Link tải luận văn miễn phí cho ae
SỰ CẦN THIẾT HÌNH THÀNH DỰ ÁN NGHIÊN CỨU
Ngày nay với sự phát triển của xã hội, kinh tế phát triển, mức sống của con người ngày càng được nâng cao và nhu cầu sử dụng những sản phẩm có chất lượng cao ngày càng tăng cao, điều này đòi hỏi những nhà sản xuất không ngừng tìm hiểu và nâng cao sản phẩm của mình, cũng như đối với nhà sản xuất mặt hàng kem đánh răng, người tiêu dùng cũng quan tâm rất nhiều đến chất lượng của nó, và những mong đợi từ sản phẩm này, muốn làm trắng răng bằng kem đánh răng, diệt khuẩn, tránh hoi miệng,…Nhưng thực trạng hiện nay các nguồn thực phẩm đa dạng khiến nhu cầu ăn uống gia tăng, ẩn chứa đằng sau những món ăn ngon là hàng trăm loại vi khuẩn gây hoi miệng và làm phá vỡ men răng gây mất thẩm mỹ, vì vậy nhu cầu sử dụng kem đánh răng thì không có điểm dừng, cho nên nhiều sản phẩm kem đánh răng với nhiều chủng loại khác nhau đã có mặt ở mọi nơi trên thị trường. Chắc răng - khỏe nứu là tiêu chuẩn hàng đầu của người sử dụng kem đánh răng vậy con người quan tâm đến sức khỏe của mình như thế nào? bên cạnh đó, mọi doanh nghiệp đều phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc chiến giành giật thị trường với các đối thủ cạnh tranh. Nếu biết cách tận dụng và phát huy lợi thế thì họ mới có thể đứng vững trong cuộc chiến đầy khắc nghiệt đó, và điều quan trọng hơn là phải hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng; nếu nhà sản xuất, nhà doanh nghiệp nghiên cứu, hiểu rõ, ứng dụng các đặc điểm đó vào các quyết định marketing thì họ sẽ có cơ hội được phục vụ nhu cầu của khách hàng và khả năng thu lại lợi nhuận cao. Từ những lí do trên, nhóm chúng em quyết định nghiên cứu đề tài “Tìm hiểu nhu cầu sử dụng kem đánh răng của Sinh viên trường Đại học Cửu Long”.
Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và đặc biệt khi Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO thì việc mua bán, trao đổi hàng hoá ngày càng được chú trọng và quan tâm. Người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn, nhiều cơ hội để tìm cho mình một loại sản phẩm phù hợp nhất và giá cả lại phải chăng. Trong các bạn, có lẽ không ai là không biết đến sản phẩm kem đánh răng P/S của tập đoàn Ulinever. Và chúng ta cũng biết rằng khi một thương hiệu đã chiếm được khối óc của người tiêu dùng thì đích đến cho nó là chiếm trái tim của họ. Điều này đúng với P/S - thương hiệu kem đánh răng dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Đây là một trong những lí do quan trọng đầu tiên thu hút chúng tui tìm hiểu và nghiên cứu vế sản phẩm này.
Trong xã hội hiện đại ngày nay, đối với mỗi gia đình, kem đánh răng là một trong những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Điều kiện sống càng phát triển thì nhu cầu của con người về những sản phẩm hoàn thiện cũng tăng lên. Theo chúng tôi, P/S đã đáp ứng tốt được phần nào mong muốn của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Một sản phẩm muốn đứng vững trên thị trường, muốn tạo được niềm tin về chất lượng nơi người tiêu dùng không phải dễ. Song, P/S đã làm được điều ấy. Và giờ đây, sản phẩm này đã, đang và sẽ càng khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường Việt Nam và nước ngoài.
Trên đây là một vài lí do chủ yếu khiến chúng tui chọn P/S là sản phẩm để tìm hiểu và nghiên cứu.
Mục tiêu nghiên cứu của chúng tui trước tiên là khảo sát thực trạng khách hàng, tình hình của công ty. Từ đó tìm ra các ưu, nhược điểm và các đối thủ cạnh tranh để tìm ra giải pháp. P/S hiện đang là một sản phẩm có thương hiệu mạnh song về đối thủ cạnh tranh không phải là không có. Vì vậy việc nghiên cứu này rất cần thiết để có thể giữ vững vị trí của P/S trên thị trường. Chúng tui nghĩ rằng, việc tìm hiểu, nghiên cứu này cần được diễn ra thường xuyên để có thể theo dõi được biến động của thị trường, để đưa ra được các giải pháp kịp thời, phù hợp.
Khi chọn P/S là đối tượng nghiên cứu, chúng tui sẽ khảo sát khách hàng là những sinh viên trong trường Đại học Cửu Long. Đây là một phạm vi không gian thích hợp và thuận tiện để chúng tui nghiên cứu, nó gồm nhiều thành phần đối tượng với các mức thu nhập khác nhau. Vì vậy sẽ đảm bảo tính công bằng, khách quan của cuộc nghiên cứu. Phương pháp mà chúng tui chọn là xác suất ngẫu nhiên phân tổ. Đây là một phương pháp ít tốn kém, có tính hiệu quả và ưu việt so với các phương pháp khác.
Đây là lần đầu tiên thực hiện đề tài này nên chúng tui không tránh khỏi một vài thiếu sót. Mong các bạn và thầy cô góp ý để đề tài nghiên cứu này được hoàn thiện hơn. Và chúng tui cũng xin Thank các thầy cô khoa Kinh tế, đặc biệt là thầy Lưu Thanh Đức Hải đã giúp đỡ chúng tui hoàn thành đề tài nghiên cứu này.
PHẦN 1: GIỚI THIỆU DỰ ÁN NGHIÊN CỨU 1
NGHIÊN CỨU NHU CẦU SỬ DỤNG KEM ĐÁNH RĂNG P/S CỦA SINH VIÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG 2
SỰ CẦN THIẾT HÌNH THÀNH DỰ ÁN NGHIÊN CỨU 3
MỤC LỤC 5
PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5
I.XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU: 6
II.MÔI TRƯỜNG NGHIÊN CỨU: 7
1.Thông tin dự báo: 7
2.Nguồn lực và trở ngại: 8
3.Mục tiêu nghiên cứu: 9
4.Phân tích về khách hàng: 9
5.Phân tích đối thủ cạnh tranh: 11
6.Kỹ năng về Marketing và công nghệ: 12
III.TIẾP CẬN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU: 12
1.Mục tiêu nghiên cứu: 12
2. Kiểm định và làm câu hỏi nghiên cứu: 12
3. Phạm vị nghiên cứu: 13
4. Phương pháp nghiên cứu: 13
IV.THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU: 14
V.THU THẬP THÔNG TIN: 18
VI. PHÂN TÍCH DỮ LIỆU: 18
VII. KẾT QUẢ NGIÊN CỨU: 18
1.Miêu tả nội dung nghiên cứu: 18
2.Kết quả nghiên cứu: 19
3.Nhận xét chung: 20
VIII. HẠN CHẾ CỦA DỰ ÁN NGHIÊN CỨU: 21
IX. KẾT LUẬN: 21
PHẦN 3HỤ LỤC 23
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
SỰ CẦN THIẾT HÌNH THÀNH DỰ ÁN NGHIÊN CỨU
Ngày nay với sự phát triển của xã hội, kinh tế phát triển, mức sống của con người ngày càng được nâng cao và nhu cầu sử dụng những sản phẩm có chất lượng cao ngày càng tăng cao, điều này đòi hỏi những nhà sản xuất không ngừng tìm hiểu và nâng cao sản phẩm của mình, cũng như đối với nhà sản xuất mặt hàng kem đánh răng, người tiêu dùng cũng quan tâm rất nhiều đến chất lượng của nó, và những mong đợi từ sản phẩm này, muốn làm trắng răng bằng kem đánh răng, diệt khuẩn, tránh hoi miệng,…Nhưng thực trạng hiện nay các nguồn thực phẩm đa dạng khiến nhu cầu ăn uống gia tăng, ẩn chứa đằng sau những món ăn ngon là hàng trăm loại vi khuẩn gây hoi miệng và làm phá vỡ men răng gây mất thẩm mỹ, vì vậy nhu cầu sử dụng kem đánh răng thì không có điểm dừng, cho nên nhiều sản phẩm kem đánh răng với nhiều chủng loại khác nhau đã có mặt ở mọi nơi trên thị trường. Chắc răng - khỏe nứu là tiêu chuẩn hàng đầu của người sử dụng kem đánh răng vậy con người quan tâm đến sức khỏe của mình như thế nào? bên cạnh đó, mọi doanh nghiệp đều phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc chiến giành giật thị trường với các đối thủ cạnh tranh. Nếu biết cách tận dụng và phát huy lợi thế thì họ mới có thể đứng vững trong cuộc chiến đầy khắc nghiệt đó, và điều quan trọng hơn là phải hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng; nếu nhà sản xuất, nhà doanh nghiệp nghiên cứu, hiểu rõ, ứng dụng các đặc điểm đó vào các quyết định marketing thì họ sẽ có cơ hội được phục vụ nhu cầu của khách hàng và khả năng thu lại lợi nhuận cao. Từ những lí do trên, nhóm chúng em quyết định nghiên cứu đề tài “Tìm hiểu nhu cầu sử dụng kem đánh răng của Sinh viên trường Đại học Cửu Long”.
Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và đặc biệt khi Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO thì việc mua bán, trao đổi hàng hoá ngày càng được chú trọng và quan tâm. Người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn, nhiều cơ hội để tìm cho mình một loại sản phẩm phù hợp nhất và giá cả lại phải chăng. Trong các bạn, có lẽ không ai là không biết đến sản phẩm kem đánh răng P/S của tập đoàn Ulinever. Và chúng ta cũng biết rằng khi một thương hiệu đã chiếm được khối óc của người tiêu dùng thì đích đến cho nó là chiếm trái tim của họ. Điều này đúng với P/S - thương hiệu kem đánh răng dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Đây là một trong những lí do quan trọng đầu tiên thu hút chúng tui tìm hiểu và nghiên cứu vế sản phẩm này.
Trong xã hội hiện đại ngày nay, đối với mỗi gia đình, kem đánh răng là một trong những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Điều kiện sống càng phát triển thì nhu cầu của con người về những sản phẩm hoàn thiện cũng tăng lên. Theo chúng tôi, P/S đã đáp ứng tốt được phần nào mong muốn của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Một sản phẩm muốn đứng vững trên thị trường, muốn tạo được niềm tin về chất lượng nơi người tiêu dùng không phải dễ. Song, P/S đã làm được điều ấy. Và giờ đây, sản phẩm này đã, đang và sẽ càng khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường Việt Nam và nước ngoài.
Trên đây là một vài lí do chủ yếu khiến chúng tui chọn P/S là sản phẩm để tìm hiểu và nghiên cứu.
Mục tiêu nghiên cứu của chúng tui trước tiên là khảo sát thực trạng khách hàng, tình hình của công ty. Từ đó tìm ra các ưu, nhược điểm và các đối thủ cạnh tranh để tìm ra giải pháp. P/S hiện đang là một sản phẩm có thương hiệu mạnh song về đối thủ cạnh tranh không phải là không có. Vì vậy việc nghiên cứu này rất cần thiết để có thể giữ vững vị trí của P/S trên thị trường. Chúng tui nghĩ rằng, việc tìm hiểu, nghiên cứu này cần được diễn ra thường xuyên để có thể theo dõi được biến động của thị trường, để đưa ra được các giải pháp kịp thời, phù hợp.
Khi chọn P/S là đối tượng nghiên cứu, chúng tui sẽ khảo sát khách hàng là những sinh viên trong trường Đại học Cửu Long. Đây là một phạm vi không gian thích hợp và thuận tiện để chúng tui nghiên cứu, nó gồm nhiều thành phần đối tượng với các mức thu nhập khác nhau. Vì vậy sẽ đảm bảo tính công bằng, khách quan của cuộc nghiên cứu. Phương pháp mà chúng tui chọn là xác suất ngẫu nhiên phân tổ. Đây là một phương pháp ít tốn kém, có tính hiệu quả và ưu việt so với các phương pháp khác.
Đây là lần đầu tiên thực hiện đề tài này nên chúng tui không tránh khỏi một vài thiếu sót. Mong các bạn và thầy cô góp ý để đề tài nghiên cứu này được hoàn thiện hơn. Và chúng tui cũng xin Thank các thầy cô khoa Kinh tế, đặc biệt là thầy Lưu Thanh Đức Hải đã giúp đỡ chúng tui hoàn thành đề tài nghiên cứu này.
PHẦN 1: GIỚI THIỆU DỰ ÁN NGHIÊN CỨU 1
NGHIÊN CỨU NHU CẦU SỬ DỤNG KEM ĐÁNH RĂNG P/S CỦA SINH VIÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG 2
SỰ CẦN THIẾT HÌNH THÀNH DỰ ÁN NGHIÊN CỨU 3
MỤC LỤC 5
PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5
I.XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU: 6
II.MÔI TRƯỜNG NGHIÊN CỨU: 7
1.Thông tin dự báo: 7
2.Nguồn lực và trở ngại: 8
3.Mục tiêu nghiên cứu: 9
4.Phân tích về khách hàng: 9
5.Phân tích đối thủ cạnh tranh: 11
6.Kỹ năng về Marketing và công nghệ: 12
III.TIẾP CẬN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU: 12
1.Mục tiêu nghiên cứu: 12
2. Kiểm định và làm câu hỏi nghiên cứu: 12
3. Phạm vị nghiên cứu: 13
4. Phương pháp nghiên cứu: 13
IV.THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU: 14
V.THU THẬP THÔNG TIN: 18
VI. PHÂN TÍCH DỮ LIỆU: 18
VII. KẾT QUẢ NGIÊN CỨU: 18
1.Miêu tả nội dung nghiên cứu: 18
2.Kết quả nghiên cứu: 19
3.Nhận xét chung: 20
VIII. HẠN CHẾ CỦA DỰ ÁN NGHIÊN CỨU: 21
IX. KẾT LUẬN: 21
PHẦN 3HỤ LỤC 23
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links