Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Tiểu luận: VẤN ĐỀ Ô NHIỄM KHÓI BỤI TRÊN ĐƯỜNG PHẠM VĂN ĐỒNG
NỘI DUNG
I. CHỨNG MINH KHÓI BỤI TRÊN ĐƯỜNG PHẠM VĂN ĐỒNG LÀ MỘT NGOẠI ỨNG TIÊU CỰC. Trong cuộc sống ngoại ứng tiêu cực là một vấn đề mà cả xã hội không mong muốn. Nhưng trên thực tế điều này luôn hiện hữu và có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của mỗi con người.Vấn đề ô nhiễm khói bụi trên tuyến đường Phạm Văn Đồng là một bằng chứng dễ tìm của ngoại ứng tiêu cực và có ảnh hưởng lan tỏa tới nhiều đối tượng. Chúng tôi muốn nói với bạn rằng đừng bàng quan với những vấn đề cả xã hội đang lên tiếng. Nhóm chúng tôi sẽ giúp bạn chứng minh mình cũng đang là đối tượng chịu tác động vô hình của những ngoại ứng tiêu cực về ô nhiễm khói bụi – vấn đề không chỉ tồn tại duy nhất trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.
A- THỰC TRẠNG Ô NHIỄM KHÓI BỤI
Tình hình khói bụi tại Hà Nội nói chung và đường Phạm Văn Đồng nói riêng
đang ô nhiễm ở mức cao đáng báo động.
Hiện nay, nước ta đang áp dụng Tiêu chuẩn Việt Nam năm 2005(TCVN 2005)
để đánh giá chất lượng môi trường, trong đó có quy định tiêu chuẩn chất lượng không khí xung quanh tại văn bản TCVN 5937:2005, quy định nồng độ tối đa cho phép của một số chất độc hai trong không khí xung quanh tại văn bản TCVN 5938:2005. Theo những văn bản này, hàm lượng bụi tiêu chuẩn trong
.
một giờ phải
nhỏ hơn 300 µg/Nm3.Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát, tại đường Phạm Văn Đồng hàm lượng bụi lơ lửng vượt quá 3,6 tiêu chuẩn cho phép. Hai bên hành lang đường liên tiếp mọc lên những công trình xây dựng mới như dự án xây dựng tòa tháp Habico, công viên Hòa Bình… nên hàng ngày có rất nhiều xe tải hạng nặng chở vật liệu xây dựng và rác thải đi qua. Theo ghi nhận của nhóm khảo sát trên tuyến đường này, có 3-4 xe chở vật liệu xây dựng đi qua trong vòng 1 phút. Điều đáng nói là các xe này đều có bạt nhưng không che chắn kĩ, cát bụi vẫn bay xuống đường. Trời mưa thì bùn lầy, trời nắng thì bụi bay khủng khiếp.
Dân cư 2 bên đường rất hạn chế mở cửa vì chỉ cần mươi phút mở cửa là bụi đất
từ ngoài đường cuốn vào phủ đầy quần áo, vật dụng... rất ngột ngạt, khó thở. Tường nhà, mái nhà dân, cây xanh hai bên đường nhuộm bụi quanh năm nhưng không có biện pháp nào khắc phục
Do là con đường cửa ngõ vào thành phố nên lưu lượng giao thông rất lớn, tuy
nhiên đường lại hẹp , thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường,hàng dài ô tô và xe
Ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn đề cấp bách mang tính toàn cầu. Ở Việt Nam – một quốc gia đang phát triển thì vấn đề này càng cần được chú trọng quan tâm
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=372757&pageNumber=2&documentKindID=1
NỘI DUNG
I. CHỨNG MINH KHÓI BỤI TRÊN ĐƯỜNG PHẠM VĂN ĐỒNG LÀ MỘT NGOẠI ỨNG TIÊU CỰC. Trong cuộc sống ngoại ứng tiêu cực là một vấn đề mà cả xã hội không mong muốn. Nhưng trên thực tế điều này luôn hiện hữu và có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của mỗi con người.Vấn đề ô nhiễm khói bụi trên tuyến đường Phạm Văn Đồng là một bằng chứng dễ tìm của ngoại ứng tiêu cực và có ảnh hưởng lan tỏa tới nhiều đối tượng. Chúng tôi muốn nói với bạn rằng đừng bàng quan với những vấn đề cả xã hội đang lên tiếng. Nhóm chúng tôi sẽ giúp bạn chứng minh mình cũng đang là đối tượng chịu tác động vô hình của những ngoại ứng tiêu cực về ô nhiễm khói bụi – vấn đề không chỉ tồn tại duy nhất trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.
A- THỰC TRẠNG Ô NHIỄM KHÓI BỤI
Tình hình khói bụi tại Hà Nội nói chung và đường Phạm Văn Đồng nói riêng
đang ô nhiễm ở mức cao đáng báo động.
Hiện nay, nước ta đang áp dụng Tiêu chuẩn Việt Nam năm 2005(TCVN 2005)
để đánh giá chất lượng môi trường, trong đó có quy định tiêu chuẩn chất lượng không khí xung quanh tại văn bản TCVN 5937:2005, quy định nồng độ tối đa cho phép của một số chất độc hai trong không khí xung quanh tại văn bản TCVN 5938:2005. Theo những văn bản này, hàm lượng bụi tiêu chuẩn trong
.
một giờ phải
nhỏ hơn 300 µg/Nm3.Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát, tại đường Phạm Văn Đồng hàm lượng bụi lơ lửng vượt quá 3,6 tiêu chuẩn cho phép. Hai bên hành lang đường liên tiếp mọc lên những công trình xây dựng mới như dự án xây dựng tòa tháp Habico, công viên Hòa Bình… nên hàng ngày có rất nhiều xe tải hạng nặng chở vật liệu xây dựng và rác thải đi qua. Theo ghi nhận của nhóm khảo sát trên tuyến đường này, có 3-4 xe chở vật liệu xây dựng đi qua trong vòng 1 phút. Điều đáng nói là các xe này đều có bạt nhưng không che chắn kĩ, cát bụi vẫn bay xuống đường. Trời mưa thì bùn lầy, trời nắng thì bụi bay khủng khiếp.
Dân cư 2 bên đường rất hạn chế mở cửa vì chỉ cần mươi phút mở cửa là bụi đất
từ ngoài đường cuốn vào phủ đầy quần áo, vật dụng... rất ngột ngạt, khó thở. Tường nhà, mái nhà dân, cây xanh hai bên đường nhuộm bụi quanh năm nhưng không có biện pháp nào khắc phục
Do là con đường cửa ngõ vào thành phố nên lưu lượng giao thông rất lớn, tuy
nhiên đường lại hẹp , thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường,hàng dài ô tô và xe
Ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn đề cấp bách mang tính toàn cầu. Ở Việt Nam – một quốc gia đang phát triển thì vấn đề này càng cần được chú trọng quan tâm
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=372757&pageNumber=2&documentKindID=1