quydang2002
New Member
Download Đề tài Tìm hiểu nhu cầu sử dụng các loại sản phẩm tẩy rửa của sinh viên khu nội trú Đội Cung - Đại học Huế
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 1
1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI. 1
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU 2
3. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU 2
4. KHÁCH THỂ VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU 3
5. GIẢ THUYẾT KHOA HỌC 3
6. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 3
7. PHẠM VI VÀ THỜI GIAN NGHIÊN CỨU 3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI 5
1.1. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN 5
1.1.1. Khái niệm nhu cầu 5
1.1.2. Khái niệm nhu cầu sử dụng 5
1.2. ĐẶC ĐIỂM CỦA NHU CẦU TIÊU DÙNG: 6
1.2.1. Tính đa dạng 6
1.2.2.Tính phát triển 6
1.2.3. Tính thang bậc 6
1.2.4. Tính co giãn 7
1.2.5. Tính chu kỳ 7
1.2.6. Tính bổ sung và thay thế lẫn nhau: 8
1.2.6.1. Tính bổ sung 8
1.2.6.2. Tính thay thế 8
1.3.2.1. Khách hàng là sinh viên nữ. 12
1.3.2.2. Khách hàng là sinh viên nam . 12
1.4. VÀI NÉT ĐẶC TRƯNG CỦA CÁC CHẤT TẨY RỬA. 14
1.4.1. Dầu gội đầu 14
1.4.2. Xà phòng tắm. 14
1.4.3. Sữa tắm 15
1.4.4. Xà phòng giặt 15
1.4.5. Kem đánh răng 15
1.4.6. Nước rửa chén 16
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 17
2.1. VÀI NÉT SƠ LƯỢC VỀ KHU NỘI TRÚ SINH VIÊN ĐỘI CUNG ĐH HUẾ. 17
2.2. THỰC TRẠNG VỀ NHU CẦU SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM TẨY RỬA CỦA NHÓM KHÁCH HÀNG KHU NỘI TRÚ ĐỘI CUNG ĐH HUẾ. 18
2.2.1. Các sản phẩm được ưa chuộng. 18
2.2.1.1. Dầu gội đầu 18
2.2.1.2. Xà phòng tắm 23
2.2.1.3. Sữa tắm 25
2.2.1.4. Xà phòng giặt 26
2.2.1.5. Kem đánh răng 27
2.2.1.6. Nước rửa chén 28
2.2.2. Mối quan tâm của sinh viên khi lựa chọn sản phẩm 29
2.2.2.1. Yếu tố cá nhân 29
2.2.1.2. Yếu tố xã hội lối sống công nghiệp 31
2.2.2.3. Yếu tố mùi vị hình thúc 32
2.2.3. Mức độ ổn định và thay đổi trong nhu cầu sử dụng các chất tẩy rửa của sinh viên. 34
2.2.4. Những yêu cầu về sản phẩm của sinh viên trong khu nội trú. 36
2.3. MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP SINH VIÊN KHU NỘI TRÚ ĐỘI CUNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỚI CÁC SẢN PHẨM TẨY RỬA. 38
2.3.1. Nâng cao nhận thức cho sinh viên về các loại sản phẩm tẩy rửa 38
2.3.2. Kích thích nhu cầu, hứng thú sử dụng của sinh viên. 39
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 45
1. KẾT LUẬN 45
2. KIẾN NGHỊ 45
2.1. Đối với các nhà sản xuất 45
2.2. Đối với sinh viên 46
TÀI LIỆU THAM KHẢO 47
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-10-11-de_tai_tim_hieu_nhu_cau_su_dung_cac_loai_san_pham.jHdt3OXLbG.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-40037/
Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
1.4.6. Nước rửa chén
Đây là sản phẩm dùng để tẩy sạch các vết dầu mỡ, mùi tanh... trên chén bát sau khi ăn. Đa số các loại nước rửa chén đều được chiết xuất từ chanh, trà xanh, những chất có khả năng tẩy sạch dầu mỡ của thức ăn mà không làm hại da tay, không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Hiện nay nước rửa chén cũng có sự phát triển mạnh, số lượng tăng, chất lượng tốt hơn, hình thức bao bì đẹp, thay đổi phù hợp, trọng lượng to nhỏ rất tiện lợi cho khách hàng.
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
2.1. Vài nét sơ lược về khu nội trú sinh viên Đội Cung ĐH Huế
Khu nội trú sinh viên Đội Cung bao gồm một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 12 phòng với không gian khép kín và 2 dãy nhà trệt, mỗi dãy 7 phòng và một dãy 4 phòng. Đa số nam được bố trí ở tầng dưới còn nữ ở 2 tầng trên nên rất trật tự. Đây là khu nội trú dành cho sinh viên trường ĐHSP. Trong khuôn viên của khu nội trú có sân cho sinh viên chơi thể thao như: Bóng chuyền, cầu lông,...Vì vậy sinh viên không chỉ biết học mà còn có điều kiện rèn luyện thể dục thể thao. Hàng năm sinh viên nội trú tham gia các cuộc thi bóng chuyền, cầu lông và có cả cuộc thi tiếng hát sinh viên khu nội trú của toàn ĐH Huế và dành được nhiều giải thưởng có giá trị. Đó là nguồn động viên to lớn, là niềm tự hào cho các thế hệ sinh viên trong nội trú đang sinh hoạt và học tập tại đây, môi trường hoạt động giao lưu lành mạnh, bổ ích cho các bạn sinh viên. các bạn sinh viên sống ở đây rất đoàn kết vui vẻ và thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, điều đó đã để lại nhiều kỉ niệm sâu sắc cho những ai đang ở và những ai đã ra trường.
Mặc dù mỗi phòng có những 12 người ở, một số lượng khá đông, nhưng sinh viên luôn chấp hành đúng nội qui của nội trú, luôn tạo cho mình môi trường sống, học tập lành mạnh, hoà nhã, do đó giữ gìn trật tự, ổn định. Đời sống văn hoá của sinh viên rất phong phú: Sinh viên có phòng đọc báo, phòng xem ti vi, phòng học tập chung... phòng học luôn đặc kín sinh viên đặc biệt là vào mùa thi không khí học tập rất sôi nổi. Sở dĩ nội trú Đội Cung luôn có sự ổn định và lành mạnh như vậy bởi có sự quản lý của ban quản lý và ban tự quản sinh viên làm việc tích cực, quan tâm đến đời sống của từng sinh viên.
Sống trong môi trường tập thể, sinh viên có điều kiện học hỏi nhau và cũng chịu ảnh hưởng lớn đến nhau. Vì vậy xây dựng dư luận tập thể sinh viên lành mạnh là vô cùng quan trọng nhằm giúp sinh viên tự quản lý nhau và sống vì tập thể. Càng ngày lại càng có nhiều sinh viên muốn vào kí túc xá để ở bởi ở đây an toàn dưới sự quản lý chặt chẽ của ban quản lý, các tệ nạn xã hội khó xâm nhập, giá phòng cho một sinh viên rẻ hơn ở ngoài rất nhiều... Mong rằng trong tương lai kí túc xá Đội Cung được nâng cấp, tiện nghi và mở rộng hơn nghi để đáp ứng được nhu cầu trọ học của sinh viên.
2.2. Thực trạng về nhu cầu sử dụng các sản phẩm tẩy rửa của nhóm khách hàng ở khu nội trú Đội Cung ĐH Huế
Trong giới hạn phạm vi đề tài này, chúng tui tiến hành điều tra 100 sinh viên trong khu nội trú với 10 câu hỏi được đưa ra khảo sát, có 6 loại chất tẩy rửa là: Dầu gội đầu, xà phòng tắm, sữa tắm, xà phòng giặt, kem đánh răng và nước rửa chén.
2.2.1. Các sản phẩm được ưa chuộng
2.2.1.1. Dầu gội đầu
Chúng tui chia 100 sinh viên thành 2 nhóm: nhóm sinh viên nữ gồm 70 SV, nhóm sinh viên nam gồm 30 SV. Kết quả thu được như sau:
Bảng 1: Loại dầu gội đầu mà sinh viên thường sử dụng
Loại dầu gội đầu
Sinh viên nữ
Sinh viên nam
SL
%
SL
%
Clear
18
25,7
5
16,6
Rejoice
16
22,9
2
6,7
Sunsilk
8
11,4
0
0
Dove
7
10
0
0
Pantene
7
10
0
0
Enchanteur
7
10
0
0
Doublerich
4
5,8
0
0
Head &shouldefs
1
1,4
1
3,3
X Men
1
1,4
12
40
Palmolive
1
1,4
0
0
Romano
0
0
10
33,4
Nhóm nữ
Dựa vào bảng số liệu trên cho thấy, nhóm loại dầu gội đầu mà sinh viên nữ thường sử dụng nhiều nhất là Clear (18%) và Rejoice (15%), tiếp theo là Sunsilk (8%), Dove (7%), Pantene (7%) và Enchanteur (7%).
Đây là những nhãn hiệu đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay với mật độ quảng cáo sản phẩm dày đặc trên các kênh thông tin truyền hình, giải trí, apphít, logo... và với những thông điệp quảng cáo tác động lớn đến tâm lý khách hàng. Hầu hết ở mọi lúc, mọi nơi, mẫu mã bao bì luôn được thay đổi bắt mắt và gây được sự chú ý mạnh mẽ đối với người tiêu dùng. Chẳng hạn, năm 2008 dầu gội đầu Clear thế hệ mới có thông điệp quảng cáo như sau: Dầu gội Clear thế hệ mới chứa VitaACE có tác dụng trị gàu, giảm ngứa lại tăng cường dưỡng chất khôi phục da đầu về trạng thái khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa gàu, ngứa quay trở lại. Đồng thời Clear mới có nhiều loại với nhiều chức năng, mẫu mã khác nhau, phù hợp với sự thay đổi của thời thiết theo mùa, cho nên đáp ứng được nhiều nhu cầu của nữ sinh nói riêng và khách hàng nói chung. Clear tinh khiết cho tóc và da đầu khỏe mạnh màu xanh dương, Clear trị gàu cho tóc suôn mềm màu đỏ và Clear trị gàu bạc hà mát lạnh màu xanh lá cây.
Gần đây nhất, hãng dầu gội đầu Clear lại vừa tung ra thị trường một sản phẩm mới với công nghệ Cleartech. Việc luôn luôn làm mới sản phẩm là một trong những yếu tố giúp Clear, cũng như Rejoice, Sunsilk, Dove... tác động mạnh mẽ đến nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
Không chỉ có thế, những hãng sản xuất sản phẩm còn làm nhà tài trợ cho một số chương trình lớn như hãng dầu gội đầu Rejoice tài trợ chương trình "Ai là triệu phú" một chương trình rất được yêu thích được phát trên kênh VTV3 đài truyền hình Việt Nam, hãng dầu gội đầu Clear tài trợ cho chương trình “Việt Nam Idol” một chương trình rất được giới trẻ rất quan tâm.... Bên cạnh đó có những chương trình khuyến mãi và tiếp thị rất lớn nên việc thu hút khách hàng, đặc biệt là giới trẻ đạt hiệu quả cao.
Tuy nhiên đây chưa phải là một lý do có tính thuyết phục cao vấn đề quan trọng là chất lượng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng mới là yếu tố quyết định. Clear là một sản phẩm tương đối có uy tín trên thị trường tiêu dùng dầu gội hiện nay bởi các chức năng hết sức độc đáo, trị gàu rất hiệu quả. Hơn nữa xuất phát từ thực tiễn hiện nay có nhiều loại dầu gội làm xuất hiện gàu rất nhiều, đường xá lại nhiều bụi bẩn, vả lại thời tiết hầu hết nắng nóng mồ hôi trên da đầu ra nhiều cho nên không tránh khỏi xuất hiện gàu.
Phụ nữ nói chung và nữ sinh nói riêng là nhóm khách hàng chiếm rất lớn th
Download miễn phí Đề tài Tìm hiểu nhu cầu sử dụng các loại sản phẩm tẩy rửa của sinh viên khu nội trú Đội Cung - Đại học Huế
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 1
1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI. 1
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU 2
3. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU 2
4. KHÁCH THỂ VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU 3
5. GIẢ THUYẾT KHOA HỌC 3
6. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 3
7. PHẠM VI VÀ THỜI GIAN NGHIÊN CỨU 3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI 5
1.1. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN 5
1.1.1. Khái niệm nhu cầu 5
1.1.2. Khái niệm nhu cầu sử dụng 5
1.2. ĐẶC ĐIỂM CỦA NHU CẦU TIÊU DÙNG: 6
1.2.1. Tính đa dạng 6
1.2.2.Tính phát triển 6
1.2.3. Tính thang bậc 6
1.2.4. Tính co giãn 7
1.2.5. Tính chu kỳ 7
1.2.6. Tính bổ sung và thay thế lẫn nhau: 8
1.2.6.1. Tính bổ sung 8
1.2.6.2. Tính thay thế 8
1.3.2.1. Khách hàng là sinh viên nữ. 12
1.3.2.2. Khách hàng là sinh viên nam . 12
1.4. VÀI NÉT ĐẶC TRƯNG CỦA CÁC CHẤT TẨY RỬA. 14
1.4.1. Dầu gội đầu 14
1.4.2. Xà phòng tắm. 14
1.4.3. Sữa tắm 15
1.4.4. Xà phòng giặt 15
1.4.5. Kem đánh răng 15
1.4.6. Nước rửa chén 16
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 17
2.1. VÀI NÉT SƠ LƯỢC VỀ KHU NỘI TRÚ SINH VIÊN ĐỘI CUNG ĐH HUẾ. 17
2.2. THỰC TRẠNG VỀ NHU CẦU SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM TẨY RỬA CỦA NHÓM KHÁCH HÀNG KHU NỘI TRÚ ĐỘI CUNG ĐH HUẾ. 18
2.2.1. Các sản phẩm được ưa chuộng. 18
2.2.1.1. Dầu gội đầu 18
2.2.1.2. Xà phòng tắm 23
2.2.1.3. Sữa tắm 25
2.2.1.4. Xà phòng giặt 26
2.2.1.5. Kem đánh răng 27
2.2.1.6. Nước rửa chén 28
2.2.2. Mối quan tâm của sinh viên khi lựa chọn sản phẩm 29
2.2.2.1. Yếu tố cá nhân 29
2.2.1.2. Yếu tố xã hội lối sống công nghiệp 31
2.2.2.3. Yếu tố mùi vị hình thúc 32
2.2.3. Mức độ ổn định và thay đổi trong nhu cầu sử dụng các chất tẩy rửa của sinh viên. 34
2.2.4. Những yêu cầu về sản phẩm của sinh viên trong khu nội trú. 36
2.3. MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP SINH VIÊN KHU NỘI TRÚ ĐỘI CUNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỚI CÁC SẢN PHẨM TẨY RỬA. 38
2.3.1. Nâng cao nhận thức cho sinh viên về các loại sản phẩm tẩy rửa 38
2.3.2. Kích thích nhu cầu, hứng thú sử dụng của sinh viên. 39
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 45
1. KẾT LUẬN 45
2. KIẾN NGHỊ 45
2.1. Đối với các nhà sản xuất 45
2.2. Đối với sinh viên 46
TÀI LIỆU THAM KHẢO 47
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-10-11-de_tai_tim_hieu_nhu_cau_su_dung_cac_loai_san_pham.jHdt3OXLbG.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-40037/
Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung:
ến trẻ. Kem đánh răng có đặc tính là tẩy sạch các mảng bám thức ăn dính trên răng sau khi ăn, diệt vi khuẩn có thể gây sâu răng. Với sự kết hợp của hai chất canxi và Fluor giúp tái tạo men răng, làm trắng răng, mang lại hơi thở thơm mát tự tin trong mọi hoạt động, bảo vệ hàm răng chắc khoẻ, một trong những điều kiện đem lại vẻ đẹp tự nhiên cho con người Ông cha ta từng nói: “ Hàm răng mái tóc là gốc con người”. Nhãn hiệu kem đánh răng cũng có chương trình khuyến mãi, quảng cáo rộng khắp, có nhiều loại kem đánh răng còn đứng ra tổ chức các chương trình lớn có ý nghĩa xã hội.1.4.6. Nước rửa chén
Đây là sản phẩm dùng để tẩy sạch các vết dầu mỡ, mùi tanh... trên chén bát sau khi ăn. Đa số các loại nước rửa chén đều được chiết xuất từ chanh, trà xanh, những chất có khả năng tẩy sạch dầu mỡ của thức ăn mà không làm hại da tay, không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Hiện nay nước rửa chén cũng có sự phát triển mạnh, số lượng tăng, chất lượng tốt hơn, hình thức bao bì đẹp, thay đổi phù hợp, trọng lượng to nhỏ rất tiện lợi cho khách hàng.
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
2.1. Vài nét sơ lược về khu nội trú sinh viên Đội Cung ĐH Huế
Khu nội trú sinh viên Đội Cung bao gồm một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 12 phòng với không gian khép kín và 2 dãy nhà trệt, mỗi dãy 7 phòng và một dãy 4 phòng. Đa số nam được bố trí ở tầng dưới còn nữ ở 2 tầng trên nên rất trật tự. Đây là khu nội trú dành cho sinh viên trường ĐHSP. Trong khuôn viên của khu nội trú có sân cho sinh viên chơi thể thao như: Bóng chuyền, cầu lông,...Vì vậy sinh viên không chỉ biết học mà còn có điều kiện rèn luyện thể dục thể thao. Hàng năm sinh viên nội trú tham gia các cuộc thi bóng chuyền, cầu lông và có cả cuộc thi tiếng hát sinh viên khu nội trú của toàn ĐH Huế và dành được nhiều giải thưởng có giá trị. Đó là nguồn động viên to lớn, là niềm tự hào cho các thế hệ sinh viên trong nội trú đang sinh hoạt và học tập tại đây, môi trường hoạt động giao lưu lành mạnh, bổ ích cho các bạn sinh viên. các bạn sinh viên sống ở đây rất đoàn kết vui vẻ và thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, điều đó đã để lại nhiều kỉ niệm sâu sắc cho những ai đang ở và những ai đã ra trường.
Mặc dù mỗi phòng có những 12 người ở, một số lượng khá đông, nhưng sinh viên luôn chấp hành đúng nội qui của nội trú, luôn tạo cho mình môi trường sống, học tập lành mạnh, hoà nhã, do đó giữ gìn trật tự, ổn định. Đời sống văn hoá của sinh viên rất phong phú: Sinh viên có phòng đọc báo, phòng xem ti vi, phòng học tập chung... phòng học luôn đặc kín sinh viên đặc biệt là vào mùa thi không khí học tập rất sôi nổi. Sở dĩ nội trú Đội Cung luôn có sự ổn định và lành mạnh như vậy bởi có sự quản lý của ban quản lý và ban tự quản sinh viên làm việc tích cực, quan tâm đến đời sống của từng sinh viên.
Sống trong môi trường tập thể, sinh viên có điều kiện học hỏi nhau và cũng chịu ảnh hưởng lớn đến nhau. Vì vậy xây dựng dư luận tập thể sinh viên lành mạnh là vô cùng quan trọng nhằm giúp sinh viên tự quản lý nhau và sống vì tập thể. Càng ngày lại càng có nhiều sinh viên muốn vào kí túc xá để ở bởi ở đây an toàn dưới sự quản lý chặt chẽ của ban quản lý, các tệ nạn xã hội khó xâm nhập, giá phòng cho một sinh viên rẻ hơn ở ngoài rất nhiều... Mong rằng trong tương lai kí túc xá Đội Cung được nâng cấp, tiện nghi và mở rộng hơn nghi để đáp ứng được nhu cầu trọ học của sinh viên.
2.2. Thực trạng về nhu cầu sử dụng các sản phẩm tẩy rửa của nhóm khách hàng ở khu nội trú Đội Cung ĐH Huế
Trong giới hạn phạm vi đề tài này, chúng tui tiến hành điều tra 100 sinh viên trong khu nội trú với 10 câu hỏi được đưa ra khảo sát, có 6 loại chất tẩy rửa là: Dầu gội đầu, xà phòng tắm, sữa tắm, xà phòng giặt, kem đánh răng và nước rửa chén.
2.2.1. Các sản phẩm được ưa chuộng
2.2.1.1. Dầu gội đầu
Chúng tui chia 100 sinh viên thành 2 nhóm: nhóm sinh viên nữ gồm 70 SV, nhóm sinh viên nam gồm 30 SV. Kết quả thu được như sau:
Bảng 1: Loại dầu gội đầu mà sinh viên thường sử dụng
Loại dầu gội đầu
Sinh viên nữ
Sinh viên nam
SL
%
SL
%
Clear
18
25,7
5
16,6
Rejoice
16
22,9
2
6,7
Sunsilk
8
11,4
0
0
Dove
7
10
0
0
Pantene
7
10
0
0
Enchanteur
7
10
0
0
Doublerich
4
5,8
0
0
Head &shouldefs
1
1,4
1
3,3
X Men
1
1,4
12
40
Palmolive
1
1,4
0
0
Romano
0
0
10
33,4
Nhóm nữ
Dựa vào bảng số liệu trên cho thấy, nhóm loại dầu gội đầu mà sinh viên nữ thường sử dụng nhiều nhất là Clear (18%) và Rejoice (15%), tiếp theo là Sunsilk (8%), Dove (7%), Pantene (7%) và Enchanteur (7%).
Đây là những nhãn hiệu đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay với mật độ quảng cáo sản phẩm dày đặc trên các kênh thông tin truyền hình, giải trí, apphít, logo... và với những thông điệp quảng cáo tác động lớn đến tâm lý khách hàng. Hầu hết ở mọi lúc, mọi nơi, mẫu mã bao bì luôn được thay đổi bắt mắt và gây được sự chú ý mạnh mẽ đối với người tiêu dùng. Chẳng hạn, năm 2008 dầu gội đầu Clear thế hệ mới có thông điệp quảng cáo như sau: Dầu gội Clear thế hệ mới chứa VitaACE có tác dụng trị gàu, giảm ngứa lại tăng cường dưỡng chất khôi phục da đầu về trạng thái khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa gàu, ngứa quay trở lại. Đồng thời Clear mới có nhiều loại với nhiều chức năng, mẫu mã khác nhau, phù hợp với sự thay đổi của thời thiết theo mùa, cho nên đáp ứng được nhiều nhu cầu của nữ sinh nói riêng và khách hàng nói chung. Clear tinh khiết cho tóc và da đầu khỏe mạnh màu xanh dương, Clear trị gàu cho tóc suôn mềm màu đỏ và Clear trị gàu bạc hà mát lạnh màu xanh lá cây.
Gần đây nhất, hãng dầu gội đầu Clear lại vừa tung ra thị trường một sản phẩm mới với công nghệ Cleartech. Việc luôn luôn làm mới sản phẩm là một trong những yếu tố giúp Clear, cũng như Rejoice, Sunsilk, Dove... tác động mạnh mẽ đến nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
Không chỉ có thế, những hãng sản xuất sản phẩm còn làm nhà tài trợ cho một số chương trình lớn như hãng dầu gội đầu Rejoice tài trợ chương trình "Ai là triệu phú" một chương trình rất được yêu thích được phát trên kênh VTV3 đài truyền hình Việt Nam, hãng dầu gội đầu Clear tài trợ cho chương trình “Việt Nam Idol” một chương trình rất được giới trẻ rất quan tâm.... Bên cạnh đó có những chương trình khuyến mãi và tiếp thị rất lớn nên việc thu hút khách hàng, đặc biệt là giới trẻ đạt hiệu quả cao.
Tuy nhiên đây chưa phải là một lý do có tính thuyết phục cao vấn đề quan trọng là chất lượng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng mới là yếu tố quyết định. Clear là một sản phẩm tương đối có uy tín trên thị trường tiêu dùng dầu gội hiện nay bởi các chức năng hết sức độc đáo, trị gàu rất hiệu quả. Hơn nữa xuất phát từ thực tiễn hiện nay có nhiều loại dầu gội làm xuất hiện gàu rất nhiều, đường xá lại nhiều bụi bẩn, vả lại thời tiết hầu hết nắng nóng mồ hôi trên da đầu ra nhiều cho nên không tránh khỏi xuất hiện gàu.
Phụ nữ nói chung và nữ sinh nói riêng là nhóm khách hàng chiếm rất lớn th