just_flying
New Member
Download Tiểu luận Xác định mục tiêu chung cho doanh nghiệp VNTRADE trong giai đoạn 2010 – 2015
Doanh nghiệp B2B ở Việt Nam thường chưa thành công vì số lượng người bán thì nhiều mà người mua lại ít. Do vậy, cần xây dựng chiến lược thu hút người mua. Để thu hút được người mua, trước hết phải đảm bảo thông tin về chất lượng của những hàng hóa chào bán là đúng với chất lượng thực sự của sản phẩm. Những mặt hàng trên website phải khiến người mua thích thú với việc mua trên mạng. Đó là tính đa dạng về chủng loại, ưu đãi về giá cả. Doanh nghiệp VNTRADE sẽ tập trung vào những mặt hàng mà Việt Nam đang có lợi thế, tức là tìm đúng thị trường khe, hấp dẫn các khách hàng ngoài nước, đó là mặt hàng nông thủy sản, dệt may, gốm sứ, thủ công mỹ nghệ, cao su, đồ gỗ. Bộ phận marketing và bộ phận kinh doanh sẽ tiếp cận những nhà cung cấp lớn ở những mặt hàng này, thuyết phục họ tham gia vào VNTRADE, tăng tính hấp dẫn nhờ sự đa dạng và chất lượng tốt của sản phẩm trên website.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Nhóm thảo luận chúng tui đã thiết lập dự án cho một doanh nghiệp thương mại điện tử B2B là VNTRADERADE nhằm đưa ra định hướng cho một sàn giao dịch B2B trong giai đoạn đầu thành lập.
VNTRADERADE.COM là website đang nằm trong dự án thành lập của nhóm chúng tôi. Hướng đi của VNTRADE là trở thành một website mua bán từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B). Sau đây là chi tiết về dự án cho sự phát triển VNTRADE trong giai đoạn 2010 – 2015
Xác định mục tiêu chung cho doanh nghiệp VNTRADE trong giai đoạn 2010 – 2015
Đến 2015 trở thành doanh nghiệp B2B hàng đầu Việt Nam và top 3 doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á.
Doanh thu từ khách hàng ngoài nước chiếm 60% tổng doanh thu.
50% doanh nghiệp lớn (có từ 300 nhân viên trở lên), 40% doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam sẽ tham gia mua bán trên website VNTRADE.vn
Thu nhập bình quân người lao động trong doanh nghiệp tăng trưởng hằng năm.
Tổ chức và triển khai thực hiện
Năm 2010 – 2011
Mục tiêu:
Số khách hàng đăng ký trên website là 20.000 người.
5% doanh nghiệp tham gia mua bán trên website VNTRADE.com
Triển khai
Chi phí dự tính: 2 tỷ VND
Định hướng:
Trong giai đoạn này, công việc trước tiên là thiết lập 1 website thu hút người sử dụng và ổn định cơ cấu tổ chức. Hoàn chỉnh các chức năng cần thiết trên website. Năm thứ nhất, doanh thu của VNTRADE rất ít, chưa có lãi. Doanh nghiệp đầu tư vào những nền tảng cơ bản, cung cấp dịch vụ miễn phí cho khách hàng để thu hút khách hàng, vẫn mới chỉ cung cấp thông tin là chủ yếu, chưa tập trung vào việc buôn bán trên website. Tạo một website mà nới đó, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin về đối tác, về xu hướng của ngành, về cách thức mua bán hàng hóa qua phương tiện điện tử. Đây là cơ sở để xây dựng nền móng cho hoạt động kinh doanh sau này. Kêu gọi đầu tư tài chính từ các đối tác, người thân, các thành viên sáng lập…
Các quý 3 và 4 sẽ tập trung vào việc marketing, đưa thông tin doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.
Chi tiết như sau:
Quý 1,2:
Kêu gọi đầu tư, thuê địa điểm, mua sắm trang thiết bị, máy móc
Chi phí : 500 triệu VND
Trang bị 23 máy tính cho nhân viên trong công ty.
Chi phí: 250 triệu Vnd
Trang bị những cơ sở vật chất cần thiết cho một công ty: 2 máy in, đăng ký dịch vụ mạng FPT, mua sắm bàn, ghế cho nhân viên.
Tìm địa điểm làm trụ sở cho công ty, giá cả được đặt lên hàng đầu.
Ổn định cơ cấu tổ chức, đào tạo, tuyển dụng nhân viên hợp lý, tạo nên một đội ngũ nhân viên vững mạnh
Các phòng ban :
Phòng kỹ thuật : 2 người. Trong đó
Nhân viên lập trình: 1 người
Tuyển nhân viên lập trình giỏi là yêu cầu đầu tiên để có một website mạnh, phục vụ cho việc mua bán trên mạng một cách an toàn và hiệu quả. Nhân viên lập trình phải có khả năng tư duy logic, thành thạo về công nghệ thông tin, các công cụ thiết kế web, các mã nguồn mở… Ưu tiên người khả năng về thiết kế đồ họa để hỗ trợ cho designer và contenter. Phỏng vấn chuyên môn của nhân viên, đánh giá qua bằng cấp và cách thức xử lý khi gặp sự cố…
Lương khoảng 4-6 triệu
Nhân viên thiết kế: 1 người
Hình thức là một yêu cầu rất lớn đối với 1 website thương mại điện tử. website phải có gì đó khác biệt, có tính độc đáo để khách hàng phải dừng chân, và các thông tin trên đó phải có sự cập nhật, bổ sung hằng ngày, làm mới nó để khách hàng quay lại sau khi đã xem một lần. Cần có một website thân thiện với người sử dụng để thu hút khách hàng. Do vậy, nhân viên thiết kế cần có khả năng về đồ họa lập trình, thẩm mỹ cao, khả năng trình bày tốt. Nhân viên này chịu trách nhiệm về thiết kế và phụ trách biên tập nội dung trang web, thiết kế logo… Khi tuyển dụng, chú ý đến tính sáng tạo của ứng viên, phỏng vấn hay thi viết về một ý tưởng cho doanh nghiệp, ví dụ như ý tưởng về logo.
Lương: 4 đến 6 triệu
Phòng kinh doanh: 3 người
Những nhân viên này sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm đối tác, các nhà cung ứng và khách hàng, chịu trách nhiệm về các mặt hàng kinh doanh, tư vấn, đàm phán và ký kết hợp đồng cung cấp các sản phẩm cho các khách hàng là các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu. Nhân viên kinh doanh cũng là người chịu trách nhiệm xác nhận uy tín, tính trung thực của các doanh nghiệp tham gia mua bán tại website, kiểm duyệt thông tin, kiểm tra tính chính xác của thông tin. Điều này nhằm giúp các khách hàng an tâm hơn khi mua bán hàng hóa trên mạng. Nhân viên phải tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Kinh tế, Marketing, Quản trị kinh doanh, am hiểu về kinh doanh trên mạng, Vi tính thành thạo, tiếng Anh khá , có khả năng tư vấn, thuyết phục khách hàng, tự tin trong giao tiếp. Khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm, có tính chủ động trong công việc và chịu được áp lực công việc cao. Cách thức phỏng vấn là test EQ, IQ, phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng anh để xem khả năng giao tiếp, thuyết phục,… và ngoại ngữ.
Lương 4 triệu + thưởng
Phòng Marketing
Thời gian doanh nghiệp mới thành lập, cần có bộ phận marketing mạnh, đặc biệt là những nhân viên R&D. Những nhân viên Marketing phải có khả năng làm việc nhóm, khả năng thuyết phục, khả năng giao tiếp, tiếng anh khá.
Lương 4 - 5 triệu.
Phòng hành chính nhân sự: 2 người
Lương 3-5 triệu
Kế toán: 1 người, lương 5 triệu
Phòng chăm sóc khách hàng: 2 người
Chịu trách nhiệm tư vấn, giải quyết các vấn đề khách hàng qua internet và điện thoại.
Xây dựng website thân thiện với người sử dụng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Công việc xây dựng website, tạo nên 1 website thu hút khách hàng do nhân viên lập trình và nhân viên thiết kế, phụ trách nội dung thực hiện. Website phải đảm bảo hệ thống menu nhiều nhất là 3 cấp, tốc độ truy cập nhanh, giao diện thân thiện, dễ sử dụng, mang tính chuyên nghiệp, mang lại cho khách hàng sự thoải mái. Có sự phối hợp hợp lý giữa bố cụ, nội dung, tính tương tác. Các thông tin và hình thức cần được làm mới hằng ngày, giúp cho khách hàng dừng chân tại website và truy cập website trở lại. Và ngoài ra, website phải dễ dàng nhận diện trên các công cụ tìm kiếm, giúp khách hàng dễ dàng tiếp xúc với website.
Đặc biệt, trên website phải nêu rõ thông tin về doanh nghiệp, sự hình thành và phát triển, cơ cấu t
Download Tiểu luận Xác định mục tiêu chung cho doanh nghiệp VNTRADE trong giai đoạn 2010 – 2015 miễn phí
Doanh nghiệp B2B ở Việt Nam thường chưa thành công vì số lượng người bán thì nhiều mà người mua lại ít. Do vậy, cần xây dựng chiến lược thu hút người mua. Để thu hút được người mua, trước hết phải đảm bảo thông tin về chất lượng của những hàng hóa chào bán là đúng với chất lượng thực sự của sản phẩm. Những mặt hàng trên website phải khiến người mua thích thú với việc mua trên mạng. Đó là tính đa dạng về chủng loại, ưu đãi về giá cả. Doanh nghiệp VNTRADE sẽ tập trung vào những mặt hàng mà Việt Nam đang có lợi thế, tức là tìm đúng thị trường khe, hấp dẫn các khách hàng ngoài nước, đó là mặt hàng nông thủy sản, dệt may, gốm sứ, thủ công mỹ nghệ, cao su, đồ gỗ. Bộ phận marketing và bộ phận kinh doanh sẽ tiếp cận những nhà cung cấp lớn ở những mặt hàng này, thuyết phục họ tham gia vào VNTRADE, tăng tính hấp dẫn nhờ sự đa dạng và chất lượng tốt của sản phẩm trên website.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
ại điện tử nói chung và sàn giao dịch điện tử nói riêng phát triển vô cùng mạnh mẽ với những tên tuổi lớn như Alibaba, Amazon…. Tại Việt Nam, những năm gần đây, thương mại điện tử đã từng bước đi lên và đạt được một số thành tựu. Nếu như trước năm 2007, hoạt động thương mại điện tử chưa gây được nhiều sự chú ý của công chúng Việt Nam, thì nay hoạt động kinh doanh qua mạng, thanh toán trực tuyến đã trở thành quen thuộc với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, phải công nhận một thực tế rằng các doanh nghiệp B2B tại Việt Nam vẫn chưa có hướng đi đúng đắn để phát triển doanh nghiệp mình. Xem lại các website B2B của Việt Nam hầu như chỉ theo vết Alibaba.com mà không có chiến lược riêng phù hợp với thực trạng các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp thương mại điện tử trong nước chưa phát triển mạnh trong khi chỉ số TMĐT của Việt Nam từ năm 2004 là 4% đến hiện này là 14-15%, một con số rất tiềm năng.Nhóm thảo luận chúng tui đã thiết lập dự án cho một doanh nghiệp thương mại điện tử B2B là VNTRADERADE nhằm đưa ra định hướng cho một sàn giao dịch B2B trong giai đoạn đầu thành lập.
VNTRADERADE.COM là website đang nằm trong dự án thành lập của nhóm chúng tôi. Hướng đi của VNTRADE là trở thành một website mua bán từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B). Sau đây là chi tiết về dự án cho sự phát triển VNTRADE trong giai đoạn 2010 – 2015
Xác định mục tiêu chung cho doanh nghiệp VNTRADE trong giai đoạn 2010 – 2015
Đến 2015 trở thành doanh nghiệp B2B hàng đầu Việt Nam và top 3 doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á.
Doanh thu từ khách hàng ngoài nước chiếm 60% tổng doanh thu.
50% doanh nghiệp lớn (có từ 300 nhân viên trở lên), 40% doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam sẽ tham gia mua bán trên website VNTRADE.vn
Thu nhập bình quân người lao động trong doanh nghiệp tăng trưởng hằng năm.
Tổ chức và triển khai thực hiện
Năm 2010 – 2011
Mục tiêu:
Số khách hàng đăng ký trên website là 20.000 người.
5% doanh nghiệp tham gia mua bán trên website VNTRADE.com
Triển khai
Chi phí dự tính: 2 tỷ VND
Định hướng:
Trong giai đoạn này, công việc trước tiên là thiết lập 1 website thu hút người sử dụng và ổn định cơ cấu tổ chức. Hoàn chỉnh các chức năng cần thiết trên website. Năm thứ nhất, doanh thu của VNTRADE rất ít, chưa có lãi. Doanh nghiệp đầu tư vào những nền tảng cơ bản, cung cấp dịch vụ miễn phí cho khách hàng để thu hút khách hàng, vẫn mới chỉ cung cấp thông tin là chủ yếu, chưa tập trung vào việc buôn bán trên website. Tạo một website mà nới đó, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin về đối tác, về xu hướng của ngành, về cách thức mua bán hàng hóa qua phương tiện điện tử. Đây là cơ sở để xây dựng nền móng cho hoạt động kinh doanh sau này. Kêu gọi đầu tư tài chính từ các đối tác, người thân, các thành viên sáng lập…
Các quý 3 và 4 sẽ tập trung vào việc marketing, đưa thông tin doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.
Chi tiết như sau:
Quý 1,2:
Kêu gọi đầu tư, thuê địa điểm, mua sắm trang thiết bị, máy móc
Chi phí : 500 triệu VND
Trang bị 23 máy tính cho nhân viên trong công ty.
Chi phí: 250 triệu Vnd
Trang bị những cơ sở vật chất cần thiết cho một công ty: 2 máy in, đăng ký dịch vụ mạng FPT, mua sắm bàn, ghế cho nhân viên.
Tìm địa điểm làm trụ sở cho công ty, giá cả được đặt lên hàng đầu.
Ổn định cơ cấu tổ chức, đào tạo, tuyển dụng nhân viên hợp lý, tạo nên một đội ngũ nhân viên vững mạnh
Các phòng ban :
Phòng kỹ thuật : 2 người. Trong đó
Nhân viên lập trình: 1 người
Tuyển nhân viên lập trình giỏi là yêu cầu đầu tiên để có một website mạnh, phục vụ cho việc mua bán trên mạng một cách an toàn và hiệu quả. Nhân viên lập trình phải có khả năng tư duy logic, thành thạo về công nghệ thông tin, các công cụ thiết kế web, các mã nguồn mở… Ưu tiên người khả năng về thiết kế đồ họa để hỗ trợ cho designer và contenter. Phỏng vấn chuyên môn của nhân viên, đánh giá qua bằng cấp và cách thức xử lý khi gặp sự cố…
Lương khoảng 4-6 triệu
Nhân viên thiết kế: 1 người
Hình thức là một yêu cầu rất lớn đối với 1 website thương mại điện tử. website phải có gì đó khác biệt, có tính độc đáo để khách hàng phải dừng chân, và các thông tin trên đó phải có sự cập nhật, bổ sung hằng ngày, làm mới nó để khách hàng quay lại sau khi đã xem một lần. Cần có một website thân thiện với người sử dụng để thu hút khách hàng. Do vậy, nhân viên thiết kế cần có khả năng về đồ họa lập trình, thẩm mỹ cao, khả năng trình bày tốt. Nhân viên này chịu trách nhiệm về thiết kế và phụ trách biên tập nội dung trang web, thiết kế logo… Khi tuyển dụng, chú ý đến tính sáng tạo của ứng viên, phỏng vấn hay thi viết về một ý tưởng cho doanh nghiệp, ví dụ như ý tưởng về logo.
Lương: 4 đến 6 triệu
Phòng kinh doanh: 3 người
Những nhân viên này sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm đối tác, các nhà cung ứng và khách hàng, chịu trách nhiệm về các mặt hàng kinh doanh, tư vấn, đàm phán và ký kết hợp đồng cung cấp các sản phẩm cho các khách hàng là các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu. Nhân viên kinh doanh cũng là người chịu trách nhiệm xác nhận uy tín, tính trung thực của các doanh nghiệp tham gia mua bán tại website, kiểm duyệt thông tin, kiểm tra tính chính xác của thông tin. Điều này nhằm giúp các khách hàng an tâm hơn khi mua bán hàng hóa trên mạng. Nhân viên phải tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Kinh tế, Marketing, Quản trị kinh doanh, am hiểu về kinh doanh trên mạng, Vi tính thành thạo, tiếng Anh khá , có khả năng tư vấn, thuyết phục khách hàng, tự tin trong giao tiếp. Khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm, có tính chủ động trong công việc và chịu được áp lực công việc cao. Cách thức phỏng vấn là test EQ, IQ, phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng anh để xem khả năng giao tiếp, thuyết phục,… và ngoại ngữ.
Lương 4 triệu + thưởng
Phòng Marketing
Thời gian doanh nghiệp mới thành lập, cần có bộ phận marketing mạnh, đặc biệt là những nhân viên R&D. Những nhân viên Marketing phải có khả năng làm việc nhóm, khả năng thuyết phục, khả năng giao tiếp, tiếng anh khá.
Lương 4 - 5 triệu.
Phòng hành chính nhân sự: 2 người
Lương 3-5 triệu
Kế toán: 1 người, lương 5 triệu
Phòng chăm sóc khách hàng: 2 người
Chịu trách nhiệm tư vấn, giải quyết các vấn đề khách hàng qua internet và điện thoại.
Xây dựng website thân thiện với người sử dụng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Công việc xây dựng website, tạo nên 1 website thu hút khách hàng do nhân viên lập trình và nhân viên thiết kế, phụ trách nội dung thực hiện. Website phải đảm bảo hệ thống menu nhiều nhất là 3 cấp, tốc độ truy cập nhanh, giao diện thân thiện, dễ sử dụng, mang tính chuyên nghiệp, mang lại cho khách hàng sự thoải mái. Có sự phối hợp hợp lý giữa bố cụ, nội dung, tính tương tác. Các thông tin và hình thức cần được làm mới hằng ngày, giúp cho khách hàng dừng chân tại website và truy cập website trở lại. Và ngoài ra, website phải dễ dàng nhận diện trên các công cụ tìm kiếm, giúp khách hàng dễ dàng tiếp xúc với website.
Đặc biệt, trên website phải nêu rõ thông tin về doanh nghiệp, sự hình thành và phát triển, cơ cấu t