socolasua_qnq07
New Member
Download Tiểu luận Rủi ro từ tác động của môi trường văn hóa công ty Kellogg’s - Tô ngũ cốc thế giới
Mục lục
LỜI MỞ ĐẦU 4
I. Công ty đa quốc gia Kellogg
1. Kellogg có mặt khắp thế giới: . . 5
2. Tài sản công ty: . 5
3.Doanh thu và lợi nhuận công ty quý đầu năm 2010 so với 2009: .8
4. Tầm nhìn và sứ mạng : .10
5.Triết lý kinh doanh: .10
6. Những rủi ro về văn hóa mà công ty thường gặp: .13
7. Những rủi ro từ môi trường văn hoá mà công ty Kellogg đã gặp phải: .13
II. CÁC PHƯƠNG ÁN TRÊN LÝ THUYẾT QUẢN TRỊ RỦI RO
1. Nhận thức về văn hóa: .16
2. Thích nghi với nền văn hóa khác: .16
3. Đào tạo về văn hóa: 17
III. MỘT SỐ PHƯƠNG ÁN PHÒNG NGỪA RỦI RO CHO DOANH NGHIỆP Ở HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI
1. Sử dụng những người quản lý địa phương: .17
2. Tập trung sản xuất những sản phẩm phục vụ nhu cầu cụ thể của 1 quốc gia hay 1 khu vực: .18
3. Cần lưu ý các nét văn hóa nổi bật : .18
IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM: 19
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
7. Những rủi ro từ môi trường văn hoá mà công ty Kellogg đã gặp phải:……..13
II. CÁC PHƯƠNG ÁN TRÊN LÝ THUYẾT QUẢN TRỊ RỦI RO
Nhận thức về văn hóa:……………………………………………………....16
Thích nghi với nền văn hóa khác:……………………………………..........16
Đào tạo về văn hóa:…………………………………………………………17
III. MỘT SỐ PHƯƠNG ÁN PHÒNG NGỪA RỦI RO CHO DOANH NGHIỆP Ở HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI
Sử dụng những người quản lý địa phương:……………………………...17
Tập trung sản xuất những sản phẩm phục vụ nhu cầu cụ thể của 1 quốc gia hay 1 khu vực:…………………………………………………………..18
Cần lưu ý các nét văn hóa nổi bật :……………………………………...18
IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM:……………………………………………………19
LỜI MỞ ĐẦU
Trong một thị trường toàn cầu, đa văn hoá và phụ thuộc lẫn nhau của thế kỷ 21 này, sự thành công của các doanh nghiệp đa quốc gia ngòai phụ thuộc vào tài năng, tầm nhìn của đội ngũ lãnh đạo, hệ thống chính sách họat động, mà còn được quyết định bởi kiến thức về những điểm khác biệt giữa các nền văn hoá trong hành động và tập quán kinh doanh. Những bước tiến vững chắc ra thị trường toàn cầu sẽ không thể thiếu kiến thức về các tập quán, nghi thức kinh doanh ở từng nền văn hoá cụ thể.
Việc hiểu rõ văn hoá và các quy ước có liên quan có thể giúp các doanh nghiệp đa quốc gia xây dựng thành công những mối quan hệ tốt đẹp hơn với các đối tác kinh doanh, đồng nghiệp hay khách hàng địa phương.
Kết luận trên cũng là mục tiêu mà hàng ngàn hàng vạn tổ chức kinh doanh dù lớn hay nhỏ đều đang cố gắng nỗ lực để đạt được. Tất nhiên, có thất bại, có vất vả mới có thể tui luyện được bản lĩnh và đúc kết được nhiều kinh nghiệm cho những bước tiến tiếp theo. Trong phạm vi giới hạn của bài tiểu luận, nhóm nghiên cứu chúng tui đã lựa chọn công ty đa quốc gia thuộc lĩnh vực thực phẩm-Công ty Kellogg’s làm đối tượng để nghiên cứu các khó khăn về văn hóa mà công ty Kellogg’s đã gặp phải mỗi khi mở rộng thị trường sang một nền văn hóa mới và đồng thời rút ra phương án giải quyết cho trường hợp của công ty Kellogg’s.
CÔNG TY ĐA QUỐC GIA KELLOGG
Kellogg có mặt khắp thế giới
Công ty Kellogg ( thường được gọi là Kellogg’s hay Kelloggs ) là nhà sản xuất ngũ cốc hàng đầu thế giới và đứng đầu về các loại sản phẩm tiện lợi như cookie, bánh lạt, bánh mì nướng, các thanh ngũ cốc, bánh quế đông lạnh và cả thức ăn chay...Cho đến nay hàng triệu người dân ở mọi lứa tuổi của hơn 180 quốc gia trên thế giới vẫn còn hăm hở tìm hộp ngũ cốc điểm tâm ăn liền của Kellogg’s mỗi sáng thức dậy. Những sản phẩm như Corn Flakes, Special K và Rice Krispies – chưa kể đến những biểu tượng quảng cáo đính kèm bao gồm: Tony the Tiger và Snap, Cr-ackle, và Pop, đều trở nên thân quen trên kệ bếp gia đình hơn bất cứ sản phẩm nào của các công ty khác cùng ngành.
Một trong những lợi thế cạnh tranh của Kellogg đó là hệ thống toàn cầu. người sáng lập W.K. Kellogg đã thành lập công ty cách đây 100 năm và nhanh chóng mở rộng ra các khu vực khác. Sự thông qua của kế hoạch phát triển này đã mang lại cho họ hệ thống kinh doanh toàn cầu hiện nay. Sản phẩm kellogg được sản xuất ở 18 quốc gia, và bán hàng trên hơn 180 quốc gia trên thế giới.
Năm 2009 doanh thu của công ty gần 13 tỷ $, đã dẫn đầu thế giới về sản phẩm ngũ cốc và các sản phẩm thức ăn tiện dụng bao gồm bánh cookies, Cr-ackers, toaster pastries, cereal bars, fruit-flavored snacks, frozen waffles and veggie foods. Các nhãn hiệu của công ty gồm: Kellogg's®, Keebler®, Pop-Tarts®, Eggo®, Cheez-It®, All-Bran®, Mini-Wheats®, Nutri-Grain®, Rice Krispies®, Special K®, Chips Deluxe®, Famous Amos®, Sandies®, Austin®, Club®, Murray®, Kashi®, Bear Naked®, Morningstar Farm®, Gardenburger® and Stretch Island®.
Tài sản công ty
April 3,
January 2,
2010
2010
(unaudited)
*
Current assets
Cash and cash equivalents
$387
$334
Accounts receivable, net
1,284
1,093
Inventories:
Raw materials and supplies
226
214
Finished goods and materials in process
591
696
Deferred income taxes
127
128
Other prepaid assets
139
93
Total current assets
2,754
2,558
Property, net of accumulated depreciation
of $4,508 and $4,520
2,977
3,010
Goodwill
3,645
3,643
Other intangibles, net of accumulated amortization
of $45 and $45
1,458
1,458
Pension
175
160
Other assets
380
371
Total assets
$11,389
$11,200
Current liabilities
Current maturities of long-term debt
$948
$1
Notes payable
128
44
Accounts payable
1,028
1,077
Accrued advertising and promotion
442
409
Accrued income taxes
142
33
Accrued salaries and wages
189
322
Other current liabilities
352
402
Total current liabilities
3,229
2,288
Long-term debt
3,898
4,835
Deferred income taxes
439
425
Pension liability
431
430
Other liabilities
951
947
Commitments and contingencies
Equity
Common stock, $.25 par value
105
105
Capital in excess of par value
480
472
Retained earnings
5,750
5,481
Treasury stock, at cost
(1,885)
(1,820)
Accumulated other comprehensive income (loss)
(2,011)
(1,966)
Total Kellogg Company equity
2,439
2,272
Noncontrolling interests
2
3
Total equity
2,441
2,275
Total liabilities and equity
$11,389
$11,200
Doanh thu và lợi nhuận công ty quý đầu năm 2010 so với 2009
First quarter of 2010 versus 2009
(dollars in millions)
North America
Europe
Latin America
Asia Pacific (a)
Corporate
Consoli- dated
2010 net sales
$ 2,275
$ 606
$ 222
$ 215
-
$ 3,318
2009 net sales
$ 2,211
$ 557
$ 230
$ 171
$ 3,169
% change - 2010 vs. 2009:
Volume (tonnage) (b)
.9%
1.4%
-.9%
-4.8%
-
.5%
Pricing/mix
.9%
.8%
2.3%
5.9%
-
1.3%
Subtotal - internal business
1.8%
2.2%
1.4%
1.1%
-
1.8%
Foreign currency impact
1.1%
6.6%
-4.7%
24.4%
-
2.9%
Total change
2.9%
8.8%
-3.3%
25.5%
-
4.7%
(dollars in millions)
North America
Europe
Latin America
Asia Pacific (a)
Corporate
Consoli- dated
2010 operating profit
$ 495
$ 105
$ 45
$ 37
$ (45)
$ 637
2009 operating profit
$ 403
$ 95
$ 49
$ 25
$ (43)
$ 529
% change - 2010 vs. 2009:
Internal business
21.6%
4.1%
.6%
9.9%
-2.8%
17.5%
Foreign currency impact
1.4%
5.8%
-9.5%
33.9%
-
2.9%
Total change
23.0%
9.9%
-8.9%
43.8%
-2.8%
20.4%
Tầm nhìn và Sứ mệnh:
Tầm nhìn và sứ mệnh của Kellogg's là “ Tập trung tăng trưởng bền vững, mở rộng trách nhiệm xã hội và sức mạnh thực sự của công ty – đó chính là đội ngũ nhân viên và thương hiệu của công ty”.
Tầm nhìn hướng đến tất cả các đối tượng có liên quan bao gồm cổ đông, nhân viên, khách hàng, người tiêu dùng và cộng đồng. Tầm nhìn và sứ mệnh của Kellogg’s không đứng một mình mà nó được kết hợp với chiến lược tập trung, các nguyên tắc điều hành cũng như các cơ sở kinh doanh của công ty. Giá trị thực sự của Kellogg’s chính là hướng đến người dân và cam kết về trách nhiệm xã hội.
Triết lý kinh doanh của công ty Kellogg’s:
“ Tại Kellogg’s, chúng tui cam kết xây dựng thương hiệu tốt nhất. Đây là những giá trị được chia sẻ, nguyên tắc và hành vi mà chúng tui làm đảm bảo cung cấp các món ăn tuyệt hảo, có chất lượng cao trên toàn thế giới.”
Dinh dưỡng là nền tảng trong kinh doanh của Kellogg’s. Các sản phẩm của công ty chưa các loại hạt như ngô, gạo, lúa mì và yến mạch; góp phần bổ sung chất sắt,...
Download Tiểu luận Rủi ro từ tác động của môi trường văn hóa công ty Kellogg’s - Tô ngũ cốc thế giới miễn phí
Mục lục
LỜI MỞ ĐẦU 4
I. Công ty đa quốc gia Kellogg
1. Kellogg có mặt khắp thế giới: . . 5
2. Tài sản công ty: . 5
3.Doanh thu và lợi nhuận công ty quý đầu năm 2010 so với 2009: .8
4. Tầm nhìn và sứ mạng : .10
5.Triết lý kinh doanh: .10
6. Những rủi ro về văn hóa mà công ty thường gặp: .13
7. Những rủi ro từ môi trường văn hoá mà công ty Kellogg đã gặp phải: .13
II. CÁC PHƯƠNG ÁN TRÊN LÝ THUYẾT QUẢN TRỊ RỦI RO
1. Nhận thức về văn hóa: .16
2. Thích nghi với nền văn hóa khác: .16
3. Đào tạo về văn hóa: 17
III. MỘT SỐ PHƯƠNG ÁN PHÒNG NGỪA RỦI RO CHO DOANH NGHIỆP Ở HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI
1. Sử dụng những người quản lý địa phương: .17
2. Tập trung sản xuất những sản phẩm phục vụ nhu cầu cụ thể của 1 quốc gia hay 1 khu vực: .18
3. Cần lưu ý các nét văn hóa nổi bật : .18
IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM: 19
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
g gặp:…………………………...137. Những rủi ro từ môi trường văn hoá mà công ty Kellogg đã gặp phải:……..13
II. CÁC PHƯƠNG ÁN TRÊN LÝ THUYẾT QUẢN TRỊ RỦI RO
Nhận thức về văn hóa:……………………………………………………....16
Thích nghi với nền văn hóa khác:……………………………………..........16
Đào tạo về văn hóa:…………………………………………………………17
III. MỘT SỐ PHƯƠNG ÁN PHÒNG NGỪA RỦI RO CHO DOANH NGHIỆP Ở HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI
Sử dụng những người quản lý địa phương:……………………………...17
Tập trung sản xuất những sản phẩm phục vụ nhu cầu cụ thể của 1 quốc gia hay 1 khu vực:…………………………………………………………..18
Cần lưu ý các nét văn hóa nổi bật :……………………………………...18
IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM:……………………………………………………19
LỜI MỞ ĐẦU
Trong một thị trường toàn cầu, đa văn hoá và phụ thuộc lẫn nhau của thế kỷ 21 này, sự thành công của các doanh nghiệp đa quốc gia ngòai phụ thuộc vào tài năng, tầm nhìn của đội ngũ lãnh đạo, hệ thống chính sách họat động, mà còn được quyết định bởi kiến thức về những điểm khác biệt giữa các nền văn hoá trong hành động và tập quán kinh doanh. Những bước tiến vững chắc ra thị trường toàn cầu sẽ không thể thiếu kiến thức về các tập quán, nghi thức kinh doanh ở từng nền văn hoá cụ thể.
Việc hiểu rõ văn hoá và các quy ước có liên quan có thể giúp các doanh nghiệp đa quốc gia xây dựng thành công những mối quan hệ tốt đẹp hơn với các đối tác kinh doanh, đồng nghiệp hay khách hàng địa phương.
Kết luận trên cũng là mục tiêu mà hàng ngàn hàng vạn tổ chức kinh doanh dù lớn hay nhỏ đều đang cố gắng nỗ lực để đạt được. Tất nhiên, có thất bại, có vất vả mới có thể tui luyện được bản lĩnh và đúc kết được nhiều kinh nghiệm cho những bước tiến tiếp theo. Trong phạm vi giới hạn của bài tiểu luận, nhóm nghiên cứu chúng tui đã lựa chọn công ty đa quốc gia thuộc lĩnh vực thực phẩm-Công ty Kellogg’s làm đối tượng để nghiên cứu các khó khăn về văn hóa mà công ty Kellogg’s đã gặp phải mỗi khi mở rộng thị trường sang một nền văn hóa mới và đồng thời rút ra phương án giải quyết cho trường hợp của công ty Kellogg’s.
CÔNG TY ĐA QUỐC GIA KELLOGG
Kellogg có mặt khắp thế giới
Công ty Kellogg ( thường được gọi là Kellogg’s hay Kelloggs ) là nhà sản xuất ngũ cốc hàng đầu thế giới và đứng đầu về các loại sản phẩm tiện lợi như cookie, bánh lạt, bánh mì nướng, các thanh ngũ cốc, bánh quế đông lạnh và cả thức ăn chay...Cho đến nay hàng triệu người dân ở mọi lứa tuổi của hơn 180 quốc gia trên thế giới vẫn còn hăm hở tìm hộp ngũ cốc điểm tâm ăn liền của Kellogg’s mỗi sáng thức dậy. Những sản phẩm như Corn Flakes, Special K và Rice Krispies – chưa kể đến những biểu tượng quảng cáo đính kèm bao gồm: Tony the Tiger và Snap, Cr-ackle, và Pop, đều trở nên thân quen trên kệ bếp gia đình hơn bất cứ sản phẩm nào của các công ty khác cùng ngành.
Một trong những lợi thế cạnh tranh của Kellogg đó là hệ thống toàn cầu. người sáng lập W.K. Kellogg đã thành lập công ty cách đây 100 năm và nhanh chóng mở rộng ra các khu vực khác. Sự thông qua của kế hoạch phát triển này đã mang lại cho họ hệ thống kinh doanh toàn cầu hiện nay. Sản phẩm kellogg được sản xuất ở 18 quốc gia, và bán hàng trên hơn 180 quốc gia trên thế giới.
Năm 2009 doanh thu của công ty gần 13 tỷ $, đã dẫn đầu thế giới về sản phẩm ngũ cốc và các sản phẩm thức ăn tiện dụng bao gồm bánh cookies, Cr-ackers, toaster pastries, cereal bars, fruit-flavored snacks, frozen waffles and veggie foods. Các nhãn hiệu của công ty gồm: Kellogg's®, Keebler®, Pop-Tarts®, Eggo®, Cheez-It®, All-Bran®, Mini-Wheats®, Nutri-Grain®, Rice Krispies®, Special K®, Chips Deluxe®, Famous Amos®, Sandies®, Austin®, Club®, Murray®, Kashi®, Bear Naked®, Morningstar Farm®, Gardenburger® and Stretch Island®.
Tài sản công ty
April 3,
January 2,
2010
2010
(unaudited)
*
Current assets
Cash and cash equivalents
$387
$334
Accounts receivable, net
1,284
1,093
Inventories:
Raw materials and supplies
226
214
Finished goods and materials in process
591
696
Deferred income taxes
127
128
Other prepaid assets
139
93
Total current assets
2,754
2,558
Property, net of accumulated depreciation
of $4,508 and $4,520
2,977
3,010
Goodwill
3,645
3,643
Other intangibles, net of accumulated amortization
of $45 and $45
1,458
1,458
Pension
175
160
Other assets
380
371
Total assets
$11,389
$11,200
Current liabilities
Current maturities of long-term debt
$948
$1
Notes payable
128
44
Accounts payable
1,028
1,077
Accrued advertising and promotion
442
409
Accrued income taxes
142
33
Accrued salaries and wages
189
322
Other current liabilities
352
402
Total current liabilities
3,229
2,288
Long-term debt
3,898
4,835
Deferred income taxes
439
425
Pension liability
431
430
Other liabilities
951
947
Commitments and contingencies
Equity
Common stock, $.25 par value
105
105
Capital in excess of par value
480
472
Retained earnings
5,750
5,481
Treasury stock, at cost
(1,885)
(1,820)
Accumulated other comprehensive income (loss)
(2,011)
(1,966)
Total Kellogg Company equity
2,439
2,272
Noncontrolling interests
2
3
Total equity
2,441
2,275
Total liabilities and equity
$11,389
$11,200
Doanh thu và lợi nhuận công ty quý đầu năm 2010 so với 2009
First quarter of 2010 versus 2009
(dollars in millions)
North America
Europe
Latin America
Asia Pacific (a)
Corporate
Consoli- dated
2010 net sales
$ 2,275
$ 606
$ 222
$ 215
-
$ 3,318
2009 net sales
$ 2,211
$ 557
$ 230
$ 171
$ 3,169
% change - 2010 vs. 2009:
Volume (tonnage) (b)
.9%
1.4%
-.9%
-4.8%
-
.5%
Pricing/mix
.9%
.8%
2.3%
5.9%
-
1.3%
Subtotal - internal business
1.8%
2.2%
1.4%
1.1%
-
1.8%
Foreign currency impact
1.1%
6.6%
-4.7%
24.4%
-
2.9%
Total change
2.9%
8.8%
-3.3%
25.5%
-
4.7%
(dollars in millions)
North America
Europe
Latin America
Asia Pacific (a)
Corporate
Consoli- dated
2010 operating profit
$ 495
$ 105
$ 45
$ 37
$ (45)
$ 637
2009 operating profit
$ 403
$ 95
$ 49
$ 25
$ (43)
$ 529
% change - 2010 vs. 2009:
Internal business
21.6%
4.1%
.6%
9.9%
-2.8%
17.5%
Foreign currency impact
1.4%
5.8%
-9.5%
33.9%
-
2.9%
Total change
23.0%
9.9%
-8.9%
43.8%
-2.8%
20.4%
Tầm nhìn và Sứ mệnh:
Tầm nhìn và sứ mệnh của Kellogg's là “ Tập trung tăng trưởng bền vững, mở rộng trách nhiệm xã hội và sức mạnh thực sự của công ty – đó chính là đội ngũ nhân viên và thương hiệu của công ty”.
Tầm nhìn hướng đến tất cả các đối tượng có liên quan bao gồm cổ đông, nhân viên, khách hàng, người tiêu dùng và cộng đồng. Tầm nhìn và sứ mệnh của Kellogg’s không đứng một mình mà nó được kết hợp với chiến lược tập trung, các nguyên tắc điều hành cũng như các cơ sở kinh doanh của công ty. Giá trị thực sự của Kellogg’s chính là hướng đến người dân và cam kết về trách nhiệm xã hội.
Triết lý kinh doanh của công ty Kellogg’s:
“ Tại Kellogg’s, chúng tui cam kết xây dựng thương hiệu tốt nhất. Đây là những giá trị được chia sẻ, nguyên tắc và hành vi mà chúng tui làm đảm bảo cung cấp các món ăn tuyệt hảo, có chất lượng cao trên toàn thế giới.”
Dinh dưỡng là nền tảng trong kinh doanh của Kellogg’s. Các sản phẩm của công ty chưa các loại hạt như ngô, gạo, lúa mì và yến mạch; góp phần bổ sung chất sắt,...