Prewitt

New Member

Download miễn phí Tìm hiểu về nền kinh tế Nhật Bản





+ Người Nhật có tác phong giữ đúng hẹn.Vì vậy khi người nước ngoài muốn làm ăn lâu dài với các công ty Nhật bản thì phải tuân thủ nguyên tắc này .Công ty nào không kịp giao hàng đúng hẹn thì sẽ gây trở ngại cho khách hàng , đánh mất sự tín nhiệm và sẽ khó nhận được các đơn đặt hàng tiếp theo

 + Sự coi trọng hình thức được xem là một đặc điẻm thể hiện văn hoá Nhật Bản.Chú ý đến hình thức bên ngoài là phép lịch sự thể hiện việc giữ gìn phẩm chất con người và đương nhiên được coi trọng trong môi trường kinh doanh.Việc gây ấn tượng gọn gàng và cảm giác sạch sẽ trong trang phục phù hợp vơói hoàn cảnh công việc được cho là có anhr hưởng quan trọng đến uy ítn của ca nhân và của công ty.Nhận biết được những giá trị văn hoá đặc trưng này giúp cho các nhà kinh doanh ở các quốc gia khác có thể tiếp cận được thị trường trong việc tuân thủ các giá trị truyền thống Sự coi trọng hình thức không chỉ trên cách ăn mặc mà còn thể hiện qua các taì liệu, giấy tờ như văn thư, sổ kế toán của công ty và nhiều yếu tố khác cũng được thiết lập dưới những hình thức thống nhất

 + Phong tục : quà tặng cho các tổ chức kinh doanh vàcác tổ chức chính phủ là phổ biến ở nhiều nước nhưng cânf phải chú ý tới đến hình thức quà phù hợp đối với từng quốc gia.ở Nhật , quà tặng phải được gói một cách cẩn thận và tinh tế đẻ biểu lộ lòng tôn kính.Thêm vào đó phong tục của người cũng không cho phép người nhận mở quà ngay ra trước mặt người biếu quà

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


nào để đẩy mạnh quá trình tiêu thụ các sản phẩm hàng hoá dịch vụ ? Đây là một câu hỏi khiến cá nhà kinh doanh phải trăn trở .Quá trình thúc đẩy việc bán hàng , lôi kéo khách hàng và tăng cường khả năng cạnh tranh thị trường dần hình thành nên một môn khoa học đó là môn Marketting
Vào thế kỷ thứ 17, các thương gia Nhật đã đưa ra các nguyên tăc trong kinh doanh như: phải có mặt hàng bền đẹp, làm vui lòng khách hàng không để họ thắc mắc, khách hàng có quyền lựa chọn khi mua hàng, khi họ không hài lòng thì sẵn sàng đổi cho họ, phải ghi chép lại những mặt hàng khi bán để xác định mặt hàng bán nhanh hay chậm. Và đén cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 do sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường làm nảy sinh nhiều vấn đề buộc các nhà kinh doanh phải nắm bắt thị trường một cách nhanh nhạy đẻ từ đó có thể đưa ra được nhưng chiến lược marketing sản phẩm của mình một cách nhanh nhất.
Chúng ta hiểu thế nào là Marketting? Theo trường phái cổ điển thì marketing là việc tién hành các hoạt động kinh doanh có liên quan trực tiếp đến dòng chuyển vận hàng hoá, dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng.Còn theo trường phái hiện đại thì Marketing được định nghĩa như là tất cả các hoạt động nhằm phát hiện nắm bắt nhu cầu thị trường để từ đó xác lập các biện pháp thoả mãn tối đa các nhu cầu đó nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp .Như vậy các định nghĩa về Marketing đều nhấn mạnh tới tầm quan trọng của sự trao đổi lợi ích để qua đó thoả mãn tối đa các mục tiêu của cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng
nội dung
1- Tổng quan về Nền kinh tế Nhật bản:
Nhật Bản với 124 triệu dân ,GNP đạt 4.600 tỷ đô la Mỹ(1994) ,đây là thi trường tiêu dùng lớn thứ hai trên thế giới chỉ đứng sau Mỹ và cũng là một nước nhập khẩu lớn. Và sự thắng lợi của Nhật Bản về mặt kinh tế ngày nay không chỉ xuất phát từ một nhân tố mà đó là sự nỗ lực của cả một hệ thống nghiên cứu , sự hợp tác giữa các công ty thương mại trong và ngoài nước,......Tuy nhiên những nhân tố đó đã tạo ra cho nước Nhật có được một sức mạnh lớn trong việc cạnh tranh trên thị trường thế giới.Thế nhưng nếu chỉ có cạnh tranh thôi thì chưa đủ mà nước Nhật đã có những chiến lược phát triển , trong đó phải nói đến chiến lược về tiếp thị hay nói một cách rộng hơn đó là Nhật Bản đã thiết lập môi trường vận hành Marketing một cách hoàn hảo.
Trong quá trình chiếm lĩnh thị trường thì Marketing là một yếu tố quan trọng để quyết định ai là người chiến thắng..sự thành công của Nhật về kinh doanh trong hai thập kỷ qua đã là bằng chứng tốt về điều này.người Nhật đã biết nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của việc nghiên cứu đối phương, người tiêu dùng và thực trạng thị trường. Và trong những năm qua , thông tin đại chúng cũng đã nói nhiều về sự thần kỳ Nhật Bản.Năm 1945, nước Nhật lâm vào tình trạng cả một dân tộc đứng trên bờ vực của sự suy vong.Tình trạng đất nước về kinh tế gần như tiêu tan, toàn bộ nhân dân Nhật không tin vào tương lai của đất nước mình nữa.Nhưng không ai nghĩ rằng sau sự thất bại đó mà ngày nay Nhật Bản đã vươn lên trở thành một Siêu cường về kinh tế . Tại sao Nhật lại có thể thành công như vậy?
Trước đây những người theo dõi sự hoạt động về kinh tế Nhật đã đưa ra những giải thích cho sự thành công của Nhật. Người ta cho rằng sự thành công đó của Nhật xuất phát từ tính chất văn hoá truyền thống , từ việc ủng hộ của các cơ quan chính phủ Nhật và cũng xuất phát từ sự may mắn vô tình nào đó..Nhưng sự thành công của Nhật Bản cần được nghiên cứu một cách toàn diện. Đó là kết quả của nhiều nhân tố quan trọng , có ảnh hưởng lẫn nhau, không chỉ xuất phát từ một nhân tố nào cả.
2- các nhân tố tác động tới sự vận hành Marketting
Trong xu thế quốc tế hoá và toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới cùng với sự phát triển của phân công lao động quốc tế, thị trường thế giới ngày càng trở nên thống nhất hơn và ranh giới giữa các thị trường nội địa ngày càng mờ nhạt hơn. Trong tình hình đó, các doanh nghiệp ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh buộc họ phải tìm kiém và phát triển trên thị trường nước ngoài. do vậy việc nghiên cứu môi trường vận hành Marketing để xâm nhập vào thị trường các nước càng trở nên quan trọng và cần thiết.
Có rất nhiều nhân tố tác động tới môi trường vận hành của Marketing, nhưng trong giới hạn bài viết này chúng tui chỉ nghiên cứu tới các nhân tố sau :
2.1 Nhân tố kinh tế
Các nhân tố kinh tế đóng vai trò quan trọng nhất trong sự vận động và phát triển của thị trường.Sự tác động của các nhân tố kinh tế có thể ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến diễn biến của cung ,cầu và quan hệ cung cầu trên thị trường,ảnh hưởng đến quy mô và đặc điểm của các mối quan hệ và trao dổi cũng như xu hướng tiêu dùng của dân cư.
Nhật Bản là thị trường tiêu dùng lớn thứ 2 trên thế giới và cũng là nước nhập khẩu lớn. Năm 1994, nhập khẩu tăng hàng năm 14%, đạt mức 274,8 tỉ đô la. Sáu tháng đầu năm 1995, nhập khẩu tăng 28%,đạt 163,2 tỉ đôla.Nhập khẩu các sản phẩm công nghiệp đặc biệt tăngmạnh, năm 1994 tăng 21% đạt mức kỷ lục 151,7 tỷ đôla kim ngạch nhập khẩu, chiếm 55,21% của tổng kim ngạch nhập khẩu.Trong vòng 1 thập kỷ kể từ năm 1984,kim ngạch xuất nhập
khẩu của các sản phẩm công nghiệp đã tăng khoảng 370%.
Sau thời kỳ chiến tranh năm 1945 Nhật Bản phải đương đầu và chịu đựng 1 thời kỳ đầy khó khăn biến động và nhập siêu rất lớn. Nhờ sự nỗ lực phấn đấu đén những năm 1970 kinh tế Nhật đã có thặng dư tài khoản vãng lai. Lạm phát đuợc kiềm chế nhờ sự phát triển kinh tế ổn định trong 1 thòi gian dài. Sự phục hồi kinh tế toàn cầu những năm 80 đã đẩy nhanh tốc độ tăng truởng nền kinh tế hướng vào xuất khẩu nền Nhật Bản. Do được sư giúp đỡ từ Mỹ chỉ trong vòng 10 năm sau chiến tranh , tổng sản phẩm quốc dân của Nhật đã bước lên ngang bằng như những năm trươc chiến tranh. Kể từ đó kinh tế của Nhật đã phát triển nhanh chóng,GNP của Nhật đã tăng lên với tỉ lệ mỗi năm là 9,5% trong giai đoạn từ năm 1955-1961 và 12,3% từ cuối năm 1965 đến giữa năm 1970. Chỉ sau 25 năm GNP của Nhật có giá trị cao hơn 200 triệu đô la.
Mặt khác, chính phủ Nhật cũng đã tìm kiếm sự phục hồi nhờ vào tiêu dùng.Các chính sách kinh tế cụ thể mang tính khuyến khích được hình thành như giảm thuế thu nhập và tăng đầu tư vào các công trình công cộng,cũng như giảm lãi suất và tăng việc cấp vốn có thuế chấp để đầu tư xây dựng và mua nhà.
Ngoài ra vấn đề môi trường công nghệ cũng có ảnh hưởng tới môi trường vận hành marketing.Nhật Bản đã thực hiện cách mua nguyên liệu ,bán thành phần kể những máy móc và phương tiện kỹ thuật được họ mua về để phỏng theo để cải tiến và trở thành nguyên liệu đặc biệt .Bằng cách này nhiều thị trường trên thế giới đã lần lượt bị người Nhật chinh phục.Những sản phẩm do người Nhật tạo ra có chất lượng cao hơn, rẻ hơn, đáp ứng đúng nguyện vọng của người tiêu dùng, tự nó đã tạo ra kh...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top