào lợi thế này để thực hiện chiến lược giá thấp để xâm nhập thị trường.
2.4.2. Weaknesses - Điểm yếu
Đây là những yếu tố mà sản phẩm cần được khắc phục trong tương lai để giữ vững vị thế cạnh tranh. Những điểm yếu này có thể là điểm mạnh của sản phẩm cạnh tranh với sản phẩm của doanh nghiệp. Vấn đề này cần được xem xét một cách khách quan, từ cả bên trong lẫn bên ngoài. Có thể sản phẩm có những điểm yếu mà doanh nghiệp chưa phát hiện ra được mà cần giám sát, đo lường trong quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm. Đặc biệt những điểm yếu này không lấn át những giá trị mà doanh nghiệp thật sự mang đến cho khách hàng. Như vậy mới đảm bảo tiêu chí là sản phẩm chiến lược mà doanh nghiệp lựa chọn để cạnh tranh.
Ví dụ: Một điểm yếu của Trà xanh không độ của Tân Hiệp Phát là không có loại chai dung tích nhỏ nên phải nhường lại một phần thị trường cho C2 với dung tích và giá thấp hơn. Tuy nhiên với lợi thế tiên phong,chất lượng thơm ngon, chiến lược marketing và hệ thống phân phối tốt nên Trà xanh không độ vẫn dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng và thị phần ở thị trường nước giải khát không có gas tại Việt Nam.
2.4.3. Opportunities - Cơ hội
Cần xem xét kĩ sản phẩm còn có đặc điểm hay giá trị nào có thể cải tiến, nâng cao để phát huy lợi thế cạnh tranh của sản phẩm. Xu hướng của sản phẩm trong tương lai như thế nào? Những cơ hội về sản phẩm có thể có như khả năng mở rộng dòng sản phẩm, mở rộng thương hiệu từ sản phẩm, có khả năng mang lại lợi nhuận cao, xâm nhập và mở rộng thị thị trường, thậm chí hạ g
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top