Rusty

New Member
Download Đề tài Tìm hiểu về công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn SABECO


Download Đề tài Tìm hiểu về công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn SABECO miễn phí​





MỤC LỤC
Phần 1: Giới thiệu về công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Sòn (Sabeco)
1. Giới thiệu chung về công ty SABECO 1
2. Sứ mạng, tầm nhìn, mục tiêu phát triển 1
2.1 Sứ mạng 1
2.2 Tầm nhìn 2
2.3 Mục tiêu phát triển 2
3. Sản phẩm, khách hàng, thị trường và một số thành tựu của công ty Sabeco
3.1 Về sản phẩm 3
3.2 Về thị trường 8
3.3 Về khách hàng 9
3.4 Về thành tựu 10
Phần 2: Sử dụng mô hình 5 áp lực cạnh tranh cảu M.Porter để phân tích công ty Sabeco
1. Cạnh tranh nội bộ 12
1.1 Công ty VBL 12
1.2 Công ty Habeco 12
1.3 Công ty bia Huế 13
1.4 Một số công ty khác 13
2. Đối thủ tiềm ẩn 15
3. Nhà cung cấp 15
4. Khách hàng 16
5. Sản phẩm thay thế 16
Phần 3: Chiến lước cấp kinh doanh của công ty 18
1. Chiến lược cấp kinh doanh của công ty 18
2. Đề xuất ý tưởng kinh doanh 21

Hai sản phẩm của SABECO là Saigon Export (28,1%) và bia lon 333 (16,0%) dẫn đầu thị phần tại 36 thành phố lớn, riêng tại TP HCM bia Sài Gòn Đỏ chiếm tới 42% thị phần, bia lon 333 là 20, 2%. Vậy chỉ mới tính riêng 2 sản phẩm mà SABECO đã chiếm tới gần một nửa thị phần của 36 thành phố lớn.
Nhìn trong bảng xếp hàng 10 sản phẩm thì có tới 4 sản phẩm bia của SABECO. Nếu tính luôn 2 phẩm là Saigon Lager (5.5%) và Saigon Special (1.5%) thì thị phần của SABECO đã là 51.4%. Một con số ấn tượng trong thi trường bia “cạnh tranh khốc liệt”
Đứng thứ 3 là bia chai Hà Nội 450 ml với 11,4% thị phần.
Đứng thứ 4 và thứ 5 là bia lon Heineken 330ml và bia chai Heineken 330ml, tương ứng chiếm 10% và 6,8% thị phần.
Như vậy, tính chung lại thì 2 sản phẩm bia Heineken này chiếm tới 16,8% thị phần, chỉ đứng thứ 2 sau Sài Gòn Đỏ.
Hình ảnh 10 loại bia được tiêu thụ nhiều nhất năm 2010 theo số liệu của Sabeco.
Các công ty sản xuất bia lớn tại Việt Nam:
Thị trường bia Việt Nam hiện hình thành thế “chân vạc” với 3 doanh nghiệp lớn nhất là Sabeco, Habeco và VBL.
Ba công ty này chiếm tới 95% thị phần sản lượng. Trong đó, Sabeco chiếm 51,4%, VBL chiếm 29,7% và Habeco chiếm 13,9%.
Các doanh nghiệp khác có Bia Huế, Tân Hiệp Phát, Liên doanh nhà máy bia Đông Nam Á...
Kết quả tăng trưởng:
Trong năm 2009, sản lượng tiêu thụ của SABECO đã tăng thêm 17% so với năm 2008, nộp ngân sách 3.900 tỷ đồng (chỉ tính ở công ty mẹ, chưa tính các công ty con nộp tại địa phương), tăng 10% so với năm 2008. Ðể phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết, ổn định giá cả thị trường, SABECO đã có kế hoạch sản xuất các tháng 1 và tháng 2-2010 tăng thêm 10% so với kế hoạch tháng bình quân.
SABECO đang triển khai việc mở rộng thị trường và xây dựng hình ảnh thương hiệu Bia Sài Gòn tại khu vực phía bắc bằng sản phẩm bia chai 333 mới và hai sản phẩm bia lon 333 và bia Sài Gòn Special, phấn đấu đến hết năm 2010 đạt thị phần ít nhất 5% tại khu vực này.
Nằm trong chiến lược phát triển tổng thể của công ty mẹ, các công ty con của SABECO cũng đã có những bước phát triển mới đầy năng động. Công ty cổ phần NGK Chương Dương với thế mạnh là các sản phẩm truyền thống như xá xị Chương Dương... cũng đang nỗ lực trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Song song với việc củng cố các sản phẩm hiện có, Công ty cổ phần NGK Chương Dương hiện đang nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới, đặc biệt là dòng sản phẩm thức uống không gas xuất xứ từ thiên nhiên. Và thương hiệu nước gải khat Chương Dương đã lọt vào top 10 nhãn hiệu nước có gas hàng đầu VN bên cạnh các nhãn hàng Coca-cola, Sprite, Fanta và Schweppes, Mirinda, Pepsi, 7-up và Evervess
Tạo thế phát triển đồng bộ và vững chắc trong hệ thống bia - rượu - nước giải khát, Công ty cổ phần rượu Bình Tây cũng đang hoạch định chiến lược phát triển trong 10 - 15 năm tới, tiếp tục cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, an toàn phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Ngoài các sản phẩm truyền thống, rượu Bình Tây tiếp tục khẳng định thế mạnh của mình trong việc sản xuất cồn thực phẩm chất lượng cao. Cho đến nay, SABECO vẫn luôn là một đơn vị tiêu biểu của ngành bia rượu NGK Việt Nam, là đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của ngành.
Năm 2010, SABECO phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp tại công ty mẹ đạt 3.521 tỷ, tăng 5% so với thực hiện 2009; sản lượng bia các loại đạt 1.000 triệu lít, tăng 11% so với thực hiện 2009; sản phẩm rượu các loại đạt 3 triệu lít, bằng 100% so với thực hiện 2009; Tổng doanh thu đạt 16.512 tỷ đồng, tăng 15,4% so với thực hiện 2009.
Năm 2008, SABECO vinh dự được nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; ngày 27-1-2010, đón nhận Huân chương Ðộc lập hạng hai. Với biểu tượng rồng vươn cao đầu, SABECO đang và sẽ tiếp tục là một trong những minh chứng tiêu biểu của nền kinh tế Việt Nam năng động và tự tin hội nhập.
Song song với việc kinh doanh, SABECO luôn khẳng định trách nhiệm của mình đối với xã hội, với thông điệp chủ đạo "SABECO chung tay vì cộng đồng". Mỗi năm, SABECO đã đóng góp và tài trợ cho các hoạt động xã hội hàng chục tỷ đồng. Với truyền thống tương thân tương ái, các hoạt động cụ thể như xây nhà tình thương, tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đóng góp vào các quỹ vận động của xã hội... là một nét đẹp văn hóa rất đáng tự hào của toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty cổ phần Bia Rượu NGK Sài Gòn. Năm 2009, chỉ riêng tại công ty mẹ đã trích quỹ và vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp được 6,4 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội và chi khoảng 10 tỷ đồng tài trợ cho các chương trình vì cộng đồng trên toàn quốc. Nhân dịp Tết Canh Dần năm 2010, SABECO trích 200 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người cùng kiệt quận 1, 5, 10 và huyện Củ Chi, mỗi nơi 50 triệu đồng
Một số hoạt động đầu tư của công ty:
Qua một năm hoạt động theo mô hình tổng công ty cổ phần trong tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu, với sự chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ của Chính phủ, Bộ Công thương, SABECO nỗ lực phát huy nội lực, hoạch định một chiến lược phát triển dài hạn và bền vững. Bắt đầu từ việc củng cố hệ thống phân phối, từ việc thành lập các công ty cổ phần khu vực không những tạo lợi thế về hệ thống phân phối mà còn tạo sự gắn bó giữa hơn 1.200 nhà phân phối trên toàn quốc với tổng công ty khi gắn quyền lợi và trách nhiệm của họ với sự phát triển của công ty, tạo điều kiện thuận lợi hơn để hình ảnh Bia Sài Gòn vươn xa hơn, trải dài hơn trên khắp miền đất nước.
Ðể đáp ứng nhu cầu càng tăng của thị trường trong nước và vươn xa thị trường xuất khẩu, ngoài việc củng cố hệ thống phân phối, SABECO cũng đã đầu tư tăng sản lượng bằng việc xây dựng các nhà máy mới tại những vùng trọng tâm như Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi, Nhà máy bia Sài Gòn - Quảng Ngãi, Nhà máy bia Sài Gòn - Sông Lam, Nhà máy bia Sài Gòn - Ðác Lắc, Nhà máy bia Sài Gòn - Hà Nội... cũng như đầu tư xây dựng Nhà máy bao bì SABECO - Sông Lam với trang thiết bị hiện đại vào bậc nhất thế giới, bảo đảm cung cấp đủ sản lượng tiêu thụ với chất lượng tốt nhất và các sản phẩm bao bì phục vụ việc sản xuất bia. Năm 2009, SABECO đã tích cực chủ động triển khai các dự án đầu tư nhằm thực hiện các bước phát triển theo lộ trình chiến lược phát triển và tầm nhìn đến năm 2015. Ðến nay, SABECO đã thực hiện đầu tư nâng công suất tại bảy nhà máy và đầu tư 10 nhà máy mới, với tổng sản lượng bia tăng thêm 800 triệu lít so với năm 2005. Dự án di dời và đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất cồn tinh bột công suất 4,5 triệu lít/năm của Công ty CP Rượu Bình Tây - đã đi vào hoạt động năm 2007 - hiện đang tiếp tục thực hiện các gói thầu thuộc giai đoạn 2 của dự án. Công ty CP nước giải khát Chương Dương với dự án xây dựng nhà máy mới công suất 100 triệu lít/năm tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3 và dự án đầu tư mua sắm thiết bị cho sản xuất sản phẩm PET chiết nón...


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top