ch3p_xjnh

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Chương I: Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và đội ngũ hướng dẫn viên
1- Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ
1.1 Quá trình hình thành và sơ lược về Công ty Saigontourist Hà Nội
1.2 Cơ cấu tổ chức và chức năng của Công ty Saigontourist Hà Nội
2- Nhiệm vụ của các bộ phận
3- Đội ngũ hướng dẫn viên
Chương II: Quy trình làm việc
1- Quy trình làm việc của công ty
1.1 Chương trình nối tour Miền Nam/ Miền Trung – Miền Bắc
1.2 Chương trình bán tour tại chỗ
2- Quy trình làm việc tại phòng hướng dẫn
2.1 Trước khi thực hiện chương trình
2.2 Trong và sau khi thực hiện chương trình
3- Quy trình làm việc của một chương trình cụ thể
Chương III: Những thu hoạch sau khi thực tập
1- Nhận xét về quy trình, hoạt động điều hành và hướng dẫn của công ty
2- Vận dụng những kiến thức đã học vào trong thực tế của đơn vị thực tập
3- Những kinh nghiệm thu được
4- Kiến nghị
Kết luận
Tài liệu tham khảo

Lời nói đầu

Từ xa xưa trong lịch sử nhân loại, du lịch đã được ghi nhận như một sở thích, một hoạt động nghỉ ngơi tích cực của con người. Ngày nay, du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hoá xã hội các nước. Về mặt kinh tế, du lịch đã trở thành một trong những ngành kinh tế quan trong nhất của nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước phát triển trong đó có Việt Nam. Ngành du lịch Việt Nam đã trải qua nhiều khó khăn và đang từng bước trưởng thành. Từ sau Đại hội VI đến nay, ngành du lịch Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trở thành một lĩnh vực kinh doanh đầy hấp dẫn, mang lại hiệu quả kinh tế cao và là đòn bẩy để thúc đẩy sự phát triển của tát cả các ngành kinh tế trong nền kinh tế quốc dân. Trong hệ thống kinh doanh đó, kinh doanh lữ hành chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng.
Để kinh doanh lữ hành có hiệu quả thì các nhà kinh doanh phải có kiến thức du lịch nói chung và kiến thức về kinh doanh lữ hành nói riêng. Do vậy, trong hệ thống kiến thức mà sinh viên du lịch cần được trang bị, kiến thức về kinh doanh lữ hành là không thể thiếu được.
Bản báo cáo này là kết quả của đợt thực tập của tác giả tại Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội về việc tìm hiểu hoạt động hướng dẫn của công ty, những kinh nghiệm và bài học được rút ra từ quá trình thực tập hướng dẫn du lịch – một trong những hoạt động quan trọng nhất của kinh doanh du lịch.

Nội dung bản báo cáo bao gồm ba chương:
Chương I: Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và đội ngũ hướng dẫn viên
Chương II: Quy trình làm việc
Chương III: Những thu hoạch sau khi thực tập
Chương I. Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ
Và đội ngũ hướng dẫn viên của công ty

1 – Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ
1.1 – Quá trình hình thành và sơ lược về công ty lữ hành Saigontourist Hà Nội.
Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội được thành lập vào tháng 1 năm 2003 bởi UBND Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi là chi nhánh của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tại Hà Nội.
Sau khi chính thức là một công ty thành viên thì cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ của công ty đã thay đổi. Về cơ cấu tổ chức, trước kia khi là chi nhánh thì cơ cấu tổ chức của công ty phụ thuộc theo cả chiều ngang và dọc vào tổng công ty trong Sài Gòn, nhưng giờ thì chỉ phụ thộc theo chiều dọc. Ngoài ra, các bộ phận trong công ty đều độc lập, tài chính của công ty đều được quyết toán riêng không liên quan đến tài chính trong tổng công ty, công ty có mã số thuế và tài khoản riêng.
Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội là một trong những thành viên quan trọng nhất của tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam - Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Holding Co.)
Trong những năm qua, Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội đã không ngừng phát triển và lớn mạnh, khẳng định vị thế quan trọng và vững chắc của mình trong ngành du lịch Việt Nam.
Ngày nay, với nội lực vốn có của mình cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động và chuyên nghiệp, Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội vẫn không ngừng lớn mạnh và hoàn thiện mình để đứng vững trong đội ngũ những hàng du lịch uy tín và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam.
Phương châm hoạt động của công ty là “Cùng bạn trên mọi nẻo đường”, khẳng định sự có mặt của Saigontourist Hà Nội trên mọi miền đất nước và thế giới.
Công ty Lữ hành Saigontouris Hà Nội luôn chào đón quý khách tại:

Xây dựng phòng thị trường lớn mạnh hơn. Vì đây là một trong những bộ phận đặc trưng và quan trọng nhất của một công ty lữ hành. Nó đảm đương hầu hết những nhiệm vụ chủ chốt của Công ty như:
+ Ký kết hợp đồng với các hãng, các công ty du lịch nước ngoài, các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để khai thác các nguồn khách quốc tế vào Việt Nam, khách nước ngoài tại Việt Nam và khách du lịch Việt Nam.
+ Duy trì các mối quan hệ của Công ty với các nguồn khách, đề xuất và xây dựng phương án mở các chi nhánh, thay mặt của công ty ở trong nước và trên thế giới.
+ Đảm bảo hoạt động thông tin giữa Công ty lữ hành với các nguồn khách. Hơn nữa phòng thị trường phải thực sự trở thành chiếc cầu nối giữa thị trường với Công ty. Đặc biệt khi đặc thù của Công ty là nguồn khách chủ yếu được gửi từ trong Tổng công ty ra còn nguồn khách mà Công ty tự khai thác được là rất ít.
Xây dựng mạng Internet cho việc chuyển tải nội dung chương trình từ Tổng Công ty ra Hà Nội và từ các bộ phận trong công ty với nhau. Vì trên thực tế chương trình được xây dựng từ trong Sài Gòn (trong Tổng Công ty) sau đó gửi ra phòng thị trường ở Hà Nội tiếp đến chuyển sang phòng điều hành, có nghĩa là tất cả đều là bản giấy, do vậy các bộ phận đều phải đánh máy lại nên rất phức tạp và mất nhiều thời gian.
Phòng hướng dẫn cần được đầu tư, đào tạo bổ sung kiến thức trong những thời gian vắng khách. Vì vậy là thay mặt trực tiếp của Công ty trong qúa trình tiếp xúc với khách du lịch và các bạn hàng, các nhà cung cấp hay các hoạt động quảng cáo, tiếp thị cũng đều thông qua hướng dẫn viên nên nên việc xây dựng, duy trì và phát triển đội ngũ hướng dẫn viên và cộng tác viên chuyên nghiệp là rất cần thiết.
Cần thường xuyên tổ chức thảo luận, tiến hành các hoạt động học tập, bồi dưỡng về chuyên môn cho những nhóm ngôn ngữ trong phòng hướng dẫn nhằm nâng cao trình độ, nghiệp vụ, phẩm chất nghề nghiệp tốt, để đáp ứng các nhu cầu về hướng dẫn của công ty.

Kết luận
Đối với mỗi sinh viên, thực tập tốt nghiệp là một đợt thực tập lớn nhất và mang ý nghĩa quan trọng nhất trong khoá học. Qua quá trình thực tập, sinh viên có cơ hội vận dụng những kiến thức lý thuyết đã được học ở trường đại học vào thực tế công việc. Từ đó, bản thân sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu. Ngoài ra, khi được áp dụng lý thuyết vào thực tế sẽ giúp cho sinh viên có những cảm nhận ban đầu về nghề nghiệp và công việc sau này của mình. Hơn nữa, những bài học kinh nghiệm này giúp sinh viên sau khi ra trường bắt tay vào công việc sẽ không gặp những bỡ ngỡ, lúng túng ban đầu, tự tin và thích nghi với công việc của mình hơn.
Báo cáo thực tập tốt nghiệp này là kết quả của việc bước đầu tìm hiểu về hoạt động hướng dẫn tại Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội của tôi. Báo cáo này được hoàn thành dựa trên cơ sở hiểu biết từ những kiến thức lý thuyết đã học kết hợp với qúa trình tìm hiểu từ thực tế tại Công ty. Qua đây, tui đã học hỏi được nhiều điều về công việc này nhờ sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các anh, chị trong Công ty. Những điều này không chỉ cần thiết đối với việc kinh doanh lữ hành mà còn giúp ta có thêm hiểu biết để áp dụng vào các công việc kinh doanh khác và trong cuộc sống sau này.

Chức năng chính của công ty:
Tổ chức các tour:
- Du lịch trong nước.
- Du lịch nước ngoài.
- Hội nghị – Hội thảo – Triển lãm.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Download Đề tài Tìm hiểu hoạt động hướng dẫn tại công ty lữ hành SaigonTourist Hà Nội

Download Đề tài Tìm hiểu hoạt động hướng dẫn tại công ty lữ hành SaigonTourist Hà Nội miễn phí





Chương I: Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và đội ngũ hướng dẫn viên
1- Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ
1.1 Quá trình hình thành và sơ lược về Công ty Saigontourist Hà Nội
1.2 Cơ cấu tổ chức và chức năng của Công ty Saigontourist Hà Nội
2- Nhiệm vụ của các bộ phận
3- Đội ngũ hướng dẫn viên
Chương II: Quy trình làm việc
1- Quy trình làm việc của công ty
1.1 Chương trình nối tour Miền Nam/ Miền Trung – Miền Bắc
1.2 Chương trình bán tour tại chỗ
2- Quy trình làm việc tại phòng hướng dẫn
2.1 Trước khi thực hiện chương trình
2.2 Trong và sau khi thực hiện chương trình
3- Quy trình làm việc của một chương trình cụ thể
Chương III: Những thu hoạch sau khi thực tập
1- Nhận xét về quy trình, hoạt động điều hành và hướng dẫn của công ty
2- Vận dụng những kiến thức đã học vào trong thực tế của đơn vị thực tập
3- Những kinh nghiệm thu được
4- Kiến nghị
Kết luận
Tài liệu tham khảo
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ourist Hà Nội
Phó Giám đốc
Giám đốc
Phòng Tài chính kế toán
Phòng điều hành
Phòng tổ chức hành chính
Phòng thị trường
Phòng vé máy bay
Phòng hướng dẫn
Phòng vận chuyển
out bout
in bout
tour nội địa
Tổ chức chương trình vui chơi, giải trí.
Vận chuyển.
Đại lý vé máy bay cho hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
Dịch vụ khách sạn.
Cơ cấu tổ chức của Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội cũng giống như ở các công ty khác bao gồm: Giám đốc, phó giám đốc và các phòng ban.
Các bộ phận đặc trưng và quan trọng nhất của công ty bao gồm ba phòng: thị trường (hay còn gọi là Marketing), điều hành, hướng dẫn. Các phòng này đảm nhận phần lớn các khâu chủ yếu trong hoạt động kinh doanh của công ty.
Đây là ba bộ phận có mối quan hệ khăng khít, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ, cơ chế hoạt động rõ ràng, hợp lý. Qui mô của phòng ban phụ thuộc vào qui mô và nội dung tính chất các hoạt động của công ty. Tuy nhiên, dù ở qui mô nào thì nội dung và tính chất của công việc của các phòng ban về cơ bản vẫn như trên đây. Điểm khác biệt chủ yếu là phạm vi, qui mô và hình thức tổ chức của các bộ phận này. Vì vậy, khi nói đến công ty lữ hành là nói đến Marketing, điều hành và hướng dẫn.
Khối các bộ phận tổng hợp thực hiện các chức năng như đúng tên gọi của chúng bao gồm: phòng tài chính – kế toán, phòng tổ chức hành chính.
Ngoài ra, còn có các bộ phận hỗ, trợ và phát triển như: phòng vận chuyển, phòng vé máy bay – được coi như là các phương hướng phát triển của công ty. Các bộ phận này vừa thoả mãn nhu cầu của công ty (về khách sạn, vận chuyển), vừa đảm bảo mở rộng phạm vi lĩnh vực kinh doanh. Các bộ phận này thể hiện quá trình liên kết ngang của công ty.
Dưới đây là sơ đồ về cơ cấu tổ chức của Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội:
2 – Nhiệm vụ của các bộ phận.
a – Giám đốc.
Là người trực tiếp điều hành công việc thuộc các phòng: hướng dẫn, thị trường, kế toán, tổ chức – hành chính; chịu trách nhiệm trước tổng công ty du lịch Sài Gòn về kết quả kinh doanh của công ty.
b – Phó giám đốc.
Điều hành trực tiếp các hoạt động của công ty tại các phòng: điều hành, vé máy bay, vận chuyển.
c – Phòng tài chính – kế toán.
Tổ chức thực hiện các công việc tài chính kế toán của công ty như theo dõi ghi chép chi tiêu của công ty theo đúng hệ thống tài khoản và chế độ kế toán của nhà nước, theo dõi và phản ánh tình hình sử dụng vốn, tài sản của công ty.
Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, kịp thời phản ánh những thay đổi để lãnh đạo có biện pháp xử lý kịp thời.
Theo dõi thị trường, thu nhập thông tin, báo cáo và đề xuất kịp thời với lãnh đạo của công ty.
d – Phòng tổ chức hành chính.
Thực thi những công việc chủ yếu trong việc xây dựng đội ngũ lao động của công ty. Thực hiện các quy chế, nội quy, khen thưởng, kỷ luật, chế độ tiền lương, thay đổi đội ngũ đào tạo,… Phòng này còn đảm bảo thực hiện những công việc văn phòng của doanh ngiệp trong những điều kiện nhất định
e – Phòng thị trường.
Tổ chức và tiến hành các hoạt động nghiên cứu thị trường du lịch trong nước và quốc tế, tiến hành các hoạt động tuyên truyền quảng cáo, thu hút các nguồn khách du lịch đến với công ty.
Phối hợp với phòng điều hành, tiến hành xây dựng các chương trình du lịch từ nội dung đến mức giá, phù hợp với nhu cầu của khách, chủ động trong việc đưa ra những ý đồ mới về sản phẩm của công ty.
Ký kết hợp đồng với các hãng, các công ty du lịch nước ngoài, các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để khi thác các nguồn khách quốc tế vào Việt Nam và khách du lịch Việt Nam.
Duy trì các mối quan hệ của công ty với các nguồn khách, đề xuất và xây dựng phương án chi nhánh thay mặt của công ty ở trong nước và trên thế giới.
Đảm bảo hoạt động thông tin giữa công ty lữ hành với các nguồn khách. Thông báo cho các bộ phận liên quan trong công ty về kế hoạch các đoàn khách nội dung hợp đồng cần thiết cho việc phục vụ khách. Phối hợp với các bộ phận có liên quan theo dõi việc thanh toán và quá trình thực hiện hợp đồng phục vụ khách.
Phòng thị trường phải thực sự trở thành chiếc cầu nối giữa thị trường với doanh nghiệp. Trong điều kiện nhất định , phòng thị trường có trách nhiệm thực hiện việc nghiên cứu và phát triển, là bộ phận chủ yếu trong việc xây dựng các chiến lược, sách lược hoạt động hướng tới thị trường của công ty.
Phòng thị trường thường được tổ chức dựa trên những tiêu thức phân đoạn thị trường và thị trường chủ yếu của công ty lữ hành. Dù được tổ chức theo tiêu thức nào thì phòng thị trường vẫn thực hiện những công việc nói trên.
f. Phòng điều hành.
Được coi như bộ phận tổ chức sản xuất của Công ty lữ hành, nó tiến hành các công việc để đảm bảo thực hiện các sản phẩm của Công ty. Phòng điều hành như cầu nối giữa Công ty lữ hành với thị trường cung cấp dịch vụ du lịch. Do vậy, phòng điều hành thường được tổ chức theo các nhóm công việc hay theo các tuyến điểm du lịch chủ yếu, đôi khi dựa trên các sản phẩm chủ yếu của công ty, phòng điều hành có nhiệm vụ:
Là đầu mối triển khai toàn bộ công việc điều hành các chương trình, cung cấp các dịch vụ du lịch trên cơ sở các kế hoạch, thông báo về khách do phòng thị trường gửi tới.
Lập kế hoạch, triển khai các công việc liên quan đến việc thực hiện các chương trình du lịch như đăng ký chỗ trong khách sạn visa, vận chuyển… đảm bảo các yêu cầu về thời gian, chất lượng.
Thiết lập, duy trì mối quan hệ mật thiết với các cơ quan hữu quan ký hợp đồng với các nhà cung cấp hàng hoá và dịch vụ du lịch. Lựa chọn các nhà cung cấp có những sản phẩm đảm bảo uy tín chất lượng.
Theo dõi qúa trình thực hiện các chương trình du lịch, phối hợp với bộ phận kế toán thực hiện các hoạt động thanh toán với các công ty gửi khách và các nhà cung cấp du lịch. Nhanh chóng xử lý các trường hợp bất thường xảy ra trong qúa trình thực hiện các chương trình du lịch.
g. Phòng hướng dẫn.
Căn cứ vào kế hoạch khách, tổ chức điều động, bố trí hướng dẫn viên phù hợp cho các chương trình du lịch.
Xây dựng, duy trì và phát triển đội ngũ hướng dẫn viên và cộng tác viên chuyên nghiệp. Tiến hành các hoạt động học tập, bồi dưỡng để đội ngũ hướng dẫn có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, phẩm chất nghề nghiệp tốt, đáp ứng các nhu cầu về hướng dẫn của Công ty.
Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận trong công ty để tiến hành công việc một cách có hiệu quả nhất. Hướng dẫn viên phải thực hiện đầy đủ qúa trình đi đoàn, nhiệm vụ theo đúng các quy định của Công ty.
Là thay mặt trực tiếp của công ty trong qúa trình tiếp xúc với khách du lịch và các bạn hàng, các nhà cung cấp. Tiến hành các hoạt động quảng cáo, tiếp thị thông qua hướng dẫn viên.
h. Phòng vé.
Đại lý cho hãng hàng không quốc gia Việt Nam, lo vé cho tất cả các chương trình của hệ thống Saigontourist Hà Nội.
Bán vé nội địa và quốc tế cho khách lẻ, các cô...
Cho mình xin link Download ạ. Minh cảm ơn
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu hoạt động tái định vị thương hiệu Tập đoàn Trung Nguyên Legend Luận văn Kinh tế 0
P Tìm hiểu công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng Panô, ápphích trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
A Tìm hiểu hoạt động biên tập - Xuất bản sách phóng sự xã hội của Nhà xuất bản Lao động - Xã hội Kiến trúc, xây dựng 0
L Tìm hiểu nghi lễ vòng đời người của tộc người Tày tại thôn Tân Lập – xã Tân Trào huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang để phục vụ hoạt động du lịch Kiến trúc, xây dựng 0
D Tìm hiểu hoạt động phát hành tiền của Ngân hàng Nhà nước và cơ sở pháp lý để thực hiện hoạt động này Luận văn Kinh tế 1
T Tìm hiểu thực trạng hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Trạm và định hướng trong tương lai Luận văn Kinh tế 0
F Tìm hiểu hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch quốc tế Hải Nam Luận văn Kinh tế 2
R Tìm hiểu hoạt động quản trị hàng tồn kho tại công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa Luận văn Kinh tế 0
M Tìm hiểu hoạt động của công ty thương mại - Dịch vụ Tràng thi Luận văn Kinh tế 0
B Tìm hiểu hoạt động môi giới bất động sản tại công ty TNHH Tài Tâm Luận văn Kinh tế 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top