Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Chương I: Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và đội ngũ hướng dẫn viên
1- Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ
1.1 Quá trình hình thành và sơ lược về Công ty Saigontourist Hà Nội
1.2 Cơ cấu tổ chức và chức năng của Công ty Saigontourist Hà Nội
2- Nhiệm vụ của các bộ phận
3- Đội ngũ hướng dẫn viên
Chương II: Quy trình làm việc
1- Quy trình làm việc của công ty
1.1 Chương trình nối tour Miền Nam/ Miền Trung – Miền Bắc
1.2 Chương trình bán tour tại chỗ
2- Quy trình làm việc tại phòng hướng dẫn
2.1 Trước khi thực hiện chương trình
2.2 Trong và sau khi thực hiện chương trình
3- Quy trình làm việc của một chương trình cụ thể
Chương III: Những thu hoạch sau khi thực tập
1- Nhận xét về quy trình, hoạt động điều hành và hướng dẫn của công ty
2- Vận dụng những kiến thức đã học vào trong thực tế của đơn vị thực tập
3- Những kinh nghiệm thu được
4- Kiến nghị
Kết luận
Tài liệu tham khảo
Lời nói đầu
Từ xa xưa trong lịch sử nhân loại, du lịch đã được ghi nhận như một sở thích, một hoạt động nghỉ ngơi tích cực của con người. Ngày nay, du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hoá xã hội các nước. Về mặt kinh tế, du lịch đã trở thành một trong những ngành kinh tế quan trong nhất của nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước phát triển trong đó có Việt Nam. Ngành du lịch Việt Nam đã trải qua nhiều khó khăn và đang từng bước trưởng thành. Từ sau Đại hội VI đến nay, ngành du lịch Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trở thành một lĩnh vực kinh doanh đầy hấp dẫn, mang lại hiệu quả kinh tế cao và là đòn bẩy để thúc đẩy sự phát triển của tát cả các ngành kinh tế trong nền kinh tế quốc dân. Trong hệ thống kinh doanh đó, kinh doanh lữ hành chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng.
Để kinh doanh lữ hành có hiệu quả thì các nhà kinh doanh phải có kiến thức du lịch nói chung và kiến thức về kinh doanh lữ hành nói riêng. Do vậy, trong hệ thống kiến thức mà sinh viên du lịch cần được trang bị, kiến thức về kinh doanh lữ hành là không thể thiếu được.
Bản báo cáo này là kết quả của đợt thực tập của tác giả tại Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội về việc tìm hiểu hoạt động hướng dẫn của công ty, những kinh nghiệm và bài học được rút ra từ quá trình thực tập hướng dẫn du lịch – một trong những hoạt động quan trọng nhất của kinh doanh du lịch.
Nội dung bản báo cáo bao gồm ba chương:
Chương I: Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và đội ngũ hướng dẫn viên
Chương II: Quy trình làm việc
Chương III: Những thu hoạch sau khi thực tập
Chương I. Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ
Và đội ngũ hướng dẫn viên của công ty
1 – Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ
1.1 – Quá trình hình thành và sơ lược về công ty lữ hành Saigontourist Hà Nội.
Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội được thành lập vào tháng 1 năm 2003 bởi UBND Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi là chi nhánh của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tại Hà Nội.
Sau khi chính thức là một công ty thành viên thì cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ của công ty đã thay đổi. Về cơ cấu tổ chức, trước kia khi là chi nhánh thì cơ cấu tổ chức của công ty phụ thuộc theo cả chiều ngang và dọc vào tổng công ty trong Sài Gòn, nhưng giờ thì chỉ phụ thộc theo chiều dọc. Ngoài ra, các bộ phận trong công ty đều độc lập, tài chính của công ty đều được quyết toán riêng không liên quan đến tài chính trong tổng công ty, công ty có mã số thuế và tài khoản riêng.
Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội là một trong những thành viên quan trọng nhất của tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam - Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Holding Co.)
Trong những năm qua, Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội đã không ngừng phát triển và lớn mạnh, khẳng định vị thế quan trọng và vững chắc của mình trong ngành du lịch Việt Nam.
Ngày nay, với nội lực vốn có của mình cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động và chuyên nghiệp, Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội vẫn không ngừng lớn mạnh và hoàn thiện mình để đứng vững trong đội ngũ những hàng du lịch uy tín và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam.
Phương châm hoạt động của công ty là “Cùng bạn trên mọi nẻo đường”, khẳng định sự có mặt của Saigontourist Hà Nội trên mọi miền đất nước và thế giới.
Công ty Lữ hành Saigontouris Hà Nội luôn chào đón quý khách tại:
Xây dựng phòng thị trường lớn mạnh hơn. Vì đây là một trong những bộ phận đặc trưng và quan trọng nhất của một công ty lữ hành. Nó đảm đương hầu hết những nhiệm vụ chủ chốt của Công ty như:
+ Ký kết hợp đồng với các hãng, các công ty du lịch nước ngoài, các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để khai thác các nguồn khách quốc tế vào Việt Nam, khách nước ngoài tại Việt Nam và khách du lịch Việt Nam.
+ Duy trì các mối quan hệ của Công ty với các nguồn khách, đề xuất và xây dựng phương án mở các chi nhánh, thay mặt của công ty ở trong nước và trên thế giới.
+ Đảm bảo hoạt động thông tin giữa Công ty lữ hành với các nguồn khách. Hơn nữa phòng thị trường phải thực sự trở thành chiếc cầu nối giữa thị trường với Công ty. Đặc biệt khi đặc thù của Công ty là nguồn khách chủ yếu được gửi từ trong Tổng công ty ra còn nguồn khách mà Công ty tự khai thác được là rất ít.
Xây dựng mạng Internet cho việc chuyển tải nội dung chương trình từ Tổng Công ty ra Hà Nội và từ các bộ phận trong công ty với nhau. Vì trên thực tế chương trình được xây dựng từ trong Sài Gòn (trong Tổng Công ty) sau đó gửi ra phòng thị trường ở Hà Nội tiếp đến chuyển sang phòng điều hành, có nghĩa là tất cả đều là bản giấy, do vậy các bộ phận đều phải đánh máy lại nên rất phức tạp và mất nhiều thời gian.
Phòng hướng dẫn cần được đầu tư, đào tạo bổ sung kiến thức trong những thời gian vắng khách. Vì vậy là thay mặt trực tiếp của Công ty trong qúa trình tiếp xúc với khách du lịch và các bạn hàng, các nhà cung cấp hay các hoạt động quảng cáo, tiếp thị cũng đều thông qua hướng dẫn viên nên nên việc xây dựng, duy trì và phát triển đội ngũ hướng dẫn viên và cộng tác viên chuyên nghiệp là rất cần thiết.
Cần thường xuyên tổ chức thảo luận, tiến hành các hoạt động học tập, bồi dưỡng về chuyên môn cho những nhóm ngôn ngữ trong phòng hướng dẫn nhằm nâng cao trình độ, nghiệp vụ, phẩm chất nghề nghiệp tốt, để đáp ứng các nhu cầu về hướng dẫn của công ty.
Kết luận
Đối với mỗi sinh viên, thực tập tốt nghiệp là một đợt thực tập lớn nhất và mang ý nghĩa quan trọng nhất trong khoá học. Qua quá trình thực tập, sinh viên có cơ hội vận dụng những kiến thức lý thuyết đã được học ở trường đại học vào thực tế công việc. Từ đó, bản thân sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu. Ngoài ra, khi được áp dụng lý thuyết vào thực tế sẽ giúp cho sinh viên có những cảm nhận ban đầu về nghề nghiệp và công việc sau này của mình. Hơn nữa, những bài học kinh nghiệm này giúp sinh viên sau khi ra trường bắt tay vào công việc sẽ không gặp những bỡ ngỡ, lúng túng ban đầu, tự tin và thích nghi với công việc của mình hơn.
Báo cáo thực tập tốt nghiệp này là kết quả của việc bước đầu tìm hiểu về hoạt động hướng dẫn tại Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội của tôi. Báo cáo này được hoàn thành dựa trên cơ sở hiểu biết từ những kiến thức lý thuyết đã học kết hợp với qúa trình tìm hiểu từ thực tế tại Công ty. Qua đây, tui đã học hỏi được nhiều điều về công việc này nhờ sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các anh, chị trong Công ty. Những điều này không chỉ cần thiết đối với việc kinh doanh lữ hành mà còn giúp ta có thêm hiểu biết để áp dụng vào các công việc kinh doanh khác và trong cuộc sống sau này.
Chức năng chính của công ty:
Tổ chức các tour:
- Du lịch trong nước.
- Du lịch nước ngoài.
- Hội nghị – Hội thảo – Triển lãm.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Chương I: Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và đội ngũ hướng dẫn viên
1- Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ
1.1 Quá trình hình thành và sơ lược về Công ty Saigontourist Hà Nội
1.2 Cơ cấu tổ chức và chức năng của Công ty Saigontourist Hà Nội
2- Nhiệm vụ của các bộ phận
3- Đội ngũ hướng dẫn viên
Chương II: Quy trình làm việc
1- Quy trình làm việc của công ty
1.1 Chương trình nối tour Miền Nam/ Miền Trung – Miền Bắc
1.2 Chương trình bán tour tại chỗ
2- Quy trình làm việc tại phòng hướng dẫn
2.1 Trước khi thực hiện chương trình
2.2 Trong và sau khi thực hiện chương trình
3- Quy trình làm việc của một chương trình cụ thể
Chương III: Những thu hoạch sau khi thực tập
1- Nhận xét về quy trình, hoạt động điều hành và hướng dẫn của công ty
2- Vận dụng những kiến thức đã học vào trong thực tế của đơn vị thực tập
3- Những kinh nghiệm thu được
4- Kiến nghị
Kết luận
Tài liệu tham khảo
Lời nói đầu
Từ xa xưa trong lịch sử nhân loại, du lịch đã được ghi nhận như một sở thích, một hoạt động nghỉ ngơi tích cực của con người. Ngày nay, du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hoá xã hội các nước. Về mặt kinh tế, du lịch đã trở thành một trong những ngành kinh tế quan trong nhất của nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước phát triển trong đó có Việt Nam. Ngành du lịch Việt Nam đã trải qua nhiều khó khăn và đang từng bước trưởng thành. Từ sau Đại hội VI đến nay, ngành du lịch Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trở thành một lĩnh vực kinh doanh đầy hấp dẫn, mang lại hiệu quả kinh tế cao và là đòn bẩy để thúc đẩy sự phát triển của tát cả các ngành kinh tế trong nền kinh tế quốc dân. Trong hệ thống kinh doanh đó, kinh doanh lữ hành chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng.
Để kinh doanh lữ hành có hiệu quả thì các nhà kinh doanh phải có kiến thức du lịch nói chung và kiến thức về kinh doanh lữ hành nói riêng. Do vậy, trong hệ thống kiến thức mà sinh viên du lịch cần được trang bị, kiến thức về kinh doanh lữ hành là không thể thiếu được.
Bản báo cáo này là kết quả của đợt thực tập của tác giả tại Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội về việc tìm hiểu hoạt động hướng dẫn của công ty, những kinh nghiệm và bài học được rút ra từ quá trình thực tập hướng dẫn du lịch – một trong những hoạt động quan trọng nhất của kinh doanh du lịch.
Nội dung bản báo cáo bao gồm ba chương:
Chương I: Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và đội ngũ hướng dẫn viên
Chương II: Quy trình làm việc
Chương III: Những thu hoạch sau khi thực tập
Chương I. Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ
Và đội ngũ hướng dẫn viên của công ty
1 – Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ
1.1 – Quá trình hình thành và sơ lược về công ty lữ hành Saigontourist Hà Nội.
Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội được thành lập vào tháng 1 năm 2003 bởi UBND Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi là chi nhánh của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tại Hà Nội.
Sau khi chính thức là một công ty thành viên thì cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ của công ty đã thay đổi. Về cơ cấu tổ chức, trước kia khi là chi nhánh thì cơ cấu tổ chức của công ty phụ thuộc theo cả chiều ngang và dọc vào tổng công ty trong Sài Gòn, nhưng giờ thì chỉ phụ thộc theo chiều dọc. Ngoài ra, các bộ phận trong công ty đều độc lập, tài chính của công ty đều được quyết toán riêng không liên quan đến tài chính trong tổng công ty, công ty có mã số thuế và tài khoản riêng.
Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội là một trong những thành viên quan trọng nhất của tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam - Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Holding Co.)
Trong những năm qua, Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội đã không ngừng phát triển và lớn mạnh, khẳng định vị thế quan trọng và vững chắc của mình trong ngành du lịch Việt Nam.
Ngày nay, với nội lực vốn có của mình cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động và chuyên nghiệp, Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội vẫn không ngừng lớn mạnh và hoàn thiện mình để đứng vững trong đội ngũ những hàng du lịch uy tín và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam.
Phương châm hoạt động của công ty là “Cùng bạn trên mọi nẻo đường”, khẳng định sự có mặt của Saigontourist Hà Nội trên mọi miền đất nước và thế giới.
Công ty Lữ hành Saigontouris Hà Nội luôn chào đón quý khách tại:
Xây dựng phòng thị trường lớn mạnh hơn. Vì đây là một trong những bộ phận đặc trưng và quan trọng nhất của một công ty lữ hành. Nó đảm đương hầu hết những nhiệm vụ chủ chốt của Công ty như:
+ Ký kết hợp đồng với các hãng, các công ty du lịch nước ngoài, các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để khai thác các nguồn khách quốc tế vào Việt Nam, khách nước ngoài tại Việt Nam và khách du lịch Việt Nam.
+ Duy trì các mối quan hệ của Công ty với các nguồn khách, đề xuất và xây dựng phương án mở các chi nhánh, thay mặt của công ty ở trong nước và trên thế giới.
+ Đảm bảo hoạt động thông tin giữa Công ty lữ hành với các nguồn khách. Hơn nữa phòng thị trường phải thực sự trở thành chiếc cầu nối giữa thị trường với Công ty. Đặc biệt khi đặc thù của Công ty là nguồn khách chủ yếu được gửi từ trong Tổng công ty ra còn nguồn khách mà Công ty tự khai thác được là rất ít.
Xây dựng mạng Internet cho việc chuyển tải nội dung chương trình từ Tổng Công ty ra Hà Nội và từ các bộ phận trong công ty với nhau. Vì trên thực tế chương trình được xây dựng từ trong Sài Gòn (trong Tổng Công ty) sau đó gửi ra phòng thị trường ở Hà Nội tiếp đến chuyển sang phòng điều hành, có nghĩa là tất cả đều là bản giấy, do vậy các bộ phận đều phải đánh máy lại nên rất phức tạp và mất nhiều thời gian.
Phòng hướng dẫn cần được đầu tư, đào tạo bổ sung kiến thức trong những thời gian vắng khách. Vì vậy là thay mặt trực tiếp của Công ty trong qúa trình tiếp xúc với khách du lịch và các bạn hàng, các nhà cung cấp hay các hoạt động quảng cáo, tiếp thị cũng đều thông qua hướng dẫn viên nên nên việc xây dựng, duy trì và phát triển đội ngũ hướng dẫn viên và cộng tác viên chuyên nghiệp là rất cần thiết.
Cần thường xuyên tổ chức thảo luận, tiến hành các hoạt động học tập, bồi dưỡng về chuyên môn cho những nhóm ngôn ngữ trong phòng hướng dẫn nhằm nâng cao trình độ, nghiệp vụ, phẩm chất nghề nghiệp tốt, để đáp ứng các nhu cầu về hướng dẫn của công ty.
Kết luận
Đối với mỗi sinh viên, thực tập tốt nghiệp là một đợt thực tập lớn nhất và mang ý nghĩa quan trọng nhất trong khoá học. Qua quá trình thực tập, sinh viên có cơ hội vận dụng những kiến thức lý thuyết đã được học ở trường đại học vào thực tế công việc. Từ đó, bản thân sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu. Ngoài ra, khi được áp dụng lý thuyết vào thực tế sẽ giúp cho sinh viên có những cảm nhận ban đầu về nghề nghiệp và công việc sau này của mình. Hơn nữa, những bài học kinh nghiệm này giúp sinh viên sau khi ra trường bắt tay vào công việc sẽ không gặp những bỡ ngỡ, lúng túng ban đầu, tự tin và thích nghi với công việc của mình hơn.
Báo cáo thực tập tốt nghiệp này là kết quả của việc bước đầu tìm hiểu về hoạt động hướng dẫn tại Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội của tôi. Báo cáo này được hoàn thành dựa trên cơ sở hiểu biết từ những kiến thức lý thuyết đã học kết hợp với qúa trình tìm hiểu từ thực tế tại Công ty. Qua đây, tui đã học hỏi được nhiều điều về công việc này nhờ sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các anh, chị trong Công ty. Những điều này không chỉ cần thiết đối với việc kinh doanh lữ hành mà còn giúp ta có thêm hiểu biết để áp dụng vào các công việc kinh doanh khác và trong cuộc sống sau này.
Chức năng chính của công ty:
Tổ chức các tour:
- Du lịch trong nước.
- Du lịch nước ngoài.
- Hội nghị – Hội thảo – Triển lãm.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: bộ phận điều hành trong công ty du lịch saigon tourist, Sơ đồ cơ cấu tổ chức tổ chức triển khai của Công ty lữ hành Saigontourist, phân đoạn thị trường của công ty du lịch lữ hành saigontourist, tim hieu hoat dong kinh doanh cong ty du lich saigontourist, nội quy làm việc ở cty sài gòn tourist, cơ cấu tổ chức của saigontourist, chức năng các bộ phận của công ty du lịch saigontourist, cơ cấu tổ chức của đơn vị lữ hành hanoitourist, kết luận và đề xuất của công ty du lịch sài gòn tourist, trách nhiệm và nhiệm vụ của công ty saigontourist, công ty du lịch hà nội tourist cơ cấu tổ chức và chức năng, kết quả kinh doanh của công ty lữ hành saigontourist, sơ lược về công ty saigon tourist tại đà lạt, quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp saigontourist, hoạt động của bộ phận điều hành và hướng dẫn viên, thị trường công ty lữ hành saigontourist, công ty lữ hành saigontouris, chức năng, nhiệm vụ của công ty saigontourist, quy trình làm việc của phòng kinh doanh saigontourist, Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ công ty lữ hành, tìm hiểu hoạt động kinh doanh Saigontourist
Last edited by a moderator: